Tuesday, October 30, 2018

Tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới – Comcast cân nhắc mua một đội tuyển tại LCK

Theo nguồn tin từ các quan chức ngành thể thao điện tử tại Hàn Quốc, công ty viễn thông MỹComcast đang có nhiều cuộc tiếp xúc với giới lãnh đạo, huấn luyện viên cũng như các tuyển thủ LCK từ đầu tháng 10. Điều này có nghĩa là Comcast đang xúc tiến trong việc sở hữu một đội tuyển tại LCK trước khi kỳ chuyển nhượng chính thức mở cửa vào tháng 11.

BN-XD314_3nCCq_16H_20180123193134

Comcast là công ty có doanh thu lớn nhất trong ngành truyền hình

Với việc một tập đoàn lớn của Mỹ đang tìm chỗ đứng trong thị trường thể thao điện tử Hàn Quốc đang thu hút rất nhiều sự chú ý. Nhiều người cho rằng, đây là tín hiệu tích cực cho giải đấu LCK. Nếu Comcast tham gia vào giải đấu LCK, một nguồn vốn lớn sẽ được rót vào thị trường và ngăn chặn các ngôi sao hàng đầu tại LCK đến các khu vực khác. Trên thực tế, Gen.GKingzone DragonX (hay trước đây là Longzhu Gaming) đều nhận được nguồn vốn từ nước ngoài trong việc giữ chân các ngôi sao.

Với việc lựa chọn Hàn Quốc là nơi đầu tư, Comcast đang hướng tới một thị trường đầy tiềm năng với chi phí vừa phải. Để mua một đội tuyển tại LCS Bắc Mỹ, nhà đầu tư phải bỏ ra một số tiền mặt rất lớn (riêng suất thi đấu có giá trị khoảng 10 triệu$), trong khi con số này tại LCK lại thấp hơn rất nhiều. Theo tính toán từ các chuyên gia thì số tiền để mua suất thi đấu tại Bắc Mỹ có thể bằng số tiền duy trì hoạt động, trả lương – thưởng cho một đội tại LCK. Hơn nữa, hiệu quả quảng bá tại Hàn Quốc cũng hiệu quả hơn khi ký hợp đồng với một siêu sao và tương lai có thể dễ dàng tiếp xúc với một lượng lớn người hâm mộ thông qua các giải đấu quốc tế.

kakao-rookie-1

KaKAORookie là hai ngôi sao rời khỏi Hàn Quốc sau khi giành được chức vô địch LCK

Sau thất bại tại CKTG năm nay ngay tại quê nhà, nhiều người kỳ vọng Comcast sẽ là cái tên đem lại làn gió mới tại giải đấu LCK. Nếu thương vụ này thành công, đây có thể là một bước tiến lớn và là minh chứng đủ tốt giúp cho các tập đoàn còn đang do dự về việc tham gia vào thì trường điện tử tham khảo. Mặc dù chưa có thông báo chính thức nhưng đây sẽ là thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất trong năm nay.

Theo Invenglobal

No comments:

Post a Comment