Wednesday, October 31, 2018

[Chơi gì thì vui?] Lia bài như Dopa với TF phong cách “chày cối” ở đường giữa

Dopa

Từ lâu nay, Dopa luôn được coi một trong những người chơi Liên Minh Huyền Thoại giỏi nhất trên thế giới với thành tích leo hạng vô tiền khoáng hậu. Anh chàng này nổi tiếng đến mức được so sánh với cả Faker vì trình độ kỹ năng của mình. Một trong những tướng tủ của Dopa chính là Twisted Fate (TF). Con bài này đã giúp Dopa leo hạng vô số năm nay với rất nhiều lối lên đồ cùng bảng ngọc dị khác nhau.

Kiểu đánh TF “trâu bò” này cũng là một trong số đó. Bạn có muốn lia bài như Dopa? Hãy đọc bài nhé!

Nên/không nên dùng lối đánh này vào lúc nào?

  • Bạn muốn đánh TF mà gặp kèo sát thủ hoặc dễ bị “cắm trại” do sự kết hợp tốt giữa đường giữa và người đi rừng của đối phương
  • Đội hình của đội bạn đã có nhiều sát thương và không bị ảnh hưởng bởi lượng sát thương “bé tí” của bạn giai đoạn đầu trận
  • Người đi rừng của bạn gank kém và bạn muốn giúp các đường khác dễ thở hơn
  • Không nên dùng trong trường hợp đội hình thiếu sát thương

Bảng ngọc

Capture

Phép bổ trợ và kỹ năng

flash ignite
Capture

Lưu ý: Có thể thay đổi thứ tự tăng kỹ năng tùy vào kèo đấu. Nếu đi đường với tướng tay ngắn mà có thể cấu rỉa hãy tăng max (W), (E) rồi cuối cùng tới (Q). Còn nếu đi với các pháp sư có khả năng dọn lính nhanh chóng thì hãy tăng như trên.

Trang bị

Đồ khởi đầu

Corrupting_Potion_item

Đồ hoàn chỉnh (thứ tự lên đồ từ trái qua phải)

Với bảng ngọc như trên, mục tiêu của chúng ta là trụ đường lâu nhất có thể và tránh mọi thể loại “cắm trại” nên món đồ khởi đầu sẽ là Corrupting_Potion_item. Về phần đồ đầu tiên, chúng ta sẽ hoàn thành  trước. Tuy nhiên, có thể mua thêm Sheen_item để có thêm khả năng hồi chiêu trước lúc hoàn thành . Đối với các món đồ còn lại thì sẽ lần lượt hoàn thành  và . Nhìn chung thì không có gì khác biệt lắm so với TF bình thường trừ việc lên .

Lối chơi

TwistedFate_Splash_6-600x354

Với lối lên đồ này, bạn có thể đánh hổ báo hơn nhiều và không bị thọt nặng mỗi khi bị đối thủ “cắm trại” ở đường gank liên tục. Tuy nhiên cũng đừng hổ báo quá mức, hãy luôn cắm mắt và cấu rỉa, làm nông dân một cách hợp lý. Sau khi lên cấp 6, nhiệm vụ chính của bạn sẽ là dùng chiêu cuối và đi gank khắp bản đồ mỗi khi có thể. Hãy nhớ, đồng đội xanh nữa thì mới có thể thắng. Bên cạnh đó, trước lúc gank bằng chiêu cuối, hãy ping thật nhiềudọn lính sạch sẽ để tránh gank xong về tới nơi thì mất trụ nhé.

avatar-twisted-fate

Còn trong giao tranh, hãy cân nhắc đối tượng mà bạn làm choáng. Nếu kẻ địch có nhiều tướng lao vào, hãy đợi để dùng bài vàng nhằm bảo vệ bản thân cùng xạ thủ. Nếu ngược lại, hãy tốc biến lên và ném thẳng vào mặt mục tiêu quan trọng hay hỗ trợ của đối phương nhằm giúp đội bạn giành lợi thế nhanh chóng trong giao tranh tổng. Ngoài ra bạn có thể tận dụng chiêu cuối để đi đẩy lẻ. Tuy nhiên điều này có độ khó khá cao vì nó yêu cầu khả năng quan sát bản đồ tốt và đánh thật cẩn thận.

Ngoài ra giai đoạn đầu trận, do cầm quyền năng và mua Corrupting_Potion_item nên lượng sát thương của bạn sẽ khá là hạn chế. Đừng cố gắng lao lên ăn thua đủ ngay lập tức mà phải đánh từ từ và bào mòn đối thủ, mục đích của bạn là trụ đường lâu và đẩy lính nhanh hơn chứ không phải hạ gục đối thủ (tất nhiên nếu đưa nó lên bảng luôn thì càng tốt).

avatar-twisted-fate

Mẹo

  • Hãy luôn nhìn bản đồ và để ý sự di chuyển của đối thủ
  • Bật và để (W) quay bài lúc đối thủ chuẩn bị ăn lính nhằm dọa chúng khiến mất đi chỉ số lính hoặc farm trượt.
  • Bật và để (W) quay bài trong khi lao thẳng vào kẻ địch cũng có thể lừa chúng dùng kỹ năng phòng thủ để né tránh.
  • Trong lúc bài đang đảo hãy đánh thường làm đối thủ rối mắt với hoạt ảnh và khó để ý xem bạn chọn lá bài nào.
  • Khi (E) có đủ cộng dồn và kết hợp với (W) sẽ làm đối thủ bất ngờ vì lượng sát thương rất đáng kể.
  • Các thứ hai để lừa kỹ năng phòng thủ là bật và để (W) đảo trong khi lao vào đối thủ và ném (Q) trước. Lúc này khả năng cao đối thủ sẽ dùng kỹ năng phòng thủ để né do tưởng bạn chọn bài ném chúng, tiếp theo bạn chỉ việc chọn lá xanh hoặc vàng để cấu rỉa thôi.
  • Dương đông kích tây: cách dùng mẹo này là đi qua mắt của đường giữa đối phương ở sông đường trên hoặc dưới và dùng chiêu cuối lúc đối phương đuổi theo nhằm đánh lừa rằng mình chuẩn bị gank. Nhưng hãy gọi rừng của bạn đón đầu hoặc móc lốp kẻ địch và kích hoạt chiêu cuối lần 2 dịch chuyển tới nơi để bắt chúng cùng rừng của bạn.

divider

Female-Twisted-Fate-by-mizonaki-Gender-Swap-Bend-HD-Wallpaper-Fan-Art-Artwork-League-of-Legends-lol

Có gì thắc mắc, đóng góp hay “ném đá” gì thì hãy bình luận ở dưới nha!

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment