Wednesday, August 31, 2016

Hướng dẫn chơi Blitzcrank – vị tướng Hỗ Trợ cực đáng sợ ở xếp hạng bậc thấp

Blitzcrank luôn khiến kẻ địch phải đáng sợ trong giai đoạn đi đường lẫn trong giao tranh bởi nếu bị kéo về, kẻ xấu số sẽ phải nhận cả tấn sát thương đến từ những người đồng đội của Blitzcrank.

divider-crest

Ngọc Bổ Trợ

braum6.4-1

  • Ngọc đỏ: 9 viên giáp
  • Ngọc vàng: 9 viên máu
  • Ngọc xanh: 9 viên kháng phép
  • Ngọc tím: 3 viên giáp

Với cách chơi thuần Hỗ Trợ, một bảng bổ trợ toàn giáp, kháng phép và máu sẽ phù hợp nhất với Blitzcrank. Tuy nhiên, nếu muốn gia tăng sức mạnh thì có thể lấy thêm ngọc đỏ sát thương vật lí hoặc ngọc tím sức mạnh phép thuật.

Bảng Bổ Trợ

braum6.4-3

Bài viết sẽ hướng tới một Blitzcrank có sức chống chịu cao, vì vậy bảng bổ trợ 0-12-18 với then chốt Bond_of_Stone_mastery_2016 Liên Kết Sắt Đá sẽ là phù hợp nhất với vị tướng này. Ở nhánh Khéo Léo, điểm Fleet_of_Foot_mastery_s4 Lãng Khách sẽ giúp Blitzcrank có thể di chuyển vào vị trí tốt vào kéo kẻ địch về bằng Bàn Tay Hỏa Tiễn (Q) tốt hơn. Ngoài ra, lấy thêm 5 điểm vào Strength_of_Spirit_mastery_s4 Thiền Định để có thể sử dụng kĩ năng thoải mái hơn vào giai đoạn đầu trận.

Ở nhánh Kiên Định, lấy những điểm có khả năng phòng thủ mạnh nhất, tuy nhiên vẫn cần sở hữu thêm Summoner's_Insight_mastery_s4 Sáng Suốt để giảm thời gian hồi phép bổ trợ, thay vì Bền Bỉ để hồi phục máu tốt hơn.

Phép bổ trợ

Ngoài Toc bien 24 Tốc Biến thì phép bổ trợ thứ hai của Blitzcrank nên lựa chọn chính là Thieu dot Thiêu Đốt để có thể áp đảo đối phương về mặt sát thương mỗi khi kéo trúng một kẻ xấu số nào đó về.

Tăng kĩ năng

blit-1

Bàn Tay Hỏa Tiễn (Q) chắc chắn là kĩ năng cần được nâng tối đa đầu tiên để có thêm lượng sát thương lớn cũng như thời gian hồi chiêu ngắn hơn. Đấm Móc (E) lấy tiếp ở cấp độ 2 để có thể tiếp tục không chế kẻ địch sau khi chúng bị kéo về. Cấp độ 3 lấy Tăng Tốc (W) nhằm tăng khả năng ép góc kẻ địch trong những tình huống chủ động di chuyển lên dùng Q.

Có thể lựa chọn tăng tiếp vào Đấm Móc để giảm thời gian hồi chiêu, hoặc vào Tăng Tốc để có tốc độ di chuyển nhanh hơn. Tuy nhiên vẫn khuyến khích lựa chọn tăng thêm vào Đấm Móc để có thể khống chế kẻ địch được liên tục trong giao tranh.

Trang bị

Da toa sang Đá Tỏa Sáng: Trang bị không thể thiếu của tướng Hỗ Trợ rồi. Kiểm soát tốt tầm nhìn cũng sẽ giúp Blitzcrank có những pha Bàn Tay Hỏa Tiễn Chuẩn xác hơn.

Mat na son thach Mặt Nạ Sơn Thạch: Trang bị này cho khả năng hồi phục cho cả Blitzcrank lẫn người đồng đội cùng đường. Ngoài ra, trong những tình huống kéo kẻ địch về mà chúng có quá nhiều sát thương thì kích hoạt Mặt Nạ Sơn Thạch để bảo vệ bản thân hoặc đồng đội cũng là điều phù hợp.

Tuy nhiên, cũng có một sự lựa chọn khác khá ổn là Bua thang hoa Bùa Thăng Hoa để tăng tốc độ di chuyển giúp Blitzcrank kéo kẻ địch về dễ dàng hơn. Tùy vào cách chơi của mỗi người mà lựa chọn trang bị phù hợp nhất với mình nhé!

Day chuyen iron solary Dây Chuyền Iron Solari: Thêm một trang bị để bảo vệ đồng đội tốt hơn, tránh trường hợp kéo một kẻ địch như Illaoi và hắn ta dồn sát thương cả đội chết trong nháy mắt.

Tim Bang Tim Băng: Đây là một trang bị cực kì cần thiết đối với Blitzcrank, bởi anh ta cần rất nhiều năng lượng và giảm thời gian hồi chiêu. Nên nhớ rằng năng lượng cũng làm cho lớp giáp đến từ Nội Tại Lá Chắn Năng Lượng của Blitzcrank được nhiều hơn (400 năng lượng tương đương với 200 giáp ảo đấy), vậy nên hãy lên Tim Băng ngay sau khi đã hoàn thành những trang bị Hỗ Trợ cơ bản.

Nếu có lượng tiền dư dả hãy lên cho mình Lol-item-giay-bac Giày Bạc để có tốc độ di chuyển nhanh mà lại còn hạn chế được lượng làm chậm đến từ kĩ năng Tăng Tốc. Còn nếu không, giay co dong Giày Cơ Động vẫn sẽ là một lựa chọn vừa rẻ vừa mạnh.

Có thể lên thêm Hom bao ho Mikael Hòm Bảo Hộ Của Mikael để bảo vệ đồng đội tốt hơn trước những kĩ năng khống chế cứng bên địch.

Nhiệm vụ của Blitzcrank là gì?

  • Ép góc kẻ địch trong giai đoạn đi đường

Có rất nhiều người khi đối đầu với Blitzcrank sẽ sợ bị hắn ta sử dụng Bàn Tay Hỏa Tiễn và kéo về, vì vậy họ chỉ cần thấy hắn ta chạy lên là đã cắm đầu cắm cổ rút về rồi. Gặp những kẻ tâm lí yếu như vậy, hãy liên tục đứng cao và ép góc để cho Xạ Thủ ở phía sau có thể ngồi ăn lính một cách nhàn hạ nhất. Nhớ cắm mắt đầy đủ kẻo bị tướng Đi Rừng bên địch qua hỏi thăm khi đứng quá cao.

blitzcrank

Tạm biệt ông nhé Xạ Thủ, ai chạy được thì chạy thôi.

  • Kéo được một tướng địch trước giao tranh để chúng phải lấy 4 đấu 5

Khéo léo kéo được những kẻ địch đứng lỗi vị trí để đồng đội có thể hạ gục hắn ta ngay lập tức và khiến đối phương phải tham gia giao tranh chỉ với 4 người. Tuy nhiên, hạn chế kéo những vị tướng Đỡ Đòn hoặc có khả năng mở đầu giao tranh tốt kẻo sẽ bị cả đội cho ăn gạch đấy. Nếu cảm thấy không thể Bàn Tay Hỏa Tiễn trúng ai, hãy giữ lại nó và khi kẻ địch lao vào đồng đội của bạn thì dùng kĩ năng đó để kéo trúng ra xa khỏi tầm gây nguy hiểm cho cả đội.

  • Và quấy rối tướng Đi Rừng bên đối phương

Bàn Tay Hỏa Tiễn đôi khi không cần phải dùng vào tướng địch, mà cũng có thể dùng vào quái rừng với mục đích khác nữa. Nếu có tầm nhìn và Xạ Thủ của bạn có thể tự xoay sở được vài phút đầu trận, hãy mò vào rừng đối thủ và phá không cho tướng Đi Rừng bên kia có thể ăn quái rừng thoải mái. Nhớ là phá tướng Đi Rừng bên địch chứ không phải bên ta nhé…

Đi troll cũng là một nghệ thuật.

Điểm yếu cần chú ý

Blitzcrank chỉ mạnh nhất trong giai đoạn đầu và giữa trận khi gây áp lực cực lớn lên kẻ địch bằng chiêu thức Bàn Tay Hỏa Tiễn. Khi kẻ địch đã có kha khá đồ, cũng như bước vào những giao tranh 5 đấu 5 thì rất khó để vị tướng này phát huy tối đa hiệu quả. Vào giai đoạn cuối trận, hãy cố gắng đứng bảo vệ Xạ Thủ nhiều hơn, tận dụng chiêu cuối Trường Điện Từ để làm câm lặng kẻ địch hoặc phá những kĩ năng mà chúng đang thi triển. Đừng cố kéo bừa trúng một ai đấy để rồi hại cả đội nhé!

blitzcrank_by_rayph_by_tisinrei-d867t3l

Blitzcrank khá yếu vào cuối trận, vậy nên cố gắng kết thúc trận đấu nhanh nhất có thể.

Dù sao thì nếu gặp phải những người chơi kinh nghiệm, họ còn có thể khiến những pha Bàn Tay Hỏa Tiễn của Blitzcrank bị phản tác dụng. Vậy nhưng đây vẫn được đánh giá là một vị tướng tốt ở bậc xếp hạng thấp, nơi mà những người chơi ít có sự giao tiếp cũng như hiểu ý nhau. Các độc giả của Liên Minh 360 nghĩ thế nào về vị tướng này?

No comments:

Post a Comment