Sunday, September 27, 2015

Có thể bạn chưa biết: Chúa Tể Bóng Tối Zed

Zed là một sát thủ mang tính chất ổn định hơn rất nhiều so với các tướng khác. Mặc dù bị giảm sức mạnh nhiều lần, nhưng Zed vẫn được rất nhiều game thủ lựa chọn. Không phải lượng sát thương gây ra lớn hơn, mà đơn giản sự cơ động và biến ảo đã giúp Zed trở thành một trong những sát thủ hàng đầu tại đấu trường chuyên nghiệp.

zed

Giữ lại nội năng và kỹ năng cho tới khi bạn sử dụng chiêu cuối để tối đa hóa sát thương của Dấu Ấn Tử Thần.

Sử dụng Phân Thân Bóng Tối (W) 2 lần nhanh sẽ giúp Zed tạo ra một cái bóng và ngay lập tứ bay tới đó, giúp hắn có thể chạy trốn hoặc truy đuổi mục tiêu rất tốt. 

  • Kỹ năng này có thể sử dụng để vượt qua các địa hình lớn.
  • Sử dụng Đường Kiếm Bóng Tối khi đối phương đi vào cái bóng để làm chậm, từ đó ngăn chặn được mục đích của đối phương.

Phân Thân Bóng Tối (W) cho tầm nhìn, vì vậy có thể sử dụng nó để kiểm tra bụi.

Shockblade-Zed-690x388

Nếu Zed di chuyển quá xa so với cái bóng của mình, hắn sẽ không thể hoán đổi vị trí nữa.

  • Sẽ có một mũi tên trên người Zed chỉ vào cái bóng của mình. Màu của mũi tên đó sẽ phụ thuộc vào khoảng cách giữa Zed và cái bóng.
  • Nếu màu xanh, Zed đang ở gần cái bóng của mình, màu vàng vẫn có thể hoán đổi, nhưng đó là cảnh báo, nếu Zed đi quá xa, nó sẽ trở thành màu đỏ, và lúc đó Zed sẽ không thể hoán đổi nữa.

Tạo ra Phân Thân Bóng Tối (W) trước khi sử dụng Dấu Ấn Tử Thần (R) sẽ giúp Zed chạy trốn dễ dàng hơn trong giao tranh.

  • Kỹ năng này cũng giúp Zed hiệu quả hơn trong các giao tranh nhỏ. Sử dụng Dấu Ấn Tử Thần (R), nhớ đừng quên rằng kỹ năng này sẽ tạo cho bạn 1 cái bóng ngay tại điểm sử dụng chiêu thức. Giả vờ rút lui sau khi hạ gục được một mạng, đánh lừa đối phương bằng cách hoán đổi với chiêu cuối của mình, sau đó lại bay sang cái bóng W và sử dụng thêm một lần Phi Tiêu Sắc Lẻm (Q) nữa sẽ thêm sát thương.

Tất nhiên, 3 cái Đường Kiếm Bóng Tối (E) sẽ tốt hơn là 2, tuy nhiên thì sát thương gây thêm là không có.

  • Nếu bạn đã có 1 cái bóng từ chiêu cuối, hãy cân nhắc sử dụng Phân Thân Bóng Tối (W) để thoát thân.

Theo thứ tự, sử dụng Dấn Ấn Tử Thần (R) > Đường Kiếm Bóng Tối (E) > Phi Tiêu Sắc Lẻm (Q) và các đòn đánh thường (nếu có) để tận dụng nội tại thì có thể hạ gục được 1 kẻ địch mỏng manh. Trong trường hợp bạn đang nguy hiểm và đối phương có thể bị chết, bạn vẫn còn Phân Thân Bóng Tối (W) để thoát thân.

  • Sau khi thoát, dấu ấn ở chiêu cuối sẽ nổ và gây sát thương lên mục tiêu. Tuy nhiên, hãy tính toán đến những chiêu thức có thể cứu sống kẻ địch như Nguyện Ước (R-Soraka), Nhất Thống (R-Shen)…

Chỉ cần 10% giảm thời gian hồi chiêu, Đường Kiếm Bóng Tối (E) có thể sử dụng được 2 lần trong khoảng 3 giây cho tới khi nổ dấu ấn.

  • Với việc tối đa thời gian hồi chiêu (40%), bạn có thể tạo ra 3 Đường Kiếm Bóng Tối (E) và 2 Phi Tiêu Sắc Lẻm (Q) trong khoảng thời gian của Phân Thân Bóng Tối (W) và Dấu Ấn Tử Thần (R).

zed skt

Chỉ cần có 2 kỹ năng Phân Thân Bóng Tối (W) và Dấu Ấn Tử Thần (R) tồn tại cùng 1 lúc, việc chạy thoát khỏi từ 1, 2 kẻ địch là điều đơn giản.

  • Chiến thuật đầu tiên là sử dụng Phân Thân Bóng Tối (W) vào cái bụi đối diện mà bạn đang chạy tới, sau đó hoán đổi với bóng và sử dụng Đường Kiếm Bóng Tối (E) để chạy thoát.
  • Cách thứ 2 là đặt bóng của bạn ra sau lưng một cách bất ngờ, khiến đối phương không thể né tránh các kỹ năng. Sau đó sử dụng Dấu Ấn Tử Thần (R) để lừa kẻ đang đuổi theo bạn, rồi rút lui an toàn bằng Phân Thân Bóng Tối (W) và tiếp đến là bóng của R. Chiến thuật này trong nhiều trường hợp thậm chí còn tốt hơn chiến thuật thứ 1, bởi ngoài việc chạy trốn, đôi khi còn mang lại cho bạn 1 điểm hạ gục.

Zed_Splash_3

Dấu Ấn Tử Thần (R) giúp Zed có thể “không thể chọn làm mục tiêu” còn lâu hơn cả Phân Thân (R-Shaco).

  • Sử dụng nó để né tránh các chiêu thức có thời gian trễ như Khúc Cầu Hồn (R-Karthus, Máy Chém Noxus (R-Darius)… hoặc các đòn đánh thường và các kỹ năng khác.

Nội tại Khinh Thường Kẻ Yếu giúp Zed có thể kết liễu các con lính hoặc quái rừng rất tốt. Tuy nhiên lưu ý điều này, nếu mải sử dụng kỹ năng này quá nhiều sẽ khiến đường của bạn bị đẩy lên cao.

Có 1 cách để đảm bảo các chỉ số hạ gục trong giao tranh đó là phụ thuộc vào đồng đội của bạn.

  • Hãy để những kẻ “trâu bò” lao lên trước (trong một vài trường hợp có thể sử dụng các pháp sư hoặc xạ thủ làm mồi) để mở giao tranh hoặc bắt đối phương phải chủ động… Zed hoạt động vô cùng tốt trong sự hỗn loạn của giao tranh lớn.
  • Chiến thuật này vô cùng hay ở giai đoạn cuối trận, kể cả khi Dấu Ấn Tử Thần (R) chỉ gây sát thương lên 1 mục tiêu. Nhưng Phi Tiêu Sắc Lẻm (Q) và Đường Kiếm Bóng Tối (E) có thể sử dụng để cấu máu những kẻ mỏng manh.

 

No comments:

Post a Comment