Tuesday, February 26, 2019

Số phận 17 tướng đầu tiên của LMHT hiện giờ thế nào? (Kỳ 2)

Lee-Sin-Wukong-Lulu-Nidalee-Blitzcrank-KhaZix-by-Quirkilicious-HD-Wallpaper-Fan-Art-Artwork-League-of-Legends-lol-1024x700

Trong kỳ trước, chúng ta đã đến với Alistar, Annie, Ashe, Fiddlesticks, Jax và biết được số phận của họ sau 10 năm phát triển. Đa phần thì vẫn giữ được bản sắc và định hướng của mình. Nhưng với 5 vị tướng tiếp theo trong số 17 tướng ban đầu này, bạn sẽ chẳng nhận ra nổi diện mạo cũ nữa đâu. Tất cả đã thành quá khứ rồi, đi kèm nó là rất nhiều lối chơi thú vị bị tuyệt chủng.

Kayle – Thiên Thần Phán Quyết

Ảnh nền gốcẢnh nền mới nhấtTrang Phục mới nhất

Kayle_OriginalSkin_old

Kayle_OriginalSkin

Pentakill-Kayle-Splash-Art-HD-4k-Wallpaper-Background-Official-Art-Artwork-League-of-Legends-lol

Pentakill Kayle

  • Số lần cập nhật kỹ năng: 2
  • Số lần cập nhật hình ảnh: 1
  • Số lần cập nhật cốt truyện: 6
  • Số trang phục: 9
  • Độ phổ biến (1-5): 1
  • Độ khó (1-5): 2

Pha “hô biến” xạ thủ của Kayle trong tay Alex Ich

Kể từ khi được ra mắt vào giai đoạn Alpha, Kayle chưa bao giờ là một vị tướng thu hút nhiều người chơi. Đặc biệt là với những người mới, vẻ ngoài không được bắt mắt, có phần nhạt nhẽo (người thì gày quặt xong có đôi cánh bé tí, cảm giác như thổi cái là bay). Bên cạnh đó, lối chơi của vị tướng này cũng khá tù vì là kiểu “nhịn nhục báo thù”: phải bình tĩnh farm, kiếm đủ đồ rồi quật sấp mặt đội địch. Kayle đã từng có thời xuất hiện ở thi đấu chuyên nghiệp trong mùa 4 với lối đánh lên Song Kiếm Tai Ương quật đối thủ mất người. Bên cạnh đó, ở mùa 7, 8 Kayle cũng xuất hiện vài lần ở LCS Châu Âu.

Sau khi được làm lại, Kayle sẽ vô cùng mạnh mẽ

Sang tới mùa giải thứ 9, số người chơi Kayle đã ít tới mức đáng thương. Nhưng với đợt làm lại mới đây, cô nàng được hứa hẹn sẽ trở lại đấu trường công lý mạnh mẽ hơn trước. Tất nhiên, lối đánh chủ đạo vẫn là “nhịn nhục báo thù” nhưng giai đoạn đầu trận, Kayle sẽ không quá yếu. Và càng kéo dài, sức mạnh của Kayle sẽ càng đáng với công sức bạn bỏ ra. Thứ thay đổi nhiều nhất là nội tại của Kayle với khả năng tiến hóa vô cùng bá đạo theo cấp độ tướng.

Master Yi – Kiếm Sư Wuju

Ảnh nền gốcẢnh nền mới nhấtTrang Phục mới nhất

OldMasterYi-1024x604

Master_Yi_OriginalSkin

Master_Yi_SnowManYiSkin

Yi Người Tuyết

  • Số lần cập nhật kỹ năng: 1
  • Số lần cập nhật hình ảnh: 1
  • Số lần cập nhật cốt truyện: 8
  • Số trang phục: 9
  • Độ phổ biến (1-5): 4
  • Độ khó (1-5): 3

Nói về vị tướng phổ biến nhất với người mới chơi, ta không thể bỏ qua Master Yi. Vô cùng dễ làm quen, lối đánh đơn giản, chiêu thức dễ hiểu. Tất cả những gì bạn cần làm là lao vào chém chém bằng cách bấm chuột phải liên tục. Chưa kể lại còn có khả năng KS mạng cực dễ nữa chứ, Penta Kill quá đơn giản luôn. Nhưng so với ngày xưa thì Yi hiện giờ vẫn còn quá hiền lành và độ khó chịu chỉ bằng 1/10.

Yasuo cũng chưa là gì nhé 

Về cơ bản, bộ kỹ năng của Yi sau khi làm lại vẫn giữ được tinh thần của bản cũ với hiệu ứng hình ảnh còn đẹp hơn. Nhưng có hai thứ thay đổi, đó chính là khả năng hồi máu ở Thiền (W)Tuyệt Kỹ Alpha (Q) không còn có chỉ số SMPT khủng khiếp. Điều này đã dẫn tới sự tuyệt chủng của Master Yi AP.

Hồi đó, mỗi khi lên SMPT, Yi sẽ trở thành một cái máy nghiền thực thụ. Đánh pháp sư đường giữa lỡ mà dính (Q) thì máu sẽ bay cả mảng, xạ thủ, hỗ trợ thì khỏi phải nói. Và trong giao tranh, một khi có người bị chết bởi Yi, bạn sẽ không còn thấy hắn ta đâu nữa mà chỉ thấy bóng mờ của (Q), đi kèm là máu bị bào dần dần từng mảng lớn…Penta Kill.

Morgana – Thiên Thần Sa Ngã

Ảnh nền gốcẢnh nền mới nhấtTrang Phục mới nhất

OldMorgana-1024x604

Kayle_OriginalSkin

Bewitching_Morgana_FINAL

Morgana Phù Thủy

  • Số lần cập nhật kỹ năng: 1
  • Số lần cập nhật hình ảnh: 1
  • Số lần cập nhật cốt truyện: 6
  • Số trang phục: 8
  • Độ phổ biến (1-5): 4
  • Độ khó (1-5): 3

Morgana của Pawn đã chấm dứt chuỗi bất bại Leblanc của Faker

Kayle và Morgana chính là cặp chị em duy nhất trong số 17 tướng ban đầu của LMHT. Trong khi cô chị Kayle bị hắt hủi thường xuyên thì Morgana lại tung hoành ở khắp mọi mặt trận. Đối với cả đấu thường lẫn đánh chuyên nghiệp, Morgana đều là một tướng rất được ưa chuộng. Đặc biệt là ở vị trí hỗ trợ do khả năng buff khiên chống mọi hiệu ứng khống chế và Khóa Bóng Tối (Q) với thời gian trói mục tiêu lâu nhất trò chơi. Chính điều này cũng tạo ra nhiều meme về với thời gian trói của Morgana.

Sau đợt làm lại, cô nàng sẽ còn mạnh hơn nữa

Giống như cô em Kayle, Morgana cũng được cập nhật lại hình ảnh và hiệu ứng mới. Đi kèm nó một số thay đổi cơ chế kỹ năng. Về cơ bản, bộ kỹ năng của Morgana vẫn được phát triển theo chiều hướng cũ nhưng lại có cơ chế mới ở Vùng Đất Chết (W)Trói Hồn (R). Và tất nhiên, thời gian trói của Khóa Bóng Tối (Q) vẫn như cũ :)

Nunu – Cậu bé và người tuyết

Ảnh nền gốcẢnh nền mới nhấtTrang Phục mới nhất

Nunu_OriginalSkin_old

Nunu_OriginalSkin

nunu

Nunu & Willump Kị Sĩ Giấy

  • Số lần cập nhật kỹ năng: 3
  • Số lần cập nhật hình ảnh: 1
  • Số lần cập nhật cốt truyện: 5
  • Số trang phục: 8
  • Độ phổ biến (1-5): 3
  • Độ khó (1-5): 1

Khi xưa Nunu có thể khiến đối thủ biến mất trong nháy mắt

Trước kia, Nunu là một tướng kiểu khá “gân gà”, bộ kỹ năng có 4 chiêu tạm ổn nhưng chiêu cuối thì lại rất khó dùng. Đánh lên phép thì rất vui nhưng thiếu hiệu quả, đánh kiểu hiệu quả thì lại chán ngắt. Nói chung là rất nửa nạc nửa mỡ. Vị trí chủ yếu của vị tướng này là đi rừng, nếu đánh kiểu lên phép, bạn sẽ trở nên cực kỳ khó chịu khi ném Cầu Tuyết (E) vì khả năng làm chậm và lượng sát thương khá thốn. Đó là chưa kể đến chuyện với mỗi 5 đòn đánh thường, Nunu sẽ được sử dụng 1 kỹ năng không mất năng lượng. Thi thoảng thì Nunu cũng sẽ xuất hiện ở vị trí hỗ trợ vì có thể làm chậm và buff tốc cho xạ thủ với Sôi Máu (W).

Giờ vẫn có thể làm thế nhưng mà khá là khó

Nhưng mà sau khi đợt làm lại toàn diện trong bản 8.17, Nunu đã trở thành tướng đầu tiên bị đổi tên với cái tên mới, Nunu & Willump và thay đổi toàn diện bộ kỹ năng. Thứ được giữ lại duy nhất là Nuốt Chửng (Q)Tuyệt Đỉnh Băng Giá (R). Giờ đây thay vì chỉ vào người kẻ địch để ném cầu tuyết, bạn lại phải lăn nó từ 1 khoảng cách rất xa và lái làm sao cho trúng. Điều này đã đưa Nunu từ tướng dễ chơi thành siêu khó. Không cẩn thận là bạn cũng bóp đồng đội như chơi…

Ryze – Pháp Sư Cổ Ngữ

Ảnh nền gốcẢnh nền mới nhấtTrang Phục mới nhất

 Ryze_OriginalSkin_old

Ryze_OriginalSkin

Ryze_SKTT1Skin

SKT T1 Ryze

  • Số lần cập nhật kỹ năng: 5
  • Số lần cập nhật hình ảnh: 2
  • Số lần cập nhật cốt truyện: 5
  • Số trang phục: 10
  • Độ phổ biến (1-5): 1.5
  • Độ khó (1-5): 3 

Faker Ryze

Nhắc tới Ryze là nhớ tới Faker

Đối với những ai hay xem các giải đấu, nhắc tới Ryze chắc chắn người ta sẽ nhớ tới tuyển thủ LMHT vĩ đại nhất thế giới, Faker. Còn đối với người chơi bình thường, Ryze là vị tướng được đi thẩm mỹ viện nhiều nhất LMHT với tận 2 lần cập nhật hình ảnh, lối chơi và 5 lần chỉnh sửa kỹ năng. Thành ra nếu tính tổng thì Ryze sẽ có tới 3 bộ kỹ năng khác nhau với thay đổi về cơ chế cũng như hiệu ứng.

Ryze thời mùa 3-5 khá dễ chơi

Và thật đáng tiếc, sau mỗi lần chỉnh sửa, Ryze lại càng khó hơn trước. Ở 2 lần chỉnh sửa đầu tiên, người chơi Ryze có thể thoải mái gõ bàn phím liên tục để spam kỹ năng vì combo dễ hiểu. Nhưng kể từ lần thứ 3 khi nội tại Bậc Thầy Cổ Thuật bị thay đổi với cơ chếcộng dồn, để combo thì bạn sẽ phải tính toán rất nhiều nhằm kích hoạt cộng dồn tối đa. Cơ mà đến lần thứ 5 thì đúng là chẳng mấy người có thể đem ra đánh thường được nữa.

Nhưng giờ thì đã trở thành con bài chuyên dành cho đánh chuyên nghiệp

Chiêu cuối của Ryze đã bị đổi thành một phép dịch chuyển thay vì cường hóa bản thân như trước. Đồng nghĩa với việc đánh phải cẩn thận và cần sự phối hợp của đồng đội nhiều hơn. Điều rất thiếu trong đánh thường. Ryze hiện giờ đã trở thành một tướng đặc biệt thiết kế cho đánh chuyên nghiệp và vô cùng hot xuyên suốt nhiều phiên bản ở hai vị trí đường trên và đường giữa.

(Còn tiếp)

jb-intro-divider-2-600x22

Để theo dõi các thay đổi PBE thì anh em hãy bấm vào đây nhé!

Có gì ném đá hay góp ý thì anh em hãy bình luận ở phía dưới nhé. Ngoài ra đừng quên ghé Liên Minh 360 mỗi ngày để cập nhật tin tức mới và bổ ích nhất liên quan tới LMHT!

No comments:

Post a Comment