Monday, September 28, 2015

Những cặp đấu đáng mong đợi tại CKTG 2015 (Phần 2): Counter Logic Gaming vs KOO Tigers

Một tin vui đã đến với fan hâm mộ của CLG ngay trước thềm CKTG 2015: người đi rừng Xmithie sẽ góp mặt trong đội hình chính thức sau khi giải quyết xong vấn đề VISA. Với những nhân tố mới trong đội hình, CLG ngày càng cho thấy sự gắn kết, bằng chứng là chức vô địch LCS Bắc Mỹ mùa hè 2015. Sau hai mùa giải vắng bóng, Doublelift và đồng đội đang khát khao thể hiện bản thân trên sân khấu lớn hơn bao giờ hết. Liệu họ có thể lần đầu tiên đem vinh quang về cho khu vực Bắc Mỹ?

CLG-1

KOO Tigers dù chỉ mới được thành lập gần một năm, nhưng họ đã gặt hái được những thành công. Tập hợp của những người chơi thuộc tổ chức Najin e-mFire cũ, dẫn đầu là người chơi hỗ trợ GorillA, KOO Tigers từng bước xây dựng chỗ đứng vững chắc trong top những đội tuyển hàng đầu Hàn Quốc. Qua hai mùa giải, dù không hoàn toàn ổn định, họ vẫn giành vé đến CKTG với tư cách là hạt giống số hai. PraY và GorillA đã sẵn sàng trở lại giải đấu lớn nhất trong năm, và lần này chắc chắn họ sẽ không muốn làm kẻ thua cuộc thêm nữa.

KOO-1

Đội hình đầy đủ của KOO Tigers (từ trái qua): Wisdom – Smeb – Hojin – GorillA – PraY – KurO

Lịch sử đối đấu

Vào đầu mùa giải 2015, KOO Tigers và Counter Logic Gaming đã có thể có cơ hội đối đầu với nhau. Tuy nhiên, CLG lại thất bại trước Gambit Gaming trong trận chung kết IEM Cologne mùa IX, qua đó đánh mất chiếc vé đến IEM Katowice.

KOO Tigers khi đó là đội dẫn đầu giải đấu LCK mùa xuân, có được một suất tham dự IEM Katowice. Sau hai chiến thắng trước Cloud 9 và SK Gaming, họ tiến vào bán kết nhưng bất ngờ để thua 1-2 trước World Elite, qua đó kết thúc giải ở vị trí đồng hạng ba với Yoe Flash Wolves (cũng là một đối thủ của KOO Tigers tại bảng A CKTG 2015).

Cuộc chiến cân não phía dưới bản đồ

CLG-CKTG2015-2

Đã từ rất lâu rồi, khi nhắc đến Counter Logic Gaming, cái tên đầu tiên mà người ta nghĩ đến không phải ai khác mà chính là Doublelift. Siêu xạ thủ lắm tài nhiều tật này luôn là người nổi bật nhất, không chỉ nhờ tài năng mà còn cả những phát ngôn có phần “ngông cuồng” của anh. Nhưng không thể phủ nhận một thực tế, anh chính là xạ thủ số một Bắc Mỹ thời điểm hiện tại.

Đồng đội của Doublelift tại đường dưới – Aphromoo, cũng đã từng là một người chơi xạ thủ. Vì vậy, anh biết mình cần phải làm gì để đảm bảo sự an toàn cho Doublelift. Aphromoo giống như một liều thuốc bổ, có tác dụng kìm hãm sự “hổ báo” quá mức của Doublelift, nhưng khi cần thiết, anh vẫn đủ quyết đoán lao lên thiết lập tình huống giao tranh có lợi cho CLG. “Rush Hour” ăn ý đến mức đáng sợ, nhanh chóng trở thành cặp đôi đường dưới hàng đầu Bắc Mỹ và là nguồn sức mạnh chính của CLG trong suốt một khoảng thời gian dài.

Vốn tướng có thể sử dụng của cặp đôi này là cực kỳ lớn. Doublelift chơi rất chủ động khi có được Lucian, Tristana, Vayne; nhưng anh vẫn có thể đảm bảo an toàn và giữ vị trí tốt trong giao tranh với Ashe, Jinx hay Kog’Maw. Còn Aphromoo, anh không chỉ chơi xuất sắc Thresh, Alistar hay Braum, mà con bài “tẩy” Bard của anh cũng không thể xem thường. “Rush Hour” luôn chơi ổn định ở bất kỳ meta hay chiến thuật nào, đặc biệt là đổi đường. Kỹ năng xử lí của Doublelift cũng như lối di chuyển thông minh và táo bạo của Aphromoo khiến cho CLG rất khó lường. Nếu đối thủ của CLG không thể kiểm soát được bộ đôi này, cái giá phải trả là không hề rẻ.

pray-gorilla-koo

Phía bên kia chiến tuyến là PraY – đã từng là xạ thủ số một Hàn Quốc, và GorillA – nhân tố chủ chốt đưa Najin White Shield đến CKTG 2014. Đều là người cũ của Najin e-mFire, họ rất nhanh chóng làm quen với lối chơi của nhau, trở nên ăn ý và góp sức gồng gánh KOO Tigers trong giai đoạn mới thành lập.

Ở PraY, người ta thấy được sự bình tĩnh, lạnh lùng đến đáng sợ. Hiếm khi anh mắc sai lầm hay lỗi vị trí. Nhờ kinh nghiệm dạn dày, anh luôn biết cách để gánh những người đồng đội của mình với bất kỳ vị tướng nào, từ Kog’Maw, Vayne đến Kalista, Lucian. PraY không quá mạnh khi đi đường, nhưng anh luôn thể hiện những gì tốt nhất của mình trong giao tranh. Trận đấu càng trôi về cuối, PraY càng đáng sợ. KOO Tigers có thể thua thiệt rất nhiều giai đoạn giữa trận, nhưng chừng nào còn đủ sức kéo dài trận đấu thì họ còn hy vọng chiến thắng, bởi họ sở hữu một xạ thủ xuất sắc trong đội hình.

Một trận đấu rất tệ của GE Tigers (tiền thân của KOO Tigers), nhưng may mắn thay, họ có PraY.

Như đã nói, KOO Tigers mới chỉ được thành lập không lâu, nhưng sự gắn kết của họ không hề thua kém bất cứ đội tuyển lâu năm nào. Người đóng vai trò cầu nối các cá nhân riêng lẻ đó chính là đội trưởng GorillA. Anh vừa trực tiếp tuyển chọn thành viên cho đội, vừa thể hiện tầm quan trọng của mình trong trận đấu. Nổi tiếng với khả năng sử dụng Thresh và Janna nhuần nhuyễn, GorillA cũng cho thấy anh có thể đánh tốt rất nhiều tướng hỗ trợ khác, thậm chí là cả Kennen. Sự quyết đoán của anh trong việc đưa ra quyết định và kêu gọi giao tranh là chìa khóa vận hành lối chơi của KOO Tigers.

GorillA thường có xu hướng di chuyển nhiều trong giai đoạn đầu và giữa trận. Khả năng farm hòa và chơi an toàn của PraY góp phần giúp GorillA phát huy điểm mạnh kiểm soát tầm nhìn, tạo ra lợi thế cho đội và khoảng trống cho Hojin gank các đường dễ dàng hơn. Khi vào giao tranh, anh biết khi nào mình cần lao lên mở đầu, khi nào cần đứng bên cạnh bảo vệ PraY. Sự ăn ý của cặp đôi này chính là sức mạnh lớn nhất của KOO Tigers thời điểm hiện tại.

Đừng nên thả Kalista – Kennen cho KOO Tigers.

Một cuộc đối đầu rất thú vị giữa hai trong số những bộ đôi đường dưới mạnh nhất trên thế giới. Ai mới là người xuất sắc hơn? Sự hổ báo, mạnh mẽ của “Rush Hour” hay sự điềm tĩnh, lạnh lùng của PraY – GorillA?

Lối chơi

Điểm chung của cả KOO Tigers và Counter Logic Gaming đã quá rõ ràng. Họ sẽ thi đấu xoay quanh hai siêu xạ thủ của mình là chủ yếu. Tuy nhiên, cả hai đội cũng đều sở hữu những “phương án dự phòng”. Nổi bật nhất trong số đó là màn so tài của hai người đi đường trên – Smeb và ZionSpartan. Nửa phía trên bản đồ sẽ rất hấp dẫn, bởi cả hai người chơi đều có kỹ năng cá nhân nổi bật và thiên hướng hoạt động độc lập. Kết quả của cuộc đối đầu này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cục diện trận đấu.

Smeb rất xuất sắc…

… nhưng Zion cũng không hề kém cạnh.

Khác với Pobelter, người đi đường giữa của KOO Tigers – KurO không quá nổi bật. Anh không vượt trội về mặt kỹ năng, lối chơi cũng không có nhiều đột biến. Tuy nhiên, KurO giống người đồng đội PraY ở sự an toàn và ổn định khi đi đường cùng khả năng tác động vào cục diện giao tranh. Mặt khác, Pobelter cũng có thể thích ứng rất nhanh với đối thủ cùng đường. Vì vậy, đường giữa nhiều khả năng sẽ chỉ là một cuộc thi farm, nếu như không có sự can thiệp từ bên ngoài.

CLG-pobelter

Hai người đi rừng Hojin và Xmithie có xu hướng gank, kiểm soát tầm nhìn nhiều hơn là farm. Cộng với lối di chuyển của Aphromoo và GorillA, nhịp độ của trận đấu nhiều khả năng sẽ được đẩy lên khá cao ngay từ những phút đầu tiên. Khi đó, chiến thắng sẽ chỉ giành cho đội không bị cuốn vào lối chơi của đối phương mà thôi.

Lee Hojin

Mặc dù bảng đấu của CLG và KOO Tigers tương đối dễ, tuy nhiên không vì thế mà sức nóng từ trận đấu này giảm bớt. Chắc chắn cả hai đội đều quyết tâm giành điểm, vừa để khẳng định bản thân, vừa tránh phải gặp các đối thủ mạnh ở vòng tứ kết. Kết quả của trận đấu cũng sẽ là thước đo xác định vị trí của nền LMHT Bắc Mỹ so với Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại. Hãy cùng đón xem, Counter Logic Gaming vs KOO Tigers, 23h ngày 4/10/2015 trên vetv.vn!

No comments:

Post a Comment