Saturday, February 23, 2019

[VCS Mùa Xuân 2019 – Tuần 4] 16h00 Ngày 24/2 EVS vs SGD: Đại chiến “Top 2” ?

Một mùa giải mà SGD phải căng mình thi đấu với hàng loạt cặp đấu tâm điểm. Sức hấp dẫn mà VCS Mùa Xuân 2019 mang lại thông qua những trận đấu kịch tính là không phải bàn cãi. Ở thời điểm hiện tại, ngoại trừ PVB thì 3 cái tên FFQ, SGDEVS đều đang quyết tâm cạnh tranh cho vị trí top 2 – nơi sẽ đưa họ đến thẳng với trận bán kết của VCS giai đoạn mùa Xuân. Sự quan trọng của cặp đấu còn thể hiện qua những đoạn trashtalk rất “gắt” của các tuyển thủ. Cùng chúng tôi điểm qua những thứ đáng chú ý của cặp đấu tâm điểm tuần 4 này nhé!

1

EVOS – Thăng hoa nhờ sự bùng nổ của YiJin

EVOS sau tuần thi đấu đầu tiên nhận được vô số chỉ trích khi để thua trắng. Không những vậy, Dia1 hay Petland đều để lại đôi phần thất vọng sau tuần đấu đó. Những tưởng EVS sẽ gặp khủng hoảng thì Ban huấn luyện  vẫn tiếp tục cố gắng lựa chọn những đấu pháp phù hợp cho từng trận chiến, để rồi giờ đây họ đã xếp thứ 3 trên BXH với liên tiếp 4 chiến thắng. Lý giải sâu hơn cho sự lột xác ngoạn mục của nhà vô địch VCS Mùa Xuân 2018, chúng ta có thể tóm gọn tất cả ở 1 vị trí duy nhất: đi rừng! Đi rừng là nơi mở ra tất cả những chiến thắng mà EVS có cho tới thời điểm này.

YiJin

YiJin đang đóng vai trò cực kỳ quan trọng với EVS

Tính đến thời điểm hiện tại trên BXH MVP, không có người đi rừng nào hay hơn YiJin – người đã có 4 lần được vinh danh là MVP của ván đấu. Sự xuất sắc của YiJin đi kèm với hàng loạt lựa chọn vừa dị vừa hiệu quả mà anh chàng này sử dụng. Đó là Karthus tỉ lệ thắng 100% hay khả năng sử dụng Sylas trong rừng đáng nể của YiJin. YiJin không phải người thường xuyên tác động vào các điểm nóng trên bản đồ nhưng khả năng kiểm soát lượng quái rừng cũng như kêu gọi đồng đội lấy đi các mục tiêu lớn của YiJin đang giúp EVS rất nhiều. Trong bối cảnh StarkSlay, 2 họng pháo chưa đạt được phong độ tối đa, thì YiJin giúp cho EVS thoải mái đưa ra những phương án chiến thuật đa dạng trong từng ván đấu bởi sự chắc chắn.

Stark

Stark chưa có phong độ cao nhất trong các trận đấu gần đây

Nếu bỏ qua tuần thi đấu đầu tiên, EVS chính là cái tên thi đấu ấn tượng nhất với liên tiếp 8 ván thắng trong 4 trận đấu gần nhất. Nếu họ có thể tiếp tục “xử đẹpSGD, đây sẽ là cái tên đáng gờm nhất trong việc cạnh tranh vị trí số 1 trên BXH của PVB. Cứ mơ đi khi cuộc đời cho phép – thầy trò HLV Violet đã sẵn sàng đương đầu với những thử thách lớn, trước hết là SGD.

SGD – Xin đừng chỉ là những lời nói suông

SGD đã góp mặt tại VCS với sự kỳ vọng là “EVS thứ 2” của giải đấu. Dẫu vậy, không phải lúc nào Optimus cùng các đồng đội cũng sở hữu phong độ đủ tốt trong từng trận chiến. Mỗi ván đấu diễn ra, dường như người ta chẳng còn biết SGD sẽ triển khai nó ra sao. Trước PVB, họ bộc lộ gần như 100% những điểm yếu mà họ còn tồn tại, và tất nhiên với đẳng cấp của mình, PVB thừa sức bóp nghẹt đại diện tới từ Daklak. Optimus từng cho rằng các trận đấu SGD tham gia sẽ giúp họ ngày một trưởng thành hơn, vậy còn thời điểm nào để vực dậy tinh thần toàn đội tuyệt vời hơn là việc đánh bại EVS, một đội tuyển được “tổ chức rất tốt” theo như lời “giáo sư”.

Hinn (2)

SGD rất dễ thua thêm khi bị dẫn trước bởi việc quá say máu giao tranh

SGD phụ thuộc không chỉ vào Slayder, phần nào đó họ còn phụ thuộc cả vào người đi rừng Kaiz. Để tìm ra một ván đấu OptimusArtemis cùng thắng đường không hề dễ ở thời điểm này. Nhưng nếu số lượng ván đấu là số kinh nghiệm và bài học dành cho họ, SGD đã thành công phần nào. Với 15 ván đấu, SGD cùng với GAM chính là 2 cái tên phải thi đấu ván 3 nhiều nhất ở mùa giải này. SGD cố gắng đưa ra rất nhiều phương án chiến thuật khác nhau, nhưng ở 1 giải đấu phần nào đó khá hỗn chiến như VCS, họ nên định hình sớm hơn 1 hướng đi đúng đắn nhất.

Slayder

Slayder luôn mang vai trò quyết định trong các chiến thắng của SGD

Artemis được đưa vào thi đấu là lựa chọn rất đúng đắn, phần nào đó thì Hinn xuất hiện thay Hai ở vị trí hỗ trợ giúp đường dưới của SGD chắc chắn và dễ bùng nổ hơn. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, bởi vì xuất phát từ 1 vị trí không sở trường, Artemis khi thua rất khó để quay trở lại ván đấu. Hãy nhìn cái cách anh bị Zeros hủy diệt ra sao thì cuộc chiến với Stark, một đường trên kinh nghiệm hơn liệu có phải là mồ chôn cho những kế hoạch mà SGD đã vạch trước. Optimus có thể xuất hiện ở đường trên và như vậy có thể đặt Artemis ở tình thế ngặt nghèo hơn: không biết phải xoay sở ra sao bởi EVS có tới 2 đường giữa.

Nhận định

SGDEVS là cặp đấu cân tài cân sức hơn rất nhiều so với “Đại chiến Valentine“. Xét công bằng hơn về các khía cạnh, EVS không thể sánh bằng PVB ở thời điểm hiện tại, và SGD hoàn toàn có thể đánh bại Stark cùng các đồng đội nếu họ tận dụng được từng sai lầm nhỏ như cái cách họ hạ bệ FFQ tuần đấu trước tết. Nhưng SGD rất say máu sau các tình huống giao tranh, khi đã thua thì tìm mọi cách để bật ngược lại, vậy là từ việc có thể câu kéo và quay lại với ván đấu, SGD có thể bị EVS bóp nghẹt nếu EVS chơi chậm chắc.

Untitled

BXH hiện tại không cho phép sự sai lầm xảy ra ở cặp đấu này

StarkOptimus từng là đồng đội của nhau trong màu áo GAM, một chiến thắng là điều mà cả 2 đang hướng tới nhưng rõ ràng ai cũng mong mình là người đi sang bắt tay đối thủ. Những hiểu biết về nhau thực sự quan trọng với SGD hay EVS, Stark nếu thực sự đã trưởng thành thì anh cần chứng minh điều đó bằng 1 chiến thắng thuyết phục trước SGD. Còn nếu thất bại, EVS sẽ tự trao cơ hội cạnh tranh top 2 cho đối thủ. Rất khó để cho những sai lầm được xảy ra ở cặp đấu này!

jb-intro-divider-2-600x22

VCS Mùa Xuân 2019 được tài trợ bởi nhãn hàng dầu gội đầu Clear Men. Tất cả các trận đấu của VCS Mùa Xuân 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp bằng tiếng Việt tại VETV trên sóng Youtube. Các bạn nhớ đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mà mình yêu mến nhé! Tham gia dự đoán nhận quà ClearMen tại: http://bit.ly/dudoanVCS2019

No comments:

Post a Comment