Tuesday, September 29, 2015

LMHT đã gắn kết gia đình “tan vỡ” của Hai

LMHT đã và đang là bộ môn thể thao điện tử số một thế giới hiện nay. Với lẽ đó, sức ảnh hưởng của nó tới cộng đồng game thủ trên toàn thế giới không hề nhỏ. Nhưng với gia đình người đi rừng của Cloud9, Hai Lam, LMHT còn đem tới nhiều điều hơn thế. Mới đây, Bao Lam, anh trai của Hai hiện đang là người tuyển dụng của Riot, đã đăng tải những dòng chia sẻ đầy tình cảm về người em của mình và LMHT đã thay đổi gia đình anh thế nào.

LM360 xin được biên dịch và đem tới cộng đồng LMHT Việt Nam.

bao-lam

Chung Kết Thế Giới 2015 sẽ chính thức khởi tranh trong ít ngày tới và hiện tại tôi đang hào hứng hơn bao giờ hết. Đây cũng có thể là kì CKTG cuối cùng tôi được xem em trai mình, Hai, thi đấu. Cho dù Cloud9 có bị hủy diệt trong mọi trận thì tôi vẫn vô cùng tự hào về những gì Hai đã làm được. Không chỉ với LMHT mà còn hơn thế nữa (tôi tin rằng nó có thể giải nghệ với tư cách một huyền thoại).

LMHT không chỉ đơn thuần là công việc của Hai, mà hơn thế nữa, đây là một nhân tố rất quan trọng góp phần gắn kết những mối quan hệ đổ vỡ trong gia đình tôi. Chúng tôi đã trải qua quãng thời gian tuổi thơ không hề êm ả. Và cuối cùng, chúng tôi không thể nói chuyện với nhau, không thể đi chơi cùng nhau và tệ hơn, không thể yêu thương nhau. Môi trường khắc nghiệt xung quanh khiến chúng tôi thô ráp hơn, ích kỉ hơn.

Khi bạn lớn lên trong sự căm ghét và tổn thương, bạn sẽ ngày một xa cách với những người tưởng chừng thân thiết nhất. Đó là chính là những gì tôi đã phải trải qua khi rời khỏi nhà và học đại học. Tôi gần như chẳng nói chuyện gì với Hai trong suốt quãng thời gian học đại học (chỉ đôi lần khi Hai bắt đầu năm nhất đại học). Thậm chí đến bây giờ, vẫn còn chút gì đó ngần ngại và khó chịu khi chúng tôi gặp nhau.

Nhớ lại những lần tôi về nghỉ Giáng Sinh và bắt đầu chơi LMHT. Khi đó, tôi đã chơi cùng Hai và thậm chí, chúng tôi còn lập một đội và tham gia những giải đấu online nhỏ như IGN, IPL (giải thưởng khoảng 250$). Tôi không chơi hay được như Hai và mỗi khi nó không thể gánh, cả đội thường thua. (Hai đi rừng còn tôi chơi xạ thủ).

Thời điểm đó, Hai vẫn đi học đại học nhưng đã chơi được vô số trận LMHT. Tôi còn nhớ như in mùa xuân năm đó. Khi về nhà vào kì nghỉ, tôi không thấy Hai về. Nó đã bỏ học và theo đuổi giấc mơ.

bao-lam-3

Tôi nghĩ đó là lý do chính khiến Hai trở thành một thủ lĩnh, một người kêu gọi giao tranh xuất sắc đến vậy. Nó biết nó muốn gì và không bao giờ ngần ngại thực hiện. Rất nhiều người khác thường lo sợ hậu quả cũng như những người khác nghĩ gì, tuy nhiên, Hai chẳng mảy may quan tâm. Nó muốn thi đấu chuyên nghiệp và chẳng ai có thể cản được.

Nhớ lại những ngày gian khó, khi Hai thất bại trong việc giành vé tham dự LCS. Mùa giải sau đó, đội nó lại thất bại, xạ thủ chủ lực thì chuyển tới TSM. Tôi đã tự hỏi, “Liệu đội này có bất cứ cơ hội nào đến với LCS không?” Tất cả đều nói rằng đội của Hai vô cùng xuất sắc nhưng vẫn chưa đủ tầm tham dự LCS.

Và Hai không từ bỏ. Nó đã làm được. Nó và Cloud9 đã làm được. Game đối với nó là “tuyệt vời, vui vẻ và hạnh phúc”.

Tôi sẽ không nói nhiều về những thành công Hai đã đạt được với tư cách game thủ, thay vào đó, tôi sẽ kể về sự ảnh hưởng của LMHT tới cuộc sống chúng tôi.

Lần đầu tiên tôi thăm Hai là khi nó thi đấu tại Los Angeles, Chung Kết Thế Giới Mùa 3. Ở đó, có vô số fan hâm mộ lại gần, xin chữ kí và chụp ảnh cùng. Hai không từ chối bất cứ ai và hoàn toàn không tỏ vẻ gì “bề trên” cả.

Được chứng kiến những điều tuyệt vời mà LMHT đem lại, tôi đã quyết định mình phải là một phần của nó. Trong chuyến bay trở về Chicago, tại sân bay LAX, tôi đã viết thư xin việc. Vài tháng sau, nhờ Hai chuyển hồ sơ đến đúng chỗ, đúng người, tôi đã được nhận.

riot-office

Tôi bán tất cả, chuyển tới LA và bắt đầu làm việc cho công ty tuyệt vời nhất thế giới. Tôi đã được gặp những người đồng nghiệp vô cùng thú vị và có những kỉ niệm không thể nào quên. Và quan trọng nhất, tôi được gần hơn với em trai mình. Khi nói chuyện với nó, tôi tránh không đề cập nhiều đến LMHT. Tôi không muốn tạo thêm áp lực. Nó đơn thuần chỉ là một cậu bé đang thực hiện giấc mơ của chính mình.

Đến giờ, tôi vẫn không thể tưởng tượng được việc Hai đang thi đấu LMHT và tôi thì đang làm trong công ty phát triển game đó. Chúng tôi đã gắn kết hơn, trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc.

Câu chuyện là vậy đó. LMHT đã đem chúng tôi lại gần nhau (anh trai tôi giờ cũng chuyển tới LA). Chúng tôi một lần nữa được “sinh ra và lớn lên cùng nhau”.

Dù Hai và Cloud9 có làm được gì tại CKTG hay không, điều đó không quan trọng. Hai là niềm tự hảo của tôi.

Tái bút: Trong gia đình, tôi là người kém cỏi nhất. Anh cả và em họ tôi đang ở Kim Cương 1, trong khi đó tôi mới chỉ Kim Cương 4. RIP.

No comments:

Post a Comment