Tuesday, September 29, 2015

Lập tài khoản mới, bầu chọn tuyển thủ Việt Nam – nên hay không?

Hiện tại, cộng đồng LMHT Việt Nam đang vô cùng xôn xao và tranh cãi nảy lửa về việc, nên hay không lập tài khoản mới và bình chọn tuyển thủ VN tham dự IWC All-Star 2015.

Có quan điểm cho rằng, việc lập tài khoản mới để bình chọn là “chơi bẩn”, thiếu tinh thần thượng võ.

Có quan điểm cho rằng, hành động này “đánh mất thể diện nước nhà”.

Lại có quan điểm cho rằng, các tuyển thủ Việt Nam trình độ yếu kém, không xứng tầm thế giới và tốt nhất nên để các tuyển thủ Thái Lan, cụ thể là các thành viên Bangkok Titans đi thì hơn.

allstar-banner

Rất nhiều bạn đang hiểu nhầm ý nghĩa thực sự của giải All-Star

Giải All-Star được thành lập với mục đích đưa những tuyển thủ ĐƯỢC YÊU MẾN NHẤT mỗi khu vực thi đấu với nhau. 

Tất nhiên, nếu như bạn không có trình độ, bạn sẽ không thể được nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng điều đấy không đồng nghĩa với việc, phải chơi hay, phải xuất sắc nhất mới được đi All-Star.

Nhìn lại hai mùa All-Star trước, chúng ta có thể thấy rõ điều này.

All-Star Thượng Hải 2013, thời điểm bầu chọn tuyển thủ tham dự, Najin Sword và KT Bullets không qua nổi vòng Tứ Kết OGN. Mặc dù vậy, PraY và inSec vẫn trở thành 2/6 đại diện Hàn Quốc. Nếu so về trình độ, PraY thời điểm đó không thể so sánh với Cpt Jack hay Woong. Đại diện của Bắc Mĩ là Scarra và Saintvicious, đều có kĩ năng cá nhân thuộc dạng “tầm thường” nếu so với các cao thủ khác.

All-Star Paris 2014, CaoMei và WeiXiao đang ở dưới đáy sự nghiệp, cũng như đội của họ, Team WE chỉ là cái bóng của ngày xưa. Tương tự là Doublelift với Counter Logic Gaming, họ chưa bao giờ có tiếng nói tại LCS Bắc Mĩ.

Vậy tại sao tất cả những cái tên nói trên đều được đi?

Đó là bởi họ là những người được cộng đồng yêu mến. Cộng đồng muốn tôn vinh những đóng góp của họ. Scarra là người đi tiên phong trong việc stream, hướng dẫn tận tình fan hâm mộ trực tiếp. CaoMei và WeiXiao là những tượng đài của LMHT Trung Quốc và đây là cách để cộng đồng tri ân họ. Cũng như inSec vậy, là người đã đưa Lee Sin trở thành bản sắc của người Hàn…

phieuao-1

Không một ai đánh giá khu vực này mạnh hơn khu vực khác thông qua giải All-Star, nhiệm vụ đấy là của Chung Kết Thế Giới.

Đây là All-Star, là siêu sao, chứ không phải Dream Team hay Super Team.

Và tất nhiên, không một khu vực nào, một đất nước nào phải “mang nhục” nếu như để thua tại giải All-Star.

Bầu chọn không đúng cách là bóp chết cơ hội của tuyển thủ bạn yêu thích

phieuao-4

Đừng vì một chút sĩ diện hão của bạn mà tước đi cơ hội bước ra biển lớn của game thủ VN

Bạn yêu SofM, bạn muốn SofM được đi All-Star, nhưng đồng thời bạn cũng bầu chọn cho cả 007x bởi vì “007x cũng xứng đáng mà”. Nhưng bạn không biết rằng, hành động đó vô hình chung khiến 007x được số phiếu vượt trội so với SofM bởi vì người Thái không làm vậy. Họ biết rõ họ cần phải làm gì để ép SofM xuống vị trí thứ hai.

Hay nếu như bạn xác định được rằng, ở Boba Marines, Archie và QTV có khả năng đi cao nhất, thì hãy dừng việc bầu chọn cho Junie hay Optimus. Điều đó là hoàn toàn vô nghĩa bởi mỗi đội chỉ có tối đa hai thành viên được tham dự.

Hãy nhớ rằng, mỗi vị trí chỉ lấy MỘT tuyển thủ xếp cao nhất

Tạo tài khoản mới để bầu là không fair-play?

Đây là giải do cộng đồng bình chọn, và cộng đồng có thể làm bất cứ điều gì (miễn là không phạm luật như hack, cheat,..) cũng được. Tương tự như rất nhiều cuộc bầu chọn ở rất nhiều giải đấu khác, chương trình khác, khán giả có thể bầu chọn bao nhiêu cũng được, chỉ cần họ có khả năng. Ban tổ chức không cấm, vậy cớ sao mình không được làm?

phieuao-2

phieuao-3

Chừng nào ban tổ chức chưa đưa ra quy định, chưa cấm việc tạo tài khoản mới để bầu chọn thì chừng đó chúng ta vẫn NÊN làm. Tất nhiên, bạn có thể không thích và không thực hiện. Điều đó là quyền của bạn.

Nhưng điều đó không có nghĩa bạn có quyền quy chụp hành vi này là xấu, đáng lên án.

Nếu muốn sự chắc chắn và chính xác, Riot đã mời những chuyên gia, những đại diện tiêu biểu của mỗi khu vực bầu ra những cái tên. Nhưng nên nhớ, đây là giải đấu cho cộng đồng, vì cộng đồng.

Đừng để “bệnh sĩ chết trước bệnh tim”.

phieuao

Như đã nói rất rõ, “Tất nhiên nếu như hâm mộ các tuyển thủ Thái Lan hay Singapore, các bạn hoàn toàn có thể bầu chọn cho họ. LM360 chỉ đưa ra một số gợi ý và hoàn toàn không có ý ép buộc bất cứ cá nhân nào.”

Vậy nên quyền lựa chọn cuối cùng vẫn là ở các bạn.

Có người nói rằng, “Faker bỗng nhiên đến gặp QTV tại Allstar và hỏi rằng “Anh đến đây nhờ phiếu ảo à?” thì QTV sẽ trả lời thế nào đây?”

Và như một bạn hâm mộ LMHT đã nói, QTV có thể trả lời đơn giản, “Phiếu có thể là ảo nhưng tinh thần là thật”

Tuyển thủ Việt Nam có thể không xuất sắc bằng những khu vực khác, nhưng cộng đồng LMHT cuồng nhiệt, đam mê và cháy bỏng không thua bất cứ nơi nào trên thế giới.

No comments:

Post a Comment