Wednesday, September 30, 2015

Có thể bạn chưa biết: Trang bị phù hợp (Phần 1)

Phiên bản 5.18 là phiên bản thi đấu của giải Chung Kết Thế Giới. Do đó, các vị tướng cũng như trang bị gần như cân bằng về mọi mặt. Chính vì vậy, bạn cần phải lựa chọn khi mua các trang bị một cách cẩn thận, điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trận đấu. Nếu bạn còn mơ hồ, hãy thao khảo qua bài viết sau.

Dao Điện Statikk và Ma Vũ Song Kiếm

Một lựa chọn khó khăn dành cho đa phần những người yêu thích xạ thủ. Thường thường, sau khi xong trang bị Vo cuc kiem, các xạ thủ thường lên tiếpSong kiem và hướng tới cho mình một trong hai trang bị trên. Nhưng khi nào thì nên lên Dao Điện Statikk và khi nào thì lên Ma Vũ Song Kiếm?

8

Dao Điện Statikk

Với giá tiền 2500Gold, xạ thủ đã có thể sở hữu một món đồ gia tăng 40% tốc độ đánh, 20% tỉ lệ chí mạng và 6% tốc độ di chuyển. Đặc biệt hơn, nội tại của trang bị này cho phép họ đẩy lính vô cùng nhanh. Việc tích điểm của trang bị này phụ thuộc vào việc di chuyển và đòn đánh thường của xạ thủ đó, vì vậy những vị tướng cơ động hoặc có tốc độ đánh cao sẽ rất hợp khi lên Dao Điện Statikk.

Có thể kể đến một vài ví dụ điển hình như Vayne, Kalista, hoặc có tốc độ đánh cao như Jinx. Ngoài việc đẩy lính nhanh, sát thương phép gây ra trên đòn đánh có thể chí mạng sẽ hiệu quả hơn trong những pha tay đôi.

9

Ma Vũ Song Kiếm

Hơn nhau 300Gold, nhưng Ma Vũ Song Kiếm cho thấy mình đắt giá hơn Dao Điện Statikk rất nhiều với 40% tốc độ đánh, 35% tỉ lệ chí mạng và 5% tốc độ di chuyển.

Nội tại của Ma Vũ Song Kiếm không thực sự hiệu quả lắm trong nhiều trường hợp, tuy nhiên những chỉ số cơ bản mà trang bị này mang lại vô cùng lợi ở giai đoạn cuối trận đấu. Đối với một xạ thủ, hơn một chút tốc độ đánh và tỉ lệ chí mạng có thể mang tính chất quyết định.

Nhìn chung, mỗi trang bị đều có cái lợi riêng. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn ra sao cho phù hợp? Ví dụ, bạn chơi Tristana, theo bạn thì bạn sẽ lên trang bị gì trước? Tristana có tốc độ đánh rất nhanh, hợp với Dao Điện Statikk, nhưng cô lại khỏe về cuối trận nên cũng hợp với Ma Vũ Song Kiếm.

Kalista_Splash_2

Trong trường hợp diễn biến trận đấu diễn ra “suôn sẻ”, bạn có thể thoải mái farm và đẩy lính, hãy lên cho mình Dao Điện Statikk, điều này sẽ giúp bạn gây áp lực tốt ở một đường, tạo khoảng trống cho các đồng đội. Nên nhớ là phải cắm mắt cẩn thận, việc đẩy lính cao sẽ rất dễ khiến bạn rơi vào những tình huống nguy hiểm.

Dao điện Statikk là một trang bị khá tốt để khắc chế những tướng đỡ đòn lên giáp.

Còn trong những trận đấu không dễ dàng chút nào, đường giữa bạn bị thua, mất một trụ, 5 tên kẻ địch liên tục gây sức ép lên đồng đội và khiến bạn giao tranh, lúc này bạn cần phải chuẩn bị cho minh Ma Vũ Song Kiếm. Tỉ lệ chí mạng và Tốc độ đánh vô cùng quan trọng ở giai đoạn này, vì vậy Ma Vũ Song Kiêm sẽ là trang bị tốt hơn cho bạn ở trận đấu này.

Tim Băng và Khiên Băng Randuin

3

Tim Băng

Ở phiên bản 4.20, Tim Băng được giảm giá từ 2600Gold xuống 2450Gold. Với giá tiền quá bèo này, bạn có thể sở hữu một trang bị với 100 giáp, 20% giảm thời gian hồi chiêu và 400 năng lượng. Bên cạnh đó, hiệu ứng Hào quang giảm tốc độ đánh của kẻ địch đi 15% rất tốt, có thể sử dụng để khắc chế các vị tướng thiên về tốc độ đánh cao.

Mặc dù vậy, phiên bản 5.16 đánh dấu sự cân bằng của các trang bị, Tim băng đã bị tăng lại 2600Gold, giảm lượng giáp từ 100 > 90.  Tuy nhiên, đó không hẳn là “giảm sức mạnh”, mà đơn giản chỉ là cân bằng mà thôi. Vì vậy đây vẫn là một trang bị thích hợp cho những người đi rừng.

4

Khiên Băng Randuin

Đắt hơn 100Gold, Khiên Băng Randuin cũng cho người chơi cảm thấy mình đã bỏ ra số tiền xứng đáng. Trang bị này cũng được cân bằng sức mạnh ở phiên bản 5.16, giảm giá tiền, đồng thời giảm lượng máu và giáp. Bù lại kèm thêm nội tại giảm 10% sát thương từ các đòn chí mạng.

Với nội tại này, Khiên Băng Randuin sẽ là trang bị vô cùng mạnh ở giai đoạn cuối trận, càng hiệu quả hơn khi xạ thủ đối phương có những trang bị sát thương cao.

Khiên Băng Randuin sử dụng rất tốt để khắc chế lại Guom vo danh, và những vị tướng cần phải có trang bị đó như vaynejaxtristana

Khiên Băng Randuin không kết hợp được với Warden's_Mail_item, bỏi hiệu ứng làm chậm tốc độ đánh không cộng dồn với nhau.

Vào vấn đề chính, khi nào thì bạn lựa chọn Tim băng, và khi nào thì bạn sẽ lựa chọn Khiên Băng Randuin? Tim băng rẻ hơn, giáp nhiều hơn, có chỉ số giảm thời gian hồi chiêu. Trong khi Khiên Băng Randuin đắt hơn một chút, nhưng lại cho nhiều máu và cũng có hiệu ứng làm chậm.

Trước tiên, Tim băng sẽ cho bạn nhiều giáp hơn, đặc biệt là 20% giảm thời gian hồi chiêu và tận 400 năng lượng. Vì vậy, những tướng đi rừng có năng lượng như hecarim,sejuaniamumu… sẽ cần những chỉ số này hơn. Bên cạnh đó, những vị tướng này có vai trò là băng sâu vào đội hình kẻ địch thu hút sát thương, vì vậy trang bị tạo ra hào quang này có thể bao phủ lên toàn bộ đội hình của chúng. Nếu đối phương có nhiều tướng thiên về tốc độ đánh, thì Tim băng sẽ càng hiệu quả hơn.

Amumu_Splash_4

Khiên Băng Randuin đắt hơn một chút, nhưng lại cho nhiều máu hơn, và đặc biệt là có hiệu ứng giảm 10% sát thương chỉ mạng. Vì vậy trang bị này sẽ hợp với những vị tướng nhiều sát thương, nhưng lại cần lên các trang bị phòng thủ như viKhazix… và những vị tướng không có năng lượng như garenlee-sin

Với một vị tướng như Hecarim thì năng lượng và chỉ số giảm thời gian hồi chiêu là không thể thiếu.

Ngoài ra, hãy lưu ý một điều, Khiên Băng Randuin không thể kết hợp với Warden's_Mail_item, nhưng lại có thể kết hợp rất tốt với Tim bang. Chỉ số làm chậm tốc độ đánh của Khiên băng Randuin là 15%, Tim băng cũng là 15%, nhưng cộng 2 trang bị này lại sẽ chỉ vào khoảng 27,75% mà thôi. Vì vậy nếu bạn có lên 2 trang bị này cùng một lúc nếu đối phương có nhiều sát thương vật lí, hoặc nhiều tướng phụ thuộc vào tốc độ đánh vẫn hiệu quả như thường.

No comments:

Post a Comment