Phiên bản 8.19 đang bước vào giai đoạn cuối cùng của nó, và chỉ còn đôi ngày nữa thôi, chúng ta sẽ được tiếp cận với phiên bản 8.20: Lễ Hội Ma Ám đang chờ đón các bạn! Cùng với đó, Riot sẽ đưa ra nhiều chỉnh sửa mạnh tay – cụ thể là giảm sức mạnh hàng loạt tướng để giảm bớt các pha bốc hơi nhanh như gió diễn ra ngày một nhiều trên Summoner Rift của chúng ta.
Cụ thể những thay đổi này là gì? Lí do vì sao mà Riot lại thẳng tay triệt hạ những “con cưng” với hàng tấn trang phục đếm hoài không xuể của mình như Ahri, Graves,… Cùng Mũ Trắng đi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!
CÁC CHỈNH SỬA CHÍNH |
Những thay đổi trong mục này có tính xác thực cao và đã được đưa vào thử nghiệm chính thức trên máy chủ PBE. Nói cách khác, chúng có khả năng cao sẽ xuất hiện ở phiên bản 8.20 sắp tới!
Thời gian hồi chiêu ngắn của Phi Hồ hiện tại mang lại cho Ahri quá nhiều sự an toàn ở giai đoạn đầu trận đấu. Trên một khía cạnh khác, Ahri cũng đang sở hữu tiềm năng lăn cầu tuyết hơi-tốt-quá nhờ lượng thời gian hồi thấp của chiêu thức này. Do đó, cô nàng này sẽ bị tăng thời gian hồi chiêu cuối ở cấp 1 và 2 trong phiên bản sắp tới, và sẽ bằng với phiên bản cũ từ cấp 16 trở đi.
Thay đổi dự kiến dành cho Ahri (đang được thử nghiệm trên máy chủ PBE):
Thời gian hồi chiêu tăng: 110/95/80 ⇒ 130/105/80 giây
Tầm bắn ngắn cùng lượng đạn hạn chế của Graves đổi lại cho hắn khả năng tay đôi – cụ thể là sát thương cực kì khủng khiếp ở tầm gần. Dự kiến ban đầu, Graves sẽ bị giảm bớt tỉ lệ sức mạnh công kích của mỗi viên đạn nhỏ trong đòn đánh thường – không đáng kể ở đầu trận nhưng sẽ ngày một lớn dần khi Graves nhiều đồ lên.
Graves có xứng đáng bị giảm sức mạnh không ạ???
Tuy nhiên, ngay sau đó, những thay đổi này đã chuyển thành giảm sức mạnh công kích cơ bản của Graves. Riot muốn nhắm vào giai đoạn đầu trận của Graves nhiều hơn, vì dù sao càng về cuối trận Graves vốn đã thiệt thòi hơn các xạ thủ khác khá nhiều vì tầm bắn ngắn của mình rồi.
Thay đổi dự kiến dành cho Graves (đang được thử nghiệm trên máy chủ PBE):
Sức mạnh công kích cơ bản giảm: 66 ⇒ 63 sức mạnh công kích
Lượng hồi phục tốt của Nami hiện đang hạn chế tiềm năng giao tranh sớm ở đường của cô nàng này khá nhiều. Chỉ cần ghép cặp với một xạ thủ sử dụng Bước Chân Thần Tốc, bộ đôi này có thể đứng ở đường và farm cả ngày trời mà vẫn đầy nguyên máu. Giảm lượng máu hồi phục của Thủy Triều (W) sẽ khiến giai đoạn đi đường của Nami bớt tiêu cực hơn, và đừng quên, lượng sát thương gây ra vẫn được giữ nguyên đấy nhé!
Thay đổi dự kiến dành cho Nami (đang được thử nghiệm trên máy chủ PBE):
Hồi máu cơ bản giảm: 65/95/125/155/185 ⇒ 60/85/110/135/160 máu
Đợt tăng sức mạnh cho Lò Luyện Hồn (W) mới đây khiến Sion nhận thêm khá nhiều máu tối đa. Tuy nhiên, điều này lại vô tình khiến các dạng hồi phục theo % máu – ví dụ như ngọc Ngọn Gió Thứ Hai ở nhánh Kiên Định – cũng trở nên khỏe hơn trên vị tướng này. Phiên bản tới, Sion sẽ bị giảm máu hồi phục cơ bản để bù lại phần dôi ra kia, khiến hồi phục của hắn “công bằng” như các vị tướng khác, còn sức mạnh xuyên suốt trận đấu sẽ không đổi.
Thay đổi dự kiến dành cho Sion (đang được thử nghiệm trên máy chủ PBE):
Máu hồi phục cơ bản giảm: 1,8 ⇒ 1,5 máu/giây
Với dự định giảm khả năng ám sát các mục tiêu yếu máu của Yêu Nữ – nhất là trong các trường hợp Evelynn còn chẳng cần kích hoạt hiệu ứng Mê Hoặc lên con mồi – chiêu cuối của cô ả sẽ bị giảm đi 25 sát thương phép ở mọi cấp. Một vài người hỏi rằng liệu như thế có quá “phũ” với Evelynn – khi ngay phiên bản sau Thu Thập Hắc Ám cũng sẽ bị giảm sát thương? “Cô ta vẫn còn các lựa chọn ngọc bổ trợ khác mà!” – Riot đáp.
Thay đổi dự kiến dành cho Evelynn (đang được thử nghiệm trên máy chủ PBE):
Sát thương cơ bản giảm: 150/275/400 ⇒ 125/250/375 sát thương phép
Jhin Mưa Kiếm hiện tại đang mạnh đến mức lố bịch – cả về độ cơ động lẫn sát thương mỗi đòn bắn lớn nhất trong các xạ thủ. Tỉ lệ tốc độ đánh chuyển thành sát thương của Lời Thì Thầm sẽ bị giảm trong phiên bản tiếp theo. Ở chiều hướng ngược lại, có thể tỉ lệ tốc độ đánh chuyển thành tốc độ chạy khi chí mạng sẽ được xem xét tăng: hiểu đơn giản, Jhin sẽ đánh đổi một phần sát thương để đổi lấy độ cơ động.
Thanh niên cứ có kiếm Phong Thần là chạy như tâm thần…
CÁC THAY ĐỔI TIỀM NĂNG |
Phần dưới đây chủ yếu là các đoạn hỏi – đáp ngắn của người chơi trên toàn thế giới và các phản hồi từ phía Rioter. Chúng vẫn chưa được đưa lên thử nghiệm trên máy chủ PBE và có thể xuất hiện trong các phiên bản sau như 8.21, 8.22, 8.23,.. song để bạn đọc có một cái nhìn rõ ràng nhất về định hướng của Riot, Mũ Trắng vẫn xin tổng hợp lại ở phần này nhé!
Hỏi: Sau đợt giảm sức mạnh Thu Thập Hắc Ám sắp tới, Riot sẽ có động thái tăng sức mạnh bù cho Miss Fortune chứ? Hầu hết người chơi Miss Fortune hiện giờ đều dùng ngọc này, nên chẳng khác gì các anh giáng một búa trực tiếp vào cô ấy cả.
Riot Rovient: Việc Miss Fortune bị giảm sức mạnh gián tiếp bằng ngọc Thu Thập Hắc Ám hoàn toàn nằm trong dự tính của chúng tôi. Đặc biệt là cách build “one-shot” đang thịnh hành hiện giờ! Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi Miss Fortune sau những thay đổi của Thu Thập Hắc Ám và can thiệp nếu thấy cần thiết. Tuy nhiên, Thợ Sặn Tiền Thưởng vẫn có thể tận dụng tốt các ngọc bổ trợ khác mà.
Hỏi: Có đợt giảm sức mạnh nào sắp tới dành cho Kassadin không?
Riot Meddler: Thực ra là… chúng tôi đã chuẩn bị sẵn rồi đấy. Nhưng có vẻ như tỉ lệ thắng của Kassadin vừa mới giảm thêm một chút ở phiên bản hiện tại, nên chúng tôi sẽ giữ lại đợt giảm sức mạnh này để theo dõi hắn thêm. Chúng tôi muốn giữ cho Kassadin vẫn là một pháp sư “đáng chơi” ở thời điểm hiện tại, nên các đợt giảm sức mạnh dành cho hắn hiện tại không còn ở mức ưu tiên cao nữa.
Muốn biết Kassadin hiện tại khỏe ra sao? Đọc ngay bài phân tích của Mũ Trắng tại đây nhé!
Hỏi: Hi Meddler! Liệu nội tại mới của Lissandra sẽ xuất hiện ở phiên bản tiếp theo chứ?
Riot Meddler: Lissandra á? Chưa, không sớm như thế được đâu! Tôi nhớ là đã bàn giao các công việc về nội tại mới của Lissandra cho ai đó trước khi lên chức rồi thì phải… Hiện tại chúng tôi đang cố cải thiện một số vấn đề về hiệu ứng hình ảnh của nó – đôi khi bị mất/tàng hình trong các giao tranh dùng quá nhiều chiêu thức.
Ngoài ra, chúng tôi đang cân nhắc về tầm ảnh hưởng của nó – nhất là khi đối phương phát hiện ra các Cọc Băng và tránh xa chúng, liệu chúng có trở nên vô dụng quá không? Và ngược lại, liệu có quá mạnh khi đối phương mắc kẹt giữa đống cọc băng này và chẳng thể thoát ra…
Hỏi: Meddler ạ, có kế hoạch nào sắp tới dành cho Rek’Sai không? Lần trước anh từng đề cập đến nó rồi mà.
Riot Meddler: Xin lỗi vì đã quên mất nhé! Nhưng hiện tại thì không ai trong đội cân bằng đang làm việc về Rek’Sai đâu. Có thể chúng tôi sẽ đưa ra một vài chỉnh sửa cân bằng nhỏ cho vị tướng này, trước khi làm lại về lối chơi cho Rek’Sai. Điều khó khăn nhất có lẽ là cân bằng sức mạnh cho Rek’Sai giữa các mức trình độ: cả người chơi chuyên nghiệp và người chơi phổ thông đều có một độ hiệu quả tương đương.
Hỏi: Hi Meddler! Các anh vẫn đang xem xét về vấn đề cân bằng Zoe đấy chứ? Là một người chơi “tủ” Zoe, tôi thực sự bối rối với các thay đổi các anh dành cho cô bé này kể từ khi ra mắt! Làm ơn hé lộ thêm một chút về kế hoạch sắp tới của các anh dành cho Zoe được không?
Riot Meddler: Tất cả những thay đổi dành cho Zoe, tính đến thời điểm này, đều chưa đạt tới dự kiến của chúng tôi. Hiện tại chúng tôi vẫn đang thảo luận với nhau xem nên tiếp tục chỉnh sửa tỉ lệ sức mạnh phép thuật của Zoe hay tiếp cận theo một cách mới hoàn toàn – ví dụ như đổi hẳn một chiêu thức chẳng hạn.
Tuy nhiên, tôi phải khẳng định lại một lần nữa: Zoe thực sự rất khó để cân bằng! Chúng tôi không dám đưa ra bất kì thông tin cụ thể nào vào lúc này, tất cả vẫn đang được thử nghiệm và sẽ được mang tới trong các phiên bản xa hơn, Tiền mùa giải chẳng hạn.
Hỏi: Trong một bài thông báo mới đây, Riot có nói rằng Kai’Sa cũng có rất nhiều điểm yếu để người chơi khai thác và khắc chế? Liệu anh có thể nêu rõ cụ thể chúng là những gì không, vì tôi thường gặp chút rắc rối khi đi đường với Kai’Sa?
Riot Meddler: Trong mối tương quan với các xạ thủ khác thì
Điểm yếu chính của Kai’Sa:
- Tầm bắn thấp (gặp nhiều rủi ro hơn cả khi đi đường lẫn trong giao tranh).
- Khả năng gây sức ép lên đường thấp.
- Phụ thuộc vào trang bị.
Các điểm yếu phụ của Kai’Sa:
- Độ đa dụng thấp/Không sở hữu kĩ năng khống chế.
- Sát thương trên diện rộng/đa mục tiêu hạn chế.
Do đó, để làm nổi bật hơn các yếu điểm của Kai’Sa, sắp tới chúng tôi sẽ khiến các chiêu thức của cô nàng này cần nhiều chỉ số mới có thể nâng cấp hơn.
Đọc bản cụ thể hơn về Kai’Sa của tác giả Gosu.Kaitie tại đây nhé!
Hỏi: Có một đợt giảm sức mạnh sắp tới nào nhắm vào Leblanc không? Càng sớm càng tốt ấyyyyy!
Riot Meddler: Hiện tại thì: KHÔNG! Vào tiền mùa giải, với hệ thống bảng ngọc mới, chúng tôi sẽ cùng nhau đánh giá về độ mạnh – yếu của các tướng khi kết hợp với chúng. Sẽ có một vài tướng trở nên rất mạnh với hệ thống ngọc mới, tuy nhiên không có Leblanc trong số đó, nên tạm thời cô ả sẽ không bị giảm sức mạnh đâu.
Hỏi: Ok, đổi gió bằng một câu hỏi ngoài lĩnh vực cân bằng tướng nhé! Đợt làm lại Ezreal đã gần xong rồi, vậy ứng cử viên tiếp theo được làm lại là tướng nào vậy?
Riot Meddler: Trước mắt, chúng tôi sẽ tung ra Ezreal mới và xem cậu ta sẽ ra sao trong meta hiện tại. Sau khi thu thập và đánh giá nhiều phản hồi của người chơi, chúng tôi mới có thể quyết định chính thức xem đã tới lúc nên chuyển sang làm lại một tướng khác hay chưa. Trong mắt tôi, Blitzcrank sẽ là ứng cử viên hàng đầu! Du sao đây mới là ý kiến của cá nhân tôi thôi nhé, toàn đội vẫn chưa thảo luận một cách kĩ lưỡng đâu.
Blitzcrank có lối chơi đơn điệu vì quá lệ thuộc vào Bàn Tay Hỏa Tiễn
Bạn đánh giá thế nào về những thay đổi của Riot và định hướng dành cho các phiên bản sắp tới! Hãy cùng chia sẻ suy nghĩ với mọi người ở phần bình luận cuối bài viết nhé! Tui là tui chỉ tiếc vụ nàng cáo bị giảm sức mạnh thôi à – hoặc cứ cho đó là cái cớ đi…
Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn/ nhé
No comments:
Post a Comment