Monday, September 28, 2015

Mánh & Mẹo – Khắc chế tướng đi đường trên sử dụng dịch chuyển

Vào một ngày đẹp trời,  bạn cao hứng lên và lựa chọn cho mình con bài Lee Sin đi đường trên. Thế nhưng, thật không may khi vào màn hình tải trận, bạn nhìn thấy tướng đi đường trên phía bên kia lại là Riven. Dĩ nhiên, cả hai đều cầm phép bổ trợ dịch chuyển, và cũng dĩ nhiên, là bạn không thể nào chiến thắng được Riven ở những cấp độ đầu này.

Bạn đang suy nghĩ phải làm sao để có thể chiến thắng được Riven trong giai đoạn này, hay ít nhất là giảm bớt đi khả năng tấn công, sức mạnh đến từ vị tướng này? Vậy thì có thể bạn sẽ cần đến mánh này đó.

7

Làm sao có thể thắng được Riven đây?*

*ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Với chiến thuật ở thời điểm hiện tại, phần lớn những tướng đi đường trên sẽ cầm theo cho mình phép bổ trợ dịch chuyển, và chủ động ăn một bãi quái rừng để lên được cấp độ 2. Tại sao lại cần ăn quái rừng để lên cấp độ 2 ư? Nếu quyết định đánh như vậy, bạn sẽ có lượng kinh nghiệm và vàng lợi thế hơn đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến. Và đó là những điều Riven sẽ làm.

Khi Riven vào trận đấu, vị tướng này sẽ tiến hành ăn một bãi quái rừng để lên được cấp độ 2 càng nhanh càng tốt, sau đó biến về, mua thêm cho mình những bình máu cần thiết và dịch chuyển lên đường trên.

theme

Về cơ bản, có 2 bãi quái rừng mà người đi đường trên có thể tận dụng tốt, đó là bãi Chim Biến Dị hoặc bãi Sói Hắc Ám. Thường thì, họ sẽ quyết định ăn bãi Sói Hắc Ám trước, bởi nó dễ ăn và gây ít sát thương hơn rất nhiều so với bãi Chim Biến Dị. Nếu không có bộ kĩ năng phù hợp hoặc độ chống chịu tốt mà bạn tiến hành ăn bãi Chim Biến Dị trước, thì hãy chắc chắn rằng bạn sẽ phải bỏ ra từ 1 đến 2 bình máu nếu muốn ăn thành công, hoặc phải bỏ mạng mà không có được bất cứ lợi thế nào.

Tuy nhiên, khi đi đường cùng một tướng đường trên có khả năng ăn bãi quái rừng sớm như vậy, điển hình là những tướng như Maokai, Riven, Fiora, Darius, … thì bạn vẫn nên phán đoán rằng họ sẽ quyết định ăn bãi nào và đưa ra những kế sách đối đầu cụ thể.

1

Đoán xem kẻ địch sẽ ăn bãi nào trước, từ đó đưa ra cách đối phó*

Vào lúc này, hãy cẩn thận quan sát bản đồ, nếu thấy các thành viên bên phía đối phương đang ở phần dưới bản đồ, hãy chủ động qua cắm mắt vào bãi Sói Hắc Ám của kẻ địch để có những thông tin chi tiết về việc người đi rừng cũng như đường trên của đối phương khởi đầu ở đâu.

Khi đã chắc chắn an toàn, hãy nhanh chóng sang phần rừng đối phương, cắm con mắt vật tổ có sẵn vào bãi Sói Hắc Ám và gọi hỗ trợ của người chơi đường giữa của bạn cắm mắt, kiểm soát bên phía bãi Chim Biến Dị.

2

Cắm mắt, kiểm soát bãi Sói Hắc Ám*

Hãy nhớ rằng, cho dù bạn có phát hiện ra người đi đường trên của đối phương tiến hành ăn bãi Sói, cũng đừng nên trực tiếp đánh nhau, bởi rất có khả năng họ sẽ kêu gọi tướng đường giữa vào hỗ trợ. Nhất là một tướng như Riven, sức mạnh của vị tướng này ở cấp độ 1 là rất lớn, cô nàng có thể chỉ cần một lần Tam Bộ Kiếm là đã có thể hạ gục, hoặc ít nhất là khiến bạn phải biến về.

Vì thế, hãy chọn một vị trí thích hợp để quan sát, cũng như chuẩn bị vào và “phá” không cho tướng đường trên ăn bãi quái đầu tiên này.

3

Đã có được tầm nhìn của đối phương và biết chắc hắn sẽ ăn bãi Sói*

4

Kiếm một vị trí thuận lợi đợi thời cơ để tiến vào và … phá*

Ở những cấp độ 1 này, sẽ rất khó cho những tướng đi đường ăn bãi quái đầu tiên trong rừng, kể cả những tướng có khả năng chống chịu cao. Lượng sát thương cũng như máu của những con quái rừng là không hề nhỏ. Họ chắc chắn sẽ mất đi một lượng máu lớn, và đó chính là thời cơ cho bạn để xua đuổi họ, không cho họ có được lợi thế về vàng cũng như kinh nghiệm mà bãi quái rừng đem lại.

Và hãy yên tâm, bởi lúc này người đi đường giữa của đối phương sẽ không thể vào/ kịp để giúp cho họ. Tướng đi đường giữa sẽ không muốn mất đi những lợi thế nhất định, cũng như chỉ số quái vật cần thiết chỉ để vào giúp đỡ họ ăn đi bãi quái rừng đầu tiên này.

5

Không cần phải tay đôi với Riven, chỉ cần xuất hiện là đủ*

Và thế là, với lượng máu còn lại, Riven sẽ không thể tiếp tục ăn bãi Sói đó được. Cô nàng sẽ phải biến về, và hơn thế nữa, sẽ mất đi phép bổ trợ dịch chuyển ngay lên khu vực đường trên nếu không muốn mất đi những chỉ số lính quý giá, đem về lượng vàng cũng như kinh nghiệm này. Tất cả bạn cần làm đó là một bước di chuyển thông minh, và thế là, đã có lợi thế trước đối phương về lượng kinh nghiệm cũng như phép bổ trợ dịch chuyển không thể nào tốt hơn.

6

Lợi thế về kinh nghiệm cũng như phép bổ trợ sẽ giúp bạn đi tốt được với tướng khắc chế mình*

Sẽ có những trường hợp khác xảy ra trong từng trận đấu riêng biệt. Có khi tướng đi đường trên sẽ quyết định ăn trước cho mình bãi Chim Biến Dị thay vì Sói Hắc Ám, cũng có khi họ quyết định ra thẳng đường. Tuy nhiên, trên đây là một cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp bạn có thể hạn chế bớt sức mạnh của những kèo bạn không tự tin hoặc yếu hơn, nếu họ quyết định ăn một bãi rừng sau đó biến về và dịch chuyển lên đường trên.

No comments:

Post a Comment