Các chỉ số cần biết về đội hình này
Sát thương diện rộng: | S |
Khả năng khống chế: | S |
Độ khó (1-5, 5 là khó nhất): | 3 |
Khả năng băng trụ: | S |
Khả năng trao đổi: | A |
Khả năng mở đầu giao tranh: | S |
Khả năng cấu rỉa: | B |
Tốc độ đẩy trụ: | A |
Hồi phục: | C |
Khả năng gắn kết: | A |
Xóa sổ quái vật: | A |
Đầu trận: | A |
Giữa trận: | B |
Cuối trận: | B |
Chú thích:
S | Cực tốt! |
A | Tốt |
B | Trung bình |
C | Dưới mức trung bình |
F | Tệ |
Giới thiệu
Đội hình chiến thuật này giao tranh giữa vào các địa hình “nhân tạo” cũng như sự đa dụng mà chúng đem lại trong quá trình chơi. Bằng cách sử dụng các bức tường nhân tạo mà Jarvan IV cũng như Anivia tạo nên, đội hình này có thể ép kẻ địch vào một địa hình bất lợi để họ có thể tối đa hóa các hiệu ứng khống chế cũng như sát thương mà mình có thể tạo ra. Đội hình này không có lượng sát thương một mục tiêu tốt lắm, thế nên Vayne là sự lựa chọn hoàn hảo.
Từ những bản cập nhật trước, khi mà các địa hình nhân tạo và kĩ năng của tướng có thể tương tác lẫn nhau, thì cặp đôi Gnar + Jarvan IV vẫn luôn là một lựa chọn khá khỏe.
Các tướng
- Vayne [Xạ Thủ] - Một trong những xạ thủ có thể gây được lượng sát thương đơn mục tiêu lớn nhất trong trò chơi. Thêm nữa, khả năng kết hợp của Vayne với các bức tường nhân tạo từ Anivia và Jarvan IV sẽ giúp cho cô nàng Siêu Xạ Thủ này có thể thoải mái hơn trong việc bắn đối thủ găm vào tường khi giao tranh.
- Anivia [Đường Giữa] - Là dạng pháp sư có thể gây sát thương diện rộng rất lớn, không những vây, chiêu cuối của Anivia lại còn cực kì vừa vặn với kích cỡ, hình dáng của chiêu cuối Jarvan. Đối phương sẽ rất sợ khi bị Jarvan nhốt trong “lồng” vì khi đã bị Jarvan tóm gọn, chúng sẽ phải trải nghiệm sự trừng phạt tới từ Bão Tuyết.
- Nautilus [Hỗ Trợ] - Kĩ năng của Nautilus có thể giúp cho đội hình này rất nhiều, nó có thể cố định kẻ địch lại và giúp cho những tướng khác có thể dồn bộ kĩ năng khống chế của mình lên. Nautilus cũng có thể giữ chiêu cuối của mình lại để kết thúc hoặc truy đuổi bất kì kẻ địch nào thoát khỏi đợt combo GnaJar này.
- Jarvan IV [Rừng] - Chìa khóa của đội hình này, với khả năng tạo địa hình cũng như mở giao tranh cực mạnh, Jarvan IV tạo cơ hội cho bất cứ vị tướng nào trong chiến thuật này. Khả năng đi rừng đầu trận cũng không hề yếu, cùng với lượng khống chế mà mình có thể gây ra, Jarvan IV khi giao tranh sẽ là nỗi sợ của bất kì vị tướng nào khi xuất hiện.
- Gnar [Đường Trên] - Từ khi xuất hiện cho đến nay, Gnar vẫn là một trong những tướng đường trên cực khỏe nhờ vào bộ kĩ năng, cũng như các chỉ số của mình. Với kĩ năng E của mình, Gnar trong dạng Khổng Lồ có thể dễ dàng nhảy vào trong chiêu cuối của Jarvan, sau đó dùng cú GNAR! của mình để trừng phạt những kẻ địch đang ở trong. Khả năng làm choáng gần như là chắc chắn, cùng với lượng sát thương cộng thêm, thì Gnar + Jarvan IV chính là một bộ đôi có thể mở giao tranh cực mạnh thời điểm này.
- Cú GNAR! của Gnar khi sử dụng trong địa hình của Jarvan IV chắc chắn sẽ lam choáng kẻ địch, hãy quan sát khi sử dụng nó, bởi kẻ địch chắc chắn sẽ biết hậu quả khi phải dính combo GnaJar và chúng sẽ sử dụng bất cứ nguồn nào để có thể thoát khỏi đó.
Chìa khóa hướng tới thành công
- Đội hình này cần phải đặt niềm tin của mình vào thời điểm Jarvan IV mở giao tranh, cũng như Jarvan IV cần phải quan sát, chờ đợi thanh Nộ của Gnar đầy.
- Cách hoạt động của đội hình này là lao vào nhanh, giao tranh mạnh với các hiệu ứng khống chế cũng như sát thương có thể gây ra vì thế nên Vayne sẽ không cần bảo kê lắm. Tuy nhiên, Nautilus vẫn sẽ có thể bảo kê tốt với lượng khống chế của mình.
Khắc chế
Để khắc chế lại đội hình có khả năng lao vào này bạn chỉ cần chọn một đội hình có khả năng đóng giao tranh hoặc tiêu diệt các tướng chống chịu nhanh.
Dưới đây là ví dụ của đội hình có thể khắc chế lại:
Lux [Đương Giữa] - Với combo của Jarvan và Gnar, Lux chỉ cần Khóa Ánh Sáng chuẩn xác, là cả chuỗi kĩ năng đó sẽ thất bại. Đối phương sẽ phải lùi về đợi cho lần tiếp cận sau. Lux cũng có thể căn thời gian Gnar khi sắp đầy nộ để sử dụng Khóa lên hắn, vì chắc chắn đó là thời điểm hoàn hảo để thực hiện một bộ combo GnaJar. Thêm nữa, khả năng cấu rỉa cực mạnh của Lux sẽ khiến cho đối thủ phải mất một lượng máu nhất định, làm chúng phải lùi lại trước khi giao tranh.
Warwick [Rừng] - Warwick có thể gây được lượng lớn sát thương trên đòn đánh của mình, có khả năng lao vào giữ chân rất tốt. Lượng hồi máu tới từ Q cũng như các đòn đánh sẽ giúp cho Warwick có thể sống sót và tạo áp lực lên kẻ địch. Warwick có thể chủ động giao tiếp với đồng đội, để có thể hạ gục sớm một trong những mắt xích của đối phương sớm trước khi giao tranh. Jarvan IV hoặc Gnar cũng là mục tiêu có thể tiêu diệt.
Yorick [Đường Trên] - Khả năng quấy rối khi đi đường tốt, cùng với việc Yorick có thể đảm nhiệm việc xạ thủ có thể gây sát thương cho dù phải nằm xuống quá sớm. Chiêu cuối của Yorick sẽ giữ cho xạ thủ thêm một khoảng thời gian đủ để trừng phạt kẻ địch vì dám hạ gục đồng đội của mình sớm.
Janna [Hỗ Trợ] - Là một trong những tướng hỗ trợ có khả năng bảo kê cực tốt, chưa hết kĩ năng Gió Lốc cua Janna có khả năng ngăn những cú lao vào của Gnar và Jarvan IV cực tốt, giúp cho đội hình tránh được những cú combo bất ngờ.
Tristana [Xạ Thủ] - Nếu chiêu cuối của Janna không thành công trong việc ngăn chặn kẻ địch lao vào, thì Tristana sẽ đảm nhận công việc đó. Chiêu cuối của Tristana chính là phương pháp hiệu quả để chống lại khi Gnar đến quá gần. Với bộ kĩ năng của mình, Tristana sẽ không quá sợ các đối thủ có khả năng lao vào mạnh như Jarvan IV hay Gnar.
Cùng xem các đội hình khác tại đây:
No comments:
Post a Comment