Alistar
Nếu hỏi một vị tướng hỗ trợ nào hoàn hảo nhất hiện nay, thì Alistar sẽ là một trong những ứng cử viên nặng kí nhất. Trong Alistar sở hữu mọi yếu tố mạnh mẽ nhất của một hỗ trợ: Có khống chế mạnh, có khả năng hồi phục và đặc biệt là cực kì “trâu bò”. Bộ kỹ năng khống chế của Alistar đặc biệt ở chỗ, ngoài sự kết hợp giữa 2 chiêu thức Bò Húc(W) + Nghiền Nát(Q), 2 kỹ năng này là dạng hất tung. Điều này có nghĩa rằng, chúng sẽ không thể sử dụng Khăn Giải Thuật hay Hòm Bảo Hộ Mikael để chạy thoát.
Bên cạnh đó, Alistar cũng có những cách combo đặc biệt khiến đối phương không thể chạy thoát. Trong giai đoạn đi đường, thậm chí là những pha giao tranh lớn, chỉ cần vào đúng tầm sử dụng, Alistar có thể tốc biến lên, Nghiền Nát (Q) để hất tung bọn chúng, trong khoảng thời gian kẻ địch đang bị bay lên, luồn ra sau lưng và Bò Húc (W) chúng về cho đồng đội “nghiền nát”, đó là cách combo cơ bản, đơn giản và hiệu quả. Trong các giao tranh, việc Alistar chủ động tốc biến vào giữa đội hình đối phương, hất tung 3-4 kẻ địch lên sẽ khiến đồng đội của bạn “xả đạn” một cách dễ dàng hơn rất nhiều.
Kalista
Thật hiếm hoi để tìm ra một xạ thủ nào đó có thể sử dụng tốc biến mở giao tranh. Tuy nhiên đối với Kalista thì hoàn toàn có thể. Kalista là một vị tướng khá yếu ở giai đoạn đầu trận khi chưa có các trang bị gia tăng tốc độ đánh. Thậm chí các đòn đánh thường của cô chỉ gây ra 90% sát thương vật lí, nhưng bù lại là khả năng cơ động đến từ nội tại Phong Thái Quân Nhân. Kalista cũng không quá kén chọn các vị tướng hỗ trợ đi theo mình, cô có thể chơi theo lối tấn công hoặc phòng thủ tùy theo nhiều trường hợp khác nhau.
Như đã nói, Kalista là một vị tướng xạ thủ hiếm hoi có thể sử dụng tốc biến mở giao tranh. Các xạ thủ khác thường để dành tốc biến cho việc giữ vị trí và chạy trốn khỏi kẻ địch, nhưng Kalista thì không như vậy. Chiêu cuối của cô có khả năng hất tung gián tiếp tới 2 giây. Tại sao lại gọi là gián tiếp? Kalista là người kích hoạt kỹ năng, nhưng người quyết định sẽ là đồng đội của cô, hay đúng ra là người hỗ trợ. Cô thu họ lại vào bản thân, khi bay ra sẽ húc vào đối phương đầu tiên và hất tung bọn chúng lên. Nếu Kalista sử dụng tốc biến, cô có thể giúp đồng đội của mình hất tung được nhiều kẻ địch hơn, không gây sát thương nhưng sẽ giống như Không Thể Cản Phá (R) của Malphite vậy.
Lee Sin
Lee Sin là một vị tướng khá đa dang bởi anh có thể đi ở nhiều vị trí khác nhau như đường trên, đường giữa, hỗ trợ và quan trọng hơn hết là đi rừng. Lee Sin là một trong những vị tướng đi rừng ăn thịt mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, sau bao nhiêu đợt giảm sức mạnh, nhưng bản chất của anh là sát thương và sự cơ động là không thay đổi. Bộ combo làm nên tên tuổi của Lee Sin đó là “Insec”, cắm mắt ra phía sau lưng của kẻ địch, Hộ Thể (W) vào và Nộ Long Cước (R) chúng về.
Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, có những kẻ địch có trình độ cao, chúng có thể phản xạ kịp những tình huống Hộ Thể (W) ra sau lưng. Chúng có thể tốc biến đi, sử dụng các kỹ năng dạng lướt để chạy, thậm chí là ngắt combo và hạ gục Lee Sin ngay tại chỗ. Lúc này sẽ cần đến những pha Tốc Biến ảo diệu. 2 bên đang giao tranh một cách khốc liệt, bỗng nhiên từ đâu đó Lee Sin bay tới, tốc biến và Nộ Long Cước (R) thành công xạ thủ hoặc pháp sư của đội địch về, giúp bạn hạ gục chúng, và giao tranh hoàn toàn thắng lợi. Sự bất ngờ, chính là những gì làm nên tên tuổi của Lee Sin.
Gnar
Nếu nhắc đến những vị tướng có thể sử dụng tốc biến xoay chuyển cả trận đấu mà không có Gnar thì quả thực đó là một thiếu sót vô cùng lớn. Gnar là một vị tướng khá thú vị nhờ khả năng biến to nhỏ kèm theo là chuyển từ dạng đánh xa thành đánh gần. Khi ở dạng nhỏ, Gnar sử dụng chiếc Boomerang của mình làm vũ khí, với tầm đánh khá xa, có thể cấu rỉa máu đối phương nhờ Ném Boomerang(Q) và Quá Khích (W).
Khả năng đi đường tốt là vậy, nhưng trong giao tranh sức mạnh của Gnar là rất khủng khiếp. Khi đầy vạch Nộ, chiêu cuối của Gnar mới có thể kích hoạt được. Đó cũng chính là lý do giúp Gnar có thể làm mưa làm gió tại mọi đấu trường chuyên nghiệp trên thế giới. Khi hóa khổng lồ, Gnar kích hoạt chiêu cuối, hất tung mọi kẻ địch xung quanh bản thân trong khoảng cách là 590, nếu trúng phải các địa hình, chúng sẽ bị làm choáng tới 1,75 giây. Tuy nhiên, “khoảng cách xung quanh bản thân” là không đủ để Gnar có thể vào sâu hơn, kể cả có sử dụng mẹo 2 lần Nhún Nhảy (E), do đó Tốc Biến là phép bổ trợ cần thiết để Gnar có thể gây bất ngờ, giúp Gnar tiếp cận những mục tiêu như xạ thủ hay pháp sư đối phương.
Annie
Annie vốn dĩ là một pháp sư đường giữa, sở hữu bộ kỹ năng khống chế cực mạnh cùng khả năng dồn sát thương rất lớn. Với giá tiền chỉ có 450IP, nhưng Annie có thể khiến cho mọi vị tướng pháp sư khác phải gặp khó khăn mỗi khi đối đầu với cô. Khả năng farm tuyệt vời nhờ Hỏa Cầu (Q), sức ép vô hình đến tự hiệu ứng khống chế làm choáng lên tới 1,75 giây. Bên cạnh đó, các chiêu thức của Annie đều rất dễ sử dụng và hiệu quả. Đặc biệt là chiêu cuối thả gấu Triệu Hồi: Tibbers (R) nếu trúng khoảng 2-3 kẻ địch, giao tranh đó gần như sẽ nắm chắc chiến thắng.
Tuy nhiên, lý do để người chơi lựa chọn Annie, không phải là khả năng đi đường của cô tốt, cũng không phải khả năng farm tốt, mà đó là sự kết hợp đến từ bộ combo kèm theo tốc biến. Tầm sử dụng của Triệu Hồi: Tibbers là 600, tốc biến mặc định là 425, nếu kết hợp combo này sẽ cho một khoảng cách rất xa, mà đối phương chắc chắn sẽ không thể phản xạ kịp. Đó là chưa kể, khi tốc biến qua những bức tường dày ở những khu vực không có tầm nhìn, khoảng cách sẽ được gia tăng đáng kể. Hãy tưởng tượng đội bạn đang giao tranh bất lợi, bỗng dưng Annie từ đâu đó bay đến và thả gấu hủy diệt toàn bộ tuyến sau của đối phương, còn gì tuyệt vời hơn.
No comments:
Post a Comment