Tuesday, August 30, 2016

Đồng sở hữu Phoenix1 – Michael Moore: “Chúng tôi tính rằng mình có thể sẽ mất khoảng $500,000 chỉ trong mùa giải này”

Do hệ thống tài trợ mới của LCS, đồng sở hữu của Phoenix1 – Michael Moore, nói với chủ kênh Shotcallers rằng tổ chức của anh có thể sẽ mất $500,000 chỉ sau một mùa giải tại LCS Bắc Mỹ.

Ahri_divider_1-600x113

Phoenix1 tham gia LCS sau khi mua lại suất của Team Impulse, và được coi là một trong những đội yếu hơn trong giải Mùa Hè. Khi P1 cố gắng chứng minh điều ngược lại – trong đó có một trận thắng trước đội tuyển top đầu Team SoloMid – Moore nói rằng danh tiếng của họ với các nhà tài trợ đang khá u ám.

“Là một đội mới, người ta không biết rõ về bạn, những tuyển thủ của bạn cũng không có nhiều tên tuổi” Moore nhắc lại lời của đồng sở hữu Enemy Robert “Chachi” Stemmler. “Với hệ thống xuống hạng hiện nay, các nhà tài trợ hay lo rằng ‘okay, có thể cậu chẳng làm được gì trong mùa tới hay năm tới”‘. Họ rất do dự với những trường hợp này.

p1

Michael Moore

Theo Moore, Phoenix1 không thể đảm bảo được việc có một nhà tài trợ tài chính khi tiến vào giải Mùa Hè. Anh nói như vậy khi đội tuyển đang có khá ít nhà tài trợ sản phẩm – họ chỉ cung cấp những vật phẩm như chuột và bàn phím, không hơn. Áo tuyển thủ Phoenix1 đang in logo của CyberPowerPC, Logitech, Zowie, DX Racer và Soylent.

Moore nói vậy vì những nhà tài trợ thường ngại việc đầu tư cho những đội có nguy cơ xuống hạng, và nguồn thu nhập duy nhất của đội trong mùa giải là tiền lương mà Riot cấp cho cả đội để trả cho khoản đền bù tối thiểu của tuyển thủ.

“Như nhiều người đã biết, chi phí trong những năm qua đã tăng lên nhiều” Moore nói. “Tôi không nghĩ có ai thực sự nhận ra điều gì với những con số đó. Có thể nói, với số tiền Riot cung cấp, nó được dành cho khoảng thời gian diễn ra giải đấu – tháng 6, 7 và 8, nhưng đó là những gì chúng tôi có để chi tiêu cho đến tận khi mùa giải sau bắt đầu.”

p1_inori

Là một đội tuyển không mấy nổi trội, “những chú phượng hoàng” Phoenix1 đang gặp khó khăn về nhà tài trợ và tài chính

Dựa trên ngân sách tối ưu và những gì đã diễn ra, chúng tôi tính rằng mình có thể sẽ mất khoảng $500,000 chỉ trong mùa giải này.

Moore tuyên bố rằng mức lương của tuyển thủ ở Phoenix1 là “phải chăng” so với những đội tuyển lớn hơn, dù rằng chưa có đội tuyển tham dự LCS nào công khai mức lương của tuyển thủ.

Dù những mức lương này gia tăng chi phí vận hành, Moore nói rằng một trong những vấn đề tài chính chưa từng được thảo luận nhiều, cho đến khi chủ tịch Riot Marc “Tryndamere” Merrill đưa ra comment đầy tranh cãi về lợi nhuận của các đội tuyển LCS, là giá tiền mua lại một suất tham dự giải đấu đã tăng. Anh nói rằng những tin đồn về việc đội tuyển trả $1-2 triệu có thể khiến cho người ta nghĩ rằng chi phí là khá cao bởi vì lợi nhuận cũng tương tự như vậy, nhưng đó không phải là vấn đề.

“Phải có lí do nếu mọi người sẵn sàng trả nhiều tiền để trở thành một phần ở đây” Moore nói.

phoenix1-ava

Nhưng tôi nghĩ hiện nay lí do mà giá của một suất tại LCS cao như vậy là bởi vì giá trị tối ưu của nó. Mọi người nghĩ rằng “Mình sẽ đầu tư một chút, điều hành một khoảng thời gian, có thể sẽ khó khăn, nhưng hi vọng rằng trong tương lai nó sẽ có giá trị, sẽ có thu nhập, sẽ có lợi nhuận”.

Và Moore nói rằng anh thực sự muốn thay đổi. Với những gì chủ sở hữu TSM Andy “Reginald” Dinh đã chỉ trích chính sách của Riot đối với các đội tuyển tham gia LCS và hỗ trợ những tổ chức khác bằng hashtag #LCSForever, Moore nói rằng rồi sẽ có thay đổi, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

“Chúng tôi đều cảm thấy áp lực, và tôi nghĩ rằng cần phải thay đổi” Anh nói. “Các vị trí ở LCS đều xoay quanh giá trị tối ưu, cần phải thay đổi số tiền bỏ ra và giá trị dự kiến trong tương lai, và khi nào một thương vụ bắt đầu có lời. Tôi không nghĩ rằng mọi thứ sẽ thay đổi nhanh chóng, chúng ta cần phải bước từng bước để có một hệ thống bền vững hơn.”

Theo TheScoreEsports

No comments:

Post a Comment