Monday, February 25, 2019

Tổng kết tuần 4 VCS Mùa Xuân 2019 – Kết thúc giai đoạn lượt đi biến động!

Mang trong mình tâm thế của nhà đương kim vô địch, PVB đã trình diễn 1 giai đoạn lượt đi vượt quá sự mong đợi với thành tích bất bại trong các cặp đấu Bo3. Mọi thứ sẽ càng tuyệt vời hơn nữa với họ nếu không để thua 2 ván đấu khá đáng tiếc trong mùa giải đến thời điểm hiện tại. Nhưng nếu nhìn phần còn lại của giải đấu, sự biến động đã thể hiện rõ rệt. Cùng chúng tôi điểm qua những gì đã xảy ra ở tuần thi đấu cuối cùng để khép lại một giai đoạn lượt đi tương đối biến động của VCS Mùa Xuân 2019.

Capture

BXH thời điểm hiện tại của VCS Mùa Xuân 2019

Ngày 23/2 – FFQ lún sâu trong khủng hoảng, PVB tiếp tục đà thăng hoa

FFQ (2)

Do tính chất quá quan trọng của trận đấu với CESFFQ đã mắc phải những lỗi lầm không thể tha thứ, đặc biệt trong ván 3 bởi vì họ đã thi đấu quá…cầu toàn. Người ta chẳng còn nhận ra một Artifact xuất sắc hay một DNK sẵn sàng bùng nổ ở cuộc đối đầu với CES mà tất cả đều là những tình huống giao tranh trong sợ hãi, thậm chí có nhiều quyết định đưa ra không chính xác. Trái lại, ở cặp đấu hôm thứ 7, CES với sự trở lại của HLV Sergh đã cho thấy bộ mặt đáng gờm giống như mùa giải trước. Pake xuất sắc trong ván 1 còn PotLL đã giữ lại tất cả những hy vọng trong ván 3 để rồi có pha giao tranh bước ngoặt ở khu vực Baron. Sẽ còn rất nhiều điều để nói về cặp đấu này bởi FFQCES đều đã cho thấy những bộ mặt khác đi. CES tiếp tục hy vọng lọt vào top 4 trong khi FFQ đang dần bị các đối thủ phía trên bỏ xa.

_MG_6337

Ở cặp đấu còn lại, phong độ cũng như trình độ từng cá nhân của PVB là quá vượt trội nên không khó để đương kim vô địch VCS Mùa Hè 2018 giành chiến thắng một cách thuyết phục trước đội tuyển đang ở nhóm cuối BXH FTV. Mặc cho những nỗ lực của Victory nhưng FTV hoàn toàn thua thiệt với PVB ngay từ giai đoạn đi đường, kể cả trong khu vực đi rừng. Hai ván đấu chứng kiến những vị tướng không dễ để kết hợp với nhau tới từ PVB nhưng họ làm quá tốt để đè bẹp đối thủ. Zeros vẫn là sự khác biệt lớn nhất, đặc biệt trong ván 2 khi sử dụng một Irelia được đồn đoán là giảm sức mạnh đi rất nhiều ở phiên bản 9.3 nhưng vẫn đè bẹp Ryze của Rika. Chiến thắng này cộng thêm những cú sảy chân tới từ các đối thủ bám đuổi khiến vị trí đầu bảng ngày càng chắc chắn thuộc về PVB.

Ngày 24/2 – Đại chiến một chiều, GAM tránh xa vị trí nguy hiểm

Optimus

Người ta trông đợi vào 1 trận đại chiến cân tài cân sức giữa một SGD bắt đầu có dấu hiệu bất ổn và một EVS đang bùng nổ với người đi rừng có phong độ rất cao YiJin. Thế nhưng những gì mà cả 2 đội thể hiện vào chiều hôm chủ nhật đó hoàn toàn trái ngược những dự đoán. StarkSlay trình diễn những bộ mặt thiếu chắc chắn trong khi Petland cầu toàn ở đường giữa chẳng tạo nổi 1 chút áp lực gì lên SGD. YiJin vẫn thi đấu rất cố gắng nhưng những vị tướng mà anh lựa chọn rất khó để kéo lại một EVS chơi thiếu ý tưởng. SGD hôm đó đã chơi 2 ván đấu rất ấn tượng, đặc biệt là xạ thủ Slayder cùng tài năng trẻ Artemis. Chiến thắng 2-0 quá nhanh của SGD khiến cho cuộc đua tới ngôi vị đầu bảng giờ đây dường như chỉ còn lại họ và PVB.

Blazes

Trận đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi đúng là 1 cặp đấu đầy duyên nợ. Còn nhớ CR từng khiến GAM lỡ mất vòng Playoff sau chiến thắng ở giai đoạn vòng bảng mùa giải trước. Và cụ thể hơn, trong đội hình CR có rất nhiều người “” của GAM. Ván 1 diễn ra đúng như những gì từng xảy ra cách đây vài tháng khi Yado chơi cực hay ở đường giữa trong khi GAM đã xử lý nhiều tình huống 1 cách vụng về và sai lầm. Những tưởng GAM sẽ bất lực thì một loạt những sự thay đổi về cách triển khai lối chơi được đội tuyển này đưa ra ở trong 2 ván đấu còn lại. Spot đã sử dụng LeeSinKha’zix tuyệt vời để đè bẹp người đi rừng của đối thủ. Trong khi đó KiayaBlazes đều chơi tốt để tạo khoảng trống đủ lớn cho Police xả sát thương. Chiến thắng cực kỳ quan trọng của GAM giúp họ sánh ngang với CES để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 4 khi giai đoạn lượt về sẽ bắt đầu ở tuần này.

jb-intro-divider-2-600x22

VCS Mùa Xuân 2019 được tài trợ bởi nhãn hàng dầu gội đầu Clear Men. Tất cả các trận đấu của VCS Mùa Xuân 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp bằng tiếng Việt tại VETV trên sóng Youtube. Các bạn nhớ đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mà mình yêu mến nhé! Tham gia dự đoán nhận quà ClearMen tại: http://bit.ly/dudoanVCS2019.

No comments:

Post a Comment