Friday, October 26, 2018

[CKTG 2018 – 15h00, 27/10] Bán kết 1- G2 vs IG: Hi vọng cuối cùng của WXZ và cả LPL!!

Là đại diện còn lại duy nhất của khu vực LPL nói riêng cũng như cả Châu Á nói chung, Invictus Gaming sẽ một mình chống lại mafia đúng nghĩa trước vô vàn áp lực từ trong lẫn ngoài, đặc biệt là với sự xuất hiện trực tiếp của ông chủ của họ – Vương Tư Thông.

Khi LPL trở nên… yếu thế !!!

Cũng rất lâu rồi, ở một giải đấu quốc tế, chúng ta mới chứng kiến các đội tuyển đến từ Châu Á trở nên mong manh như vậy. Với Hàn Quốc, việc những đại diện của họ không theo kịp meta rồi thất bại cũng là điều có thể hiểu được. Nhưng với Trung Quốc, một khu vực nổi tiếng với lối đánh mạnh mẽ, việc hạt giống số một của họ phải dừng bước ngay ở tứ kết rõ ràng là một cú sốc vô cùng to lớn.

42101894151_5a3bf5a884_z

Uzi và RNG là bại tướng của G2 ở vòng Tứ kết

Khi phải đối đầu với một đội tuyển đã đánh bại cả hạt giống số một của mình, chắc chắn các fan hâm mộ của LPL có lý do để lo lắng trong trận đấu sắp tới. Từng thành viên của G2 thì nhìn có vẻ không mấy đáng sợ, nhưng khi thi đấu cùng nhau, họ có thể hủy diệt bất cứ đối thủ nào dám coi thường mình. Cứ nhìn lại những gì mà hạt giống số 3 của Châu Âu đã thể hiện trước RNG thì rõ: họ thi đấu một cách cần mẫn, đặc biệt là trong ván 5 khi thi đấu với những toan tính rất rõ ràng là phong tỏa ngòi nổ Uzi. Khỏi phải nói họ đã thành công thế nào với lối chơi lì lợm đó, cùng với những đóng góp của Perkz khi sở hữu một KDA vô cùng khủng khiếp 11/0/4 và gần như không thể bị bắt bài trong ngày thi đấu hôm đó.

31504163628_8be8b6915a_z

Perkz đang có phong độ rất cao

Xiaohu hay Uzi rõ ràng không hề có một phong độ kém cỏi nhưng họ cũng không dành đủ sự tôn trọng cho những đối thủ của mình. Có vẻ như việc xuất phát từ vòng khởi động khiến cho những C9 hay G2 trông không hề đáng ngại chút nào nhưng kết quả hiện giờ đang thể hiện theo hướng ngược lại hoàn toàn. Chưa biết rằng các đội tuyển Châu Á có khủng hoảng hay không nhưng chắc chắn, họ đang hoàn toàn lép vế trước phương tây và hiện giờ, IG sẽ phải đánh giá đối thủ của mình một cách khắt khe hơn nếu không muốn phải đi vào vết xe đổ của những Flash Wolves cũng như RNG.

Nhưng IG có được những bài học

Là đội tuyển Á Quân của LPL không có nghĩa là IG được đánh giá thấp hơn RNG ở khả năng cạnh tranh chức vô địch bởi khoảng cách giữa hai hạt giống của LPL thực sự rất nhạt nhòa. Còn nhớ trong trận chung kết LPL Mùa Hè 2018, khi RNG đánh bại được IG để lên ngôi vô địch, đó thực sự là trận đấu mà Uzi cùng những người đồng đội của anh phải toát mồ hôi khi bị đối phương dồn ép rất nhiều, thậm chí họ chẳng còn một trụ nào trước khi phá hủy được nhà chính của IG ở khoảng phút 39 của ván đấu.

44530715105_496084a3dc_z

Trên lí thuyết thì iG là đội mạnh nhất ở vòng Bán kết

Hơn nữa, IG không đặt sự sống còn của mình 100% vào tay xạ thủ như RNG từng làm, mà họ còn có một Rookie vẫn luôn sẵn sàng bùng nổ ở đường giữa bất cứ lúc nào.  Chiến thắng của họ trước kt Rolster cũng mang một dấu ấn không nhỏ tới từ Rookie, giống như cách mà Perkz đã giúp G2 có mặt trong trận bán kết ngày hôm nay. Sẽ không quá lời khi nối cuộc chiến này sẽ xác định xem đội tuyển nào có được người chơi đường giữa gánh đội xuất sắc nhất tại CKTG 2018.

45245969801_bc70747494_z

Đường giữa Rookie là ngôi sao lớn nhất của iG

Nếu như Flash Wolves từng thả Heimerdinger ra hay như RNG quá tự tin với ý đồ đánh nhanh thắng nhanh bởi khả năng đi đường vượt trội của cặp đôi đường dưới… để rồi tất cả đều thất bại bởi sự kiên trì cùng lối chơi táo bạo tới từ G2. Đó sẽ là những bài học quý hơn vàng đối với IG vào lúc này bởi họ biết rõ những người trước đã mắc sai lầm ở đâu và thái độ tiếp cận trận đấu sẽ khác hoàn toàn.

30401435837_64f335a476_z

Chuyến phiêu lưu của G2 sẽ dừng lại, hay một kết quả bất ngờ khác nữa sẽ xảy ra?

Lối đánh ưa thích đè đường, sở hữu những người đi rừng ăn thịt cùng khả năng giao tranh gần như tới mức hoàn hảo,… đó vẫn là điều mà những tên tuổi hàng đầu của LPL luôn luôn tự hào và họ hoàn toàn có thể tận dụng điều đó một cách triệt để. Về phía G2, những lựa chọn ngoài meta cùng khả năng cấm chọn “tung hỏa mù” sẽ luôn là những chiêu cực hay để họ phần nào khắc phục được sự thua thiệt về kỹ năng cá nhân. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu sức mạnh của IG sẽ được thể hiện hay G2 một lần nữa lại khiến cho người Trung Quốc phải ôm hận?

divider

Toàn bộ các trận đấu của CKTG sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng của VETV tại NimoTV và Youtube. Các bạn nhớ chú ý đón xem và cổ vũ đội tuyển mà mình yêu thích nhé!

No comments:

Post a Comment