Sunday, September 27, 2015

Top 20 game thủ xuất sắc nhất CKTG 2015 (P.3)

Chúng ta hãy đến với những cái tên tiếp theo trong danh sách vừa mới được công bố

12. Westdoor

  • Tên: Shu-wei Liu
  • Khu vực: Đài Loan
  • Đội tuyển: ahq e-Sports Club
  • Vị trí: Đường giữa
  • Tướng tủ: Fizz, Twisted Fate, Zed, Karthus

w

Trong nhiều năm, Westdoor đã luôn tiến thẳng vào tuyến sau của đối thủ và thổi bay đi những vị trí quan trọng của đối phương

Mặc dù được biết tới với khả năng ám sát kẻ thù, nhưng Westdoor còn nổi tiếng với việc có thể chơi tốt rất ít tướng. Sau gần 4 năm là một game thủ chuyên nghiệp, anh vẫn chỉ có thể nắm bắt được tầm 6 vị tướng. Kết quả là những đối thủ của họ thường cấm đi các con bài của Westdoor, dù vậy anh vẫn vượt lên và đè bẹp đối thù – bất kể meta nào, đồi thủ nào, hay cầm trong tay được vị tướng nào.

Trong quá khứ, để duy trì sự thống trị trong khu vực của ahq, Westdoor gần như phải gồng gánh cả đội. Nhưng ở 2015, ahq e-Sports Club đã được nâng lên một tầm cao mới, trở thành một trong những đội tuyển ưu tú trên thế giới. Anh không còn phải chịu trách nhiệm cho sự thành công của đội nữa.

w2

Westdoor: “Nếu bạn có một ước mơ, hãy cố hết sức để theo đuổi. Đừng bỏ cuộc cho đến khi bạn đạt được nó”

Westdoor thường bị chỉ trích với việc sự dụng được ít tướng và giai đoạn đi đường khá yếu. Cho dù với những vị tướng đã sử dụng rất nhiều như Fizz hay Cho’Gath, anh vẫn thường chủ động lùi về phía sau. Và thật lạ lùng rằng có vẻ như giai đoạn đi đường yếu chưa bao giờ trở thành một rắc rối gì quá đáng lo ngại, đến giai đoạn giữa trận Westdoor luôn luôn tìm ra cách để gây ảnh hưởng lên trận đấu, ngay khi đồng đội cần anh nhất.

Westdoor thường tỏa sáng với những vị tướng yêu thích, nhưng với kỹ năng chơi những sát thủ cũng đủ để chúng ta thấy được sức mạnh tiềm tàng của anh nếu khắc phục được số ít điểm yếu. Nếu Westdoor học được cách chơi nhiều pháp sư hơn ? Nếu Westdoor có thể cải thiện khả năng đi đường ? Thì anh ấy sẽ trở nên xuất sắc như thế nào chứ ? Và điều đáng sợ là cho dù chưa có đáp án cho các câu hỏi kia thì Westdoor vẫn là người đi đường giữa hàng đầu, một trong những game thủ xuất sắc nhất trên thế giới. Chúng tôi công nhận Westdoor bởi chính con người và sự mẫu mực của anh trong từng ván đấu.

Frank Fields “Để đáp lại những thiếu sót và các chỉ trích mà anh nhận được, Westdoor luôn gây một ảnh hưởng rất lớn lên ván đấu. Người hâm mộ cùng đối thủ sẽ được chứng kiến những màn trình diễn quen thuộc Westdoor vào ngày 1 tháng 10”

11. Marin

  • Tên: Gyeong-hwan Jang
  • Khu vực: Hàn Quốc
  • Đội tuyển: SK Telecom T1
  • Vị trí: Đường trên
  • Tướng tủ: Rumble, Maokai, Gnar, Fizz

681-zsdoyiernlsdfa

Như là người anh cả của SK Telecom T1, Marin đóng vai trò lãnh đạo trong suốt mùa giải 2015. Là một trong những người kêu gọi giao tranh tốt nhất trên thế giới đồng nghĩa anh phải mang trên vai rất nhiều những trách nhiệm nặng nề. Marin là một mối đe dọa đầy cơ động từ đường trên, đặc biệt khi ở trong chiến lược của SKT.

Nếu nói ai là người bạn không nên để họ có Maokai trong tay nhất thì chắc chắn sẽ là Marin. Anh hiện vẫn đang nằm trong chuỗi chiến thắng 24 lần liên tiếp với “Ma Cây” và đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn rằng kỷ lục này sẽ không bị phá vỡ sớm. Với những vị tướng đỡ đòn ở đường trên, Marin thể hiện sức mạnhvượt bậc bằng cách tàn phá những mục tiêu quan trọng. Biết được giới hạn của bản thân cũng như có thể nhanh chóng đưa ra những quyết định chính xác, Marin đang làm được rất nhiều cho SKT.

1400-zsdoyiernlsdfa

“Marin là một mối đe dọa đầy nguy hiểm mà những đội tuyển khác không thể lơ là”

Nhưng Marin cũng không phải là game thủ chỉ biết chơi Maokai. Anh đã chơi một loạt các vị tướng khác nhau tùy theo nhu cầu của đội tuyển. Nếu cần gồng gánh đồng đội anh sẽ chọn Rumble hay Fizz và chơi cách thích thú. Đặc biệt với Rumble, anh sẽ tích cực đẩy đường và ép người đi rừng phải ghé thăm mình.

Trong giao tranh, anh ấy có hai nhiệm vụ: hạ gục những vị trí quan trọng và chia cách đội hình đối phương. Fizz trong tay Marin cũng là mối đe dọa không thể bỏ qua, khi anh có được chỉ số 31/5/26 với “Chú Cá Tinh Nghịch” trong 4 ván đấu.

Một sức mạnh khác của Marin chính là khả năng gây áp lực lên toàn bản đồ. Anh thích lên đồ cho theo hướng đẩy lẻ cho Gnar với Búa Băng hoặc Chùy Gai. Marin rất giỏi quản lý thanh nộ của “Mắt Xích Thượng Cổ”, để gây thêm áp lực đẩy lẻ của mình. Và tất nhiên, với phép bổ trợ “Dịch chuyển” Marin sẽ ngay lập tức có mặt lúc các đồng đội cần.

Grace Han: “Rực cháy giống như Súng Phun Lửa của Rumble, MaRin sẽ làm khuấy động đường trên ngay trong lần thứ hai tham dự một giải đấu mang tầm cỡ quốc tế này của mình”

10. Pawn

  • Tên: Won-seok Heo
  • Khu vực: Trung Quốc
  • Đội tuyển: Edward Gaming
  • Vị trí: Đường giữa
  • Tướng tủ: Fizz, Jayce, Kassadin

304-hvusdflermsz

Pawn là một game thủ vì đồng đội. Anh đặt đội tuyển lên trước bản thân ở cuộc sống, và đặt đồng đội lên trước bản thân khi ở trên đấu trường.

Vì một vài vấn đề về sức khỏe khiến Pawn không được tham dự vào giai đoạn cuối mùa giải LPL mùa xuân 2015. Anh còn phải nhập việc trước vòng đấu loại trực tiếp của Edward Gaming vs Team WE. Edward Gaming bắt buộc phải sử dụng dự bị của họ – U, nhưng việc mất đi ngôi sao đường giữa có vẻ như là mất mát quá lớn cho EDG. Họ đã thua cuộc ở ván đấu thứ nhất. Chứng kiến đội tuyển mình thi đấu trong tuyệt vọng, Pawn nằm trên giường bệnh nhắn tin cho HLV của mình.. “EDG cần em”

Bỏ qua cơn đau, Pawn vội vã từ bệnh viện đi đến địa điểm tổ chức, may mắn vẫn kịp có mặt ở ván đấu cuối cùng và dẫn đội tuyển của mình đi đến chiến thắng.

Với kinh nghiệm thi đấu ở sân chơi quốc tế cùng khả năng sử dụng tướng đa dạng của Pawn đã đem lại lợi ích to lớn cho EDG. Anh có thể tỏa sáng với Azir hay Fizz nhưng cũng có thể chơi những vị tướng pháp sư như Lulu hay Oriana để bảo vệ cho xạ thủ của mình – Deft. Cho dù cầm trong tay con bài nào thì Pawn cũng sẽ vượt lên dẫn trước.

681-hvusdflermsz

Pawn : “Tôi sẽ vô địch CKTG năm nay”

Vào đầu năm nay, ở Mid-Season Invitational, Pawn đã làm mọi người hết sức ngạc nhiên khi sử dụng Morgana để đối đầu lại với biểu tượng bất khả chiến bại của Faker – LeBlanc và dành được chiến thắng.

Mặc dù khi Pawn mạo hiểm khi sử dụng nhưng vị tướng lạ như Lux, Veigar hay Gangplank thì anh vẫn chiếm được chú ý của rừng đối thủ và giảm bớt áp lực cho những đường khác.

Vô địch Chung Kết Thế Giới 2014 dưới màu áo của Samsung White, cũng như vô địch 2015 Mid-Season Invitational dường như chưa thể làm Pawn thỏa mãn. Anh vẫn tiếp tục tìm kiếm những danh hiệu quốc tế khác và nếu EDG có thể chạm đến chiếc cúp danh giá nhất của LMHT thì Pawn sẽ trở thành game thủ đầu tiên chiến thắng ba giải đấu quốc tế lớn liên tiếp.

Rachel Gu: “Cuối cùng thì Pawn cũng đã xác định được mục tiêu của mình. Anh tin rằng EDG có tiềm năng trở nên mạnh hơn cả Samsung White. Và anh ta sẽ chứng minh điều đó ở sân khấu CKTG”

9. Clearlove

  • Tên: Ming Kai
  • Khu vực: Trung Quốc
  • Đội tuyển: Edward Gaming
  • Vị trí: Đi rừng
  • Tướng tủ: Evelynn, Nunu, Rek’sai, Leesin

681-qsdlkixcvoas

Được các đồng đội gọi là “thuyền trưởng”, Clearlove có thể kiểm soát trận đấu từ đầu đến cuối với khả năng kêu gọi giao tranh và tập trung vào những mục tiêu quan trọng.

Trong khi không phải là một người đi rừng mạnh mẽ vào đầu trận, Clearlove vẫn biết cách làm thể nào để điều chỉnh tốc độ ván đấu và thường ưu tiên cho đường dưới của mình. Deft không phải là một người đi đường chủ động đè ép đối thủ, nhưng với áp lực từ Clearlove, Deft có thể vượt lên dẫn trước và trở thành một xạ thủ có sức mạnh vượt bậc vào cuối game – thứ mà EDG cần để có được chiến thắng.

992-qsdlkixcvoas

Clearlove thường chọn những vị tướng phù hợp với đồng đội của mình. Khi cần một người đi rừng có thể gồng gánh được, Clearlove sẽ ưu tiên cho những vị tướng có thiên hướng đỡ đòn như Gragas hay Rek’Sai. Với bất kể con bài nào trong tay, Clearlove vẫn là người kiến tạo, một trong những chìa khóa thành công của Edward Gaming. Trong suốt LPL mùa xuân, anh có một tỷ lệ thắng đáng sợ 91.7% với Nunu, phá hủy đối phương với khả năng đi rừng trên cơ và chiêu cuối diện rộng trong giao tranh lớn

Ở giải mùa hè, Clearlove đặc biệt yêu thích “Nấm Mồ Hư Không”. Rek’Sai có thể dễ dàng dấn thân vào tuyến sau của địch. Ở đó, anh sẽ đánh lạc hướng đối phương, khiến họ tập trung vào mình thay vì những vị trí quan trọng. Mục tiêu chính của Clearlove là ưu tiên đồng đội và biết chính xác ai là mối đe dọa của đội tuyển.

Năm nay chính là lần thứ ba Clearlove có mặt ở CKTG. Đối với những người hâm mộ lâu năm chắc sẽ biết đến những thành công của anh ở Trung Quốc. Bên cạnh những thành công trong nước của mình, anh vẫn đạt được những kết quả khác nhau ở các giải đấu quốc tế.

Năm 2015, Clearlove cùng EDG giành chiến thắng Mid-Season Invitational, củng cố thêm cho vị trí người đi rừng đẳng cấp thế giới của anh. Nhưng bấy nhiêu đó là không đủ. Clearlove muốn chứng minh rằng Edward Gaming là đội tuyển xuất sắc nhất thế giới. Và lần này, anh muốn có được chiếc cúp CKTG 2015.

1400-qsdlkixcvoas

Theo Lolesports

No comments:

Post a Comment