Saturday, February 23, 2019

[VCS Mùa Xuân 2019 Tuần 4] 19h00 Ngày 24/2 – GAM vs CR: Chẳng còn gì để mất!

GAM đối đầu với CR, đây là cặp đấu từng tốn biết bao nhiêu giấy mực ở mùa giải năm ngoái. Một GAM cực kỳ cần điểm lại để thua cực kỳ khó hiểu trước CR, cái tên ngụp lặn phía dưới BXH VCS Mùa Hè 2018. Sau chưa đầy nửa năm, vị trí của 2 đội không thay đổi là bao nhưng mục tiêu hiện tại đã khác. CR thì vẫn cần điểm để tránh vòng thăng hạng còn GAM thì khó lòng có thể nghĩ tới top 4, bởi với chỉ 2 chiến thắng, thậm chí nếu bị CR đánh bại thì GAM có nguy cơ lún sâu phía cuối BXH.

Untitled

Bảng xếp hạng VCS trước ngày thi đấu thứ 2 tuần 4

GAM – Khó có thể đòi hỏi nhiều hơn với những con người như thế này

GAM đã từng là một thế lực không thể ngăn cản tại VCS nhưng hiện tại thì vị thế của họ đã không còn như xưa. Vẫn còn đó những Tinikun, Archie nhưng GAM đã không giữ được sức mạnh của mình sau sự ra đi của những ngôi sao. Với một đội hình mà mùa giải nào cũng có thêm người mới thì thật khó để đòi hỏi GAM có thể cạnh tranh cho chức vô địch

_MG_5555

HLV Tinikun vẫn chưa thể giúp GAM tìm lại chính mình

Kiaya là điểm sáng hiếm hoi của GAM trong mùa giải này. Sụ tiến bộ vượt bậc của chàng trai trẻ này đã đem tới rất cú hích cho GAM và nếu không có Kiaya thì có lẽ tình trang của GAM đã tệ hơn rất nhiều. SpotBlazes cũng là hai tuyển thủ đánh rất ổn và điểm trừ của họ có lẽ chỉ là hào quang từ quá khứ quá sáng đã che đi phần nào những đóng góp của hai người này.

Cặp đôi đường dưới của GAM là vị trí nhận nhiều chỉ trích nhất nhưng đây không hoàn toàn là lỗi của họ. Là hai người cùng cạnh tranh vị trí xạ thủ nhưng bằng một cách nào đấy họ lại sát cánh cùng nhau nên khó có thể yêu cầu họ phải đánh bại những đồng nghiệp ở cùng vị trí. Cả YinPolice đều còn rất trẻ nên màn trình diễn hiện tại không phải là toàn bộ những gì họ có thể làm. Nếu được sự chỉ dẫn và có hướng phát triển đúng đắn thì cả hai đều sẽ trưởng thành hơn và hoàn toàn có thể như Kiaya thời điểm hiện tại.

_MG_5548

Police đang phải đối diện với vô vàn sức ép sau những trận đấu không thành công

CR – Tia sáng đã xuất hiện phía cuối đường hầm

Chiến thắng quan trọng trước CES đã đem lại cho CR rất nhiều thứ. 1 chiến thắng, 1 điểm, cùng với đó là hàng tá cú hích với mặt tinh thần là những gì Cherry Esports có được và họ cũng đã tạm rời khỏi vị trí bét bảng.

_MG_5468

Niềm vui của Yado sau chiến thắng đầu tiên của CR

Cũng giống như GAM, CR đã thọt hẳn ở 1 vị trí khi Cacon biến mất hoàn toàn khiến cho cả Calm lẫn Taurus phải thay phiên nhau thi đấu. Tuy nhiên thì GAM chỉ gãy ở đường dưới khi không có hỗ trợ thực thụ, còn CR là cả đội hình khi họ không có một người đi rừng đích thực. Và kết quả trên bảng xếp hạng đã phần nào đó phản ánh rõ tình hình của cả hai đội.

Niềm hy vọng của CR trong trận đấu tới sẽ là ZinYado – hai người cũ của GAM. Trong màu áo mới, hai tuyển thủ này đã có màn trình diễn tốt hơn rất nhiều so với thời ở GAM và đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ chứng tỏ bản thân trước những người thầy, người đồng đội cũ. Tuy vậy, thì đây là một trận đấu rất khó lường khi hai đội đều bắt buộc phải thắng để tự giải thoát mình khỏi vũng lầy trên bảng xếp hạng. CR đang tạm xếp dưới và sức ép cho họ là lớn hơn. Nếu không thể có được chiến thắng, họ sẽ trỏ lại vị trí cuối bảng và đây là một điều không thể tệ hơn khi lượt đi kết thúc.

_MG_5438

Zin đang là niềm hy vọng lớn nhất của CR trong trận đấu này

Lời kết

Bên cạnh cuộc đua cho top4 thì cuộc chiến trụ hạng cũng khốc liệt không kém.  Cả CRGAM đều đã không còn đường lùi và một thất bại sẽ khiến họ đứng trong nhóm cầm đèn đỏ trước giai đoạn lượt về. Kỳ chuyển nhượng đang diễn ra và cả hai đội đều sẽ có những phương án để khỏa lấp lỗ hổng của mình nhưng trước hết, họ phải giành chiến thắng trong vòng đấu cuối cùng đã. 19h00 chiều nay, chỉ một đội được hưởng niềm vui chiến thắng và một đội sẽ phải ngậm ngùi két thúc lượt đi trong nhóm đánh thăng hạng.

jb-intro-divider-2-600x22

VCS Mùa Xuân 2019 được tài trợ bởi nhãn hàng dầu gội đầu Clear Men. Tất cả các trận đấu của VCS Mùa Xuân 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp bằng tiếng Việt tại VETV trên sóng Youtube. Các bạn nhớ đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mà mình yêu mến nhé! Tham gia dự đoán nhận quà ClearMentại: http://bit.ly/dudoanVCS2019

 

No comments:

Post a Comment