Wednesday, October 31, 2018

Chỉ dẫn nhanh thoát rank Đồng – Bạc với Nautilus hỗ trợ

Đến với đối tượng thứ 3 trong loạt bài vượt rank bạc, chúng ta sẽ có Nautilus. Đây là một trong những tướng có khả năng kéo phổ biến nhất bên cạnh Blitzcrank hay Thresh. Và cũng tương tự như những người đồng nghiệp, Nautilus cũng có cả tấn hiệu ứng khống chế trong bộ kỹ năng của mình. Chưa hết, tất cẩ đều rất dễ dàng sử dụng chuẩn xác với ba trong số bốn cái là chọn mục tiêu.

Vậy bạn có muốn làm đối thủ tuyệt vọng không lối thoát? Bạn có muốn khiến xạ thủ của đối phương không được bắn mà chỉ cắm đầu chạy? Hãy đến với Natilus Hỗ Trợ cùng Liên Minh 360 nhé!

Bảng ngọc

Capture

Phép bổ trợ và kỹ năng

flash ignite hoặc exhaust
Capture

Trang bị

Đồ khởi đầu

Relic Shield LoL
Health Potion LoL

Đồ hoàn chỉnh cơ bản

Capture

Đồ lên khi có nhiều STVL

Capture

Đồ lên khi có nhiều SMPT

Capture

Phía trên là ba lối lên đồ phù hợp nhất trong mỗi trường hợp đối với Nautilus. Tuy nhiên hãy nhớ, dù lên kiểu gì thì ba món đồ cơ bản vẫn là Remnant of the Aspect LoLRighteous Glory LoL và Locket of the Iron Solari LoLRemnant of the Aspect LoL để cắm mắt, Righteous Glory LoL cho khả năng tiếp cận đối thủ và hồi chiêu để xả kỹ năng còn Locket of the Iron Solari LoL là để tạo lớp giáp cho đồng đội. Giày cũng có ba lựa chọn là Mercury's_Treads_itemNinja_Tabi_item và Boots_of_Mobility_item-giay-co-dongMercury's_Treads_item khi có nhiều SMPT và hiệu ứng khống chế, Ninja_Tabi_item khi có nhiều STVL và Boots_of_Mobility_item-giay-co-dong là để tăng độ cơ động nhằm chạy quanh bản đồ giúp đồng đội dễ dàng hơn.

Capture

Đối với hai món đồ còn lại, bạn có thể chọn theo ba lối lên đồ trong bảng phía trên hoặc là tự phối hợp theo ý muốn của mình trong số các món đồ trong ảnh. Hãy nhớ ưu tiên chỉ số giảm thời gian hồi chiêu trước. Tất nhiên, trong tình thế cấp bách thì có thể bỏ qua cũng được.

Kèo đấu

  • , : Cấu rỉa và máu giấy. Ngay khi đối tượng mất (Q) hoặc áp sát thì hãy lao vào đánh (trong trường hợp bạn không dính hiệu ứng). Nếu xạ thủ của bạn quá ngáo ngơ trong việc né kỹ năng thì thôi hãy đánh an toàn vậy.
  • : Bạn có lợi vì có nhiều hiệu ứng khống chế hơn và cả giáp nữa. Nếu xạ thủ dính (E) của Shen thì hãy quay ra tung hết kỹ năng vào mặt xạ thủ của địch.
  • : Né bom và hãy lừa đối thủ. Giả vờ tấn công xạ thủ để Zilean dùng chiêu cuối rồi quay qua đánh Zilean hoặc ngược lại. Tùy cơ ứng biến
  • : Luôn đứng giữa xạ thủ và Blitz, Leona, Thresh. Xạ thủ bị dính đòn thì hãy tung hết vào xạ thủ đối phương
  • : Luôn đánh Soraka trước, nhớ né vùng câm lặng ra
  • , :Tránh bị cấu rỉa và dồn chết t Nami, Janna trước
  • : Kèo này khó. Hãy luôn để ý vị trí của Pyke. Nếu xạ thủ bị dính thì hãy dồn hết và zone xạ thủ đối phương ra khỏi vòng chiến. Nhớ tránh máu thấp sau cấp 6 vì Pyke có thể hạ gục bạn rất nhanh với chiêu cuối.
  • : Rakan rất cơ động nên dồn sát thương vào vị tướng này là rất khó. Hãy cố gắng tập trung mục tiêu vào xạ thủ đối phương. Nếu Rakan bật (R) mở giao tranh thì hãy (R) thẳng vào mặt nó nhằm tránh bị dính (R).
  • : Có độ trâu và choáng, Hãy nhớ kêu xạ thủ tập trung vào đánh 1 một mục tiêu nhằm hạ gục đối thủ trước khi (R) của Taric hoàn thành
  • , : Không mở giao tranh trước, đợi rừng gank. Nhớ lừa cho Braum dùng (W) trước lúc tung chiêu. Dồn sát thương vào
  • , : Cố kéo trúng Zyra nếu được. Còn lại thì tránh bị cấu rỉa và đợi rừng hoặc cấp 6 để mở giao tranh
  • : Đánh an toàn và tránh bị dính combo. Đợi rừng gank
  • : Lulu đánh tốt thì rất khó để giao tranh lẫn đi đường vì (W) có thể phá vỡ mọi ý định của Nautilus. Đợi rừng gank hoặc cầu là gặp Lulu gà đi
  • : Kèo cực khó, Karma có cả giáp, trói chân lẫn độ cơ động. Nếu kéo được thì có thể combo. Còn không thì né cấu rỉa và đợi rừng.
  • : Cấm luôn đi hoặc là đợi gank và đánh cực kỳ an toàn

Nautilus_WorldbreakerSkin

Lối chơi

Nautilus là một tướng phụ thuộc vào kỹ năng rất nhiều. Nếu bạn dùng kỹ năng trúng thì bạn sẽ có thể hạ gục đối thủ. Còn trượt một phát thì sẽ ăn đủ vì không có kỹ năng chạy trốn. Hãy nhớ lấy điều này. Giờ thì hãy vào cụ thể, giai đoạn đi đường, nhiệm vụ chung của bạn sẽ là dồn khống chế giết địch và bảo vệ cho xạ thủ bắn, farm. Chi tiết hơn thì đã có kèo đấu ở trên rồi. Cứ dùng kỹ năng chuẩn xác trúng mục tiêu là được.

warden_sivir_nautilus_splash

Hãy để ý xem xạ thủ có những kỹ năng gì để có thể tiện phối hợp (bẫy của Caitlyn, làm chậm của Miss Fortune, Ashe,…). Trong thời gian đi đường, nếu được thì hãy đi “du lịch” giúp các đường còn lại. Đường giữa là nơi dễ di chuyển đến nhất, tiếp đó là đường trên hoặc rừng khi mà có những vụ “lâm tặc” đạo diễn bởi đồng đội của bạn xảy ra. Bên cạnh đó cũng phải cắm mắt đầy đủ, cụ thể thì sẽ có bảng chung chung như sau:

image1506503294

Đây là những vị trí chính nếu muốn kiểm soát, các vị trí khác thì cứ cắm tùy vào kinh nghiệm của bạn

Trong giao tranh thì nhiệm vụ của bạn cũng giống giai đoạn đi đường, đó là bảo vệ cho xạ thủ bắn và dồn khống chế bắt kẻ địch. Trừ khi bên bạn quá xanh và đội hình địch không có sát thủ thì bạn có thể lao theo nhằm bắt người, còn đa phần là bạn phải ở cạnh và bảo vệ xạ thủ của mình trước các mối hiểm họa như Zed, Irelia, Camille,…Còn về đối tượng bấm (R), hãy để dành nó cho đối tượng lao vào giết xạ thủ hoặc pháp sư nếu không còn cách nào khác. Còn tốt nhất thì là đặt vào tướng ở hàng sau của đội hình đối phương nhằm hất tung được nhiều nhất.

divider

nautilus_by_mowblack-d92b6mu

Có gì thắc mắc, đóng góp hay “ném đá” gì thì hãy bình luận ở dưới nha!

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment