Monday, September 28, 2015

Né kỹ năng định hướng bằng âm thanh

Trong Liên Minh Huyền Thoại có rất nhiều kỹ năng đa dạng, và mỗi kỹ năng thì lại có những hình ảnh khác nhau. Để né được chúng, bạn cần phải làm quen với các chiêu thức theo nhiều cách, làm quen với chiều rộng, chiều dài, tốc độ…. Tuy nhiên, cũng có một số kỹ năng mà bạn có thể né tránh được thông qua…âm thanh. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

 Lulu_2

Hầu hết các tướng trong LMHT khi sử dụng chiêu cuối đều hô lên 1 âm thanh nào đó, ngoài việc thể hiện tính đặc trưng của trò chơi ra, nó còn có tác dụng thông báo cho đồng đội và đối phương biết rằng mình đã sử dụng chiêu cuối. Ví dụ như Lulu, khi sử dụng Khổng Lồ Hóa (R), cô sẽ hô lên “Hugeify!” hay “Trenmendo!”hay Vuốt Sấm Sét (R) của Volibear “Face the storm!”..

Chiêu cuối dạng định hướng

Một số chiêu cuối dạng định hướng điển hình nhất có thể kể đến Lốc Xoáy Tử Vong (R) của Draven và Cầu Vồng Tối Thượng (R) của Lux. Đây là 2 kỹ năng có tầm sử dụng vô cùng xa, trong đó R của Draven thì có phạm vi toàn bản đồ, còn của Lux thì chỉ vào tầm 3340 mà thôi.

Khi 2 vị tướng này sử dụng chiêu cuối, họ thường hét lên 1 tướng để cảnh báo cho chúng ta. Nhưng thời gian trễ của 2 kỹ năng này rất thấp. Nói cách khác, khi chúng ta nghe thấy tiếng thì kỹ năng này đã được tung ra xong rồi, và tỉ lệ né tránh được là khá thấp nếu chúng ta phụ thuộc vào âm thanh.

Bên cạnh đó, cũng có một số chiêu cuối có thể né tránh được thông qua việc lắng nghe. Một khi bạn tập trung cao độ vào trận đấu, đeo tai nghe, việc phân biệt các âm thanh không hề khó khăn một chút nào, ngoài việc tự cảnh giác cho bản thân, bạn còn có thể ping để cảnh báo cho các đồng đội ở đường khác.

Jinx_2

Chiêu cuối của Jinx và Ezreal cũng là 2 dạng chiêu cuối định hướng toàn bản đồ giống với Draven. Nhưng thời gian trễ của 2 kỹ năng này lâu hơn một chút so với Lốc Xoáy Tử Vong (R). Trong đó Cung Ánh Sáng (R) của Ezreal có thời gian trễ lên tới 1 giây, và hắn sẽ hét kể từ lúc bắt đầu giơ tay cho tới khi kỹ năng được tung ra.

Đối với Jinx cũng tương tự như vậy, nhưng chiêu cuối Tên Lửa Đạn Đạo Siêu Khủng Khiếp (R) có thời gian trễ vào khoảng 0,5 giây. Khi vừa mới bắn ra, tên lửa sẽ đi chậm hơn một chút và tăng tốc theo thời gian. Tiếng hét của Jinx cũng khá dễ nghe nếu như bạn để ý một chút: “Bye Bye!” hay “See Ya!”.

Đây là 2 kỹ năng định hướng có thời gian trễ đủ lâu để bạn có thể né tránh thông qua việc lắng nghe kỹ năng. Cơ chế hoạt động của âm thanh của LMHT xa hơn một chút so với những gì đang diễn ra trong màn hình của bạn, chỉ là một chút thôi. Vì vậy nếu có thể lắng nghe được bạn sẽ dễ dàng né tránh chúng.

Một vài kỹ năng định hướng khác, nhưng không phải dạng toàn bản đồ, cũng có thể né tránh thông qua việc lắng nghe. Ví dụ điển hình đó là Triệu Hồi Thủy Quái (R) của Fizz. Trước khi sử dụng kỹ năng hắn thường hét lên “Shark!” hay “Feeding Time!”Mặc dù đây chỉ là đặc trưng của trò chơi thôi, nhưng nó lại vô tình cảnh báo đối phương rằng mình chuẩn bị sử dụng chiêu cuối.

Việc né tránh những dạng kỹ năng này khó hơn so với 2 chiêu cuối bên trên. Tuy nhiên nếu bạn đủ tập trung cao độ, bạn có thể sử dụng tốc biến hoặc kỹ năng dạng lướt để né tránh.

Chiêu cuối dạng “cảnh báo”

Khác với những kỹ năng định hướng trên, một số kỹ năng không gây sát thương, nhưng bù lại chúng thường gây ra âm thanh rất lớn. Mục đích của việc tạo ra những âm thanh này mang tính đặc trưng của trò chơi là phụ, và việc cảnh báo đối phương mới là chính, ngược hoàn toàn so với các kỹ năng trên.

Sion, cái tên sáng giá đầu tiên trong danh sách. Chiêu cuối Bất Khả Kháng Cự (R) của Sion gây ra một âm thanh vô cùng lớn với phạm vi toàn bản đồ chứ không phải xung quanh màn hình của bạn nữa. Còn đây là những âm thanh kèm theo bạn sẽ nghe thấy khi đứng ở gần hắn: “I! Am! War!” hay “Nothing will stop me!”

Sion dậm một tiếng xuống đất thật lớn khi bắt đầu sử dụng kỹ năng. Điều này sẽ cảnh báo toàn bản đồ biết Sion đang lao tới với vận tốc “kinh hoàng”. Nếu như bạn đang trong vị trí an toàn ở đường của mình, và bạn nghĩ chắc chắn rằng Sion sẽ không tiến vào khu vực của bạn, hãy ping để cảnh báo cho các đồng đội khác.

Bên cạnh Sion, một vị tướng khác cũng rất đáng được chú ý, đó là Rek’Sai. Khi bắt đầu sử dụng chiêu cuối, ả cũng rống lên một tiếng vô cùng lớn, báo động cho toàn bản đồ biết ả đang chuẩn bị đi gank. Cũng giống như trên, nếu bạn đang trong vị trí an toàn, hãy ping để cảnh báo cho đồng đội.

Bên cạnh đó, một số các kỹ năng khác dạng cảnh báo có thể kể đến như chiêu cuối Định Mệnh Vẫy Gọi (R) của Kalista, hoặc chiêu cuối Thiên Mệnh Khả Biến (R) của Bard. Trong đó kỹ năng của Bard trong giao tranh vô cùng quan trọng. Mặc dù âm thanh gần như sẽ xuất hiện cùng lúc với chiếc vòng dưới đất, nhưng nó cũng là một thứ để bạn cảnh giác.

(Xin lưu ý: các bạn có thể ấn vào những dòng chữ bôi đen để nghe âm thanh. Tuy nhiên một số có thể không nghe được, hãy ấn F5 để Refresh hoặc ấn chuột vào link, sau đó ấn Enter, hoặc copy link rồi Enter)

No comments:

Post a Comment