Monday, October 29, 2018

TOP 4 tướng bị giảm sức mạnh tại bản 8.21:

Không có quá nhiều tướng bị giảm sức mạnh tại bản 8.21, nhưng những cái tên xuất hiện ở trong danh sách này đề là những kẻ đã lộng hành tại meta chuyên nghiệp trong quãng thời gian giữa và cuối mùa. Hãy cùng đi tìm hiểu kĩ hơn danh sách này nhé!

crest-darker divider

Alistar-Final-Portrait

Alistar đã mất tới 40 máu cơ bản trong giai đoạn đầu trận, tương đương với việc lỗ mất một lượng hơn 100 Gold ngay từ khi vào trận. Dù sao thì Alistar cũng đã khá trâu bò trong giao tranh, nhất là khi hắn ta có bật cái chiêu cuối cục súc của mình lên, thế nên mất đi 40 máu cũng chỉ khiến Alistar yếu hơn 1 chút trong giai đoạn đầu trận mà thôi. Chắc cũng vì các anh Riot cảm thấy Alistar bước vào meta chưa lâu lắm nên vẫn muốn hắn ta còn có cơ hội tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới.

May mà chỉ giảm 40 máu cơ bản, chứ giảm khả năng chống chịu của chiêu cuối là gay to đó!

Nhưng có vẻ như Alistar cũng chỉ được ưa chuộng trong đấu trường chuyên nghiệp là chính, chứ đánh xếp hạng ở rank Việt chúng ta thì khá lâu mới có thể bắt gặp được chú bò này.

Aurelion-Sol-Final-Portrait

Giống hệt với chú bò, thần rồng cũng bị giảm cả đống máu cơ bản ở lần này. Thậm chí, Aurelion Sol còn mất đi nhiều máu hơn cả một vị tướng chống chịu như Alistar khi ngài bị giảm tới 52 máu cơ bản liền. Có lẽ vì lối chơi của Aurelion Sol quá an toàn và hắn ta cũng khó để bị gank khi đã có chiêu cuối trong tay, vậy nên Riot muốn vị tướng này mỏng manh và dễ bị hạ gục hơn trong giai đoạn đầu trận.

Ngài rồng lộn này đã hiếm người chơi thì chớ mà vẫn ăn nerf

Nhưng bù lại, Aurelion Sol đã có thêm chút máu hồi phục để những người chơi mới có thể dễ dàng sử dụng vị tướng này hơn khi mà họ chưa biết cách Biến Về hồi phục sau đó dùng E quay trở lại đường một cách hiệu quả.

kaisa-final-portrait

Kai’Sa có lẽ là cái tên bị giảm sức mạnh nặng nhất ở phiên bản 8.21 này. Cô đã bị mất đi tới 1.25% sát thương theo phần trăm máu đã mất với mỗi 100 SMPT, và một Kai’Sa về cuối trận với Mũ Phù Thủy trong tay thì ít lắm cũng phải có khoảng 600 SMPT nên nếu nhân lên thì lượng sát thương đã mất của nội tại là cực lớn. Và giờ, Kai’Sa có lẽ cũng sớm chuyển về lối lên đồ vật lý như thường thôi.

kaisa2

Không liên quan nhưng ai có Kai’Sa Hàng Hiệu rồi thì khoe cái xem nào

Ngoài ra, một điểm trừ nhỏ khác chính là thời gian tồn tại lớp giáp của chiêu cuối Kai’Sa cũng bị giảm từ 3 xuống 2 giây, và giờ ai mà lao vào thì cũng phải tính toán hơn một chút kẻo bị kẻ địch dồn sát thương bốc hơi dễ như chơi đó.

irelia-final-portrait

Irelia sẽ bị nerf nhiều hơn ở những bản sau, còn tại 8.21 thì Riot chỉ tạm thời lấy đi 5 tốc độ chạy cơ bản của cô mà thôi. Trước kia Janna cũng bị giảm tốc độ chạy tương tự với Irelia mà tỉ lệ thắng đã tụt mấy hơn 3% liền, nhưng vì Irelia có chiêu Q cơ động hơn hẳn cô nàng Hỗ Trợ kia nên thay đổi này cũng chưa đến mức quá chí mạng.

Cơ động như Irelia thì mất đi 5 tốc độ chạy cũng không đến mức gọi là đợt giảm sức mạnh nặngơ

divider

No comments:

Post a Comment