Friday, February 22, 2019

[VCS Mùa Xuân 2019 – Tuần 4] 19h00 Ngày 23/2 – FTV vs PVB: Cuộc đối đầu không cân sức

Giai đoạn vòng bảng của VCS Mùa Xuân 2019 đang dần trôi qua 1/2 chặng đường. Sức mạnh của từng đội tuyển dần định hình trong khi mục tiêu của những ông lớn cũng đã thay đổi theo thời thế.VCS

FTV Esports – Luẩn quẩn trong mớ hỗn độn

Ngay từ khi mùa giải này khởi tranh, FTV đã được dự đoán sẽ “chiếm” 1 vị trí ở nhóm dưới và thành tích hiện tại của họ không phải là quá bất ngờ. Chiến thắng 2-0 trước Cherry Esports trong ngày khai mạc là điểm nhấn đầu tiên và có lẽ là duy nhất trong giai đoạn lượt đi.

_MG_6294

FTV đang không tìm được lối thoát trong mùa giải này

Đội hình hiện tại của FTV có hai người đi rừng cùng hai người đi hỗ trợ nhưng tất cả đều chưa thể hiện được nhiều điều. Meocon lẫn Kuroko đều là mẫu người đi rừng ăn thịt nhưng kĩ năng của cả 2 đều không nổi bật và thường xuyên ăn hành từ đối thủ. Và khi người đi rừng không thể tạo được tầm ảnh hưởng thì không quá khó hiểu của FTV đang đứng cuối trên bảng xếp hạng.

Ở vị trí hỗ trợ, Milano là người thường xuyên được trao cơ hội nhưng anh chàng này rất tan nát với các tướng kĩ năng như Thresh hay Rakan. Tiger thì là làn gió lạ của FTV với những Lissandra hay Galio nhưng kết quả cũng không khá hơn là bao. Với những người chơi hỗ trợ toang như này thì thật khó để Div Kid có thể tỏa sáng dù anh chàng này đã thi đấu vô cùng cố gắng.

_MG_6283

Div Kid rất tốt nhưng như thế là chưa đủ …

Hai ngôi sao sáng nhất của FTV trong thời điểm hiện tại có thể kể đến là VictoryDiv Kid. Tuy nhiên, Victory cần rất nhiều yếu tố như thiên thời, địa lợi, nhân hòa, hay phong thủy … để có thể tỏa sáng và thường thì nó chỉ đến 1 lần 1 tuần và chỉ xuất hiện 1 ván trong các cặp bo3. Còn Div Kid thì đã tiến bộ rất nhiều trong năm 2019 nhưng anh chàng này vẫn thiếu một chút gì đó để có thể gánh team mạnh như xạ thủ cũ của FTVSlayder.

Đối đầu với PVB, cơ hội thắng 1 ván của FTV là có nhưng cơ hội để ăn cả cặp bo3 gần như là con số 0. Tuy nhiên, trong thể thao thì không có gì là không thể và FTV hoàn toàn có thể hy vọng vào một kết quả ngọt ngào trong vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi.

_MG_4416

Rất khó để FTV có thể chấm dứt mạch thắng của PVB

Phong Vũ Buffalo – Càng chiến càng mạnh

Với 6 chiến thắng kể từ đầu mùa giải đến giờ, PVB đã chứng tỏ vị thế của một nhà đương kim vô địch. Từ những kẻ thách thức FFQ, những kẻ ồn ào SGD hay các cựu vương GAM, EVOS đều lần lượt gục ngã trước sức mạnh của Zeros và đồng bọn.

Sự bá đạo của Phong Vũ Buffalo không chỉ đến từ sự gắn kết mà các cá nhân của họ cũng tỏ ra vượt trội so với phần còn lại. Đường trên, Zeros quá mạnh với những con bài sát thương như Jayce, Akali, … Ngay cả với Urgot, Zeros cũng thể hiện độ thông thạo “69” của mình và chưa phải nhận bất kỳ thất bại nào tại mùa giải này.

_MG_6586

Zeros vẫn đang là tuyển thủ được đánh giá tay to nhất

Đường giữa, Naul không phải là đối thủ với những Optimus hay Artifact trên mạng xã hội nhưng bước vào đấu trường công lý thì các cái tên khác luôn dưới cơ Naul dù đánh kèo nào. Sự thiếu sót của Naul có lẽ ở việc anh chàng này đánh quá ổn định từ đầu mùa giải và không tạo cho người hâm mộ cảm thấy sự tiến bộ hay thăng hoa trong lối chơi.

Đường dưới của PVB hiện tại thì nhận số 2 chắc không đội nào dám nhận số 1. Bộ tướng rộng, sự ăn ý khỏi bàn cãi và trên hết là Bigkoro  – Palette không cần bất kỳ chiến thuật bảo vệ đường dưới nào mà vẫn có thể tỏa sáng được. Meliodas cũng là một cái tên không được người hâm mộ đánh giá cao nhưng xét về các chỉ số lẫn khả năng đóng góp thì anh chàng này vẫn luôn thuộc nhóm đầu trong số những người đi rừng tại VCS.

_MG_6481

Không ai có thể phủ nhận được những đống góp của Meliodas cho PVB trong mùa giải này

Đối thủ cuối cùng của PVB tại giai đoạn lượt đi sẽ là FTV, đội tuyển đang có chuỗi 5 trận thua liên tiếp. Việc PVB có thể nhận thất bại đầu tiên cũng khó như việc FTV2 chiến thắng sau 4 tuần thi đấu vậy và kịch bản đẹp nhất có thể là 1 ván thắng danh dự cho FTV.

Lời kết

Kết quả trận đấu này có thể không làm thay đổi thứ hạng của PVB hay FTV trên bảng xếp hạng nhưng chắc chắn không ai muốn thua cả. Dù rất muốn FTV có thể tạo nên bất ngờ để tăng sự kịch tính cho giải đấu nhưng nếu nhìn vào thực lực hiện tại thì cần 300% công lực để Victory cùng đồng đội tạo nên địa chấn.

jb-intro-divider-2-600x22

VCS Mùa Xuân 2019 được tài trợ bởi nhãn hàng dầu gội đầu Clear Men. Tất cả các trận đấu của VCS Mùa Xuân 2019 sẽ được tường thuật trực tiếp bằng tiếng Việt tại VETV trên sóng Youtube. Các bạn nhớ đón xem và cổ vũ cho đội tuyển mà mình yêu mến nhé! Tham gia dự đoán nhận quà ClearMen tại: http://bit.ly/dudoanVCS2019

No comments:

Post a Comment