Saturday, February 23, 2019

Riot chính thức công bố số lượng Thách Đấu ở mỗi khu vực

challenger-rank

Thay đổi xếp hạng đầu năm nay của Riot đã bị người chơi chỉ trích rất nhiều

Sau một loạt cách thay đổi về chế độ xếp hạng vào giai đoạn đầu mùa giải năm nay như thử nghiệm xếp hạng vị trí ở Bắc Mỹ, Hàn Quốc; chia 1 mùa giải thành 3 mùa giải nhỏ; thay đổi số lượng đoàn và bậc xếp hạng;…Rito đã gặp khá nhiều vấn đề và bị người chơi chỉ trích mạnh mẽ. Tiêu biểu là những bất hợp lý đối trong hệ thống xếp hạng theo vị trí như điểm để thăng hạng, khả năng chọn vị trí. Ngoài ra còn việc tính điểm elo không hợp lý dẫn tới việc có những người mùa trước chỉ Bạch Kim cũng leo lên được Kim Cương 3-4 với tỷ lệ thắng chưa đến 40%.

challenger promotion

Bậc Thách Đấu được quyết định theo số lượng người chơi ở mỗi máy chủ

Và vào thứ 5 vừa rồi, Riot đã hé lộ thêm một thay đổi nữa liên quan đến xếp hạng. Đó chính là số lượng người chơi Thách Đấu ở mỗi khu vực. Trong mùa giải 2019, nó sẽ được quyết định dựa vào lượng người chơi của mỗi khu vực. Các khu vực có ít người như Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Nga, và Châu Đại Dương sẽ chỉ có 50 người chơi thách đấu. Ở Châu Mỹ La tinh, Bắc Âu, Đông Âu, Trung Quốc (mỗi máy chủ), Brazil, Đài Loan và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có số lượng người chơi thách đấu gấp 4 lần với 200 người.

challenger

Và Việt Nam là một trong 5 máy chủ có lượng người chơi nhiều nhất

Còn ở các máy chủ lớn nhất, số lượng người chơi Thách Đấu sẽ bị giảm đi 200 người và sẽ chỉ còn lại đúng 300 vị trí trong bậc Thách Đấu. Có 5 khu vực lớn nhất bao gồm Hàn Quốc, Bắc Mỹ, Tây Âu, Việt Nam và Philippines. Trả lời thêm về quyết định này, SapMagic, nhà thiết kế trưởng của Riot về các hệ thống trong trò chơi, đã nói rằng họ quyết định làm như thế để phân chia các khu vực dựa theo số lượng người chơi và quyết định số lượng ở Bậc Thách Đấu sao cho tối ưu nhất đối với mỗi khu vực. Các thay đổi về Bậc Thách Đấu đã được triển khai kể từ khi nó được mở ra vào ngày 20/2 vừa qua.

jb-intro-divider-2-600x22

Để theo dõi các thay đổi PBE thì anh em hãy bấm vào đây nhé!

Có gì ném đá hay góp ý thì anh em hãy bình luận ở phía dưới nhé. Ngoài ra đừng quên ghé Liên Minh 360 mỗi ngày để cập nhật tin tức mới và bổ ích nhất liên quan tới LMHT!

No comments:

Post a Comment