Saturday, October 27, 2018

[CKTG 2018 – 15h00, 28/10] Bán kết 2 – C9 vs FNC: Đi tìm trùm cuối của phương Tây

Một Fnatic vẫn luôn ổn định…

Trước khi CKTG diễn ra, báo chí cùng giới chuyên môn vẫn luôn hết lời khen ngợi Fnatic bởi sức mạnh vốn có tới từ các thành viên cũng như những màn trình diễn thuyết phục của họ tại LCS Châu Âu Mùa Hè 2018. Quả đúng như dự đoán, đội tuyển vĩ đại nhất Châu Âu cũng như hạt giống số một của họ năm nay đã mang đến một lối chơi hiện đại và vô cùng hiệu quả. Một đội hình thực sự có chiều sâu cũng như khả năng phối hợp đầy ăn ý giữa các thành viên để vận hành chiến thuật — ở Fnatic thực sự toát ra dáng vẻ của một ứng cử viên vô địch thực thụ.

31591346428_73fced60d3_z

Fnatic đang có một đội hình hoàn thiện nhất trong 2 năm trở lại đây

Họ có một xạ thủ siêu sao Rekkles đang trở lại với phong độ đỉnh cao, một cặp đôi đường giữa Caps và đi rừng Broxah có thể thay nhau gánh đội bất kỳ lúc nào… Đó còn là chưa kể đến khả năng tạo nên đột biến từ đường trên Bwipo với những lựa chọn hết sức bất ngờ. Trên hết, Fnatic học hỏi rất nhanh sau mỗi lần thua trận của mình và họ dường như rất khó để đánh bại ở vào thời điểm này.

Fnatic hiện giờ còn đang sở hữu một lối chơi được tổng hòa giữa tính kỷ luật của phong cách Châu Âu và khả năng giao tranh bùng nổ không kém gì LPL hay thậm chí cả LCK, họ có thể dễ dàng lật ngược ván đấu dù bị đối phương dẫn trước bằng những pha giao tranh chính xác ngay khi giai đoạn đi đường vừa mới kết thúc. Thời điểm tuyệt vời nhất để Fnatic đưa ra những tình huống kêu gọi thường rơi vào quanh phút 15 của ván đấu, khi mà những mục tiêu lớn đang mở ra và họ luôn là người chuẩn bị tốt hơn trước đối phương. Kể từ những giao tranh thắng lợi đó, đối thủ của Fnatic không còn nắm được thế chủ động ở quanh hang rồng hay sứ giả khe nứt và từ đó dễ dàng bị cuốn vào những pha giao tranh được đại diện của Châu Âu thiết lập sẵn và dĩ nhiên, phần có lợi luôn thuộc về những người có được quyền chủ động.

30528717487_90cccda216_z

Fnatic có một lối chơi vô cùng toàn diện và luôn biết cách thích nghi với các tình huống khác nhau

Với việc IG đã thành công có mặt ở trong trận chung kết, hẳn nhiều fan hâm mộ sẽ rất mong cuộc tái ngộ giữa đại diện của LPL với chính Fnatic bởi cả hai đội đã nằm chung ở bảng D, nơi mà hạt giống số một của Châu Âu đã từng xuất sắc đánh bại IG để có được ngôi đầu. Tuy nhiên, trước mắt họ vẫn còn đó một Cloud9 đang ngày một hoàn thiện khi phải bắt đầu từ giai đoạn khởi động vô cùng nhọc nhằn.

…Hay một Cloud9 đầy quả cảm?

Nếu đánh giá thấp Cloud9, chắc chắn các bạn đã lầm. Dù đến từ một khu vực không giàu truyền thống tại các giải đấu quốc tế nhưng đội tuyển này vẫn luôn là một ngoại lệ. Thành tích năm nay thực sự đã giúp Cloud9 ghi được dấu ấn mạnh mẽ cho khu vực Bắc Mỹ và tiềm năng của họ thậm chí vẫn còn có thể tiến xa hơn nữa.

45415229552_6569f5d256_z

Cloud 9 vẫn luôn là niềm tin tự hào của Bắc Mỹ tại các kỳ CKTG

Jensen vẫn sẽ là một hạt nhân không thể thay thế trong lối chơi của Cloud9 vào lúc này đặc biệt là khi những vị trí khác của họ đều được đánh giá thấp hơn Fnatic rất nhiều. Giống với Fnatic, nền tảng trong lối chơi của hạt giống số ba Bắc Mỹ vẫn luôn là sự kết hợp của đường giữa với người đi rừng. Nếu trong trận bán kết giữa IG và G2, chúng ta đã biết được đâu là đường giữa xuất sắc nhất tại CKTG lần này, thì trong cuộc chạm trán giữa C9 và Fnatic hôm nay, người hâm mộ sẽ được biết thêm ai sẽ được mệnh danh là “chúa tể rừng xanh”.

Thực tế mà nói, Cloud9 đang thi đấu dựa nhiều vào cảm hứng hơn là kỹ năng của từng thành viên. Licorice dù có những nét khởi sắc nhưng nếu so với những cái tên khác có mặt tại đây thì rõ ràng tài năng trẻ của C9 hoàn toàn bị lu mờ. Đường dưới Sneaky cùng Zeyzal thường làm tròn vai và phải trông chờ vào những nỗ lực cày ải tới từ Jensen cũng như Svenskeren ở giai đoạn đầu rất nhiều. Khả năng đánh 5v5 mới chính là điểm mạnh của đại diện đến từ Bắc Mỹ và họ sẽ phải hết sức tập trung để không muốn bị đối thủ bỏ lại quá xa ngay từ giai đoạn đi đường của mình. Đó sẽ là nhiệm vụ tối quan trọng của Svenskeren bởi khả năng di chuyển của anh vẫn là chìa khóa để C9 khắc phục những điểm yếu của mình. Chỉ khi đảm bảo được một tiền đề như vậy, những Licorice hay Sneaky sẽ được thoải mái hơn nhiều ở những tình huống đối đầu nhau khoảng nửa sau của ván đấu.

30523821517_e8236615c7_z

Svenskeren sẽ là tuyển thủ quan trọng nhất của C9 trong trận đấu này

Chắc chắn đây sẽ là một trận đấu hứa hẹn những pha giao tranh vô cùng mãn nhãn và tâm điểm của cặp đấu sẽ đến từ những màn chào hỏi sớm tới từ người đi rừng của cả hai đội. Chỉ một trong hai sẽ đại diện cho LCS tiếp tục hành trình lật đổ của mình. Đó sẽ là những cái đầu lạnh của Fnatic hay khả năng phiêu theo trận đấu của Cloud9? Cùng đoán xem !!!

No comments:

Post a Comment