Friday, September 25, 2015

Top 20 game thủ xuất sắc nhất CKTG 2015 (P.2)

Chúng ta hãy đến với những cái tên tiếp theo trong danh sách vừa mới được công bố.

16. Ziv

  • Tên: Yi Chen
  • Khu vực: Đài Loan
  • Đội tuyển: ahq e-Sports Club
  • Vị trí: Đường trên
  • Tướng tủ: Maokai, Hecarim, Shen

1400-trefdglcssqhi-2

Cho dù bạn đã nghe được thông tin gì đi chăng nữa thì ahq e-Sport không chỉ là “Westdoor và những người bạn”. Thực chất, người đi đường trên của họ mới là game thủ xuất sắc nhất LMS Mùa Hè 2015. Ziv đã dành được MVP thông qua những màn trình diễn nổi bật trong suốt mùa giải.

Không quá nhiều hào nhoáng, sự đặc biệt của Ziv nằm ở lối chơi. Ziv có kĩ năng đi đường thuộc top đầu Đài Loan, nhưng thay vì sử dụng lợi thế đó để đẩy trụ hay đàn áp đối phương, anh dùng sức mạnh của mình tạo lợi thế trên toàn bản đồ, thường xuyên có mặt hỗ trợ đồng đội và sử dụng Dịch Chuyển chính xác. Tất cả những điều đó đã giúp ahq đè bẹp được đối thủ của mình.

472-1trefdglcssqhi

“Ziv là game thủ không ai có thể dự đoán được”

Trong giao tranh, không ai có thể dự đoán được Ziv sẽ làm gì. Anh làm được nhiều hơn việc chỉ bảo vệ cho xạ thủ – An , và không phải lúc nào cũng muốn đi sâu vào đội hình đối thủ. Hành động của Ziv sẽ dựa trên từng khoảnh khoắc để đưa ra những quyết định đúng đắn. Anh là người mở đầu giao tranh, đưa ra những lựa chọn kĩ càng nắm bắt đối thủ và làm thế trận thay đổi bằng năng lực của mình. Đặc biệt khi có trong tay những vị tướng đỡ đòn như Maokai thì không ai có thể ngăn cản được Ziv.

Quang trọng nhất, Ziv là một game thủ cực kỳ thông minh. Cả nhà phân tích và những đối thủ từng đối đầu đã rất ngạc nhiên khi nhiều lần Ziv và người đi rừng của ahq – Mountain xuất hiện bất ngờ và hạ gục xạ thủ đối phương. Nó không chỉ may mắn, anh dùng trực giác nhạy bén mà chỉ có những người đi đường trên hàng đầu mới sở hữu.

Frank Fields:  “Thành công của ahq tại CKTG 2015 phụ thuộc vào khả năng đưa ra quyết định của Ziv. Và nhìn vào những kinh nghiệm ở các giải đấu trước, thì chắc là họ sẽ thể hiện tốt mà thôi”

15. Bjergsen

  • Tên: Søren Bjerg
  • Khu vực: Bắc Mỹ
  • Đội tuyển: Team SoloMid
  • Vị trí: Đường giữa
  • Tướng tủ: Azir, Ahri, Zed, Syndra

20639146969_4369c0264f_k_992x580

Những tin đồn về một kẻ hủy diệt người Đan Mạch là có thật. Bjergsen đã chứng minh hết lần này đến lần khác rằng anh là một trong những người đi đường giữa có kỹ năng số một LCS Bắc Mỹ. Khi Bjergsen quyết định đây là thời điểm để hạ gục một ai đó, thì chắc chắn anh sẽ tìm được cách làm.

Nhưng vẫn còn đó rất nhiều những người đi đường giữa hàng đầu sẽ có mặt ở CKTG. Điều gì sẽ tạo nên sự khác biệt cho người đi đường giữa của Team SoloMid? Đó chính là chiến lược thông minh và sự kiên nhẫn. Được biết đến với khả năng thống trị làn đường cùng những màn chơi trên cơ đối thủ, Bjergsen vượt trội ngay cả khi anh đang đứng ngoài giao tranh, chờ đợi một thời điểm hoàn hảo để hạ một ai đó.

20480090118_872820f554_k_681x380

Anh chàng người Đan Mạch này yêu thích những sát thủ với khả năng cơ động cao, dễ dàng thực hiện những âm mưu cả trong hay ngoài khu vực giao tranh. Bjergsen sẽ xác định mối nguy hiểm lớn nhất ở đội đối thủ và tấn công ngay lập tức khi nhận thấy đối phương đang ở thời điểm mong manh nhất. Sau khi làm đối thủ phải lên bảng đếm số hay loại bỏ được mối đe dọa, anh sẽ rút lui nhanh chóng và lại chuẩn bị bắt đầu cuộc ám sát tiếp theo của mình.

Mặc dù vậy, Bjergsen không chỉ là một sát thủ lén lút. Anh vẫn là một mối đe dọa ngay cả khi cầm trong tay những vị tướng như Lulu, chỉ cần vị tướng đó có thể giúp cho TSM đạt được chiến thắng anh sẽ chơi nó vui vẻ. Nhưng gần đây anh thường tỏa sáng với những vị tướng pháp sư có khả năng kiểm soát như Azir, giúp cho TSM có cơ hội để tạo ra những pha giao tranh bằng cách chia cách đội hình đối phương. Bjergsen có thể thành thạo thao túng những địa điểm để giao tranh và đây chắc là lý do TSM thường xuyên vượt lên dẫn trước.

1400-xcviuoerlld

Bjergsen: “Thực sự tôi không quan tâm lắm về việc mình đã thể hiện được những gì.

Thứ duy nhất tôi muốn là TSM chiến thắng”

Là ngôi sao mà Team SoloMid có thể dựa dẫm, cả khi đi đường hay kêu gọi đồng đội, Bjergsen cũng là con người đầy trách nhiệm. Những cuộc rượt đuổi của anh đôi khi sẽ làm đồng đội phải trả giá. Nhưng khi họ đã trở nên ăn ý với nhau, sự nhạy cảm trong xử lí tình huống và tiềm năng gây đột biến trong lối chơi sẽ giúp Bjergsen gồng gánh những người đồng đội đến chiến thắng.

Josh Augustine:  “Những vị trí quan trọng của đối thủ hãy cẩn thận, Bjergsen đang đi săn đấy! Bạn sẽ không biết bao giờ anh ta sẽ xuất hiện đâu”

14. Huni

  • Tên: Seung-hoon Heo
  • Khu vực: Châu Âu
  • Đội: Fnatic
  • Vị trí: Đường trên
  • Tướng tủ: Rumble, Gnar, Ryze, Lulu

3-472-1nweoiyzxcnlasdl

Bạn muốn chiến đấu ư? Huni luôn sẵn sàng. Người đi đường trên của Fnatic không bao giờ ngại 1v1 ở đường, 1v4 ở dưới trụ của anh hay 5v5 ở trong hang Baron. Anh sẽ đối mặt với tất cả những ai đủ can đảm tiến đến.

Đã nhiều lần, Huni thể hiện sự vượt trội của mình trước đối thủ cùng đường để giảm áp lực cho đồng đội. Anh ấy chơi với sự tự tin, tìm cách để khai thác tình hình và tấn công ngay khi nhận ra mình có lợi thế.

Huni là một quân bài không thể đoán trước, cực kỳ phù hợp với Fnatic. Đôi khi anh lại giành được một chỉ số ha gục khi những người khác nói là không nên hay khi tình hình có vẻ không chắc chắn lắm. Bởi vì anh có biệt tài làm nên những pha đầy liều lĩnh và điều đó làm cho đối thủ có chút sợ hãy. Ai mà biết được Huni điên cuồng này sẽ làm gì tiếp theo?

472-2nweoiyzxcnlasdl

Huni: “Không ai có thể cạnh tranh với chúng tôi”

Nhưng việc chơi một cách hung hăng là không đủ. Đặc điểm quan trọng nhất của Huni chính là việc cân bằng giữa sự tự tin và can đảm với việc tập trung giúp đỡ đồng đội. Anh hiếm khi làm hỏng chuyện bởi sự ích kỉ của mình.

Đổi lại, những màn trình diễn anh hùng của anh sẽ dẫn đồng đội đến chiến thắng. Đó là lý do Huni thích những vị tướng có chiêu cuối có thể làm thay đổi cục diện giao tranh như Rumble hay Gnar.

Josh Augustine: “Khi thời điểm đến, Huni yêu thích việc chiến đấu. Và bất cứ ai có mặt ở CKTG tốt nhất nên dè chừng”

13. Ssumday

  • Tên: Chan-ho Kim
  • Khu vực: Hàn Quốc
  • Đội: KT Rolster
  • Vị trí: Đường trên
  • Tướng tủ: Renekton, Shen, Maokai, Yasuo

992-grmsdeazoxci
Đầu Champions Mùa Xuân 2015, Ssumday bị coi là một sự nhượng bộ của KT. Khoác trên mình bộ đồng phục của KT Rolster từ năm 2012, khi đấy anh được chọn ra từ Psw Ares. Ssumday từng là tuyển thủ dự bị của KTB Mùa Hè 2014 cùng Limit – người được so sánh là không thuận lợi so với Duke. Duke là người đã rời đội và tham gia vào NajJin e-mFire

Ssumday thể hiệnmột bộ mặt hoàn hảo tại Champions Mùa hè 2015 để chứng minh mọi người đã sai.

681-grmsdeazoxci-bw

Trở lại thời điểm 2013, Ssumday là một tuyển thủ tốt, nhưng không quá xuất sắc. Anh đã dành hầu hết thời gian là ngồi trên ghế dự bị cho inSec ở Hot6ix 2013 Champions mùa hè khi cậu ấy chuyển từ đi rừng sang đường trên. Ở năm 2014, Ssumday cùng người đi rừng cũ của KTB – KaKAO được coi như là một trong những tuyển thủ kì cựu, mặc dù trẻ tuổi nhưng cực kì tài năng của đội hình KT Arrows.

Arrows chắc hẳn đã nhìn ra được sự thống trị mà Ssumday có hôm nay. Nhưng cũng như đồng đội của mình, đôi lúc Ssumday quá hung hăng, đặc biệt là những lúc cậu ấy chiếm được lợi thế ban đầu.

Năm nay, Ssumday đã học được cách kiềmm chế sự phấn khích của mình với những quyết định chính xác hơn. Không có một người đi đường trên nào có thể làm nên những cơ hội như Ssumday, và chỉ cần một lần được người đi rừng hỗ trợ anh ấy sẽ bắt đầu việc lăn cầu tuyết nhanh chóng. Một đội tuyển sáng tạo như KT cũng không cần phải thử quá nhiều chiến thuật khác nhau để tận dụng tiềm năng như Ssumday ví dụ như đổi đường. Cho dù không thể có được chỉ số hạ gục từ sớm, anh vẫn sẽ dẫn trước một lượng lính và vàng lớn tạo nên những lợi thế nhỏ dành cho đồng đội.

1400-grmsdeazoxci

Một khi có được tiền đề, Ssumday có xu hướng đẩy nhanh ván đấu. Anh khai thác những điểm yếu của đối phương trong khi đồng đội sẽ nắm quyền kiểm soát bản đồ, sử dụng lợi thế của Ssumday để đàn áp những đối thủ mỏng manh.

Emily Rand  “Khả năng sử dụng dịch chuyển chính xác, thống trị làn đường, và tiềm năng gồng gánh đòng đội, dường như Ssumday có tất cả. Bản 5.18 vẫn là một thiên đường dành cho những người đi đường trên để gánh vác đội tuyển, Ssumday sẽ đắm mình trong ánh sáng rực rỡ của CKTG 2015”

 

Theo Lolesports

No comments:

Post a Comment