Saturday, September 26, 2015

Lựa chọn khắc chế Tryndamere: Malphite ở vị trí đường trên

Bên cạnh Master Yi, Lee Sin, Yasuo….một vị tướng mà các người chơi ở bậc xếp hạng thấp vô cùng ưa chuộng, đó chính là Tryndamere. Họ thích vị tướng này ở lối chơi đơn giản những lại vô cùng mạnh mẽ. Khác với những vị tướng khó chơi như Riven, Rumble… họ chỉ cần bỏ ra khoảng 5 trận là có thể làm quen với Tryndamere một cách dễ dàng. Vì vậy, nếu gặp phải những người chơi Tryndamere tốt, bạn sẽ rất khó có cửa thắng. Hãy cùng Liên Minh 360 tìm hiểu về cách khắc chế “kẻ điên cuồng” này qua bài viết hướng dẫn chơi: Mảnh Vỡ Thiên Thạch Malphite.

Malphite_0

Cách chơi

Ngọc bổ trợ

1

  • Ngọc đỏ: 9 viên xuyên giáp/ xuyên kháng phép
  • Ngọc vàng: 9 viên giáp (giáp theo cấp)
  • Ngọc xanh: 9 viên kháng phép theo cấp (giảm thời gian hồi chiêu nếu đối phương không có pháp sư)
  • Ngọc tím: 3 viên tốc độ đánh

Bảng bổ trợ

2

9-21-0 là bảng bổ trợ thông thường cho các tướng đỡ đòn, đặc biệt là Malphite.

Phép bổ trợ

Toc bien và Dich chuyen tất nhiên là 2 phép bổ trợ dành cho một vị tướng đường trên. Không nên sử dụng các phép bổ trợ khác.

Kỹ năng

3

Đối với các tướng đỡ đòn thì không có khái niệm kỹ năng nào gây sát thương nhiều hơn. Mặc dù vậy Dậm Đất (E) vẫn sẽ ưu tiên nâng tối đa trước, nhằm gia tăng khả năng làm chậm đòn đánh thường của đối phương. Mảnh Vỡ Địa Chấn (Q) nâng tối đa thứ 2 sẽ gia tăng tốc độ di chuyển đánh cắp. Nắm Đấm Dung Nham (W) và Không Thể Cản Phá (R) nâng theo đúng cấp độ.

Trang bị

Tim bangGiap tam linhGiay thuy nganranduins-omenGiap gaiGiap mau warmog

Tất nhiên, đối đầu với một vị tướng như Tryndamere, Tim băng là một trang bị không thể thiếu. Nếu đối phương không có pháp sư, bạn có thể bỏ qua giáp tâm linh và thay vào đó là Ao choang lua… Giay ninja cũng có thể là một trang bị bạn cần cân nhắc khi lên. Giáp Máu cũng là một trang bị bạn nên có ở thời điểm hiện tại, bởi trang bị này sẽ giúp Malphite hồi phục sau những pha cấu rỉa máu của đối phương ở giai đoạn cuối trận.

Tại sao lại là Malphite?

Trao đổi chiêu thức tốt

Malphite có thể trao đổi chiêu thức rất tốt với hầu hết các tướng đánh gần, chỉ cần sở hữu Lo pha le để sử dụng được kỹ năng thường xuyên mà thôi. Nếu bạn lên đồ theo hướng pháp sư, có thể nâng tối đa Mãnh Vỡ Địa Chấn (Q) trước để cấu máu kẻ địch.

“Không Thể Cản Phá”

Đúng với cái tên gọi của mình, chiêu cuối Không Thể Cản Phá (R) của Malphite không có bất cứ một kỹ năng nào có thể chặn lại, thậm chí là Phân Chia Thiên Hạ (R) của Azir… Với khả năng càn lướt cực mạnh này, Malphite có thể dễ dàng tiếp cận các mục tiêu thấp máu ở tuyến sau trong đội hình đối phương.

Malphite_5

Khắc chế Tryndamere.

Ở những bậc xếp hạng thấp, Tryndamere luôn là mối lo ngại đối với những người chơi gặp phải hắn… Với lối đánh “hên xui”, khi đầy vạch nộ, Tryndamere sẽ có 35% chí mạng, giúp hắn luôn trên cơ những kẻ khác nếu may mắn. Thậm chí là những bậc xếp hạng cao, Tryndamere vô cũng mạnh nếu hắn biết chiến thuật đẩy trộm. Mặc dù vậy, tất cả những điều đó không là gì đối với Malphite.

Hãy nhớ rằng Tryndamere gây sát thương chủ yếu là nhờ các đòn đánh thường và tất nhiên là phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ đánh. Nhưng chỉ với 1 Nắm Đấm Dung Nham (E), việc nhấc cái đao lên khỏi mắt đất còn khó chứ đừng nói gì đến việc tấn công. Nếu Tryndamere không thể trên cơ đối thủ, thì hắn cũng đừng nghĩ đến việc đi đẩy trộm. Kể cả trong giao tranh, chỉ cần thấy Tryndamere ở đâu, Malphite sẽ đi theo đó và khiến không thể nhích nổi 1 bước chân.

Điểm yếu “tiềm tàng”

Sức chống chịu kém

Mặc dù nội tại của Nắm Đấm Dung Nham (W) cho Malphite thêm rất nhiều giáp, nhưng thế vẫn là chưa đủ, bởi nếu đối phương có Cung Xanh và Rìu Đen, Malphite cũng không khác gì một tảng đá di động cả.

Obsidian-Malphite

Phụ thuộc nhiều vào chiêu cuối

Mặc dù “Không Thể Cản Phá (R)”, nhưng đối phương vẫn biết cách khắc chế kỹ năng này của Malphite một cách dễ dàng chỉ với Day chuyen chu thap và các kỹ năng tạo giáp như Khiên Đen của Morgana. Nên nhớ rằng Malphite chỉ duy nhất có một kỹ năng dạng lướt là chiêu cuối, cắm đầu vào thì đừng nghĩ đến chuyện rút ra. Vì vậy hãy tính toán thời điểm hợp lý để lao lên, nếu không những bạn mà cả đội bạn sẽ phải nhận những hậu quả khó lường.

Lời kết

Mecha-Malphite-Wallpaper

Một lựa chọn đơn giản cho những bạn mới chơi để đối đầu với Tryndamere. Hãy nhớ rằng, đối thủ gần như không có cửa ăn Malphite ở giai đoạn đi đường. Kể cả trong giao tranh, mục tiêu mà bạn để mắt tới vẫn là Tryndamere. Miễn sao bạn khiến cho hắn gần như không thể “chơi” thì xem ra đội bạn nắm chắc chiến thắng trong tay rồi đó.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm lối chơi của Malphite qua video sau.

 

No comments:

Post a Comment