Monday, October 29, 2018

Đội hình tiêu biểu vòng Bán kết CKTG 2018: Rookie cùng TheShy bùng nổ, Broxah là điểm nhấn của FNC!

Bán kết CKTG 2018 chứng kiến 2 cặp đấu một chiều với cùng một kết quả là 3 ván trắng cho đội chiến thắng. Nếu như iG đơn giản là làm những gì họ thường làm tốt trước G2 bằng việc “win lane win game“, FNC lại có được sự thuyết phục ở cả giai đoạn đi đường lẫn các pha giao tranh then chốt trước đại diện Bắc Mỹ C9.

Untitled-1

Điều đó hứa hẹn một trận chung kết cân tài cân sức. Và tất nhiên đội hình tiêu biểu của vòng bán kết CKTG 2018 sẽ là sự kết hợp giữa những cái tên sẽ thi đấu trong trận chung kết FNCIG.

Đường trên – Kang “TheShy” Seung-lok (IG)

Sau kỳ CKTG 2017 với sự lên ngôi của các đường trên thiên hướng đi đường thủ hòa và chờ đợi các pha giao tranh tổng (tiêu biểu là CuVee), mùa giải 2018 chính là nơi cho các tuyển thủ kĩ năng cao phô diễn kĩ năng cá nhân cũng như khả năng cảm nhận nguy hiểm. Cho đến thời điểm hiện tại, không ai làm điều đó tốt hơn TheShy – đường trên của iG. Sau khi thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc trước bậc tiền bối Smeb, TheShy tiếp tục làm gỏi 1 đường trên có tiếng khác, lần này là Wunder đến từ G2.

43627287560_c8cdc5dce2_k

Nếu như ván đấu thứ 1 chứng kiến khả năng xử lý chiêu thức cũng như độ nhạy cảm trong các tình huống cắm mắt quá khủng tới từ anh chàng này với Akali (Một con mắt khiến Jankos gần như bị “phế” hoàn toàn), thì ván 2 và ván 3 cho thấy anh chàng này sẵn sàng chơi những kèo đấu kĩ năng cao với sự tập trung đến ngạc nhiên. Nhìn vào cái cách TheShy cầm Jayce, không rõ FNC có nên dành hẳn 1 lượt cấm cho vị tướng này không bởi người đồng đội của TheShyRookie cũng là một “trùmJayce đích thực.

Đi rừng – Mads “Broxah” Brock-Pedersen

Lee Sin của người đi rừng FnaticLee Sin hay nhất tại CKTG năm nay, điều không cần phải bàn cãi sau những màn trình diễn thượng hạng. Điểm mạnh của Broxah bên cạnh kĩ năng cá nhân còn tới từ khả năng tạo đột biến bằng những bước di chuyển táo bạo. Không có người đi rừng nào tạo được nhiều tình huống gank thành công từ sớm hơn Broxah tại bán kết CKTG, chủ yếu là ở khu vực đường giữa, nơi Caps cũng đang có phong độ rất cao.

45596333911_18723d6e9c_k

Broxah sử dụng được rất nhiều tướng đi rừng và thậm chí Lee SinXinzhao của anh chàng này sở hữu tỉ lệ chiến thắng tuyệt đối tại CKTG 2018. Ning cũng là một người đi rừng rất tài năng nhưng nếu không cẩn thận trong trận chung kết sắp tới, người nở nụ cười cuối cùng rất có thể là Broxah.

Đường giữa – Song “Rookie” Eui-jin (IG)

44665164515_9a984cb55b_k

Rookie đã sử dụng kinh nghiệm để khiến Perkz – ngòi nổ gần như quan trọng nhất trong đội hình G2 không có nhiều khoảng trống để thể hiện mình. Trước khi nói về điều này, cũng cần dành sự thán phục với tài cấm chọn của HLV iG, khi luôn đặt Rookie vào những lựa chọn từ hòa đến thắng ở đường giữa. Khi TheShy bùng nổ ở đường trên, Rookie cũng chẳng kém cạnh với khả năng xử lý lính thuần thục của một đường giữa kỳ cựu. Rookie từng phải rơi quá nhiều nước mắt vì những thất bại liên tiếp ở các giải đấu lớn, và không gì tuyệt vời hơn nếu Rookie trở thành người Hàn đầu tiên vô địch CKTG với iG ngay trên chính quê hương của mình.

Xạ thủ – Martin “Rekkles” Larsson (FNC)

Rekkles sẽ không sử dụng tốc biến nếu đó không phải tình huống dứt điểm ván đấu” – đó là thứ đã tạo nên Rekkles, một xạ thủ quá già dơ. Bỏ qua thất bại tại MSI 2018 khi có màn trình diễn không thực sự thuyết phục, hành trình của RekklesFNC tại CKTG năm nay gần như hoàn hảo khi chỉ để thua đúng 2 ván đấu suốt từ đầu giải. Dẫu cho Meta hiện tại không phải là Meta cho những xạ thủ có nhiều cơ hội tỏa sáng nhưng Rekkles luôn mang lại sự yên tâm quá quan trọng cho FNC.

45547870642_5cc2da8b8c_k

Rekkles không bao giờ bị dẫn trước một khi sự tập trung của anh chàng này đạt đến mức cực đại. Khó lòng tìm ra một xạ thủ nào dùng Khiên Chống Phép (E) của Sivir hay hơn Rekkles, người thậm chí dùng nó để chặn được cả Hầm Mộ Hàn Băng (R) của Lissandra – một kĩ năng rất khó nhìn. Chỉ cần Bwipo không quá thua thiệt, Caps hoàn thành tốt nhiệm vụ cầm chân Rookie, Rekkles sẽ tỏa sáng hơn ai hết khi trận đấu kéo về những phút cuối. Đó có thể sẽ là viễn cảnh của FNC trong trận chung kết.

Hỗ trợ – Wang “Baolan” Liu-Yi

31706706048_8c9a7f78c4_k

Không phải một người chơi quá nổi bật trong đội hình của iG, Baolan thậm chí còn được cho là “bảo mẫu” của Jackeylove hơn là một hỗ trợ nổi bật. Vậy nhưng 3 ván đấu của iG tại vòng bán kết lại chứng kiến sự kết nối hoàn hảo của Baolan cùng các đồng đội. Bất kể tình huống giao tranh nào, Baolan luôn biết cách để tạo ra sự an toàn cho đồng đội bên cạnh việc sẵn sàng hy sinh bản thân, kiểu như Tốc Biến để đỡ chiêu cuối của Jhin trong tay Hjarnan. Thử thách cực đại với chàng trai trẻ người Trung Quốc sẽ đến khi trước mặt anh là “trùm” hỗ trợ châu Âu, người có lối chơi vô cùng hổ báo tới từ FNCHylissang.

Namlee

No comments:

Post a Comment