Friday, February 22, 2019

Gia Đình – Nguồn động lực vô bờ bến của các tuyển thủ Esports

Trong cuộc đời, có những thứ động lực luôn khiến bạn tiến về phía trước, to lớn hơn cả những lời động viên hay khích lệ từ những người xung quanh. Những tuyển thủ chuyên nghiệp cũng thế. Sự giúp đỡ từ những người đồng đội, hay huấn luyện viên, sự ủng hộ đến từ người hâm mộ luôn là những điều tuyệt vời. Đó là thứ nhiên liệu mà mọi tuyển thủ cần để theo đuổi sự nghiệp của bản thân, và là một nguồn động lực lớn lao.

Tuy nhiên, trong những sự ủng hộ đó, chẳng có điều gì lại đặc biệt như những lời ủng hộ đến từ gia đình cả. Dẫu sao, đó cũng là những người đã gắn bó cùng họ trong suốt quãng đời, trước cả khi sự nghiệp game thủ của họ bắt đầu, và họ sẽ còn ở đó rất lâu nữa. Chẳng có mối liên kết nào có so sánh được với tình cảm gia đình cả, và đó cũng là lý do mà sự ủng hộ từ cha mẹ, anh em luôn mang ý nghĩa vô cùng lớn lao.

Gần đây, Xạ Thủ Gwon “Sangyoon” Sang-yun của Hanwha Life Esports đã có được mạng hạ gục thứ 1000 tại LCK. Anh là người thứ 8 đạt được thành tích này, ghi danh mình thành một phần lịch sử LCK. Mọi người có lẽ đều mừng cho anh ấy với cột mốc này, đồng đội, đội ngũ huấn luyện hay là cả người hâm mộ. Nhưng trong khoảnh khắc đặc biệt đó, camera của LCK đã bắt gặp một hình ảnh vô cùng đặc biệt.

Sangyoon Dad

Một người đàn ông trung niên đang cầm một tấm bảng cổ vũ; ông là bố của Sangyoon. Trên tấm bảng, ông viết “Sangyoon, chúc mừng mạng thứ 1000 của con! Bố tặng con 10 triệu Won!” (10 Triệu Won = 8,900 USD = 200 Triệu VNĐ) và đính một tấm séc 10 triệu Won lên tấm bảng. Bên cạnh tấm bảng là khuôn mặt rạng rỡ của ông. Khuôn mặt đầy tình thương và sự ủng hộ dành cho người con trai mình, trong cột mốc mà anh ấy vừa đạt được.

Không phải đó là lần đầu tiên người nhà của tuyển thủ xuất hiện và cổ vũ cho họ. Chị gái của Yoon “Seonghwan” Sung-hwan là một fan cuồng nhiệt của anh ấy. Và ngay cả bà của huyền thoại Lee “Faker” Sang-hyeok cũng đích thân đến Jarkata để xem cháu mình thi đấu tại Asian Games.

384

384

Không chỉ gói gọn ở Hàn Quốc; ở CKTG 2018, phía sau màn trình diễn tuyệt vời của Rasmus “Caps” Winther (Fnatic) là việc bố mẹ anh ấy đã bay đến Hàn Quốc để cổ vũ cho con trai mình. Bố của Caps được bắt gặp trên camera trong lúc ông đang cố an ủi anh sau trận thua trước Invictus Gaming.

Một hình ảnh cảm động ngay sau trận chung kết CKTG 2018

Bố mẹ Caps đã trở thành một hiện tượng, nổi tiếng chẳng kém gì những người chơi trong suốt CKTG 2018, họ chụp hình cùng người hâm mộ, và được phỏng vấn trên truyền thông rất nhiều lần. Họ đã cho thấy rằng họ rất quan tâm và cực kì tự hào về màn trình diễn của Caps trên sân khấu ngoài kia.

Caps Parents

Bố của Sangyoon vui đến mức ông đã hét thầm khi Sangyoon có mạng hạ gục thứ 1000. “Tôi cực kì hạnh phúc bởi Sangyoon là người đạt được cột mốc đó trong thời gian ngắn nhất, và cũng là người đầu tiên đạt được cột mốc đó ở LoL Park.” Ông cũng treo thưởng 20 Triệu Won cho mạng hạ gục thứ 2000, và 30 Triệu Won cho mạng thứ 3000, và một chiếc xe hơi tùy chọn nếu anh ấy thắng được CKTG.

Ở LCS, bố của Xmithie cũng rất nổi tiếng bởi sự ủng hộ đối với con trai mình. Ông được biết đến với biệt danh Papa Xmiethie, và xuất hiện tại mọi trận đấu của Team Liquid, và như người cha của cả dàn tuyển thủ Team Liquid vậy, cứ ôm chầm lấy họ sau mỗi trận đấu. Kim “Olleh” Joo-sung, cựu thành viên của Team Liquid đã từng viết: “Khi bố Xmithie ôm tôi, tôi đã nói cảm ơn bằng Tiếng Hàn bởi tôi như cảm thấy tình yêu thương của gia đình mình.”

Xmithie's Dad

Như đã thấy, sự ủng hộ vô điều kiện của gia đình luôn là một điều cực kì quan trọng đối với mọi tuyển thủ. Dù là đến tận chỗ thi đấu để cổ vũ, hay chỉ xem người thân mình thi đấu qua màn hình máy tính, họ luôn có những cách riêng để gửi tình yêu thương đến các tuyển thủ.

Bình luận viên của LCK Ha “Bitdol” Gwang-suk, người nổi tiếng về việc quan tâm đến gia đình của các tuyển thủ, hiểu rằng nguồn năng lượng mà họ truyền tải cho người thân mình, chỉ bằng sự ủng hộ là lớn đến nhường nào. Và anh cũng biết rằng, có rất nhiều tuyển thủ đã phải rời bỏ sự nghiệp thi đấu của mình chỉ bởi sự phản đối từ gia đình.

Bitdol nhấn mạnh tầm quan trọng của sự ủng hộ từ phía người thân dành cho tuyển thủ. “Trong esport chuyên nghiệp, các tuyển thủ luôn phải đối mặt với nỗi cô đơn trong một thế giới luôn cạnh tranh khốc liệt. Tôi muốn cảm ơn tất cả những gia đình đã ủng hộ và động viên những tuyển thủ cho đến khi họ có thể tự đứng vững trên đôi chân của mình.”

Mọi tuyển thủ đều khao khát chiến thắng, và thật sự rất tuyệt khi thấy được gia đình của họ ủng hộ, trăn trở, và động viên khi họ theo đuổi niềm khát khao đó. Có thể nói rằng những tuyển thủ chuyên nghiệp đều tiến về phía trước, bởi gia đình của họ luôn ở sau lưng họ.

Theo Invenglobal

t1HeaderDivider

Còn các tuyển thủ Việt Nam nhận được sự ủng hộ như thế nào từ gia đình? Hãy cùng xem lại những video phóng sự về SofMPhong Vũ Buffalo (YG trước đây) để hiểu thêm nhé!

No comments:

Post a Comment