Wednesday, September 30, 2015

Lễ Hội Lửa Thiêng và những điều có thể bạn chưa biết về sự kiện “Huyết Nguyệt”

Lịch sử của sự kiện “Huyết Nguyệt” và Lễ Hội Lửa Thiêng của người Ionia

Ionia_School_of_Transcendentalism

Tất cả người dân Ionia từ mọi miền sẽ tề tựu về đây, tập trung dưới Cây Đại Thụ để cùng nhau tham dự Lễ Hội Lửa Thiêng. Một lễ hội được tổ chức thường niên, nó là một trong những biểu tượng cho nền văn hóa lâu đời nơi Ionia này, và để kỉ niệm cho việc thanh tẩy cũng như tái sinh của những linh hồn nơi đây. Shen và Akali tham dự lễ hội với tư cách là khách mời đặc biệt, họ sẽ đảm nhận trách nhiệm diễn lại vở Reina Truyền Kì.

Lễ hội diễn ra vào buổi sáng sớm, tất cả người dân nơi đây sẽ đứng dưới tán cây Đại Thụ, viết những lo lắng, tai ương của họ vào những cuộn giấy và treo trên cây.

“Đây là phần truyền thống chính của lễ hội,” theo Hana – một bồi thẩm đoàn của người Ionia giải thích. “Cùng nhau, chúng tôi nhận ra điều gì đang đe dọa mình. Và khi màn đêm buông xuống, cũng là lúc chúng tôi “đối mặt với Huyết Nguyệt”, chúng tôi sẽ đoàn kết với nhau để đối đầu với chúng. Khi mặt trời mọc, mọi nỗi sợ hãi và tai họa của chúng tôi sẽ được thanh tẩy, còn tinh thần chúng tôi sẽ được dâng cao.”

Ionia_crest

Cây Đại Thụ – biểu tượng trường tồn của Ionia

Trong tối hôm đó, người dân Ionia sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn âm nhạc cũng như các vở kịch liên quan đến lịch sử hay truyền thuyết của Ionia. Và màn biểu diễn đỉnh cao nhất của năm đó là của Shen và Akali với vở kịch Reina Truyền Kì, một truyền thuyết kể về một chiến binh Ionia cổ đại bị săn đuổi bởi một linh hồn ma quỷ.

Akali đóng vai Reina, mặc bộ trang phục màu đỏ đặc trưng của Ionia và cầm vũ khí màu trắng, còn Shen thì đóng vai linh hồn đang đe dọa cô ta, đeo một chiếc mặt nạ rất đáng sợ. Truyền thuyết kể lại, Reina đã phải chạy trốn linh hồn kia qua nhiều năm trời, nhưng nó luôn tìm ra và giày vò cô. Cuối cùng, Reina đã đeo mặt nạ của riêng cô ta và quyết định đối đầu với ác linh kia, nhưng khi cô ta quay lại đối mặt nó, nó đã biến mất, sợ hãi trước sức mạnh của Reina.

blood_moon_akali_shen

Shen và Akali diễn vở kịch với tư cách là khách mời đặc biệt

“Câu truyện này truyền tải một thông điệp rất đúng với ý nghĩa của lễ hội,” Akali nói về màn biểu diễn của mình. “Chúng ta đều có phần tối đeo bám bản ngã của chính mình. Tại đây, chúng ta tự nhận ra những nỗi sợ hãi và sầu muộn của mình, sau đó treo chúng lên Cây Đại Thủ. Cũng giống như Reina vậy, chúng ta phải dũng cảm đương đầu với nó, với bóng tối trong tâm hồn mình. Chúng ta phải mạnh mẽ hơn những thế lực hắc ám, luôn truy đuổi và hành hạ bản thân mình.”

Và khi bình minh ló rạng, khi Cây Đại Thụ đã đầy ắp những cuộn giấy, thì những triệu hồi sư từ Ionia sẽ thắp sáng chúng lên với ngọn lửa rực cháy. Lúc đó, tất cả điều kỳ diệu sẽ xảy ra, ánh nắng le lói qua những nhánh của Cây Đại Thụ lâu đời. Đúng như bồi thẩm đoàn Hana nói “Đây là bài học lớn nhất của lễ hội: Vượt qua bóng tối, chúng ta sẽ được hưởng ánh sáng tráng lệ nhất”.

Cuộc đấu tranh giữa Ionia và Noxus hiếu chiến đã để lại những hậu quả đau thương cho vùng đất này, nhưng quả thực chúng ta phải cảm phục tinh thần bất khuất của người Ionia. Và nguồn gốc của bộ trang phục Huyết Nguyệt bắt nguồn từ đó.

Ionia_600

Ionia – xứ sở anh hùng bất khuất!

Những điều thú vị xung quanh nhóm trang phục Huyết Nguyệt

  • Bắt đầu với sự thật mà có lẽ chúng ta đều biết. Đó là nhóm trang phục Huyết Nguyệt đã có tới 6 thành viên, và bạn hoàn toàn có thể cùng bạn bè lập một đội hình Huyết Nguyệt siêu chuẩn mực với Shen đường trên, Elise đi rừng, Akali đường giữa, Kalista xạ thủ và Thresh hoặc Zilean hỗ trợ.

blood_moon_team

Gặp đội hình ngầu như này thì làm sao mà chống cự đây?

  • Nhóm trang phục này cũng có khoảng cách giữa thời điểm ra mắt các trang phục cực xa nhau. Shen và Akali Huyết Nguyệt được ra mắt vào năm 2011, trong khi đó đến tận cuối 2014 chúng ta mới có tiếp trang phục Kalista Huyết Nguyệt, rồi Thresh và Elise vào đầu năm 2015 này. Còn Zilean Huyết Nguyệt ra đời muộn nhất, vào ngày 11-5-2015.
  • Giải thích cho câu hỏi tại sao đây là lễ hội truyền thống của người Ionia mà các vị tướng như Kalista, Thresh và Elise (cả 3 vị tướng này đều đến từ Quần Đảo Bóng Đêm) lại có trang phục Huyết Nguyệt, đại diện Riot Games trả lời rằng những truyền kì về các vị tướng thuộc Quần Đảo Bóng Đêm thường lan đi khắp mọi nơi, tuy nhiên những người dân thường thì không ai biết chính xác Kalista, Thresh hay Elise trông như thế nào cả (vì nếu biết chắc đã… mất mạng rồi). Và 3 bộ trang phục Huyết Nguyệt này chính là cách người dân Ionia tưởng tượng ra hình ảnh của họ.

end-harrowing

Còn nhiều điều bí ẩn trong biên niên sử của Lễ Hội Ma Ám

  • Tuy nhiên, người viết lại có một giả thiết rằng có thể Quần Đảo Bóng Đêm và Ionia có một mối quan hệ nào đấy ẩn giấu, vì trong biên niên sử về Lễ Hội Ma Ám, sự kiện đầu tiên chính là “33 năm trước: Hoa Của Ionia. Một hạm đội đến từ Ionia không rõ số lượng đã mất tích trong Lễ Hội Ma Ám”. Phải chăng các vị tướng ở Quần Đảo Bóng Đêm đều từng là người dân Ionia?
  • Cuối cùng, một thắc mắc mà rất nhiều người chơi đã đưa ra rằng tại sao Kennen không có trang phục Huyết Nguyệt giống như hai đồng môn Kinkou của mình là Shen và Akali, dù cả 3 đều có chung trang phục nhóm trang phục bác sĩ (Shen Ngoại Khoa, Kennen Nội Khoa và Akali Y Tá). Thực ra câu trả lời rất đơn giản, đó là vì Kennen không tham gia Lễ Hội Lửa và đóng kịch cùng Shen và Akali thôi, chứ không phải là do… còn nhỏ tuổi quá như cộng đồng từng đồn đại đâu.

blood_moon_kennen_by_akiman-d6qcw0j

Kennen Huyết Nguyệt – ý tưởng không tồi chút nào từ một họa sĩ cộng đồng

No comments:

Post a Comment