Monday, February 25, 2019

Số phận 17 tướng đầu tiên của LMHT hiện giờ thế nào? (Kỳ 1)

Teambuilder-Promo-Art-HD-Wallpaper-Background-Official-Art-Artwork-League-of-Legends-lol

LMHT đã sắp tròn 10 tuổi

2019, đánh dấu mùa giải thứ 9 của  Liên Minh Huyền Thoại và sắp cũng tròn 10 năm kể từ khi trò chơi ra mắt. Dành cho những ai chưa biết, LMHT được phát hành kể từ 27/10/2009. Kể từ đó, mỗi năm đều là một năm phát triển thần tốc. 2012, trở thành trò chơi được chơi nhiều nhất ở Châu Âu, Bắc Mỹ. 2014, có tới 67 triệu người chơi mỗi tháng và đỉnh điểm là 7,5 triệu người chơi cùng lúc. Đó là chưa kể đến các giải đấu khắp các nước với số lượng khán giả theo dõi trực tiếp và qua mạng vô cùng lớn.

Về mặt phát triển, quả thực LMHT đã đi 1 chặng đường vô cùng dài. Từ 17 tướng ban đầu, chúng ta đã có tới 143 tướng với vô số các cơ chế và bộ kỹ năng khác nhau. Rồi thì các đợt làm lại tướng, cập nhật hình ảnh, kỹ năng. Vậy, giờ đây số phận của 17 tướng đầu tiên trong LMHT ra sao? Hãy cùng tìm hiểu với Liên Minh 360 nhé!

Alistar – Quái Vật Đầu Bò

Ảnh nền gốcẢnh nền mới nhấtTrang Phục mới nhất

OldAlistar-1024x604

alistar

alista hextech

Alistar Công Nghệ

  • Số lần cập nhật kỹ năng: 1
  • Số lần cập nhật hình ảnh: 1
  • Số lần cập nhật cốt chuyện: 5
  • Số trang phục: 11
  • Độ phổ biến (1-5): 3
  • Độ khó (1-5): 3 

Sau 10 năm chinh chiến ở đấu trường công lý, Alistar đã trở thành một vị tướng vô cùng phổ biến cả ở đấu trường chuyên nghiệp lẫn đánh thường. Về cơ bản, bộ kỹ năng của Alistar vẫn giữ được cái hồn của vị tướng này với khả năng khiến đối thủ “chết ngất” bởi combo (Q)+(W) của mình. Chiêu cuối vẫn cho khả năng “bỏ qua” mọi sát thương từ đội hình địch. Khả năng hồi máu từ (E) thì bị chuyển thành nội tại và thêm cả 1 hiệu ứng choáng nữa vào kỹ năng này. Còn một điều nữa, đó chính là việc tăng thêm sát thương từ chiêu cuối đã bị loại bỏ.

Alistar đã từng được đem ra sử dụng ở đường trên

Điều này cộng với thay đổi của meta đã khiến Alistar trở thành một tướng hỗ trợ đúng nghĩa thay vì lang thang lên đường trên ở giải đấu chuyên nghiệp với tam hợp kiếm. Chính xác thì điều này đã xảy ra vào Mùa 4 (2014) và xuất hiện ở cả CKTG năm đó.

Annie – Đứa Trẻ Bóng Tối

Ảnh nền gốcẢnh nền mới nhấtTrang Phục mới nhất

Annie_OriginalSkin_old

Annie_OriginalSkin

Super Galaxy Annie

Annie Siêu Nhân Thiên Hà

  • Số lần cập nhật kỹ năng (từ 2 kỹ năng trở lên): 0
  • Số lần cập nhật hình ảnh: 1
  • Số lần cập nhật cốt chuyện: 4
  • Số trang phục: 11
  • Độ phổ biến (1-5): 3.5
  • Độ khó (1-5): 3

Sau Alistar, ta có Annie, vị tướng thích nghịch lửa đầu tiên của LMHT. Bộ kỹ năng của Annie là một trong số ít vẫn còn được giữ nguyên theo định hướng cũ: mở giao tranh, khống chế và gây sát thương diện rộng. Cơ chế của chúng tuy bị thay đổi một chút nhưng về cơ bản thì vẫn giống với bản gốc. Xét về lối đánh, Annie hiện giờ chủ yếu được dùng ở vị trí đường giữa và hỗ trợ, thậm chí ở cả đường trên. Với tính chất dễ làm quen, dễ chơi, cô nàng này đã trở nên rất phổ biến, đặc biệt là với những người chơi muốn leo hạng nhanh chóng.

Đối với thi đấu chuyên nghiệp, Annie cũng đã xuất hiện vài lần nhưng chủ yếu là ở vị trí hỗ trợ vì khả năng làm choáng và mở giao tranh của vị tướng này. Dù là thế, trong trận đấu mới đây giữa AFsGEN ở lượt đi của LCK Mùa Xuân 2019, Annie đã được đem xuống đường dưới thay cho xạ thủ bởi Spirit. Ngoài ra cô bé này cũng được Riot đầu tư hẳn 1 video để giải thích về nguồn gốc của mình

Ashe – Cung Băng

Ảnh nền gốcẢnh nền mới nhấtTrang Phục mới nhất

Ashe_OriginalSkin_old

Ashe_OriginalSkin

Ashe_CosmicQueenSkin

Ashe Nữ Hoàng Vũ Trụ

  • Số lần cập nhật kỹ năng (từ 2 kỹ năng trở lên): 1
  • Số lần cập nhật hình ảnh: 1
  • Số lần cập nhật cốt chuyện: 4
  • Số trang phục: 10
  • Độ phổ biến (1-5): 3
  • Độ khó (1-5): 2

Nếu bạn là người mới làm quen với LMHT trong những năm gần đây, chắc hẳn bạn không thể nào bỏ qua màn hướng dẫn chơi với vị tướng Ashe ở bản đồ ARAM rồi. So với số còn lại trong danh sách, Ashe là một trong những tướng bị thay đổi nhiều nhất. Trước kia, (Q) của cô nàng từng là kỹ năng phải bật tắt để làm chậm và tốn mana theo đòn đánh. (W) thì giống với hiện tại nhưng sát thương lại như gãi ngứa. (E) gốc thì có phần hay ho hơn (E) bây giờ với khả năng tăng thêm vàng đối với mỗi mục tiêu Ashe hạ gục. Còn (R) thì vẫn như bây giờ không có gì khác biệt.

Ashe giờ đây đã trở thành vị tướng gánh đội trong tay các xạ thủ mạnh mẽ

Sau đợt cập nhật hình ảnh cùng kỹ năng, Ashe đã dần trở nên phổ biến hơn trong vai trò xạ thủ. Với bộ kỹ năng mới, Ashe đã có thể gây nhiều sát thương và trở nên hữu dụng hơn chứ không còn là cây rút tiền biết đi như trước nữa. Điều này cũng giúp cho cô nàng xuất hiện ở cả thi đấu chuyên nghiệp lẫn đánh thường, tạo nên nhiều pha xử lý khiến người xem phải há hốc mồm. Bên cạnh đó, mới đây cô nàng Ashe đã trở thành nhân vật chính của bộ chuyện tranh do Riot hợp tác cùng Marvel mang tên Ashe Chiến Mẫu.

Fiddlesticks – Sứ Giả Địa Ngục

Ảnh nền gốcẢnh nền mới nhấtTrang Phục mới nhất

Fiddlesticks_OriginalSkin_old

Fiddlesticks_OriginalSkin

image (1)

Fiddlesticks Cận Vệ Thép

  • Số lần cập nhật kỹ năng (từ 2 kỹ năng trở lên): 1
  • Số lần cập nhật hình ảnh: 1
  • Số lần cập nhật cốt chuyện: 4
  • Số trang phục: 9
  • Độ phổ biến (1-5): 1.5
  • Độ khó (1-5): 2

Thoạt nhìn, Fiddlesticks có vẻ bị thay đổi rất nhiều nhưng thực chất. Bộ kỹ năng của hắn vẫn thuộc hàng nguyên bản nhất của LMHT (. 4 kỹ năng chính của Fiddlesticks vẫn có cơ chế gần như cũ với chỉ một chút thay đổi nhỏ ở khả năng làm câm lặng của (E). Ngày xưa nó còn khó chịu hơn rất nhiều, bạn cứ thử nghĩ đến chuyện quạ bay vào người là lại bị câm lặng xem, chỉ muốn đập bàn phím (giờ thì chỉ bị câm lặng 1 lần thôi). Bên cạnh đó, trước kia nội tại của Fiddlesticks cũng cho hắn khả năng giảm kháng phép của kẻ địch xung quanh chứ không phải tăng tốc chạy như bây giờ.

Giờ đây Fiddlesticks chỉ xuất hiện với vai trò hỗ trợ là chính

Ở meta hiện tại, Fiddlesticks không được phổ biến cho lắm và thi thoảng chỉ xuất hiện ở thi đấu chuyên nghiệp với vị trí hỗ trợ nhờ vào hai hiệu ứng khống chế là câm lặng và hoảng sợ của mình. Còn ở vai trò đi rừng hay đường giữa thì lại càng hiếm hơn cho dù là đánh thường hay chuyên nghiệp.

Jax – Bậc Thầy Vũ Khí

Ảnh nền gốcẢnh nền mới nhấtTrang Phục mới nhất

image (2)

jax

jax god staff

Jax Thần Trượng

  • Số lần cập nhật kỹ năng (từ 2 kỹ năng trở lên): 0
  • Số lần cập nhật hình ảnh: 0
  • Số lần cập nhật cốt chuyện: 4
  • Số trang phục: 9
  • Độ phổ biến (1-5): 4
  • Độ khó (1-5): 3

Trong số các tướng ban đầu, hiện giờ Jax đang ở vị trí ổn định và mạnh mẽ nhất. Sau vài đợt chỉnh sửa nhỏ kể từ bản Alpha, bộ kỹ năng của Jax vẫn được giữ nguyên cho đến bây giờ và chỉ bị chỉnh sửa chỉ số. Đến cả biểu tượng kỹ năng cũng còn nguyên. Với sự bá đạo của mình, Jax rất phổ biến đối với đánh thường, xếp hạng và cả thi đấu chuyên nghiệp. Chủ yếu là ở đường trên với vai trò đẩy lẻ cân 3-4 người. Từ năm ngoái cho đến bây giờ, Jax đi rừng cũng nổi lên ở nhiều khu vực chủ yếu với lối đánh kiểu tướng đỡ đòn.

Đến giờ Jax vẫn bị kêu là “tướng lỗi”

Một thông tin thú vị là nội tại của vị tướng này đã từng tăng chỉ số SMPT, SMCK của trang bị Jax mua. Còn có tăng cả máu theo SMCK, SMPT cộng thêm từ trang bị rồi cuối cùng mới bị đổi như hiện giờ. Và Phản Đòn (E) của vị tướng này còn cho khả năng né đòn đánh của tướng, trụ và cả hồ máu. May mà giờ nó không còn tồn tại.

(Còn tiếp)

jb-intro-divider-2-600x22

Để theo dõi các thay đổi PBE thì anh em hãy bấm vào đây nhé!

Có gì ném đá hay góp ý thì anh em hãy bình luận ở phía dưới nhé. Ngoài ra đừng quên ghé Liên Minh 360 mỗi ngày để cập nhật tin tức mới và bổ ích nhất liên quan tới LMHT!

No comments:

Post a Comment