Friday, February 22, 2019

[VCS Mùa Xuân 2019 – Tuần 4] 16h00, Ngày 23/2 – CES vs FFQ: Oan gia ngõ hẹp

VCS

Xép hạng VCS sau 3 tuần thi đấu

Trong tuần cuối cùng của lượt đi, chúng ta sẽ có trận đấu mở màn giữa CEBERUS EsportsFriends Forever QTV Gaming. Hiện giờ, CES đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng trong khi đó FFQ lại “thăng hoa” với vị trí hạng 2. Thành tích của 2 đội cũng vô cùng trái ngược khi mà FFQ 4-2 còn CES lại 2-4. Nói về “duyên nợ“, cả 2 quả thực là oan gia ngõ hẹp. Kể từ thời còn mang tên ADN, CES đã là kẻ thù không đội trời chung của FFQ.

Từ giai đoạn vòng bảng VCS Mùa Hè 2018, hai bên đã ăn thua đủ với hiệu số 1-1, FFQ thắng 2-0 trong lượt đi còn CES lại thắng 2-0 trong lượt về. Chưa hết, ở Play-offs năm đó, CES đã cho FFQ ngậm trái đắng khi đánh bại họ với tỷ số 3-1 bằng chính lối đánh sở trường giao tranh liên tục. Dù rằng hiện giờ CES đã không còn là ADN ngày xưa nhưng đây vẫn sẽ là một kèo đấu khiến cho người hâm mộ không thể rời mắt. Đặc biệt là khi mà FFQ mới nhận thất bại liên tiếp.

CEBERUS Esports: Không thể ngóc đầu

Mới đây CES đã có trận thua đáng tiếc trước SGD

Kể từ khi đổi tên cùng với nhà tài trợ, phong độ của CES đã tụt dốc không phanh so với năm ngoái. Sau 3 tuần thi đấu, họ đã để thua trước cả đội kèo dưới (CR), kèo trên (PVB) và cả ngang kèo (SGD). CES đang có kết quả 2-4 với hiệu số 6-8 và đứng thứ 5, chỉ trên 3 đội yếu nhất giải đấu là CR, FTVGAM. Cả khi thắng lẫn lúc thua, CES đều vô cùng chật vật với nhiều sai lầm liên tiếp về mọi mặt, đặc biệt là cá nhân các tuyển thủ và chiến thuật chung của đội tuyển.

CES

Shaoran đã không thể làm được như Kit

Shaoran, đã không thể thay thế được vị trí hỗ trợ của Kit, người mới giải nghệ sau VCS Mùa Hè 2018. Mặc dù anh chàng này còn gia nhập đội tuyển trước Kit nhưng sự “lệch sóng” vẫn được thể hiện vô cùng rõ rệt. Tiêu biểu là các pha lao thẳng vào ăn khống chế của đối phương và check bụi một cách vô tội vạ dù không có tầm nhìn. Bên cạnh đó, Shaoran cũng kiểm soát tầm nhìn rất kém, khiến cho CES nhiều lần bị ép giao tranh bất lợi. Chính vì vậy, đường dưới của CES đã không thể đóng vai trò mũi nhọn của đội tuyển nữa. EasyLove cũng chẳng thể bắn nổi khi mà liên tục bị đì.

CES

CES cần phải thay đổi thực sự nếu muốn tìm lại thành công

Ngoài ra, khả năng chiến thuật của CES cũng dậm chân tại chỗ so với các đội tuyển thuộc chiếu trên như PVB, FFQ, SGD hay EVS. Đối thủ biết tận dụng tình thế, triển khai đội hình và kiểm soát tầm nhìn. Trong khi đó, CES thua kém rất nhiều và chỉ biết bị động phản ứng lại. Họ cần phải có thay đổi ngay lập tức nếu còn muốn tham dự Play-offs hoặc thậm chí là trụ hạng tại VCS.

Friends Forever QTV Gaming: Phong độ thất thường

Sau thất bại trước SGD, FFQ thi đấu vô cùng thất thường

Khởi đầu mùa giải với 3 chiến thắng liên tiếp, FFQ chưa bao giờ thắng nhiều. Thay đổi ban huấn luyện, định hướng mới, lối đánh mới. Tất cả mọi thứ đều có vẻ rất tốt. Cho đến khi trận thua của FFQ trước SGD xảy ra. Phong độ của FFQ bắt đầu đi xuống và không ổn định. Họ chật vật trước cả FTV, đội đang đứng bét bảng và phải đánh đến ván thứ 3 để giành chiến thắng. Sau đó trong trận đấu với đương kim vô địch PVB, FFQ cũng gỡ gạc được phần nào khi thắng được 1 ván nhưng cuối cùng vẫn thất bại vì mắc quá nhiều sai lầm.

FFQ-artifact

ArtifactCelebrity rất hay mắc lỗi cá nhân như giữ vị trí, di chuyển

Hiện giờ, FFQ đang gặp rắc rối về mặt phong độ cá nhân của các tuyển thủ và chiến thuật. Về mặt cá nhân, 2 nhân tố chính của họ là Artifact cùng Celebrity rất hay mắc lỗi về vị trí dẫn đến việc bị bắt lẻ hoặc là mất quá nhiều máu trước khi giao tranh quan trọng nổ ra. Còn đối với chiến thuật, khả năng giao tranh và kiểm soát tầm nhìn của họ cũng có vấn đề. FFQ rất hay bị cuốn vào các giao tranh mà không đánh giá tình hình. Dẫn đến bị đối thủ lừa vào các giao tranh bất lợi mà chính họ cũng không nhận ra.

FFQ hay bị bị lừa vào các giao tranh bất lợi mà chính họ cũng không nhận ra

Bên cạnh đó, trong trận đấu với SGD, yếu kém về mặt kiểm soát tầm nhìn của FFQ cũng được bộc lộ hoàn toàn. Optimus và đồng đội đã liên tục thành công với các pha núp bụi ép giao tranh hoặc bắt lẻ xuyên suốt 2 ván đấu. Dù trong trận đấu với PVB, điều này đã được cải thiện phần nào nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để. Chưa hết, chuyện 1 người tách đội hình khi mà không có dịch chuyển hay chiêu cuối toàn bản đồ cũng là một yếu điểm của FFQ. Điều này đã khiến họ hay bị ép giao tranh trong tình thế bất lợi khi chưa có đủ người.

Lời kết

Đây sẽ là trận đấu cuối cùng ở lượt đi của cả hai đội tuyển. Chính vì thế, chiến thắng là điều rất cần thiết để có thể lấy lại tinh thần và chuẩn bị tốt cho lượt về sắp diễn ra. FFQ cần phải có một chiến thắng gọn gàng hơn nữa để chứng minh rằng mình đã thực sự tiến bộ chứ không phải kiểu “thông minh đột xuất”. Còn CES, họ phải cho thấy sự tiến bộ rõ rệt hơn nữa để trấn an người hâm mộ sau 3 tuần thi đấu “thảm họa”.

Nếu thi đấu bình tĩnh và giảm thiểu sai lầm,  FFQ sẽ có thể đánh bại CES dễ dàng. Nhưng nếu các màn “quăng game” như những trận đấu trước xảy ra thì một trận thua cũng không phải là điều bất ngờ.jb-intro-divider-2-600x22

VCS Mùa Xuân 2019 được tài trợ bởi nhãn hàng dầu gội đầu Clear Men. Tất cả các trận đấu của VCS Mùa Xuân 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp bằng tiếng Việt tại VETV trên sóng Youtube. Các bạn nhớ đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mà mình yêu mến nhé! Tham gia dự đoán nhận quà ClearMen tại: http://bit.ly/dudoanVCS2019

No comments:

Post a Comment