Wednesday, February 27, 2019

[VCS Mùa Xuân 2019 – Tuần 5] Những cuộc đấu quyết định: Thiên đường hay địa ngục?

Sau khi VCS Mùa Xuân 2019 đã trải qua gần 1/2 chặng đường, giờ đây cuộc đua có lẽ không còn ý nghĩa quá nhiều với vị trí top 1 gần như khó lòng thoát khỏi tay PVB. Vậy là người ta lại nhìn sang 2 cuộc đại chiến khác. Một là trận chung kết ngược giữa 2 đội tuyển chót BXH là CRFTV, kèm với đó là đại chiến top 2 giữa EVSFFQ. Đội tuyển nào sẽ có sự khởi đầu thuận lợi ở giai đoạn lượt về? Cùng chúng tôi điểm qua những cặp đấu đáng chú ý đó nhé!

Capture

BXH trước tuần 5 VCS Mùa Xuân 2019

2/3 16:00 CR FTV
19:00 GAM SGD
3/3 16:00 EVS FFQ
19:00 CES PVB

16h00 Ngày 2/3 – Cherry Esports vs FTV

Milano

Những khó khăn mà CRFTV phải đối mặt đã được dự đoán ngay từ đầu mùa giải. Vậy nhưng đối mặt với điều này dường như là 1 sự thờ ơ đến lạ lùng của những người đứng đầu của 2 đội tuyển. Một điểm rất dễ nhận ra với vấn đề của FTV là họ bước vào mỗi ván đấu với những sự cảm tính quá nhiều. Nói nôm na hơn đôi chút là họ sẽ chơi 1 cách vô tư hồn nhiên và kể cả khi có lợi thế thì cũng rất dễ ném bỏ nó sang một bên bởi sự thiếu tập trung của 1 ai đó trong đội. VCS là giải đấu cực kỳ khốc liệt, các trận đấu lật kèo nhiều như cơm bữa và FTV không thể tồn tại tại giải đấu này nếu cứ chơi theo phong cách “như đánh rank” như vậy được.

Yado vs Zin

Nói tới điều này thì CR có cải thiện hơn FTV đôi chút. Có rất nhiều ván đấu họ có được giai đoạn cấm chọn khá tốt nhưng cách dùng người thì đúng là có vấn đề. Bara biến mất bí ẩn không khác gì Sya bên GAMCR chẳng có phản ứng gì với chuyện này, ngay ở thời điểm chuyển nhượng này. Đồng ý rằng CalmTaurus đã rất cố gắng để chơi trái sở trường nhưng với 1 người chuyên đi rừng, đôi lúc anh ta cần sự phán đoán và dứt khoát trong các tình huống cụ thể, điều mà cả CalmTaurus đều rất thiếu. Kéo theo đó là hàng tá sai lầm của cặp đôi đường dưới ZinCBL – những người có thừa kinh nghiệm ở đấu trường này và đang chơi với phong độ rất thấp. Không gì có thể cứu chữa cho những sai lầm của họ nếu không thể đánh bại FTV ở cặp đấu cuố i tuần.

19h00 Ngày 2/3 – GAM Esports vs Sky Gaming Daklak

Spot

GAM đã có những chiến thắng rất quan trọng trước các đối thủ thuộc top dưới BXH là FTVCR. Để có được vị trí như hiện tại với 3 chiến thắng, SGD chính là 1 trong những tác nhân giúp GAM có được những điểm số quý giá. Vấn đề của GAM khá giống với CR khi đội ngũ huấn luyện của đội tuyển này tin tưởng rất nhiều vào khả năng chơi hỗ trợ của Yin – một người được đăng ký chính là 1 xạ thủ, thay vì tìm kiếm những phương án hỗ trợ hợp lý. KiayaBlazes chơi với phong độ phập phù còn Spot lạc lõng trong khu rừng. Khi 1 hoặc 2 đường trên của GAM thua, gần như đội tuyển này nắm chắc phần thua trong tay. Đó chính là cơ sở để SGD có thể báo thù trận thua mất mặt đầu mùa giải.

Optimus

SGD vừa trải qua 3 trận đấu cực kỳ quan trọng trong 3 tuần thi đấu liên tiếp trước các đối thủ trong top 4 hiện tại là EVS, PVBFFQ. Họ chấp nhận bị một PVB quá mạnh hủy diệt và gần như làm điều tương tự với 2 đội tuyển còn lại. Một vị trí ít nhất là trong top 2 gần như là chắc chắn thuộc về SGD nếu họ thi đấu đủ tốt như những gì đã làm. Nhưng liệu vị trí thứ 2 có phải mục tiêu của họ tại mùa giải này? Nên nhớ chức vô địch VCS đồng nghĩa với việc được tham dự MSI 2019 ngay tại Việt Nam, SGD hẳn không muốn bỏ qua chuyện này. Optimus vẫn là đầu tàu tinh thần cho toàn đội. Với bài học đã có ở vòng đấu đầu tiên, Optimus và các đồng đội có lẽ đang rất nóng lòng được đối đầu với GAM.

16h00 Ngày 3/3 – EVOS vs Friends Forever

FFQ

Cặp đấu tâm điểm của tuần 5 sẽ là trận tái đấu giữa EVSFFQ. FFQ từng hủy diệt EVS trong trận ra quân và hiện tại người ta không dám chắc FFQ có thể làm được điều tương tự. FFQ rõ ràng đang bị các đối thủ bắt bài khá nhiều. Trái ngược với hình ảnh đội tuyển “cắm mắt hiệu quả nhất” giai đoạn đầu mùa, FFQ dường như đang dần cạn kiệt ý tưởng triển khai chiến thuật mới mẻ. Vẫn là cách chơi như mọi khi, thậm chí thời gian gây áp lực hang rồng và hang sứ giả còn được các BLV đoán trước bởi lặp đi lặp lại rất nhiều lần. Thật may cho họ khi đối thủ EVS cũng đang gặp phải những khó khăn nhất định trong việc tìm lại phong độ cho các tuyển thủ chủ chốt.

Stark

Cụ thể hơn là SlayStark. Đây là hai trong số những tuyển thủ thi đấu thất vọng nhất tuần đấu vừa qua. Thất bại cực kỳ chóng vánh 0-2 trước SGD trong khi đang sở hữu 8 ván thắng liên tiếp khiến niềm tin của người hâm mộ đặt vào thầy trò HLV Violet lại bị lung lay dữ dội. EVS hiện tại chỉ còn cách vị trí thứ 5 đúng 1 chiến thắng và với việc bị dội 1 gáo nước lạnh ngắt như trận đấu hôm thứ 7 tuần trước, chẳng ai dám chắc họ có thể vực dậy khi FFQ cũng đang rất cần điểm để bám đuổi các đội tuyển xếp trên. Một lần nữa, gánh nặng gánh đội lại phụ thuộc vào YiJin, Petland không thể chơi thủ hòa ở 1 đấu trường như VCS, khi việc cố gắng né giao tranh đồng nghĩa với sự mất kiểm soát trên bản đồ, một thứ mà DNK và FFQ có thể tận dụng triệt để.

divider-blue

VCS Mùa Xuân 2019 được tài trợ bởi nhãn hàng dầu gội đầu Clear Men. Tất cả các trận đấu của VCS Mùa Xuân 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp bằng tiếng Việt tại VETV trên sóng Youtube. Các bạn nhớ đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mà mình yêu mến nhé! Tham gia dự đoán nhận quà ClearMen tại: http://bit.ly/dudoanVCS2019

No comments:

Post a Comment