Monday, August 29, 2016

[Vòng loại CKTG khu vực LCK] Afreeca Freecs giải cứu thế giới khỏi “thần ru ngủ” Jin Air Greenwings

Ván 1

Cấm – Chọn

van1

Những lượt cấm tập trung khá nhiều vào đường giữa khi Malzahar, Taliyah và Vladimir đã bị loại bỏ khỏi trận đấu. Về phía Afreeca, họ sử dụng chiến thuật rất quen thuộc ở vòng bảng là bảo vệ xạ thủ Kog’Maw. Trong khi đó, Jin Air chủ động lựa chọn những vị tướng băng vào rất mạnh mẽ như Lissandra, Gnar …

Diễn Biến

Đúng như những gì Liên Minh 360 đã dự đoán, Winged là đôi cánh của Jin Air với liên tiếp những tình huống gank vô cùng chuẩn xác và hoàn toàn đè bẹp SeongHwan. Afreeca chỉ làm tốt trong giai đoạn đi đường khi không để bị lượng chênh lệch tiền quá nhiều nhưng khi bước vào các tình huống giao tranh, họ lại để Gnar cũng như Lissandra tập hậu và hoàn toàn tan vỡ. Trận đấu kết thúc đúng phong cách Jin Air ở phút 46 sau khi họ ăn được 2 con Baron và phá được 3 cửa của đối phương.

Ván 2

Cấm –  Chọn

van2

Với việc để thua ván đấu đầu tiên, Afreeca đã đưa Ikssu và Lira vào đồng thời trao cho Mickey con bài tủ Twisted Fate. Jin Air cũng có được một con bài khá thú vị là Rumble trong tay của TrAce trong khi Winged và Kuzan đã có 2 con bài đang rất mạnh là Rek’sai và Malzahar.

Diễn Biến

Với việc có Lira trong đội hình, Afreeca thi đáu chủ động hơn hẳn và anh chàng này đã kết hợp cực tốt với Twisted Fate của Mickey khi gây sức ép lên toàn đội hình Jin Air. Nhưng Winged đã chứng tỏ tại sao anh là người chơi được kỳ vọng nhất của Jin Air khi liên tiếp có những pha phản công chuẩn xác. Cao trào trận đấu diễn ra khi Jin Air chủ động ăn Baron nhưng đã để Lira cướp được và mất đi cơ hội kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Trận đấu kéo dài về giai đoạn cuối và đội hình Afreeca bộc lộ rõ khả năng giao tranh hạn chế với Elise và Twisted Fate. Trong khi đó, TrAce với Rumble có rât nhiều pha Mưa Tên Lửa đẹp mắt đã thiêu cháy hoàn toàn Afreeca. Trận đấu kết thúc ở phút thứ 45 với tỉ số 26 – 13 về điểm hạ gục cho Jin Air.

end2

Ván 3

Cấm – Chọn

van3

Afreeca trong ván đấu sinh tử quyết định trở lại đội hình họ thi đấu thuận tay nhất là bảo vệ Kog’Maw của Sangyoon. Đáp trả lại điều này, Jin Air chọn một đội hình có cực kì nhiều khả năng mở giao tranh tầm xa với Ashe, Bard, …

Diễn Biến

Lira tiếp tục là tâm điểm khi anh chàng này đã thi đấu trên cơ LeeSin của Winged rất nhiều và đem lại cho Afreeca lợi thế rất lớn. Jin Air có lợi thế đội hình giao tranh mạnh nhưng họ lại mắc một sai lầm chí mạng khi ăn Baron trên tầm nhìn đối phương và phải rút chạy khi Baron chỉ còn nửa cây máu. Afreeca sẵn tiện ăn được Baron và đẩy trận đấu khỏi tầm tay Jin Air. Với một Kog’Maw quá mạnh cùng sự bảo kê của Karma, Tahm Kench, Afreeca không khó kết thúc trận đấu ngay ở phút thứ 31 với chênh lệch 15k tiền.

end3

Ván 4

Cấm – Chọn

van4

Khá khó hiểu khi Jin Air không cấm đi Ekko khi vị tướng này gây ra rất nhiều khó chịu cho họ ở các ván đấu vừa qua mà lại chọn cấm đi TF của Mickey. Họ cũng có khá nhiều lựa chọn khó hiểu khi dùng cặp Ezreal – Trundle thay vì Lucian như ở ván đấu thứ 2. Còn Afreeca, khi không còn Karma, họ chọn đội hình gần giống ở ván thứ 2 với Taliyah dành cho Mickey.

Diễn Biến

Khi 2 người đi rừng đã hiểu rõ cách chơi của nhau thì trận đấu diễn ra vô cùng cân bằng khi hai đội thay phiên nhau kiểm soát Rồng và trụ. Khi giao tranh, Afreeca đã làm tốt hơn Jin Air khi họ kiểm soát rất tốt vị tướng giao tranh mạnh nhất của Jin Air là Gnar. Taliyah cũng là một lựa chọn cực tốt dành cho Afreeca trong ván đấu này khi vị tướng này đã tạo tiền đề cho họ ăn được Baron ngay trước mặt các thành viên Jin Air. Mickey cũng làm rất tốt với con bài này khi xuất sắc hạ gục những thành viên chủ lực của Jin Air chỉ sau một nốt nhạc. Sự chống cự của Jin Air chỉ giúp họ cướp được Bùa lợi Rồng Thượng Cổ của chứ không thể giữ lại được trận đấu. Tỉ số sau 4 ván đấu là 2 – 2 và chiếc vé duy nhất để đi tiếp sẽ được định đoạt trong ván 5.

end4

Ván 5

Cấm – Chọn

van5

Cuối cùng Jin Air đã tước đi Ekko khỏi Afreeca bằng cách lựa chọn nó cho TrAce. Đồng thời, họ đưa cho Kuzan Cassiopeia. Mickey tiếp tục có được Karma trong khi Lira lựa chọn Rek’sai khi lần hiếm hoi vị tướng này được hở ra.

Diễn Biến

Ekko rõ ràng là lựa chọn bắt buộc dành cho Jin Air khi họ không cấm nó đi đồng thời không muốn để Ikssu tiếp tục có nó. Nhưng TrAce lại không làm tốt vị tướng này và để Gnar của Ikssu solokill khá dễ dàng. Cũng chính Ikssu đã quẩy rất nhiệt trong giao tranh với dạng khổng lồ của mình – điều mà TrAce không làm được ở ván đấu trước. Pha ăn trộm Baron ở phút 28 đã giúp Afreeca vượt trội hoàn toàn Jin Air và chỉ 2 phút sau, họ hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục của mình.

end5

yorick divider 2

Tổng hợp Highlight

Ván 1

Ván 2

Ván 3

Ván 4

Ván 5

No comments:

Post a Comment