Friday, October 26, 2018

iG Rookie trước vòng Bán kết: “Đối với tôi, Faker như… một ngọn núi vậy. Nó luôn khiến tôi mãi lạc lối khi tìm cách để vượt qua”

Rookie 1

snowdivider

Busan, Hàn Quốc

Tiếng gào thét của những người hâm mộ LPL dường như đủ sức khiến cả nền móng của trung tâm triển lãm BEXCO, nơi diễn ra trận tứ kết CKTG 2018 vào ngày 20/10, rung chuyển. Nơi chỗ ngồi, bàn tay của Gao “Ning” Zhen-Ning vỗ mạnh vào tay của người đi đường giữa Song “Rookie” Eui-Jin. Thành viên trẻ tuổi nhất của iG, Yu “JackeyLove” Wen-Bo ngơ ngác nhìn quanh, miệng hé mở như vẫn chưa thể tin vào sự thật… Còn Kang “TheShy” Seung-lok, đã bắt đầu bước về phía bên kia khán đài để bắt tay với những chàng trai KT Rolster buồn bã vì thua cuộc.

1

Một giờ đồng hồ sau, khi Rookie đang ngồi trong phòng phỏng vấn của BEXCO, hai gò má của cậu ta vẫn còn ửng đỏ, và khuôn mặt thì vẫn không ngừng nở nụ cười. Sau 4 năm chinh chiến cho iG, màu áo này đã bao bọc lấy cậu như là một lớp da thứ hai vậy. “Cứ như là mơ ấy,” Rookie nói. “Đây là một kết quả mà không ai trong chúng tôi dám mường tượng đến. Chúng tôi vẫn sốc, và người hâm mộ vẫn sốc.”

“Nó giống như một giấc mơ vậy, thật hư ảo”

Có quá nhiều nhân tố ủng hộ KT Rolster. Họ được xem là một “super team” đã hủy diệt vòng bảng, được xem là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch, và họ mang sau lưng niềm hi vọng của cả cộng đồng LCK. Còn iG, họ chỉ là hạt giống số 2 của LPL, họ là những kẻ luôn gục ngã trong những trận đấu then chốt, và họ đã đánh bại KT trong trên đấu trường lớn nhất hành tinh sau năm ván đấu.

Năm nay là năm thành công nhất trong lịch sử của iG. Sau một màn trình diễn huy diệt ở Rift Rivals, iG đã hoàn thành vòng bảng LPL với tỉ số 18-1 và giành lấy tấm vé đến với CKTG. Khi Riot đưa Rookie lên đứng nhì trong danh sách 20 tuyển thủ, khán giả đã nhớ lại hình bóng một “poor man’s Faker” (Faker phiên bản lỗi) đến từ KT bốn năm về trước.

Rookie 2

Trong suốt nhiều năm, Rookie chỉ là một cái bóng của Faker…

iG, so với KT, chưa bao giờ có cơ hội để chứng tỏ điều gì cả. iG, chẳng bao giờ là một đội hình hoàn hảo cả. Ngay cả với những người hâm một của iG, họ cũng nghĩ rằng ngày hôm nay KT sẽ chiến thắng, và chúng tôi cũng đồng ý với họ. Có lẽ tôi cũng sẽ hài lòng với bản thân nếu ngày hôm nay chúng tôi cố gắng hết sức và thất bại. Tuy nhiên, chúng tôi đã giành chiến thắng và cảm giác ấy thật không tưởng.”

Rookie vẫn tiếp tục dùng những từ ngữ như “không tưởng” hay “như mơ” suốt cả buổi hôm đó. Thành công luôn lẫn tránh cậu dù là ở đấu trường quốc nội hay quốc tế, và đây mới chỉ là lần thứ hai cậu ta đến với CKTG.

“Đối với tôi, Faker như… một ngọn núi vậy. Nó luôn khiến tôi mãi lạc lối khi tìm cách để vượt qua” – Rookie

Cậu ta bắt đầu sự nghiệp của mình năm 2014, trong màu áo của KT Rolster Arrows. Vào thời điểm đó, cậu bé 17 tuổi ấy đã được đem đi so sánh với Lee “Faker” Sang-hyeok bởi kĩ năng cá nhân điêu luyện cùng lối chơi đặc biệt hổ báo, đem đến cho cậu cái biệt danh “phiên bản lỗi của Faker” (sau này, khi Rookie chơi hay, một số bình luận viên đã gọi đùa Faker là “Rookie phiên bản lỗi”). Sau mùa giải 2014, Rookie đã chuyển đến Trung Quốc và chơi cho iG cùng với người đồng đội của mình là Lee “KaKAO” Byung-kwon. Và trong những năm tiếp theo, khi Faker đã tiếp tục vương triều huyền thoại của mình với hai chức vô địch CKTG cùng SK Telecom T1, Rookie đã trải qua vô vàn khó khăn trong màu áo iG, dù luôn là người chơi ổn định nhất cả đội.

Rookie cũng thừa nhận, rằng nếu bạn là một người đi đường giữa chuyên nghiệp, bạn sẽ không thể tránh khỏi việc bị so sánh với Faker. “Dù cho anh ấy không thể đến CKTG năm nay, nhưng những chiến công huyền thoại mà anh ấy đã có được luôn sống mãi trong lòng người hâm mộ. Tôi cũng vậy. Đối với tôi, Faker như… một ngọn núi vậy. Nó luôn khiến tôi mãi lạc lối khi tìm cách để vượt qua.”

Bốn năm kiên nhẫn bám trụ với màu áo iG của Rookie cuối cùng cũng được đền đáp. Đầu năm 2017, iG đã bắt đầu công cuộc tái thiết đội hình, lấy về siêu tuyển thủ đường trên Kang “TheShy” Seung-Lok. Và đầu năm 2018, xạ thủ thần đồng JackeyLove đủ tuổi thi đấu, trở thành mảnh ghép cuối cùng, hoàn thành một đội hình iG với lối chơi xoay quanh khả năng đi đường mạnh mẽ.

1

Nhưng khi họ đang viết lại lịch sử cho chính mình, đâu mới là giới hạn dành cho iG và Rookie? “iG luôn như một viên xúc xắc vậy,” Rookie nói. “Đôi khi, chúng tôi đổ ra 6, nhưng đôi khi là 0… cũng vì vậy, tôi nghĩ iG là một đội tuyển có tiềm năng vô hạn. Chúng tôi có thể bay đến những tầng mây, hoặc cũng có thể ngã xuống vực thẳm. Và nếu chúng tôi có thể khắc phục sự thiếu ổn định này, chúng tôi sẽ trở thành một đội tuyển hoàn hảo.”

Rồi Rookie mỉm cười “Mà có khi, chẳng có bất kì giới hạn nào trên kia cả. Chúng tôi có thể chạm đến vũ trụ.”

Cũng trong ngày hôm đó, Rookie đã từng nói “Ngay cả khi một ai đó có một sự nghiệp vĩ đại như Faker, người ta vẫn sẽ nói rằng ‘Đó là Faker thứ hai.’ Dù sau này có một người đi đường giữa nào đạt đủ những thành tích mà Faker từng đạt được, thì cái tên Faker vẫn lơ lửng ở đâu đó. Anh ta chính là một huyền thoại trong Liên Minh Huyền Thoại.”

iG giờ không phải đối đầu với kẻ thù truyền kiếp của họ ở LPL – RNG, nữa, mà đó sẽ là điều kì diệu đã đánh bại người khổng lồ đến từ Trung Quốc mang tên G2. Lúc này, có lẽ Rookie, cùng những đồng đội của cậu ta, đã ở trên chuyến xe buýt đi đến Trường Đại Học Thể Dục Thể Thao Gwangju – nơi diễn ra trận bán kế. Từ Busan đến Gwangju sẽ là một chuyến đi dài, và có lẽ Rookie sẽ tựa đầu vào chiếc ghế da mềm mại trên chuyến xe buýt ấy. Có lẽ, cậu ấy sẽ tiếp tục giấc mơ của mình…

Cậu bé với nụ cười khiêm tốn đó rồi sẽ tiếp tục chuyến hành trình thầm lặng suốt 5 năm của mình.Có lẽ đây chính là lúc để Rookie, người đã sống bên dưới cái bóng của những huyền thoại trong suốt nhiều năm, dựng xây cho riêng bản thân một tượng đài bên cạnh những huyền thoại ấy.

Theo ESPN

No comments:

Post a Comment