Wednesday, October 31, 2018

Đội hình bá đạo – số 28: Đội hình “Úp Lồng Xả Đạn”

Thời điểm cuối mùa giải 2018 đang đến rất gần và giờ là lúc bạn chạy đua với thời gian để vươn tới những bậc hạng mong muốn. Đang muốn tìm một đội hình dễ chơi – dễ trúng thưởng mà vẫn hiệu quả để leo hạng cuối tuần cùng đám bạn? Thử ngay đội hình “Úp Lồng Xả Đạn” dưới đây cùng Liên Minh 360 nhé!

Doi hinh

Đánh giá tổng quan về đội hình

 Sát thương diện rộng Cực tốt
 Khả năng dọn lính  Tốt
 Khả năng mở đầu giao tranh  Cực tốt
 Khả năng cấu rỉa  Tốt
 Khả năng phối hợp  Tốt
 Khả năng đẩy trụ  Tốt
 Khả năng băng trụ  Cực tốt
 Khả năng hồi phục  Trung bình
   
 Đầu trận  Trung bình
 Giữa trận  Tốt
 Cuối trận  Cực tốt

Vị trí đi rừng: Jarvan-IV-Final-Portrait

Là trái tim của đội hình “Úp Lồng Xả Đạn“, Jarvan là vị tướng bắt buộc phải có sau khâu cấm – chọn. Độ cơ động cao, chống chịu ổn và quan trọng nhất là chiêu cuối Đại Địa Chấn tạo tiền đề cho đồng đội xả cả tấn sát thương từ vòng ngoài của đấu trường mà vương tử này tạo ra. Đặc biệt, khả năng trừ giáp của Giáng Long Kích (Q) giúp Jarvan “làm mềm” mục tiêu trước giao tranh để cơn Bão Đạn của xạ thủ đạt hiệu quả cao nhất.

Jarvan IV luôn là tâm điểm trong các đội hình wombo combo

Về lối chơi trong đội hình, Jarvan phải gank nhiều nhất có thể ở giai đoạn đầu trận. Cả 3 đường chính của đội hình này đều là các vị tướng phụ thuộc nặng về ngưỡng trang bị, nên người đi rừng cần gây sức ép nhiều nhất có thể để họ có một giai đoạn đi đường suôn sẻ. Lối lên đồ đấu sĩ-nửa đỡ đòn hoặc thuần đỡ đòn là phù hợp nhất, vì Jarvan sẽ luôn là người càn vào đầu tiên và mở giao tranh, cũng như cầm cự đủ lâu để giữ chân đối phương trong Đại Địa Chấn.

Vị trí đường trên: Yorick-Final-Portrait

Đúng với cái tên “Úp Lồng Xả Đạn” của đội hình, đường trên cũng là một cái tên có khả năng “dựng lồng” khác: Yorick. Dù Vòng Tròn Tăm Tối của Yorick có phần chậm và kém độ tin cậy hơn Jarvan, gã bị thịt này lại làm khá tốt nhiệm vụ của một dàn chắn tuyến trên để giảm sức ép cho Jarvan IV.

yorickwhealthbar (1)

Về lối chơi trong đội hình, thuộc dạng “tự sinh tự diệt” và có khả năng đẩy lẻ tốt nên Yorick sẽ đảm nhiệm việc đẩy đường cánh liên tục, ép đối phương phải giao tranh 4v4 với phần còn lại của đội hắn. Khả năng follow-up với combo của đội của Kẻ Dẫn Dắt Linh Hồn chỉ nằm ở mức trung bình đổ lại, nên chỉ cần Dịch Chuyển mỗi khi có giao tranh tổng nổ ra. Thời gian còn lại chỉ cần cắm mặt ở đường và lên các trang bị chống chịu là đủ tròn vai rồi.

Vị trí hỗ trợ: Veigar-Final-Portrait

Chỉ một Đại Địa Chấn vẫn chưa đủ đáng sợ? Thêm một lớp Bẻ Cong Không Gian ngay bên ngoài sẽ biến nó thành một cái cối xay thịt thực sự. Mục tiêu trong lồng sẽ bị cô lập hoàn toàn chẳng thể lướt ra, trong khi những kẻ bên ngoài muốn vào cứu giá cũng hoàn toàn vô vọng với hai tầng lá chắn.

Veigar Hỗ Trợ rất dễ “cày” điểm SMPT mà không cần quá nhiều đồ

Về lối chơi trong đội hình, Veigar có cách hoạt động tương tự các hỗ trợ cấu rỉa truyền thống khác. Nâng tối đa vào Bẻ Cong Không Gian (E) để mang lại nhiều khống chế và tích dần sức mạnh phép thuật thông qua việc tung Điềm Gở (Q) vào người đối phương. Nếu Jarvan đã mở giao tranh đủ tốt, hãy cân nhắc giữ lại Bẻ Cong Không Gian để bảo đảm an toàn cho hai chủ lực của bạn, vì họ đều rất thiếu cơ động.

Vị trí xạ thủ

Ba cái tên trên đã nhận vai trò “Úp Lồng” trong đội hình, và giờ là lúc chúng ta tìm một cái tên “Xả Đạn” cực tốt đây. Miss Fortune, với thương hiệu Bão Đạn, sẽ là nguồn sát thương chính khi đối phương đang bị cô lập trong các lớp lồng mà Jarvan, Veigar và Yorick tạo ra.

Combo Jarvan – Miss Fortune là định nghĩa cho Dễ chơi – Dễ trúng thưởng

Về lối chơi trong đội hình, Miss Fortune sẽ đi theo hướng xạ thủ dồn sát thương. Thành bại của đội hình này chỉ phụ thuộc vào việc hai chủ lực sẽ tận dụng 3,5 giây cô lập của Đại Địa Chấn để gây được bao nhiêu sát thương. Thu Thập Hắc Ám hoặc Chinh Phục, kết hợp với lối lên đồ thuần Sát Lực – phá giáp sẽ khuếch đại lượng sát thương của Bão Đạn lên mức tối đa. Những kẻ còn sống sót nhiều khả năng đã trở thành “thương binh”, nên Thợ Săn Tiền Thưởng cùng đồng đội chỉ việc dọn dẹp nốt giao tranh mà thôi.

Vị trí đường giữa: Ziggs-Final-Portrait

Cần dồn cả tấn sát thương lên một khu vực cố định? Chẳng ai làm điều đó tốt hơn Chuyên Gia Chất Nổ với cả tá bom đạn mà hắn mang theo. Giữ khoảng cách đủ xa, chờ Jarvan và Veigar tạo tiền đề… Alêhấp, quăng tất cả Q W E R vào đám con mồi đang nằm im chờ chết kia thôi. Đừng quên bạn có thể dùng Khối Chất Nổ (W) để hất tung kẻ địch đập mặt vào Bẻ Cong Không Gian của Veigar và bị làm choáng đấy nhé!

ziggs-veigar

Về lối chơi trong đội hình, không có yêu cầu nào đặc biệt dành cho Ziggs khác với một pháp sư truyền thống. Lấy ngọc bổ trợ Thiên Thạch Bí Ẩn và lên các đồ dồn sát thương như Quỷ Thư Morello, Mũ Phù Thủy Rabadon và Trượng Hư Vô để tối ưu bộ wombo-combo giao tranh của đội bạn. Cấu rỉa cũng khả dĩ, nhưng thường đội bạn sẽ phân thắng bại chỉ sau pha all-in kia thôi.

Xây dựng đội hình khắc chế

Lissandra-Final-Portrait

Mọi dạng cô lập địa hình đều là vô nghĩa với Con Đường Băng Giá. Kể cả khi chiêu thức này chưa hồi, Lissandra vẫn có thể miễn nhiễm sát thương của bộ combo bằng chiêu cuối Hầm Mộ Hàn Băng (niệm lên bản thân) hoặc Đồng Hồ Cát Zhonya. Các chủ lực bên kia cũng rất thiếu cơ động để Lissandra có thể chủ động bắt lẻ hay khống chế trong giao tranh.

Gragas-Final-Portrait

Danh sách nỗi ác mộng với các đội hình Wombo-Combo chưa bao giờ vắng mặt Gragas. Phá combo của Jarvan dễ dàng với Lấy Thịt Đè Người, ngắt chiêu cuối của Miss Fortune từ tầm xa với Thùng Rượu Nổ, Gragas là cái tên bắt buộc phải cấm nếu bạn muốn sử dụng đội hình “Úp Lồng Xả Đạn”.

Yasuo-Final-Portrait

Bán hành cho Zigg ở đường giữa? Để Yasuo lo! Vô hiệu sát thương của Miss Fortune? Tường Gió của Yasuo lo được nốt. Thoát khỏi 3 lồng bằng chiêu thức dịch chuyển tức thời? Trăn Trối của Đấng chẳng phải là kĩ năng đó hay sao? Chỉ với Yasuo, lật kèo đội hình “Úp Lồng Xả Đạn” chỉ còn là vấn đề kĩ năng, chẳng cần tính toán nhiều!

Tristana-Final-Portrait1

Jarvan là trái tim của đội hình “Úp Lồng Xả Đạn”? Khả năng tiếp cận của vương tử xứ Demacia là hoàn toàn vô nghĩa trước Tristana. Tầm bắn quá tốt, cơ động bằng Dậm Nhảy Tên Lửa và khi Jarvan đã đến đủ gần, Đại Bác Đẩy Lùi sẽ khiến hắn phải chọn vị trí chiêu cuối… lại từ đầu. Đường trên Yorick cũng chẳng thể lùa chết nổi một xạ thủ như Tristana đâu.

Braum-Final-Portrait

Lớp khiên chắn đảm bảo cho tuyến sau nếu Yasuo không thể vào kịp lồng để chặn Tường Gió cho đồng đội. Tối Kiên Cường của Braum không thể triệt tiêu hoàn toàn Bão Đạn của Miss Fortune nhưng cũng hạn chế rất nhiều sát thương cho đồng đội. Braum cũng bù đắp lượng chống chịu cần thiết cho đội hình, vì đường trên và đi rừng đều sử dụng hai pháp sư lai đỡ đòn không quá cứng cáp.

divider yorick

Các bạn có nhận định gì về sức mạnh của đội hình này, và liệu có những vị tướng nào cần thay đổi vị trí không nhỉ, hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới nhé! Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu về các đội hình bá đạo khác để thi đấu với những người bạn tại ĐÂY

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment