Wednesday, September 30, 2015

Top 20 game thủ xuất sắc nhất CKTG 2015 (P.4)

Cùng điểm qua những cái tên mới nhất trong danh sách.

8. YellOwStaR

  • Tên: Bora Kim
  • Khu vực: Châu Âu
  • Đội tuyển: Fnatic
  • Vị trí: Hỗ trợ
  • Tướng tủ: Morgana, Leona, Janna, Alistar

y1

YellOwStaR trong thời qua chưa bao giờ bị đánh giá thấp, nhưng không ai trong chúng ta nhận ra được tiềm năng thật sự của anh.

Đầu năm 2015, YellOwStaR đã phải đối mặt với một nhiệm vụ hết sức khó khăn, xây dựng lại một đế chế từ con số 0. Để cạnh tranh được ở LCS Châu Âu, cả đội đã bổ sung thêm bốn game thủ cùng một HLV mới. Nhưng đối mặt với những biến động đầy nghiêm trọng, người hâm mộ và các nhà phân tích đã tưởng tượng đến một tương lai không mấy tốt đẹp.

y2

YellOwStaR: “Chúng tôi không hề e sợ bất cứ ai”

Nhưng dưới sự lãnh đạo của YellOwStaR, Fnatic không chỉ vực dậy mạnh mẽ – họ đã thống trị tất cả !

Với khả kêu gọi giao tranh của YellOwStaR cũng như sự cố vấn và những màn trình diễn đầy mạnh mẽ, Fnatic đã giành chiến thắng LCS EU mùa xuân 2015, tiến được đến tứ kết Mid-Season Invitational và còn thống trị cả giải mùa hè khi không để thua bất cứ một trận nào. Sức ảnh hưởng của YellOwStaR lên đội tuyển càng ngày càng to lớn, anh luôn bình tĩnh trước bất kỳ tình huống nào, có thể đưa ra lời giải cho những bài toán hóc búa nhất. Sự xuất sắc không thủ phủ nhận của anh dường như là động lực cho toàn đội. YellOwStaR chính là người đứng sau một đội tuyển gần như hoàn hảo. Và với những nỗi lực của mình, YellOwStaR trở thành MVP của LCS EU mùa hè 2015.

Sở hữu nhiều cúp vô địch cũng như thành tựu nhưng YellOwStaR dĩ nhiên vẫn tồn tại một số điểm yếu. Kỹ năng chỉ ở mức tạm ổn, giai đoạn đi đường khá tốt nhưng đó không phải là những điều anh cần để tỏa sáng. Điểm đặc biệt mà YellOwStaR có chính là trí thông minh hơn người, khả năng làm chủ chiến thuật, dẫn dắt cỗ máy đầy sức mạnh – Fnatic, và đưa họ đến với danh hiệu đội tuyển xuất sắc nhất phương Tây. Anh luôn đưa ra được những quyết định chính xác xung quanh các mục tiêu lớn, kiểm soát tốt tầm nhìn, điều chỉnh tốc độ cho đồng đội và không bao giờ bỏ lỡ cơ hội nào.

681-edgsduasdlkzpp

YellOwStaR thường bị chỉ trích với kỹ năng cá nhân, có những thời điểm thì điều đó là đúng, nhưng chúng ta không nên đánh giá thấp khả năng của anh. Đội trưởng của Fnatic có khả năng nắm bắt được lúc nào nên giao tranh, lúc nào thì không.  Anh nổi tiếng với việc bắt lẻ những vị trí gây sát thương chủ lực của đối thủ bất cứ lúc nào, cũng như việc cản lại tướng đỡ đòn khi họ muốn lao vào. Với bất cứ con bài nào có trong tay, YellOwStaR đều biết cách để tiến tới, cũng như giúp đội tuyển lùi về khi cần thiết.

Frank Fields: “Khi Fnatic cần, YellOwStaR sẽ luôn có mặt. Anh chính là người mở đầu, người kết thúc, đội trưởng của họ.

Và là một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất trên thế giới”

7. Deft

  • Tên: Hyuk-kyu Kim
  • Khu vực: Trung Quốc
  • Đội tuyển: Edward Gaming
  • Vị trí: Xạ thủ
  • Tướng tủ: Sivir, Jinx, Kog’maw, Twitch

d1

Deft có thể được biết đến với vẻ bề ngoài cũng như tính cách khá dè dặt. Nhưng đừng để vị xạ thủ với giọng nói nhỏ nhẹ này đánh lừa bạn – anh ta thực sự là một con quái vật.

Mặc dù không quá mạnh mẽ trong giai đoạn đi đường như người đồng đội cũ imp, Deft vẫn chơi với một cái đầu lạnh, đầy tính toán, và không xót thương bất cứ ai. Nếu để Deft có khoảng trống, anh ta sẽ phá tan đội hình của bạn. Khi một cuộc giao tranh nổ ra, bằng kỹ năng và cách chọn vị trí đầy khéo léo, Deft sẽ gây sát thương từ phía sau và quét sạch đối thủ.

d2

Deft có thể dẫn dắt đội tuyển ở những lượt chọn như Sivir, với chiêu cuối sẽ giúp anh làm nên những pha giao tranh thuận lợi. Tuy nhiên, anh cũng có thể chơi những vị tướng như Jinx, tận dụng ưu điểm của cô nàng để lấy đi trụ và rồng ngay đầu trận. Deft đã tạo nên một thành tích bất bại khi có trong tay “Khẩu Pháo Nổi Loạn” ở LPL mùa xuân 2015.

d3
Deft luôn tỏa sáng rực rỡ trong giáo tranh

Kể từ khi gia nhập LPL, Deft trở thành một xạ thủ linh hoạt hơn. Anh vẫn luôn tỏa sáng khi đội tuyển sử dụng chiến thuật xung quanh bản thân. Nổi trội với vị tướng Kog’maw, anh có thể gây khó chịu cho đối thủ với chiêu cuối và tham gia vào giao tranh cùng một đội ngũ lá chắn vững vàng đảm bảo không ai có thể chạm được đến mình.

Rachel Gu: “Năm ngoái, Deft đã rơi nước mắt cùng thất bại đắng cay trước Samsung White ở sân khấu CKTG. Nhưng năm nay anh bước vào trận chiến với bộ mặt hoàn toàn khác. Cho dù đã giành chiến thắng Mid-Season Invitational, Deft vẫn tiến tới Chung Kết Thế Giới cùng áp lực trên đôi vai. Anh đang ở trên mảnh đất Châu Âu chỉ vì một lý do: chiến thắng ! Rất có thể, anh sẽ thành công”

6. Pyl

  • Tên: Chen Bo
  • Khu vực: Trung Quốc
  • Đội tuyển: LGD Gaming
  • Vị trí: Hỗ trợ
  • Tướng tủ: Sona, Thresh, Alistar, Bard

p1

Không chỉ được biết đến với khả năng kêu gọi giao tranh, Pyl còn nổi tiếng với phong cách chỉ đạo đầy hiệu quả. Là người chơi hỗ trợ số một Trung Quốc, anh hứa hẹn sẽ trở thành một trong những game thủ xuất sắc nhất thế giới.

Trong những năm qua, LGD đã luôn thất bại và phải dõi theo những người đồng đội của mình như OMG, Edward Gaming hay Star Horn Royal Club bước chân lên sân khấu CKTG đầy danh giá.

Năm nay, với sự bổ sung xạ thủ cũ của Samsung Galaxy White imp, đường dưới của LGD bỗng nhiên trở thành đáng sợ bậc nhất CKTG 2015. Imp cũng với người đi đường giữa GODV đã tỏa sáng rực rỡ cũng chính là nhờ tài lãnh đạo của Pyl.

p2

“Pyl chính là chất keo gắn kết cả LGD lại với nhau”

Mặc dù được truyền thông ủng hộ khen ngợi, nhưng Pyl vẫn khiêm tốn cho rằng sự thành công của LGD chính là nhờ kinh nghiệp của imp và hai người đi đường trên Acorn cùng Flame.

Pyl có đầy đủ phẩm chất để trở thành một trong những người chơi xuất sắc nhất. Khả năng kêu gọi giao tranh cùng kỹ năng ổn định, anh biết giao tranh nào là có lợi hay bất lợi cho LGD. Là người đầu tiên ở Trung Quốc chơi Bard năm nay, không ai có thể làm chủ được “Ông Bụt Vũ Trụ” độc đáo như Pyl.

Emily Rand: “Đây là lần đầu tiên Pyl có mặt ở CKTG sau gần 4 năm cố gắng. Với đội tuyển mạnh mẽ của mình, hãy chờ xem người đội trưởng này sẽ bình tĩnh dẫn đường cho LGD tiến tới chiến thắng”

5. Rookie

  • Tên: Eui-jin Song
  • Khu vực: Trung Quốc
  • Đội tuyển: Invictus Gaming
  • Vị trí: Đường giữa
  • Tướng tủ: Yasuo, Orianna, Ekko, Ahri

r1

Trong cuộc tranh giành để có được ngôi sao đi rừng Hàn Quốc KaKAO, người đi đường giữa RooKie gần như bị lãng quên. Chủ sỡ hữu đội tuyển – Sicong Wang mặc dù đã ký hợp đồng với cả hai, nhưng ông đã không kỳ vọng ở RooKie quá nhiều, anh chỉ là một con bài để lôi kéo được ngôi sao mà họ muốn. Với việc đã sở hữu Zz1tai, iG luôn sẵn sàng một kế hoạch dự phòng khi Rookie không thể tỏa sáng. Nhưng ngược lại, RooKie đã từng bước trở thành một phần không thể thiếu của đội và là yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của họ trong năm 2015.

r2

Không thể đề cập đến RooKie mà không nhắc đến KaKAO, và ngược lại nhắc đến KaKAO hẳn ai cũng phải nhớ đến RooKie. Hai người cùng nhau trở thành trụ cột của iG. Điểm đặc biệt của RooKie là làm nên những màn trình diễn hào nhoáng, nhưng anh cũng là một người chơi đầy vững chắc và đáng tin cậy.

Luôn luôn là một sự hiện diện ổn định ở đường giữa, KaKAO cùng iG sẽ đảm bảo rằng RooKie có thể farm một cách an toàn. Đổi lại RooKie sẽ tạo áp lực mạnh mẽ lên đối thủ, và thường xuyên giành được các chỉ số hạ gục. Anh có thể tỏa sáng với rất nhiều vị tướng, sử dụng chính xác sóng xung kích của Orianna cùng những màn chơi trên cơ đối thủ với Ekko hay Yasuo và khi biết được cuộc giao tranh có lợi RooKie sẽ không ngần ngại phá hủy đội hình đội phương.

r3

Khi RooKie cùng Invictus Gaming chiến đấu bằng hết khả năng thì không ai có thể cản trợ được bước chân họ

RooKie vẫn giữ được sự nhanh nhạy cùng lối chơi của anh từ những ngày còn trong màu áo KT, và anh còn tiến bộ hơn trước rất nhiều. Giờ anh đã biết được lúc nào nên rời đường giúp đỡ đồng đội, lúc nào nên ở lại và ưu tiên những hành động có lợi cho toàn đội hơn là việc chỉ tìm kiếm những chỉ số hạ gục. Bất kể như thế nào thì RooKie đều có thể cứu vớt iG từ những pha giao tranh không thuận lợi mà vượt lên dẫn trước.

Emily Rand: “Invictus Gaming đã bỏ ra một số tiền lớn để cải thiện những lời chỉ trích về mâu thuẫn cũng như sự hòa hợp không được tốt của họ. Nhưng với sự có mặt của RooKie – một người chơi đầy ổn định và đáng tin cậy, vấn đề của họ nay đã trở thành quá khứ. RooKie sẽ đối đầu với những người đi đường giữa xuất sắc là Febiven, Westdoor cùng Incarnati0n tại vòng bảng , hãy cùng chờ đợi những màn trình diễn đầy ấn tượng”

Theo Lolesports

No comments:

Post a Comment