Monday, September 28, 2015

Những tướng bị đánh giá thấp trong Liên Minh Huyền Thoại (phần 2)

Có những vị tướng được rất nhiều người chơi ưa thích bởi kỹ năng hoặc vẻ bề ngoài của họ. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những tướng không được lựa chọn thường xuyên, cũng vì lý do hình ảnh và lối chơi không thực sự thuyết phục. Mặc dù vậy, sức mạnh tiềm ẩn bên trong các vị tướng này thì không hề yếu một chút nào. Có những lúc bạn đối đầu phải họ và từng thốt lên những câu nói “Sao chúng lại khỏe vậy?” hay “Làm cách nào để đối phó với những kẻ này đây?”

2

Đúng vậy. Điểm mạnh nhất của những vị tướng này, trong đó kỹ năng và lối chơi chỉ là một phần mà thôi. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Aatrox

Aatrox_0

Không phải tự nhiên người ta gọi hắn là “Quỷ Kiếm”…

Một vị tướng gần như bị “thất sủng” ở khắp mọi nơi, từ những giải đấu chuyên nghiệp cho tới những trận đấu xếp hạng đơn bình thường, gần như không được ai lựa chọn. Mặc dù được Riot tăng sức mạnh nhiều hơn là giảm, nhưng lối đánh của Aatrox không thực sự thu hút người chơi, và kèm theo đó là thiếu hiệu quả.

Aatrox có thể đi rừng với khả năng hồi phục rất tốt đến từ Khát Máu/ Nợ Máu (W), hoặc đi đường trên với khả năng cấu rỉa máu nhờ Lưỡi Gươm Đọa Đày (E) và kỹ năng khống chế tốt Không Kích Hắc Ám (Q). Aatrox tay đôi rất manh với hầu hết các vị tướng đánh gần ở đường trên nhờ nội tại cho Aatrox rất nhiều tốc độ đánh và kèm theo khả năng hồi sinh.

Những kẻ đối đầu với Aatrox thường coi thường hắn bởi Aatrox không có những kỹ năng dồn sát thương mạnh, nhưng mấy ai biết rằng khả năng hồi phục của Khát Máu (W) cho Aatrox hồi phục gấp 3 lần khi lượng máu của hắn thấp dưới 1 nửa. Vì vậy nếu đối phương tưởng rằng chúng có thể hạ gục được một Aatrox đang còn thấp máu thì chúng sẽ phạm phải một sai lầm rất lớn.

Poppy

Poppy_Splash_4

Coi thường Poppy thì hậu quả khó lường.

Cũng giống Aatrox, Poppy cũng là một tướng bị “người đời” hắt hủi vô cùng, thậm chí là còn hơn cả Aatrox… Với hình ảnh là 1 thiếu nữ thô kệch của bộ tộc người lùn Yordle, chẳng một ai muốn lựa chọn cô nàng này để thi đấu cả. Tuy nhiên sức mạnh tiềm ẩn trong Poppy khiến những đối thủ của cô không thể coi thường được.

Poppy vô cùng mạnh, một đấu sĩ đường trên mang loại sát thương hỗn hợp theo phần trăm máu từ Cú Đánh Ngàn Cân (Q), khả năng áp sát khống chế kẻ địch rất tốt từ Xung Phong (E), khiến cho những kẻ trâu bò như Mundo hay thậm chí là những đấu sĩ như Riven cũng phải khó chịu.

Không dừng lại ở đó, nội tại Chiến Binh Quả Cảm và Mẫu Mực Demacia (W) biến Poppy trở thành “sát thủ trâu bò” nhất trò chơi, thậm chí Miễn Trừ Ngoại Giao (R) giúp Poppy lao vào một đội hình 5 người mà không phải chịu bất cứ một sát thương nào trong vòng 8 giây lận. Chắc chắn đội bạn sẽ không muốn đối đầu với một Poppy “xanh xao” đâu.

Yorick

Yorick_Splash

Thử tính xem trận đấu gần đây nhất bạn đã từng gặp Yorick là khi nào? Hay trận đấu gần đây nhất mà bạn đã xem? Với hình ảnh xấu xí vô cùng, thậm chí chẳng ai muốn nhìn hắn chứ đừng nói là chọn. Nếu muốn Yorick quay trở lại đấu trường công lý, thì có lẽ Riot cần phải thay đổi hình ảnh của hắn trước khi sửa đổi bộ kỹ năng.

1

Đừng coi thường 3 con ma của hắn.

Nói về bộ kỹ năng của Yorick, hắn hoàn toàn hội đủ yếu tố để làm một đấu sĩ đường trên. Khả năng chống chịu tốt từ nội tại Giao Kèo Ma Quỉ, gia tăng sát thương và tăng tốc độ di chuyển nhờ Điềm Báo Chiến Tranh (Q), khống chế làm chậm từ Điềm Báo Bệnh Dịch (W), hồi phục tốt từ Điềm Báo Nạn Đói (E)..

Thậm chí những kẻ đi rừng muốn gank Yorick cũng cần phải suy nghĩ lại, bởi cuộc chiến không phải là 2vs1, mà là 2vs2 bởi chiêu cuối Điềm Báo Chết Chóc (R), và trong các giao tranh lớn sẽ là 6vs5. Mặc dù vậy, những game thủ vẫn chưa nhìn thấy điểm gì đó nổi bật ở tên đào mộ này, vì vậy sẽ còn rất lâu nữa chúng ta mới có thể Yorick quay trở lại đấu trường chuyên nghiệp.

Soraka

LPL-soraka-2

Còn ai có thể hồi máu tốt hơn Soraka?

Đánh giá thấp Soraka ở thời điểm hiện tại là một sai lầm rất lớn. Đã có một khoảng thời gian Soraka được đem lên đường trên để khắc chế Renekton, hay mang ra đường giữa để đối đầu với hầu hết các pháp sư khác… Nhưng giờ đây cô đã được chỉnh sửa lại sức mạnh để “tập trung” vào vai trò hỗ trợ, thậm chí là không thể tự hồi phục máu cho bản thân nữa.

Soraka không còn khả năng tự hồi phục máu cho bản thân nữa, mà cô cần phải sử dụng Vẫn Tinh (Q) chính xác mới có thể hồi máu, kỹ năng này có thời gian hồi chiêu khá thấp, nhưng tốc độ bay của kỹ năng rất chậm, đối phương có thể dễ dàng né tránh. Bên cạnh đó, kỹ năng giúp Soraka trở thành một trong những hỗ trợ hàng đầu đó là Tinh Tú Hộ Mệnh, hồi máu cho đồng đội bằng chính lượng máu mà bản thân Soraka bỏ ra. Chừng nào Soraka còn máu, đồng đội sẽ không phải lo nghĩ nhiều.

Chưa hết, kỹ năng hay ho nhất của Soraka sau khi được làm lại đó là Điểm Phân Cực (E), những kẻ địch đứng trong vùng đó sẽ bị câm lặng, sau 1,5 giây, nếu chúng vẫn đứng trong đó sẽ bị trói chân trong vòng 2 giây. Chiêu cuối Nguyện Ước (R) sẽ hồi máu cho các đồng đội trên toàn bản đồ. Với 2 kỹ năng này, Soraka có thể khắc chế rất tốt các sát thủ, điển hình là Zed.

Veigar

Arcade_Veigar_1920x1080

Có pháp sư nào dám đối đầu với Veigar?

Veigar có vẻ tốt số hơn các thành viên khác trong danh sách, khi hắn vẫn có chỗ đứng trong trò chơi, vẫn được nhiều người chơi ưa chuộng. Nhưng với lối chơi đơn giản của mình, Veigar không được lựa chọn nhiều, và thậm chí là bị coi thường.

Chính lối chơi đơn giản của mình mà Veigar lại vô cùng mạnh. Cả giai đoạn đầu trận, Veigar chỉ cần farm lính để kiếm chỉ số sức mạnh phép thuật bằng Điểm Gở (Q). Tầm sử dụng kỹ năng rất xa (900), khiến hắn có thể thoải mái farm mà không lo bị đè đường, và thậm chí là cấu rỉa máu ngược kẻ địch. Veigar cũng chả phải lo hết năng lượng nhờ nội tại.

Trong giao tranh lớn, chỉ cần Bẻ Cong Không Gian của Veigar nhốt từ 2 đến 3 kẻ địch thì gần như giao tranh đó sẽ thắng lợi. Với thời gian làm choáng 2,5 giây, thả thêm 1 Thiên Thạch Đen (W) sẽ khiến đội hình đối phương “sống dở chết dở”. Bên cạnh đó, như đã nói, chính lối chơi đơn giản của Veigar khiến hắn vô cùng mạnh. Chiêu cuối Vụ Nổ Vũ Trụ (R) chỉ là một kỹ năng đơn mục tiêu nhưng lại có sát thương VÔ CÙNG LỚN, 500 + 100% smpt của Veigar + 80% smpt của đối phương khiến những kẻ địch yếu đuối như xạ thủ hay pháp sư có thể bốc hơi ngay lập tức.

Lời kết

Sức mạnh của những vị tướng này nằm ở kỹ năng, lối chơi và chiến thuật riêng, nhưng đó mới chỉ là một phần. Phần sức mạnh còn lại, chính là việc bị đối phương đánh giá thấp. Họ có thể che giấu thực lực của mình và bộc phát những thời điểm quan trọng. Vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ sức mạnh của đối phương trước khi bước vào trận đấu nhé.

No comments:

Post a Comment