Tuesday, September 29, 2015

Top 5 gương mặt khắc chế Đại Tướng Darius

Sau khi được làm lại bộ kỹ năng, Darius có vẻ được quan tâm rất nhiều. Tỉ lệ bị cấm đi tại máy chủ Hàn Quốc là 88%, thậm chí ở máy chủ Bắc Mỹ lên tới 93%, và có lẽ máy chủ Việt Nam cũng không khác là mấy. Với khả năng hồi phục vô cùng mạnh từ Tàn Sát (Q), hay sát thương chuẩn của Máy Chém Noxus (R), có lẽ Darius sẽ còn bị cấm dài dài. Hãy cùng điểm qua 5 vị tướng có khả năng khắc chế nếu bạn vô tình gặp phải Darius ở chiến tuyến bên kia.

Bậc Thầy Chiến Tranh Pantheon

Pantheon_Dragonslayer

Chiến binh một thời “làm mưa làm gió” ở khu vực đường trên, nhưng sau một khoảng thời gian thì anh được đem đi rừng để phát huy hết sức mạnh của chiêu cuối. Khi còn ở đường trên, Pantheon gần như không phải ngại bất kì một kẻ nào, đánh gần thì Phóng Lao (Q) rỉa máu, đánh xa thì tiếp cận áp sát làm choáng bằng Zeonia Hộ Mệnh (W).

DragonSlayers_Screenshot_Compilation1

Tất nhiên, Darius cũng không thể đối đầu với một vị tướng khỏe như Pantheon được. Ở giai đoạn đầu trận, Pantheon cấu máu rất tốt, thậm chí là không ngại tay đôi với Darius luôn. Với kỹ năng áp sát mục tiêu, Pantheon sẽ chỉ phải nhận cán rìu trong của Tàn Sát (Q), chịu rất ít sát thương. Ngoài ra, sát thương của Darius đa phần đến từ những đòn đánh thường để tích điểm Xuất Huyết. Với nội tại của mình, Pantheon gần như sẽ không phải lo đến việc đó. Mặc dù nếu chặn được thì Pantheon vẫn phải chịu sát thương từ nội tại Xuất Huyết, nhưng điều đó gần như không ăn thua.

1

Bảng ngọc của Pantheon mà bạn có thể thao khảo.

Bạn có thể sử dụng thiêu đốt để đối đầu với Darius, bởi Trời Sập (R) có thể coi là một phép Dịch Chuyển nếu bạn di chuyển hợp lý. Tầm ảnh hưởng của Pantheon ở giai đoạn cuối trận không thể mạnh bằng Darius được, vì vậy hãy cố “hành” hắn trước khi Darius đạt đến ngưỡng sức mạnh.

Kẻ Đào Mộ Yorick

Yorick_Splash

Một vị tướng bị lãng quên từ khá lâu, tỉ lệ được chọn chỉ vào khoảng 1%, xếp thứ 125/126… Mặc dù Yorick bị “bỏ rơi”, nhưng không phải là do hắn yếu. Thậm chí ngược lại, một “hung thần” đường trên như Darius cũng phải ngại Yorick đôi phần. Không chỉ Darius mà hầu hết các tướng đánh gần đều vô cùng khó chịu mỗi khi đối đầu với vị tướng này.

134

Yorick có mọi yếu tố để làm một đấu sĩ, từ khả năng hồi phục, chống chịu tốt cho tới sát thương và gây khống chế. Yorick thậm chí không cần phải tiếp cận Darius để gây sát thương mà vẫn khiến cho hắn phải lui về bám trụ một cách khổ sở. Trong các giao tranh lớn, chỉ cần thấy Darius tập trung vào mục tiêu nào, Yorick sẽ sử dụng chiêu cuối để hồi sinh đồng đội đã bị Darius hạ gục.

2

Bảng ngọc Yorick mà bạn có thể tham khảo.

Tuy nhiên, nếu để Darius tích đủ 5 nội tại Xuất Huyết thì Yorick cũng rất khó để đối đầu lại. Trang bị đầu tiên của Yorick thường là Kiếm Manamune, chỉ được cộng một chút sát thương và năng lượng, do đó khả năng chống chịu rất kém. Hãy cẩn thận với Darius khi hắn đã có những trang bị phòng thủ.

Trái Tim Sấm Sét Kennen

ArcticOpsKennen-690x388

Không những khó chịu như Yorick, Kennen thậm chí còn “quái” hơn rất nhiều lần. Với khả năng cấu máu vô cùng xa, tầm đánh thường là 550, còn Phi Tiêu Sét (Q) là 1050… Darius còn khó có thể Bắt Giữ (E) chứ đừng nói là tiếp cận. Mặc dù không có các kỹ năng dạng lướt, nhưng Tốc Độ Sấm Sét (E) là đủ để thoát khỏi tầm tấn công của đối phương hay rút lui an toàn khi rừng đối phương “hỏi thăm”.

Cũng giống như đa phần các vị tướng đánh gần khác, Darius cũng sẽ phải chịu chung cảnh bám trụ hay đứng sau lính khi đối đầu với Kennen. Với tầm đánh xa như vậy, Darius khó lòng có thể hồi phục bằng Tàn Sát (Q) trừ khi Kennen đứng lỗi vị trí. Thiếu sự cơ động chính là nhược điểm chí mạng của Darius, và Kennen là kẻ có thể khoét sâu vào nhược điểm đó.

Đồ Tể Sa Mạc Renekton

Renekton_5_Poolparty_0

Khác với Yorick và Kennen, 2 kẻ thích đứng ngoài cấu rỉa máu, thì Renekton là người có thể trực tiếp tay đôi với Darius mà không phải lo nghĩ nhiều. Có thể nói điểm tương đồng giữa 2 vị tướng này là chiêu Q, khi cũng xoáy một vòng tròn và đều có khả năng hồi phục. Tuy nhiên, Tàn Sát (Q) của Darius là một phiên bản thấp hơn, khi chỉ hồi phục khi xoáy trúng vào tướng địch và có thời gian trễ tới 0,5 giây. Chính vì điểm khác biệt nho nhỏ này mà Renekton có thể trên cơ Darius hoàn toàn trong mọi pha trao đổi chiêu thức. Chỉ cần một combo đơn giản Cắt (E) > Kẻ Săn Mồi Tàn Nhẫn (W) > Vũ Điệu Cá Sấu (Q) > Xắt (E) để lui về an toàn (có thể tận dụng các đòn đánh thường nếu bạn tìm hiểu về Renekton), Darius sẽ đi bay nửa lọ máu mà không thể phản ứng được gì.

Cho dù có gây sát thương chuẩn nhờ Máy Chém Noxus đi chăng nữa thì chiêu cuối Thần Cá Sấu (R) sẽ bù lại lượng máu đã mất của Renekton. Và khi hắn đã bật chiêu cuối lên thì chắc chắn không một ai có thể tay đôi lại.

Trinh Sát Nhanh Nhẹn Teemo

omegasquadteemo_splash_1920

Có thể tưởng đây là một trò đùa, nhưng không. Teemo hoàn toàn có thể khắc chế Darius rất đơn giản với tầm đánh xa và khả năng tạo độc gây sát thương theo thời gian từ Bắn Độc (E). Lưu ý 1 điều rằng, khi bị dính mù, Darius sẽ không tấn công được Teemo, dẫn đến hắn sẽ không thể tích được bất cứ điểm nội tại nào, nhưng Darius vẫn có thể tấn công trúng bằng Đánh Thọt (W).

Bên cạnh đó, nội tại Chạy Lẹ (W) giúp Teemo di chuyển vô cùng nhanh nếu không bị gây sát thương, nếu có bị kéo vào thì Teemo cũng có thể rút ra nhanh bằng cách kích hoạt W của mình. Bẫy Độc Noxus (R) không giúp ích Teemo nhiều trong việc tay đôi với Darius, nhưng trong giao tranh Darius rất dễ bị “thả diều” bởi hiệu ứng làm chậm đến từ những cây nấm.

No comments:

Post a Comment