Friday, October 26, 2018

Bán kết CKTG 2018 – Nơi những ngôi sao tìm kiếm danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp!

worlds-header

Trong một bài phỏng vấn với tờ Miami Herald, cựu hậu vệ của Dolphins, cầu thủ được vinh danh – Dan Marino đã nói về giải Super Bowl đầu tiên và cũng duy nhất của mình. “Mỗi lần nghĩ đến tôi đều mong ước rằng mình sẽ có thể thi đấu lại một lần nữa. Thật mỉa mai, khi đó tôi mới 23 và cứ chắc chắn rằng mình sẽ có thể quay trở lại. Sau trận đấu, tôi đã rất thất vọng và chán nản về nó. Nhưng tôi đã tự nhủ rằng, “Biết gì không, mình sẽ quay trở lại và giành chức vô địch. Mình sẽ quay trở lại thật nhiều lần, có khi là hai, biết đâu được!”. Và rồi nó chẳng bao giờ xảy ra cả. Đó là điều khiến tôi nuối tiếc. Tiếc cái cảm giác khi mà bước ra sau trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp và biết rằng mình là nhà vô địch Super Bowl.”

soaz

Mùa giải đó là mùa giải thứ hai của Dan Marino và trong suốt 17 mùa giải tiếp theo anh ta chẳng bao giờ có cơ hội tham dự Super Bowl lần nào nữa. Còn với Liên Minh Huyền Thoại, lần bán kết thứ 8 của giải CKTG đang tới gần và trong số các tuyển thủ tham dự, chỉ có sOAZ là người đã từng vượt qua Bán Kết. Thời điểm đó là mùa đầu tiên, CKTG khi đấy khác một trời một vực so với bây giờ. Sau sOAZ, Sneaky là tuyển thủ lần thứ 6 tham dự CKTG tuy nhiên đây lại là lần đầu tiên anh chàng này đi được xa đến vậy.

Rekkles đang ở mùa giải thứ 5 trong sự nghiệp và lần này là lần thứ 4 tham dự CKTG. JensenSvenskeren cũng thế. Perkz thì lại đang ở lần thứ ba. Ngoài họ ra, chẳng ai từng tham dự CKTG nhiều hơn 2 lần cả. Trong số đó có các tuyển thủ đã thi đấu nhiều năm liền như Rookie.

rekkles

Trước mặt họ là cơ hội lớn nhất trong sự nghiệp, đây là điều mà có thể họ sẽ không bao giờ gặp một lần nữa. Sau ba năm liền các đội Hàn Quốc tranh cúp với nhau trong trận chung kết, chẳng còn đại diện nào của họ trụ lại ở CKTG năm nay nữa. Chẳng có trùm cuối nào cả. Thay vào đó, bốn đội tuyển mới toanh đang ganh đua với nhau xem ai sẽ về đích đầu tiên. Chẳng ai có thể nói trước được sự nghiệp của các tuyển thủ này sẽ kéo dài bao lâu. Có lẽ nó sẽ còn dài hơn cả sự nghiệp của Marino hoặc có khi nó lại kết thúc ngay sau CKTG 2018. Họ có thể hoặc không thể thi đấu trong một trận bán kết tại CKTG lần nữa và khoảnh khắc này có lẽ chưa chắc đã là bước ngoặt trong sự nghiệp của họ. Nhưng tất cả đều sẽ mãi nhớ đến nó!

44743945724_ac1b91469d_z

Năm 9 tuổi, tôi đã để thua cuộc thi đánh vần cấp trường rồi sau đó là toàn quốc…Hai từ định mệnh đó là spirited và silhouette. Năm 13 tuổi, tôi thử thi tuyển vào đội bóng rổ của trường nhưng cũng thất bại. Đến năm 21 tuổi, tôi là át chủ bài của đội tuyển Starcraft tại trường đại học. Tôi đã thất bại trong một trận đấu quan trọng trước một đối thủ đánh Terran vì sợ quá không dám chơi tới lúc nở 2 bọ. Mỗi một lần kể trên là khoảnh khắc mà tôi thất bại khi gặp áp lực. Cảm giác lúc đó giống như bạn nhịn ăn một thời gian dài, đáng ra bạn nên đói nhưng thực tế lại không như vậy. Thay vào đó bạn nghĩ về việc đáng ra mình nên làm. Bạn mường tượng ra nếu làm như vậy thì sẽ thế nào? Đối với tôi, điều này – cái tương lai bạn mường tượng ra – đó chính là cảm giác tiếc nuối.

Hai đội sẽ phải nhìn đối thủ của mình bước tiếp. Họ sẽ nghĩ lại khoảnh khắc đó vào một ngày nào đấy rồi tự nhủ “Nếu…“. Họ sẽ nghĩ về việc farm trượt con xe hay một pha dùng kỹ năng trật đích. Một lần trừng phạt trượt hoặc một pha đánh không chí mạng….Ở sàn thi đấu đó, trong trận đấu lớn nhất sự nghiệp của họ, hai trong số bốn đội sẽ học được rằng “Khoảng cách tới đỉnh cao càng gần bao nhiêu thì bạn sẽ càng nhận ra sự xa vời thật sự của nó”

FNC-Rekkles

“Năm đó chúng tôi còn chưa sẵn sàng để vô địch (CKTG 2015). Cụ thể hơn là cá nhân tôi chưa sẵn sàng, có lẽ đội tuyển thì có nhưng mà tôi thì chưa…Đối thủ của tôi ở Bán Kết là PraY, tôi cảm giác như mình chẳng hề có cơ hội nào cả. Anh ấy đã đè bẹp tôi trong mọi ván đấu. Lần này thì mọi chuyện đã khác, tôi có thể đối đầu với bất kỳ tuyển thủ nào trên thế giới. Mặc dù có thể đội hình của chúng tôi chẳng khá hơn năm 2015 là bao, chuyện tôi có thể tự mình “gánh đội” đã tăng tỷ lệ thắng cùng chiến thuật của đội tuyển lên rất nhiều. Tốt hơn là việc “Huni cần phải gánh đội, nếu không gánh được thì hết cách”” Rekkles nói.

FNC

“Sự phát triển của cá nhân tôi đã là một lý do chính lý giải cho việc tại sao chúng tôi lại có khả năng cao trong việc giành chức vô địch rồi. Nhưng đồng thời tôi cũng không muốn coi nhẹ đồng đội của mình. Tôi có 5 người đồng đội mà có thể “ăn thua đủ” với đội hình năm 2015. Và việc tất cả đều là người Châu Âu làm tôi thấy rất thú vị.”

Rekkles là gương mặt đại diện cho Châu Âu và cả đội tuyển hàng đầu của họ, Fnatic. Số danh hiệu của họ còn nhiều hơn tất cả các đội tuyển đồng hương khác cộng lại. Hơn ai hết, họ biết phải làm gì để giành chiến thắng. Nhưng xét ở tầm quốc tế thì FNC vẫn chưa thể hiện được điều này. Trong năm 2013 và 2015, FNC đã từng đến Bán Kết. Lần thứ 3 này càng củng cố thêm vị trí đội tuyển Phương Tây thành công nhất của họ. Tuy nhiên, cũng như mọi đội tuyển còn lại, FNC vẫn đang theo đuổi chiếc cúp vô địch.

rekkles

“Thật sự, tôi đã từng xem xét việc tới Bắc Mỹ như những người khác hay đến Trung Quốc hoặc Hàn Quốc nếu có thể vì với tôi, cảm giác được là một phần của Châu Âu nó chẳng đặc biệt đến thế. Nhưng mà sau khi thấy những tên tuổi lớn rời đi trong mấy năm qua và thấy họ bất lực ở đó. Tôi nhận ra rằng mình nên trân trọng những thứ mình đang có và phải tận dụng những năm còn lại của sự nghiệp để làm nên chuyện.”

FNC

Tất nhiên, năm nay là một sự khác biệt. Châu Âu đang dẫn đầu làn sóng “sống thật với bản thân” đang làm rung động CKTG. Trong khi VIT nhận được nhiều lời khen ngợi vì những gì họ đã làm được ở vòng bảng, FNC mới là đội tuyển hoàn thiện ý tưởng “sống thật với bản thân“. Với việc giành 2 chức vô địch liên tiếp tại khu vực được coi là thành công thứ hai của LMHT, FNC hoàn toàn xứng đáng với vị trí đội tuyển có khả năng vô địch nhất. Bản thân họ cũng biết vậy.

rekkles

Cuối tuần này là thời điểm giải Super Bowl của LCS diễn ra nhằm tranh quyền thống trị ở Phương Tây – C9, đội tuyển phương tây thành công thứ hai sau FNC với 5 lần tham dự tứ kết sẽ là đối thủ của họ. Hai đội đã từng đụng độ hai lần với chiến thắng ở cả năm 2013 lẫn 2015 nghiêng về phía FNC. Cho tới giờ phút này, những người hâm mộ của cả hai đội vẫn đang liên kết với dưới lá cờ “Phương Tây”. Nhưng đối với Rekkles, mọi chuyện lại khác.

rekkles

“Tôi thích coi mình là người Châu Âu thôi, tôi biết người hâm mộ đang nhìn theo hướng Phương Tây đấu Phương Đông. Nhưng sau năm nay, tình hình sẽ không còn như thế nữa. Cá nhân tôi rất thích điều này vì tôi ghét việc bị coi là 1 trong khi còn chẳng chuyện trò với nhau lắm. Mối liên hệ duy nhất là có tuyển thủ Châu Âu thi đấu ở đó. Người hâm mộ cứ làm như hai bên là bạn thân và ngày nào cũng trò chuyện vậy. Điều này không đúng, tôi chẳng có liên hệ với (gần như tất cả) các tuyển thủ Bắc Mỹ. Đối với tôi, họ cũng lạ lẫm như các tuyển thủ Trung Quốc hay Hàn Quốc vậy.”

FNC

Xét tới “mối thù hận” giữa Bắc Mỹ và Châu Âu thì ý kiến đó hoàn toàn ổn, chẳng có đội tuyển nào phù hợp với kèo đấu ở mức độ này hơn hai đội tuyển phía trên cả. Rekkles rất tự tin về kèo đấu với C9 và chỉ lo rằng họ sẽ có chiến thuật “dị” nhằm tạo bất ngờ. Nhưng anh chàng cũng nói rằng mình sẽ tập luyện chăm chỉ để sẵn sàng với mọi tình huống. “Tôi cho rằng chúng tôi đã thi đấu rất tệ khi gặp EDG, nếu điều tương tự xảy ra khi đánh với C9 thì chắc kiểu gì cũng thắng. Tôi không lo lắm về trận Bán Kết. Chúng tôi sẽ không mắc lại các sai lầm khi gặp EDG và sẽ thi đấu với phong độ như lượt về của vòng bảng. FNC sẽ đè bẹp C9 và đi tới Chung Kết.” Rekkles khẳng định với giọng chắc nịch

rekkles

Tất cả những gì còn lại là thực hiện đúng lời hứa mà thôi. Năm nay là một năm thống trị của FNC và việc giành chức vô địch ở thời điểm hiện tại sẽ khiến họ ghi danh sử sách. Lần này chẳng có nguy cơ hay cảnh báo gì cả. Năm ngoái, FNC đã kết thúc mùa giải bằng việc Rekkles ngồi sững sờ và bật khóc. Camera tập trung vào cậu ấy và với người hâm mộ, câu hỏi liệu đây có phải là lần cuối ta thấy Rekkles trong màu áo FNC hay không tự nhiên xuất hiện. Nhưng giờ thì Rekkles đã ở đây rồi, vẫn trong màu áo vàng và có lẽ khi còn ngồi trên chiếc ghế đó vào năm ngoái, cậu ấy sẽ chẳng bao giờ tưởng tượng ra tình thế như hiện tại.

1_VlQbsgN6gAygxQfLP02Xiw

Lúc đó là năm 2014, Rookie hân hoan trên sân khấu với pháo bông vướng trên mắt và KaKAO, người đi rừng đang đưa mic cho cậu ấy. KT Arrows vừa mới vô địch LCK Mùa Hè 2014 sau một trận đấu 5 ván đầy khắc nghiệt trước SamSung Blue. Rookie tuyên bố rằng “Chúng tôi sẽ tiến thẳng tới CKTG“. Được coi là “Faker nhí” và đồng thời là một trong những tuyển thủ đường giữa xuất sắc nhất. Khoảnh khắc đó chẳng ai là không tin cả khi mà bên cạnh họ còn một đám đông phấn khích và một đội tuyển đầy háo hức trên bãi biển ở Busan.

rookie

Đây là một khoảnh khắc mà cho tới giờ, Rookie vẫn nói rằng nó “đáng nhớ” nhất trong sự nghiệp. Nhưng thực tế thì ai cũng biết rồi…KTA bị loại thẳng ở vòng loại khu vực LCK và thất bại trong việc tới CKTG. Sau đó RookieKaKAO rời đội tới Invictus Gaming ở Trung Quốc trong làn sóng “Đại Hàn Di Cư” đầu năm 2015. Cũng trong năm đó, cả hai tới CKTG, chung bảng với FNCC9 rồi bị loại do bét bảng. Đó là lần gần đây nhất khi Rookie tham dự CKTG. Còn lại thì chỉ có cái bóng của một tuyển thủ đường giữa đầy áp đảo năm nào thất bại trong việc vượt qua bài kiểm tra khắc nghiệt mang tên: LPL.

rookie

“CKTG năm nay là chuyện mà tôi không bao giờ tưởng tượng được sẽ diễn ra. KT khi tôi còn thi đấu và hiện tại khác nhau hoàn toàn, họ không còn như trước nữa. Lúc thi đấu với họ, tôi chẳng nghĩ rằng “Đây là đội tuyển cũ của mình”. “Đây là một đội tuyển mạnh” thì đúng hơn. Việc tôi từng thi đấu dưới màu áo đó làm tôi thấy hơi khó chịu vì đã loại họ. So với 2014, Rookie bây giờ hoàn hảo hơn nhiều.”

uzi

Trong khi đội hình hiện tại của IG được đánh giá cao trong năm nay, mỗi lần đến thời điểm quan trọng, họ đều không thể thành công. Cả hai lần tham dự Play-offs ở LPL, IG đều bị Royal Never Give Up loại và sau lần bốc thăm tứ kết, có vẻ như số phận của họ là sống dưới bóng của RNG. Tuy nhiên điều này chỉ có thể thành sự thật nếu  họ có thể đánh bại đội tuyển cũ của Rookie, kt Rolster. Nhưng cuối cùng viễn cảnh này đã bị phá vỡ hoàn toàn với việc IG đánh bại kt sau năm ván đấu và rồi G2 giúp họ khi loại RNG cũng sau 5 ván đấu. Đối với người hâm mộ IG, CKTG năm nay giống như cầu vồng sau cơn mưa rào dữ dội kéo dài 4 năm vậy.

rookie

Hậu quả của cái ngày “hỗn loạn” ấy là IG trở thành hi vọng cuối cùng của TQ và tạo cơ hội cho họ trở thành người nâng cúp vô địch thay vì nhìn RNG làm việc đó một lần nữa. Mặc dù với tư cách là đội tuyển lâu đời nhất TQ, IG chưa từng có danh hiệu nào cả. Đây là bước ngoặt trong lịch sử của đội tuyển và giành chức vô địch sẽ là sự đền đáp giành cho mọi người hâm mộ. Ở TQ, Rookie rất được yêu thích, cậu ấy nói tiếng TQ thành thạo và còn từng quay bản thân hát bài hát TQ. Người hâm mộ chính là điều mà Rookie nghĩ tới khi bước vào bán kết lần này.

rookie

“Lúc đầu, tôi không biết liệu mình có xứng đáng với tất cả những lời khen và tình cảm từ người hâm mộ khi mà còn chẳng giành chiến thắng lấy một lần. Nhưng giờ đây, tôi là một con chiên ngoan đạo và sau bao lần cầu nguyện, chúa đã nói với tôi rằng đây là cơ hội để cho thế giới thấy mình có thể làm gì và khiến cho người hâm mộ tự hào. Tôi muốn cho họ thấy rằng đây chính là IG, Là Rookie và đây là thành quả của chúng tôi!”

G2-Perkz

24/11/2017, TSM chính thức công bố rằng ZvenMithy đã ký hợp đồng với họ. Tước đi một trong những yếu tố làm nên sự thành công áp đảo của G2 Esports tại LCS Châu Âu trong hai năm 2016 và 2017. Nó là một phần của cuộc tái thiết vĩ đại trong thời gian nghỉ giữa giải đối với G2, điều duy nhất họ chắc chắc đó là đội hình mới sẽ được xây dựng xoay quanh Perkz. Đôi lúc cậu ta là một người tự tin thái quá, đã từng nhận được sự yêu mến từ người hâm mộ và từng bị meme tơi tả bởi cộng đồng. Mỗi lần Perkz đều đứng dậy và hiện giờ cậu ta đang giống như một tuyển thủ hàng đầu của thế giới.

“Tôi luôn tâm niệm rằng mình là tuyển thủ giỏi nhất. Xuyên suốt mùa giải năm nay, tôi biết rằng mình là người giỏi nhất. Đây là tâm lý mà tôi có.”

G2-Perkz

Có nhiều cách để nhìn nhận câu nói này, ban đầu, bạn có thể nói rằng cậu ta đang tự huyễn hoặc bản thân rằng mình có thể thực sự thi đấu như tuyển thủ giỏi nhất khi cần. Và nếu thế thì bạn sai rồi. Tôi chắc chắn rằng cậu ta tin là như thế. Chuyện này chẳng có gì sai trái cả, các tuyển thủ xuất sắc của mọi môn thể thao đều cho là vậy. Năm nay, Perkz còn có cơ hội chứng minh điều đó nữa.

G2

Tuy nhiên, cậu ấy vẫn “chữa cháy” bằng việc nói rằng mình không hề coi nhẹ các tuyển thủ khác. Perkz luôn cố gắng học hỏi những gì mình có thể từ họ và rất ấn tượng với phong độ của Rookie khi đấu tập. Và khi Rookie có chỉ số lính cách biệt phút thứ 15 lớn nhất trong số các đường giữa xuyên suốt giải đấu thì Perkz cũng ở ngay vị trí thứ hai. Kèo đấu ở đường giữa sẽ là một kèo kỹ năng vô cùng ấn tượng.

G2

Nói về hành trình của G2 thì “ngạc nhiên” là còn nói giảm nói tránh. Họ đã bị loại khỏi tứ kết của LCS Châu Âu Mùa Hè 2018 và rồi thắng hai trận BO5 để giành tấm vế cuối cùng. Tiếp đó lại thua một trận ở vòng khởi động trước SUP và tương tự khi gặp PVB ở vòng bảng. Nhìn chung thì G2 giống như sắp bị loại đến nơi nhưng chắp chỗ nọ, vá chỗ kia, G2 vẫn tiếp tục sống sót. Cách họ thi đấu cũng rất thú vị, việc luôn tin vào khả năng đẩy lẻ của người đi đường đơn đã tạo ra lối đánh đặc trưng nhất mà chúng ta từng thấy suốt mấy năm nay.

g2e

Khác biệt hoàn toàn so với năm 2016 khi mà meme “G2 đi nghỉ mát” xuất hiện. Họ đã từ từ cải thiện kết quả của mình tại quốc tế. Năm ngoái, G2 còn đến tận trận chung kết MSI và đối đầu với SKT rồi thi đấu một cách đáng nể trong một bảng đấu khó khăn tại CKTG.

Ấn tượng về khoảnh khắc đó vẫn đọng lại trong đầu của Perkz, anh chàng phân tích rằng việc đánh bại tất cả nó khó khăn thế nào bằng cách nhìn lại hành trình đến chung kết MSI 2017 của mình. “Hồi đó, SKT rất, rất, rất giỏi. Chuyện mọi người đánh giá thấp sự quan trọng của việc đánh bại mọi đội tuyển khác thật là điên rồ. Quá điên ấy. Bạn không thể nào….hiện giờ họ không còn như thế và có khi là chuyện này sẽ chẳng bao giờ tái diễn nữa, sẽ chẳng có đội nào như thế. Thật là điên rồ! Họ đã thắng mọi giải đấu.”

G2

Đây là một góc nhìn rất bổ ích từ người trong cuộc. Nhiều tuyển thủ còn chẳng quan tâm đến chuyện gì khác ngoài trò chơi và tuyệt không nghĩ gì đến lịch sử hay di sản của trò chơi này. Nên thật vui khi thấy Perkz đạt được thành tích như thế và vẫn có khả năng nhìn với góc nhìn rộng hơn nhằm trân trọng sự vĩ đại thực sự khi đứng đó. Có lẽ nó sẽ tạo cảm hứng cho cậu ấy đạt được trình độ mà SKT đã thể hiện suốt bao năm. Sau tất cả, Perkz là một trong số ít những tuyển thủ mà được trải nghiệm trình độ của một nhà vô địch trong những giây phút cuối cùng trước khi nâng cúp.

G2

G2 chắc chắn là một đội kèo dưới, theo Perkz, đây chính là lợi thế đối với họ. Họ đã luôn bị đánh giá thấp trong mọi giai đoạn của giải đấu nhưng nó chỉ ảnh hưởng tới những chuyện ngoài lề thôi. Một khi bước vào thi đấu, chẳng có điều gì lợi thế khi được đánh giá thấp hay cao cả. Đội giỏi hơn sẽ thắng. Thế thôi. Và G2 đã luôn đóng vai trò đó kể từ khi CKTG bắt đầu.

Họ đã thi đấu theo cách của mình và chẳng quan tâm đến góc nhìn của người ngoài. “Cứ đánh theo cách của mình, đây không phải là thứ chúng tôi luôn làm trong quá khứ. Chúng tôi đã cố gắng quá nhiều để thích nghi. Kể cả khi đánh theo cách riêng, chúng tôi sẽ thua một trận rồi bỏ cuộc hết. Đây là điều tệ nhất mà tôi rút ra. Nhưng giờ chúng tôi đang đánh theo cách riêng mình và sẽ cố gắng tới cùng. Nếu thắng thì thắng, không thì thôi. Nó là vậy đó. Hãy đánh theo cách của mình.”

Tới thời điểm này, IG cũng biết sức mạnh này ra sao. Họ đã có một tuần để chuẩn bị và chờ xem nó có hiệu quả hay không.

ray

Ngay sau khi C9 đánh bại AFs với tỷ số 3-0, Ray, người đi đường trên của EDG, từng thi đấu tại C9 đã bước tới gặp Sneaky và thì thầm điều gì đó vào tai cậu ấy. Cả hai phá lên cười rồi Ray quay trở lại với đội tuyển, chuẩn bị cho trận đấu với FNC. Tôi đã rất bất ngờ vì việc sẵn sàng dành thời gian – ngay trước khi thi đấu trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp – để chúc mừng đồng đội cũ. Đây là di sản của C9 — có cả tá tuyển thủ đã từng mặc áo của họ xuyên suốt các mùa giải, và cuối cùng, một khoảnh khắc vinh quang cũng đã tới.

C9

Sau cánh gà, các BLV từ Bắc Mỹ vui mừng nhảy múa với nhau. Tôi ngay lập tức quay sang ôm người đảm nhiệm mảng mạng xã hội của Bắc Mỹ sau trận đấu đó, còn Kobe thì bị bắt gặp đang lau nước mắt khi bình luận. Đây là một trong số những câu chuyện mà tôi chắc rằng đã tràn ngập Bắc Mỹ tối hôm đó. Suốt nhiều năm liền, Bắc Mỹ luôn là “gánh xiếc” ở giải quốc tế. Lần này, việc C9 đè bẹp đại diện Hàn Quốc cuối cùng của giải đấu chính là lời tuyên bố rằng năm nay mọi chuyện sẽ khác.

reapered sneaky

Sneaky đã nói, “Tôi biết gánh nặng của việc này vì chưa từng có đội tuyển nào ở Bắc Mỹ đi xa được như thế. Nhất là năm nay, cơ hội vô địch là rất cao vì nếu nhìn các đại diện còn lại thì…đó là G2, FNCIG. Số đội còn sót lại là rất ít và chẳng có đội Hàn Quốc nào kiểu như “Đúng rồi đó, chúng nó cầm cúp chắc rồi!””.

sneaky-2

Sneaky là một trong những tuyển thủ trụ lại lâu nhất trong một đội tuyển và có vẻ như cậu ấy đã bất ngờ trở thành gương mặt đại diện cho C9. Lùi lại 5 năm, 2013, khi họ tới CKTG lần đầu tiên, chẳng có mấy người sẽ dự đoán rằng Sneaky sẽ là người trụ lại lâu nhất trong số năm thành viên đội hình bạn đầu. Nhưng giờ thì cậu ấy đang đứng đó — một siêu sao “bất bình thường”. Vì sở thích với những thứ như cosplay, đôi khi cậu ấy được coi là Thánh Meme chứ không phải một xạ thủ tầm cỡ thế giới. Chỉ có vài tuyển thủ có thể cân bằng giữa cá tính khi stream với thái đội chuyên nghiệp như Sneaky.

sneaky

Đối với những đồng đội thì Sneaky rất được tôn trọng, không chỉ vì thái độ khi thi đấu mà còn là vì tiếng nói có trọng lượng của cậu ấy trong nội bộ đội tuyển. Đối với cá nhân của Sneaky, cậu ấy còn đặt niềm tin vào Bắc Mỹ hơn cả những người hâm mộ. “Tôi chưa bao giờ thấy rằng chúng ta đang châm chọc cả khu vực hay gì cả, có lẽ là vì C9 luôn trở thành hi vọng cuối cùng khi thi đấu do tiến được xa nhất. Chúng tôi chưa bao giờ thi đấu kém ở trình độ quốc tế cả, tôi rất vui mừng thay cho cả khu vực vì cuối cùng đã không bị meme (quá đau đớn) nữa rồi!”

Sneaky

Nói thật là phải lâu nữa thì tôi mới có thể chấp nhận được việc C9 đã giành quyền tới Bán Kết. Đầu mùa hè, lần đầu tiên tôi đã nghĩ rằng có khi họ còn chẳng tới được CKTG. Tôi đã nghĩ rằng có khi mình sẽ thấy thay đổi lớn về đội hình và cơ cấu đội tuyển. Nhưng họ lại vùng lên.

Đa phần là vì sự xuất sắc của những tân binh trong đội hình. Việc có ba tân binh xuất hiện trong đội hình năm nay là một sự khác biệt một trời một vực so với các đội tuyển còn lại — luôn dựa vào các siêu sao ngoại binh hoặc những tuyển thủ bản xứ nổi tiếng. Có lẽ C9 luôn tìm kiếm các tuyển thủ chưa có tên tuổi, có lẽ là vì tiềm năng trở thành siêu sao của họ, một điều mà đã bị lãng quên ở LCS Bắc Mỹ. Chắc chắn rằng Sneaky đóng vai trò hơn cả một người thầy đối với đội hình này. Cậu ấy ở một trình độ khác với Jensen, tuyển thủ lão làng còn lại của đội tuyển, nên việc trách nhiệm thuộc về Sneaky cũng là dễ hiểu.

Sneaky

Giống như FNC, C9 sẽ một lần nữa gánh toàn bộ niềm tin và hi vọng của cả khu vực tại giải Quốc Tế. Kể cả Sneaky cũng tham gia vào “mối thù giữa hai khu vực” — Cậu ấy nói rằng mình thường đọc bình luận ở Reddit và Twitter để xem mọi người nói gì nhưng cũng hơi bị “sợ” bởi một số người hâm mộ ở CKTG năm nay.

“Thật ra, người hâm mộ Châu Âu đã rất hung hăng sau tuần đầu tiên Bắc Mỹ thi đấu ở CKTG. Thật là đáng tiếc khi phải chứng kiến. Đọc ở reddit rồi twitter, đây là lần đầu tiên tôi thấy cả Bắc Mỹ bị vùi dập đến thế. Như kiểu mọi thứ chúng tôi làm đều sai, hệ thống cũng tệ hại, giải đấu chán đời, xếp hạng thì nát bét. Thế rồi chúng tôi bắt đầu thắng và kiểu như, chờ tí — mấy cái này chẳng đúng tí nào”

sneaky

Theo nhiều cách thì giải đấu lần này là một lần chuộc tội của Bắc Mỹ — Thất bại của các đội tuyển nhà tại CKTG qua các năm đã dần dần ảnh hưởng tới người hâm mộ. Mong rằng nó sẽ có thể tạo cảm hứng cho các tuyển thủ có động lực để không chỉ leo hạng mà còn cố gắng thực sự và có sự tôn trọng với khu vực của mình. Đúng, chính chúng ta là người đầu tiên lôi khu vực của mình ra làm trò cười nhưng có lẽ từ giờ chúng ta sẽ kiêu hãnh một chút về Bắc Mỹ. Đây chính là điều mà thành tích của C9 làm được và nó là điều đã thiếu suốt nhiều năm qua.

C9

Đa phần mọi người sẽ gọi đây là một thành tích tốt của Bắc Mỹ. Trước giải đấu, tôi đã nói rằng một vị trí ở Bán Kết sẽ là thành công vì chúng ta chưa từng đi xa đến thế. Nhưng giờ, khi Bắc Mỹ đã tới được đến đây, tôi nghĩ là nhiều người sẽ còn muốn hơn nữa. Càng tới gần thứ gì đó mà bạn khao khát nhưng không có được thì bạn sẽ càng khát vọng có được nó. Mỗi năm, kết cục của C9 lại càng ngày càng cay đắng. 2013, họ không cấm Kassadin và thua cả ba ván trong tay…FNC. 2014, họ chỉ cần vài phát đánh vào nhà chính là có thể ép SSB đánh ván năm. Đến 2015, C9 nát hoàn toàn sau khi khởi đầu với kết quả 3-0 trong tuần đầu tiên. 2016 thì họ để thua trước khán giả sân nhà tại Chicago.

C9

Cuối cùng, 2017, họ ép Team WE phải đánh ván 5, một kết quả tốt chưa từng có đối với một đội Bắc Mỹ. Tôi đã phân vân liệu 2018 có kết thúc kiểu cay đắng như thế một lần nữa không. Đây là điều mà tôi đã mong chờ với tư cách là người hâm mộ Bắc Mỹ. Nhưng CKTG năm nay là một CKTG mà chúng ta có thể có niềm tin nên một lần nữa, các bạn hãy có niềm tin đi những người hâm mộ Bắc Mỹ.

C9

Sneaky đã kết luận như sau: “Trước CKTG, chúng tôi còn đang đánh vòng loại khu vực, mọi người đã nói rằng CKTG lần này có ý nghĩa ra sao với mình. Đây là giải đấu lớn nhất trong năm. Đây là giải đấu duy nhất có ý nghĩa với bất kỳ ai. Chúng tôi đã giành vị trí Á Quân. Đây là một thành tích rất đáng nể với đội tuyển vì trước đó còn bét bảng, nhưng giờ có ai quan tâm không? Đội tuyển đã đến bán kết rồi. Trước kia để thua TL nhưng họ đã bị loại. Chúng tôi đang đánh ở Bán Kết. Lịch sử sẽ được viết lại tùy theo việc bạn đánh tốt đến đâu ở CKTG”

Theo Mean Mister Kien.

divider

Toàn bộ các trận đấu của CKTG sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng của VETV tại NimoTV và Youtube. Các bạn nhớ chú ý đón xem và cổ vũ đội tuyển mà mình yêu thích nhé!

No comments:

Post a Comment