Sunday, August 28, 2016

[Vòng loại CKTG khu vực LCK] Cơ hội chia đều cho Afreeca Freecs và Jin Air Green Wings

Thành tích đối đầu

Trong mùa giải này, Jin Air Green Wings hoàn toàn nắm lợi thế trong các cuộc đối đầu với Afreeca Freecs. Cụ thể, trong 2 lần chạm mặt nhau tại vòng bảng LCK mùa hè 2016, Jin Air đã toàn thắng cả 2 lượt trận với hiệu số 4 – 1.

Ván thắng duy nhất của Afs trước JAG

Ngoài ra, trong các cuộc đấu ở vòng loại trực tiếp, Afreeca cũng không phải là đối thủ của Jin Air khi tại Playoffs mùa xuân 2016, Afreeca đã thua trắng Jin Air 2 ván trắng.

Trận thua tan nát của Afs trước JAG tại Playoffs mùa xuân 2016

Phong độ hiện tại

Đây có thể nói là một mùa giải thảm họa của Jin Air khi từ một đội tranh chấp vị trí đánh Playoffs, họ thua liền một mạch trong suốt 5 tuần thi đấu và tụt xuống nửa cuối của bảng xếp hạng. Tuy đã có một vài chiến thắng ở giai đoạn cuối nhưng Jin Air cũng không thể che lấp một sự thật rằng họ đã có một giai đoạn vòng bảng đáng thất vọng.

BXH-lck-tuan-11

Jin Air thậm chí còn xếp dưới đội mới lên hạng là MVP và ngang hàng với Longzhu Gaming

Ngoài phong độ tệ hại, Jin Air còn bị trừ điểm khi có tới 2 thành viên của họ bị phạt do thoát khỏi trận đấu – điều rất hiếm thấy tại môi trường chuyên nghiệp như tại LCK. Không rõ những vấn đề nội bộ đã được giải quyết hay chưa nhưng điều nhận thấy trước mắt là giải mùa hè của Jin Air đã tan nát và họ được đánh vòng loại là nhờ điểm số tích lũy từ mùa xuân.

trace-pilot

Hai nhân tố đã có hành vi “nổi loạn” của Jin Air

Trái ngược với Jin Air, Afreeca lại có một mùa hè rất thành công khi lần thứ 2 liên tiếp có mặt tại vòng đấu Playoffs. Tuy nhiên, vấn đề của Afreeca hiện lên rất rõ ràng khi họ thường khởi đầu mùa giải rất chậm chạp và không có được một tâm lý thi đấu quá vững vàng. Điều này cũng ảnh hưởng đến thành tích của Afreeca trong loạt đấu trực tiếp khi họ thường thua trắng 0-2 hoặc 0-3.

afreeca-freecs-2016

Afreeca thường đánh rất xung ở vòng bảng nhưng họ lại chưa làm được điều này tại các loạt đấu trực tiếp

Đối mặt với Jin Air lần này là cơ hội để Afreeca phá dớp của mình, nhất là khi đối thủ của họ đang không có được phong độ cao. Nhưng để làm được điều này, Afreeca trước hết phải tự cải thiện được tâm lý thi đáu của mình nếu không muốn phải nhận thêm một trận thua trắng nữa.

Nhân tố được kỳ vọng

  • AFs Mickey

Mickey là một trong các nhân tố quyết định thành bại của Afreeca trong trân đấu. Cùng với Lira, Mickey là người thường xuyên phát động các cuộc tấn công của toàn đội và là người trực tiếp tạo nên các lợi thế bằng khả năng xử lý của mình. Trong meta hiện tại, Taliyah là một con bài cực mạnh với khả năng đảo đường và lối chơi của vị tướng này rất hợp với phong cách tấn công các đường của Mickey. Chính vì vậy, nếu Jin Air để lỏng vị trí đường giữa của Afreeca, rất có thể họ sẽ phải trả giá.

mickey-5-8

Mickey được kỳ vọng sẽ giành lấy chiếc vé đến với CKTG về cho Afreeca

  • JAG Winged

Đúng như cái tên của mình, Winged là đôi cánh của JAG trong suốt những mùa giải gần đây. Ngoài việc khỏa lấp hoàn toàn chỗ trống của Chaser, Winged còn là người dẫn dắt lối chơi của Jin Air và thường là người đưa ra những quyết định chính của đội. Khi mà chiến thuật đổi đường không còn phổ biến, Jin Air sẽ phần nào mất đi lợi thế của mình và trong tình thế đó, Winged sẽ là người phải thể hiện thật tốt để đảm bảo cho Jin Air có một giai đoạn đầu tiên thật yên bình.

winged-297

Winged là người đáng tin nhất bên phía Jin Air vào lúc này

Với người hâm mộ Jin Air lúc này, Đường Trên và Đường Dưới có những nhân tố “phá game”, Đường Giữa không ổn định do có 2 người, Winged là người được họ đặt niềm tin nhất và Jin Air có thể tạo nên điều thần kỳ ở vòng loại này không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào màn thể hiện của Winged.

Đón xem tại đâu?

Cuộc đối đầu này khá là khó lường khi Jin Air đang không ổn định nhưng tính chiến thuật cũng như kinh nghiệm của họ ăn đứt hoàn toàn Afreeca. Nhưng với lợi thế từ một mùa giải thành công, rất có thể Afreeca sẽ tạo nên một cú sốc ở vòng loại khu vực lần này. Cùng đón xem trận mở màn vòng loại khu vực LCK trên http://vetv.vn/ lúc 15h00 nhé các bạn!!

No comments:

Post a Comment