Wednesday, October 31, 2018

Hướng dẫn nhanh Xin Zhao đi rừng quẩy tan nát rank Đồng – Bạc

 Xin-Zhao-HD-Wallpaper-Fan-Art-Artwork-League-of-Legends-lol (1)

Tiếp theo loạt bài thoát bạc lên vàng, ta sẽ đến với đối tượng thứ hai, một vị tướng cầm thương và có tuổi thọ lâu nhất Liên Minh Huyền Thoại, đó chính là Xin Zhao. “Xin Thông” có một cơ chế kỹ năng vô cùng dễ hiểu và không yêu cầu nhiều “não” để sử dụng. Tất cả những gì bạn cần tính tới là thời điểm lao vào để làm thịt đối thủ mà thôi. Không nói dài dòng nữa, hãy đến với “thánh thông” Xin Zhao nào!

Bảng ngọc

Capture

Phép bổ trợ và kỹ năng

smite flash
Capture

Trang bị

Đồ khởi đầu

Hunter's Machete LoL
Health Potion LoL

Đồ hoàn chỉnh (thứ tự lên đồ từ trái qua phải)

Skirmisher's Sabre - Warrior LoL
The Black Cleaver LoL hoặc Trinity Force LoL
Ninja Tabi LoL hoặc Mercury's_Treads_item Stormrazor LoL Guardian Angel LoL Đồ tùy chọn

Do cầm bảng ngọc phụ thuộc vào tốc độ di chuyển nên việc lên đồ tăng độ cơ động là rất quan trọng đối với lối đánh này của Xin Zhao. Khởi đầu của bạn sẽ là Hunter's Machete LoL và Health Potion LoL. Tiếp đó hoàn thành đồ đi rừng với Skirmisher's Sabre - Warrior LoL. Đến thời điểm này, tùy theo tình hình trận đấu mà bạn sẽ lựa chọn giữa The Black Cleaver LoL và Trinity Force LoL. Nếu xanh thì hãy lên tam hợp còn không thì cứ rìu đen mà quất. Ở thời điểm này, bạn nên mua một đôi dép tổ ong 300k Boots_of_Speed_item để tiện việc truy đuổi đối thủ. Nếu quyết định lên Titanic Hydra LoL thì cũng có thể mua tạm tiamat hoặc jaurims-fisttrước, sau khi đã hoàn thành The Black Cleaver LoL hoặc Trinity Force LoL.

Tiếp theo là 2 món đồ công cuối cùng gồm Stormrazor LoL và Guardian Angel LoLStormrazor LoL chính là tâm điểm của lối lên đồ này với khả năng sốc sát thương cùng lượng chỉ số cơ động tốt khi mà bạn thọc được thương vào người đối thủ. Còn Guardian Angel LoL thì là món đồ không thể thiếu rồi, nó sẽ cứu bạn trong trường hợp lỡ ngok ngek lao nhầm thời điểm (lúc chưa có tiền hoàn thành có thể mua tạm Stopwatch trước).

Giờ đến phần giày dép, bạn có hai lựa chọn là Ninja Tabi LoL hoặc Mercury's_Treads_itemNinja Tabi LoL nếu có nhiều STVL còn Mercury's_Treads_item nếu có nhiều SMPT hoặc khống chế bên phía đội hình địch. Cuối cùng là món đồ tùy chọn, ở đây sẽ phụ thuộc vào tình hình trận đấu, cần đồ thủ bạn sẽ lên đồ thủ. Còn nếu không cần hoặc bạn đã đủ tự tin thì cứ lên sát thương thôi.

Capture

Các đồ tùy chọn sát thương có thể lên

Capture

Các đồ tùy chọn phòng thủ có thể lên

xinzhao splash 13 600 338

Lối chơi

Giai đoạn đầu trận, lúc này thì việc của bạn là lên cấp 3 sớm nhất có thể (lối clear rừng sẽ được nói tới trong mục sau) rồi xem xét tình hình các đường xem có nên gank hay không. Có thì đi gank, ngược lại thì cắm đầu farm tiếp. Nếu tốt bụng thì có thể tiện tay cắm thêm con mắt cho người đi đường trong lúc farm. Bên cạnh đó, hãy chú ý bản đồ nhỏ hộ họ và ping nếu cần thiết. Ngoài ra, nhớ ăn cua bất cứ khi nào có thể.

dA7KVGu

Các đường gank lý tưởng cho Xin Zhao

Cách gank, Xin Zhao có khả năng tiếp cận nhưng khá là hạn chế vì tầm của (E) cũng không lớn cho lắm. Chính vì thế, hãy luôn cố gắng “móc lốp” đối thủ (nôm na là tiếp cận từ đằng sau thông nó) bất cứ khi nào có thể. Sau khi đã làm được điều này, hãy bật (Q) và chạy vào để thọc đít kẻ địch, có thể (W) nếu cần còn không thì hãy để dành và dùng cả (W) lẫn (E) để tiếp cận lúc đối thủ sử dụng kỹ năng chạy trốn. Tuyệt đối đừng băng trụ giai đoạn đầu trận nếu không cần thiết. Dưới đây là một số nguyên tắc khi gank:

  • Ép đối thủ phải tốc biến cũng là một thành công
  • Chỉ gank khi đối thủ đẩy đường cao
  • Để ý hoặc hỏi người đi đường xem đối tượng định gank có còn chiêu thức chạy thoát không
  • Máu của đồng đội so với đối phương thế nào. Nếu đồng đội có máu quá thấp thì hãy cân nhắc kỹ.
  • Luôn luôn ping 3-4 lần khi sắp gank

XinZhao_Splash_3

Khi đến giai đoạn giữa trận, việc của bạn sẽ là tập trung vào việc gank và ăn các mục tiêu lớn. Với meta hiện giờ, vai trò của Sứ Giả Khe Nứt là rất quan trọng vì nó có thể giúp phá trụ cực kỳ nhanh chóng. Chính vì thế hãy tìm cơ hội solo con bọ này, bạn là Xin Zhao nên việc này sẽ rất đơn giản và không tốn bao nhiêu máu. Bên cạnh đó thì hãy cố gắng ăn rồng nữa, thứ tự ưu tiên của rồng sẽ là Gió, Lửa>Đất>Nước. Tất nhiên, không thể quên được con giun tím to nhất bản đồ rồi. Hãy cân nhắc tình hình và gọi đồng đội ăn Baron nếu được. Vậy phải dựa vào điều gì để biết? Bạn có thể cân nhắc dựa vào các yếu tố sau:

  • Sát thương có đủ hay không?
  • Lượng máu của đồng đội còn đủ không?
  • Rừng của địch chết chưa? Nếu không thì đang ở đâu?
  • Khả năng bị cướp là bao nhiêu?

XinZhao_Splash_4

Cuối cùng là đến giai đoạn giao tranh tổng. Bạn sẽ có hai lựa chọn là lao lên làm mục tiêu quan trọng bên kia bốc hơi trong trường hợp có đủ công cụ để tiếp cận (đó chính là (E) và Tốc Biến, ngoài ra còn các hiệu ứng khống chế từ đồng đội). Ngược lại thì hãy bảo vệ các mục tiêu quan trọng bên mình và tìm cơ hội lao vào. Đọc đến đây chắc mấy ông lại thắc mắc tiếp là nên làm gì vào lúc nào đúng không. Tôi lại cho thêm vài yếu tố để cân nhắc nữa nhé.

Lao vào khi:

  • Đội hình của bạn có khả năng bảo vệ xạ thủ, pháp sư.
  • Kẻ địch đã dính hiệu ứng khống chế
  • Bạn có đủ công cụ để tiếp cận mục tiêu quan trọng phía đối phương
  • Bạn quá xanh…

Đứng sau bảo vệ và tìm cơ hội khi:

  • Kẻ địch có quá nhiều hiệu ứng khống chế
  • Đội hình của bạn thiếu khả năng bảo vệ xạ thủ, pháp sư hoặc đơn giản là chả có đứa bỏ m* nào nghĩ đến chuyện đó cả, cứ lao hết lên
  • Bạn quá phế hoặc chưa đủ đồ

XinZhao_Splash_1

Cách dọn quái

  • Bùa Xanh -> Cua -> Bùa Đỏ -> Người Đá -> Chim -> Sói -> Ếch: Đây là cách dọn quái trong trường hợp bạn không thể gank bất kỳ đường nào từ sớm và chỉ muốn tập trung vào làm nông dân. Hãy áp dụng cách này khi ở đội xanh.
  • Bùa Đỏ -> Chim -> Cua -> Bùa Xanh -> Cua: Đây là cách dọn quái nếu bạn ở phía đội đỏ và được trợ giúp ăn bùa đỏ. Nếu kẻ địch ăn Bùa Xanh thì có thể bạn sẽ phải giao tranh sớm để giành Cua. Tuy nhiên đừng lo, bạn 1v1 đầu trận khá tốt, nhớ ping gọi đường giữa hoặc đường dưới vào giúp là được.
  • Bùa Xanh -> Cua -> Bùa Đỏ: Đây là cách dọn quái nếu bạn ở phía đội xanh và được giúp ăn bùa xanh rất ít hoặc không hề được giúp.
  • Bùa Đỏ-> Cua -> Bùa Xanh: Ngược lại với bên trên, đây là cách dọn quái nếu bạn ăn bùa đỏ phía đội đỏ và ít được giúp hoặc không được giúp.

xin-zhao-warring-kingdoms

Mẹo

  • Đánh an toàn và đừng cố cướp rừng, một khi bị dẫn trước thì Xin Zhao sẽ rất yếu
  • Gank đường có lợi thế chứ đừng gank đường bất lợi, đôi khi mất cả mạng đấy
  • Đánh xếp hạng đơn thì đừng trông mong vào đồng đội, tự mình cứu mình trước đi đã
  • Xem xét đội hình và phán đoán xem đường nào có tướng có thể phối hợp tốt và ưu tiên gank (nhưng đừng nhiều quá)
  • Đừng ngại ngần dùng chiêu cuối, thời gian hồi nhanh lắm. Nếu thấy chạy hoặc giết người được bằng nó thì cứ dùng.

divider

xinzhao

Có gì thắc mắc, đóng góp hay “ném đá” gì thì hãy bình luận ở dưới nha!

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment