Monday, September 21, 2015

GorillA: “Wolf sẽ là người chơi hỗ trợ xuất sắc nhất 2015″

Khu vực Hàn Quốc đã tìm ra được ba đại diện tham dự chung kết thế giới 2015. SK Telecom T1 – đội tuyển thống trị cả hai mùa giải LCK 2015 giành được chiếc vé đầu tiên. KT Rolster – những người chưa bao giờ được đặt chân đến sân khấu CKTG cuối cùng cũng đã làm được điều hằng mong ước.

Tất nhiên, còn một đội  khác, á quân giải mùa xuân và hạng 2 trên bảng tính điểm tích lũy vòng loại CKTG – KOO Tigers. Song “Smeb” Kyung-ho với khả năng gồng gánh đồng đội, hai người đi rừng Lee “Hojin” Ho-jin và Kim “Wisdom” Tae-wan với những phong cách hoàn toàn khác biệt, và xạ thủ Kim “Pray” Jong-in  - người vẫn đang duy trì sức mạnh của mình. Tất cả đều đang chiếm được nhiều yêu mến từ người hâm mộ. Tất nhiên, sẽ thật là thiếu sót khi không nhắc đến cái tên nổi tiếng nhất Kang “GorillA” Beom-hyun.

g1

Q: Đã khá lâu rồi nhỉ ? Hãy giới thiệu về bản thân đi nào !

GorillA: Xin chào. Tôi là người chơi hỗ trợ của KOO Tiger, ‘GorillA’  Kang Beom-hyun. Thật ra, đây có lẽ lần đầu tôi được phỏng vấn riêng thế này. Những lần trước tôi đều có đồng đội bên cạnh. Thật sự là cảm giác có chút lo lắng nhưng vẫn rất tuyệt ! (Cười)

Q: Vậy là bạn đã đủ điều kiện tham dự CKTG. Bạn nghĩ gì về trình độ của mình ?

GorillA: Tôi chưa sở hữu một danh hiệu nào thật sự nổi bật cả. Nếu nhìn lại, thì toàn là vị trí thứ 2 hoặc 3. Nhưng kể từ khi được đến với CKTG, thì tôi chẳng bận tâm nữa. Tôi đã theo dõi và thấy rằng mình là tuyển thủ duy nhất được tham gia CKTG liên tiếp dưới màu áo của các đội đến từ Hàn Quốc. Tôi khá tự hào, vậy mà điều đó lại chẳng được để ý đến khi mà PraY đã ba lần có mặt ở CKTG (cười to). Tôi nghĩ mình sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Q: Mùa trước bạn đến với CKTG dưới màu áo NaJin e-mFire, còn năm nay là KOO Tigers. Hẳn sẽ là một cảm giác mới mẻ cho bạn nhỉ ?

GorillA: Thay vì một cảm giác mới mẻ thì tôi thấy lo lắng nhiều hơn. Thực tế chúng tôi đã không làm tốt ở chung kết năm ngoái. Sau trận đấu, khi giao lưu với các fan hâm mộ trên sân khấu, tôi đã có chút lơ đãng. Và nước mắt bắt đầu rơi từ khi nào chính tôi cũng chẳng nhận ra.  Chắc là vì chúng tôi đã không thể có kết quả như mong muốn. Tôi cứ nghĩ rằng đó là một kết quả đáng thất vọng nên đã tự trách bản thân rất nhiều. Nhưng thật ra nó cũng không đến nỗi nào, và hiện tại tôi lại cảm thấy khá hài lòng.

Q: Đây là lần đầu tiên KOO Tiger có mặt ở chung kết thế giới. Không khí hiện tại ở đội tuyển như thế nào?

GorillA: Trừ tôi và PraY thì đây đều là lần đầu tiên của các thành viên còn lại nên họ rất hào hứng, đặc biệt là KurO và Smeb. Nhưng việc này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến phong đến phong độ thi đấu khiến tôi có chút lo lắng. Nhưng khi nhận ra là còn khá lâu mới bước vào cuộc chiến thì tôi lại khá thoải mái. Và dĩ nhiên là tôi cũng hào hứng không kém họ đâu (cười)

Q: Các tuyển thủ có nhiều kinh nghiệm ở chung kết hẳn đã động viên những thành viên còn lại khá nhiều nhỉ ?

GorillA: Bây giờ thì họ có quyền hào hứng. Trong suốt vòng loại, chúng tôi đã có cơ hội cọ xát với những đội khác, dù kết quả tốt hay xấu đều không đáng lo ngại lắm. Chung kết thế giới sẽ sử dụng phiên bản 5.18 với rất nhiều thay đổi.  Do đó bọn tôi vẫn đang cố gắng luyện lập chăm chỉ.

Q: Có vẻ như rất khó để chuẩn bị khi phiên bản hiện giờ rất khác với phiên bản sẽ sử dụng ở CKTG nhỉ ?

GorillA: Đúng là điều đó tạo ra nhiều bỡ ngỡ. Rõ ràng những đội đủ điều kiện tiến tới CKTG là những người làm tốt ở phiên bản hiện tại, nhưng CKTG lại thi đấu với một phiên bản khác. LPL đã trải qua vòng loại ở “phiên bản dành cho Darius”. Cá nhân tôi nghĩ “có phải vì vậy mà việc các khu vực đều không có sự khác biệt là sai ?”.

g3

Q : Sau khi trải qua cả giải mùa xuân cùng mùa hè và giành được vị trí hạt giống số 2. Bạn có bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm được như vậy chưa ?

GorillA : Thành tích trong suốt giải Mùa Xuân của chúng tôi khá là tốt, nhưng ở giải Mùa Hè thì lại không được như vậy. Trước khi bắt đầu Mùa Hè, chúng tôi đã nghĩ đến “hạt giống số một”, nhưng trong tuần đầu tiên bọn tôi gặp thất bại liên tiếp và mọi việc bắt đầu trở nên khó khăn hơn. Chúng tôi bắt đầu lo ngại nếu không duy trì được vị thế của mình bằng việc đánh bại ít nhất một đôi nữa, khi đó sẽ trở thành một vấn đề lớn.

Q : Các bạn đã từng nói không khí trong đội tuyển không được tốt lắm cho đến tận giữa mùa giải mùa hè ?

GorillA : Chúng tôi đã luôn giành chiến thắng cho đến khi tan vỡ ở trận chung kết giải mùa xuân. Đúng là cả đội đã hoàn toàn mất năng lượng sau thời điểm đó. Và đội  còn gặp phải một trở ngại nữa sau khi Wisdom gia nhập. Hojin và Wisdom có phong cách hoàn toàn khác biệt kéo theo những thành viên khác gặp vài khó khăn để hòa nhập. Bạn nên biết rằng, phong cách của đội sẽ hoàn toàn khác biệt nếu người đi rừng thay đổi. Sau đó bọn tôi bắt đầu bàn bạc về việc sẽ để Hojin trở lai ở vị trí đi rừng chính, và chúng tôi tiếp tục mùa giải như vậy. May mắn thay, tôi nghĩ kết quả lại bắt đầu khả quan hơn.

Tất nhiên là bất kể thi đấu với anh Hojin hay Wisdom, chúng tôi đều nên có được kết quả tốt. Vì vậy mỗi khi tập luyện, tất cả chúng tôi đều cố gắng tập trung từng điểm cụ thể. Giờ thì không khí trong đội đã tuyệt vời trở lại. Hiện tại CKTG chiếm hoàn toàn tâm trí bọn tôi. Chúng tôi giám sát nhau và giúp đỡ nếu ai đó quá căng thẳng. Đặc biệt là PraY và HLV Kim Sang-soo, họ có một kỷ niệm không vui với việc bị đánh bại bởi TPA. Vậy nên chúng tôi chăm sóc họ với thật nhiều yêu thương (cười lớn)

Q : Vậy hẳn  người đi rừng bổ sung đã mang lại gánh nặng cho các bạn ?

GorillA: Tôi được biết khi SKT T 1 sử dụng người đi rừng dự bị, họ đã có rất nhiều thay đổi. Từ khi có Tom, họ liên tục đạt được kết quả tốt. Vậy nên đã có nhiều những tin đồn xung quanh việc có nên tuyển thêm người đi rừng. Tuy nhiên việc phải hòa hợp với lối chơi của đi rừng dự bị không phải là dễ dàng. Người đi rừng sẽ quyết định diễn biến ở đầu trận đấu, vì vậy khi có hai người đi rừng với lối chơi hoàn toàn khác biệt nhau thì rất khó để hòa hợp.

Q : Những buổi luyện tập của các bạn thường diễn ra như thế nào ?

GorillA : Chúng tôi thường chơi xếp hạng nhưng khi chuẩn bị cho các trận đấu, bọn tôi sẽ luyện tập với các đội khác. Thế nên khi các đội chuẩn bị cho vòng loại, đội tuyển sẽ tổ chức những buổi tập như vậy. Khi kết thúc mùa giải và tất cả lịch thì sẽ đến kỳ nghỉ. Tôi vẫn ở lại ký túc vì đã tự hứa với bản thân mình sẽ không về nhà cho đến khi đạt được kết quả tốt ở CKTG. Nagne và tôi cũng đang định sẽ đi uống với nhau.

Q : Có vẻ như là bạn có mối quan hệ khá là rộng rãi nhỉ ?

GorillA : Hình ảnh cũng rất quan trọng cho dù bạn chỉ là một tuyển thủ chuyên nghiệp. À! Dĩ nhiên là tôi không chỉ lập các mối quan hệ chỉ vì hình ảnh (cười). Tôi rất đề cao tình bạn bởi vì chúng tôi đều là đồng nghiệp. Vậy nên cho dù là họ ở trong đội đối thủ thì bỏ qua mọi ranh giới, tôi vẫn muốn được tiếp xúc với họ. Có lẽ vì thế mà tôi quen biết ngày càng nhiều người.

g4

Q : Bạn có thường xem những trận đấu ở các khu vực khác không ?

GorillA : Tôi thường theo dõi rất nhiều các trận đấu. Thực ra, tôi không chắc lắm về LCS châu Âu. Kỹ năng của họ chỉ ở mức tạm ổn và họ thường mắc lỗi trong việc di chuyển khắp bản đồ. Với đội gần như bất khả chiến bại Fnatic, tôi nghĩ là họ đang làm tốt. Để biết chắc chắn suy nghĩ của mình có đúng hay không thì có lẽ chúng tôi phải đối đầu với các đội hạt giống thứ 2 hay 3 đã

Những gì tôi cảm nhận được từ việc xem hết các trận đấu mùa giải này là CKTG năm nay chắc chắn sẽ khó khăn so với năm ngoái. Tôi nghĩ kỹ năng các đội LCS Bắc Mỹ đã tiến bộ rất nhiều. Với nền tảng từ các game thủ Hàn Quốc thì khu vực Trung Quốc đang rất mạnh mẽ. Năm nay chúng tôi còn căng thẳng hơn năm ngoài nữa. Tôi đã gạt bỏ cái suy nghĩ “miễn là một đội tuyển Hàn Quốc, thì có thể giành chiến thắng” từ rất lâu rồi.

Q : Chúng tôi đang rất tò mò ở từng khu vực thì bạn để ý đến những đội tuyển nào ?

GorillA : Ở châu Âu thì dĩ nhiên là Fnatic. Họ vẫn chưa hề bị lung lay khỏi vị trí thứ nhất. Đối với khu vực Bắc Mỹ thì tôi nghĩ CLG đang làm thực sự tốt. Pobelter luôn rất ổn định và tôi nghĩ Doublelift đã gần như tìm lại được bản thân ở quá khứ. Với Trung Quốc, EDG có vẻ như hơi thất thế một chút, nhưng có rất nhiều thời gian để chuẩn bị nên tôi nghĩ rằng họ có thể dễ dàng phục hồi lại tinh thần chiến đấu. Cá nhân tôi thấy AmazingJ chơi tốt hơn Koro1. Tôi nghe nói mặc dù Deft không được khỏe nhưng cậu ấy vẫn chơi tốt như thường ngày. Nó là đủ để tôi có suy nghĩ “Deft vẫn là Deft mà thôi”

Q: Bạn muốn đối mặt với đội tuyển nào ở CKTG ?

GorillA: Đó là TSM. Ở sân khấu lớn, đã có vài lần tôi thể hiện khá tốt khi đối mặt với Lustboy. Tôi cũng đã nhìn thấy những đánh giá gần đây nói rằng đường dưới chính là điểm yếu của TSM. Nếu họ có thể xem xét những điểm này, TSM có thể dành được vị trí hạt giống thứ nhất . Và quan trọng nhất họ có Locodoco là HLV.

Q: Bạn nghĩ ai là người chơi hỗ trợ xuất sắc nhất năm 2015 ?

GorillA: Đó chắc hẳn là Wolf. Hai lần chiến thắng liên tiếp ở LCK đã quá đủ để nói lên điều đó. Cậu ấy đã nhận khá nhiều chỉ trích vì có màn biểu diễn đáng thất vọng ở MSI. Tôi hiểu điều đó vì chúng tôi đã trải qua cảm giác tương tự ở IEM. Nhưng rồi cậu ấy đã tiếp tục tiến bộ ở giải đấu và giữ vững chiến thắng. Sau khi thấy điều đó, tôi chỉ nghĩ rằng…. cậu ấy thực sự xuất sắc.

Q: Sau khi trò chuyện về rất nhiều điều, giờ là lúc để kết thúc cuộc phỏng vấn. Bạn hãy nói bất cứ điều gì mà bạn muốn nhé.

GorillA: HLV Kim Sang-soo, PraY và tôi. Cả ba chúng tôi đều đã từng tham gia CKTG. Nếu chúng tôi không quá căng thẳng và chuẩn bị tinh thần tốt thì sẽ có thể làm được nhiều điều. Có chút khó khăn vì các đội tuyển phải đối mặt mạnh hơn rất nhiều so với năm ngoài. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật chăm chỉ, mong rằng mọi người sẽ cổ vũ và dành nhiều sự quan tâm cho chúng tôi. Cảm ơn !

Theo Inven

No comments:

Post a Comment