Monday, October 29, 2018

Xayah

xayah-rakan

Trong tình hình chỉ còn chưa đầy hai tuần là mùa giải sẽ kết thúc như thời điểm hiện tại thì chúng tôi, Liên Minh 360 sẽ đưa ra loạt bài để cung cấp cho các bạn những vị tướng nhằm thoát Bạc lên Vàng một cách nhanh nhất. Với tiêu chí là dễ làm quen, tiếp cận và không yêu cầu kỹ năng quá cao. Đầu tiên hãy đến với Xayah, vị tướng đang làm mưa làm gió ở đường dưới kể từ khi ra mắt vào đầu năm ngoái!

Bạn có thích nghịch lông chim? Bạn có muốn đối thủ sốc với lượng sát thương tống thẳng vào “alo“? Hãy cùng đến với Xayah nhé!

Bảng ngọc

Capture

Phép bổ trợ và kỹ năng

flash heal hoặc barrier nếu hỗ trợ đã cầm heal
Capture

Trang bị

Đồ khởi đầu

Doran's Shield LoL
Health Potion LoL

Đồ hoàn chỉnh (thứ tự lên đồ từ trái qua phải)

Stormrazor LoL
Rapid Firecannon LoLStatikk_Shiv hoặc Phantom_Dancer_item Berserker's Greaves LoL Infinity Edge LoL Mortal_Reminder_item hoặc Lord_Dominik's_Regards_item Guardian Angel LoL hoặc  Mercurial Scimitar LoL

Đây là lối lên đồ chung cho gần như mọi xạ thủ đánh thường (với vài ngoại lệ như Lucian, Kai’Sa) kể từ khi Infinity Edge LoL bị thay đổi. Món đồ đầu tiên bạn muốn hoàn thành sẽ là Stormrazor LoL, tiếp đó là đến đồ tốc đánh với ba lựa chọn tùy theo tình huống:

  • Statikk_Shiv Nếu có thể thoải mái xả sát thương hoặc tự tin vào khả năng giữ vị trí của mình
  • Rapid Firecannon LoL Đảm bảo an toàn và khả năng cấu rỉa cùng sát thương với phát bắn tầm xa được tăng thêm
  • Phantom_Dancer_item Đây là lựa chọn khi đội hình bên kia có những đứa muốn “vặt lông” bạn bất kỳ lúc nào bạn xuất hiện

Tiếp đó là giày dép với lựa chọn duy nhất là Berserker's Greaves LoL (nát quá thì lên giày thủ như giay ninja hay Mercury's_Treads_item tùy theo đội hình). Sau đấy là ba món đồ sát thương cuối cùng với Infinity Edge LoL, đồ xuyên giáp và đồ thủ với Guardian Angel LoL hoặc  Mercurial Scimitar LoL.

SSG-Xayah-Rakan-Taliyah-by-SRealms-HD-Wallpaper-Background-Fan-Art-Artwork-League-of-Legends-lol

Lối chơi

Đi đườngLúc này với (Q), bạn có thể cấu rỉa và làm nông dân một cách an toàn từ tầm khá xa. Tuy nhiên đừng lơ là nhiệm vụ chính, đó chính là Làm nông dân hiệu quả nhất và trượt ít lính nhất có thể. Dù có sao đi chăng nữa, bạn vẫn phải làm nông dân, có tiền rồi bạn có thể làm mọi thứ và bắn nát bất cứ đứa nào lớ xớ. Tiếp đó, nếu lên được cấp 2 trước thì hãy đe dọa đối thủ bằng combo (E)+(Q) và có thể giao tranh để kiếm chiến công đầu. Tuy nhiên ngưỡng sức mạnh của bạn là ở cấp độ 3 khi mà vừa có tăng tốc đánh với (W), cấu rỉa với (Q) và sốc sát thương với (E). Tóm gọn lại, bạn cần phải làm nông dân hiệu quảphối hợp giao tranh tốt với hỗ trợ của mình trong giai đoạn đi đường.

Xayah Rakan

Bên cạnh đó thì Xayah có thể phối hợp gần như hoàn hảo với tất cả các thể loại tướng hỗ trợ từ cấu rỉa, tạo giáp cho tới mở giao tranh. Tất nhiên, định mệnh của Xayah vẫn là Rakan, hãy cố gắng đem bộ đôi này ra sử dụng mỗi khi có thể nhé. Ngoài ra Xayah cũng mạnh nhất khi đi với các tướng có kỹ năng khống chế cứng dễ dàng như leonabraumThreshSquare,…

avatar-xayah

Khi đã phá được trụ địch, hãy bắt đầu hành trình đảo đường và ra giúp phá trụ ở các đường còn lại trong trường hợp trụ đường dưới và đường giữa vẫn còn. Trong trường hợp bạn bị mất trụ trước thì hãy ở lại đường, cố gắng phá nốt trụ của kẻ địch và làm nông dân. Ngoài ra hãy đảo đường đi theo hỗ trợ nếu cần. Tuyệt đối tránh việc làm nông dân một mình một đường (đẩy lẻ), phải phối hợp với đồng đội mới mạnh được. Nên nhớ, bạn là xạ thủ chứ không phải đường trên mà cứ đú đú đi đẩy lẻ, đến lúc chết thì ăn cả rổ gạch đấy nhé.

rakanxayahfriendzone

Đối với giao tranh tổng, đa phần thời gian bạn sẽ ở lại đằng sau và xả nhiều sát thương nhất có thể trong vòng tay bảo vệ của hỗ trợ. Trong một số trường hợp thì bạn sẽ phải lao lên và thịt các mục tiêu quan trọng thay cho đường giữa, rừng hoặc đường trên. Tuy nhiên đây là điều ít khi xảy ra. Nói chung bạn cần phải tuân theo các quy tắc cơ bản sau:

  • Tấn công mục tiêu gần nhất và có ưu tiên cao nhất (tính ưu tiên sẽ được xếp dựa vào các yếu tố như khả năng lao vào mặt bạn là bao nhiêu? Lượng máu nhiều hay ít? Có khống chế hay không? Có còn chạy được không? Sát thương nhiều hay ít?)
  • Tích lông nhiều nhất có thể rồi rút sao cho trúng nhiều người nhất
  • Căn thời gian sử dụng (R) đúng lúc để né các kỹ năng chí mạng (Chiêu cuối của Leona, Zed, Ire,…vân vân và mây mây)

Tóm lại, với Xayah, giao tranh tổng sẽ rất an toàn nếu bạn biết căn kỹ năng và giữ vị trí tạm ổn. Nếu mắc sai lầm, (R) sẽ giúp bạn lật ngược tình thế dễ dàng. Tuy nhiên đừng vì thế mà lơ là.

xayah_rakan11

Mẹo

  • Đừng bao giờ rút lông (E) khi mà lượng lông chưa đến 6 cái (bạn có thể theo dõi con số ở góc của kỹ năng (E))
  • Trong giao tranh, hãy cố gắng ném nhiều lông nhất rồi rút
  • Căn chuẩn thời gian (R) sẽ giúp tránh được các kỹ năng chí mạng hoặc việc dồn sát thương từ đối phương
  • Đừng bao giờ dùng liên tục (Q), (W)(R) trừ trường hợp quá khẩn cấp. Sử dụng thư thả 2 kỹ năng 1 lần sẽ giúp bạn tận dụng nội tại và đặt được số lông nhiều nhất
  • Combo trói chân nhanh: (Q)+đánh thường ngay lập tức+(E)
  • Combo max lông: (R)+(Q)+đánh thường 2 phát+(W)+(E)

divider

Cosplay Xayah 6

Có gì thắc mắc, đóng góp hay “ném đá” gì thì hãy bình luận ở dưới nha!

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment