Wednesday, August 31, 2016

[Vòng loại CKTG khu vực LCK] Afreeca đối mặt với thử thách mang tên Samsung

Thành tích đối đầu

Cũng giống như Jin Air GreenWings, Samsung hoàn toàn đàn áp Afreeca trong các lần chạm trán ở giai đoạn vòng bảng. Cụ thể, trong 2 lượt trận, Afreeca chỉ thắng được Samsung đúng 1 ván và để thua tới 4 ván.

Lần duy nhất Afreeca làm khó được Samsung trong mùa giải này

Trong lần gặp gỡ gần nhất tại vòng đấu Playoffs, Afreeca cũng không thể làm gì được gì Samsung và chấp nhận thất bại chóng vánh chỉ sau 2 ván đấu.

Chỉ đơn giản là sự vượt trội về đẳng cấp

Cơn điên của Afreeca

Trong trận đấu với Jin Air GreenWings, Afreeca đã sử dụng cả 2 chiến thuật tốt nhất của họ trong 2 ván đấu đầu tiên nhưng đều gặp thất bại. Mọi chuyện còn tệ hơn khi trong giai đoạn cấm – chọn ở ván đấu thứ 3, Mickey đã gặp những vấn để về hô hấp và tưởng chứng như không thể thi đấu tiếp.

Trận đấu bị gián đoạn 1 vài phút khi Mickey gặp vấn đề về sức khỏe

Với những người yêu quý Afreeca hay thậm chí cả ban huấn luyện của họ cũng không thể tin vào một điều thần kì sẽ giúp Afreeca đi tiếp vào vòng trong khi vừa “ăn hành” toàn tập trong những ván đấu trước đó. Nhưng trong những lúc tuyệt vọng nhất, Mickey và những người bạn đã tự tìm ra ánh sáng cho mình. Sangyoon là người khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng của Afreeca với một trận đấu Kog’maw vô cùng khủng khiếp.

Một sức mạnh nào đó đã đem lại cho Sangyoon sự tự tin đến “điên rồ” trong ván đấu thứ 3 với JAG

Mickey cũng không chỉ kém cạnh người đồng đội khi trong lần đầu tiên sử dụng Taliyah, anh chàng này đã thể hiện vô cùng xuất sắc và đã solokill Kuzan ngay trong khoảng thời gian đầu của ván đấu thứ 4.

Mickey đã chuyển trạng thái khó thở của mình sang cho Kuzan

Và trong ván đấu thứ 5 quyết định, Ikssu với con bài Gnar đã dạy cho TrAce một bài học khi một mình hạ gục Ekko của người đi đường trên bên phía Jin Air. Afreeca hoàn tất cú lội ngược dòng của mình ngay sau đó khi Jin Air đã mất hết ý chí chiến đấu sau khi liên tục bị chơi trên cơ ở mọi vị trí.

Tước đi Ekko của đối phương sau 4 ván đấu và kết quả là ….

Với những hiệu ứng tâm lý đang có, Afreeca sẽ là một đối thủ rất khó lường tại vòng loại khu vực LCK. Lịch sử đã chỉ ra rằng, những đội tuyển có phong độ cao trong loạt trận này sẽ có cơ hội rất lớn đến với CKTG và Afreeca đang đi trên chính con đường mà Najin White Shield đã đi cách đây 2 năm khi lần lượt đánh bại các ông lớn của LCK.

Samsung trong cơn khủng hoảng

Samsung đã có một giai đoạn vòng bảng rất ấn tượng khi họ luôn duy trì được vị trí của mình trong top 5 đội dẫn đầu. Tuy nhiên, khi đến vòng Playoffs, họ lại không thể hiện được những phẩm chất đó của mình. Thất bại 0 – 3 trước KT Rolsters không phải là vấn đề lớn nhất của họ bởi dẫu sao Samsung cũng luôn thua trước KT trong nhiều mùa giải nhưng trận đấu này đã chỉ ra quá nhiều lỗ hổng trong lối chơi của Samsung, từ các tuyển thủ cho đến ban huấn luyện.

samsung-8-6

Samsung đang có khá nhiều vấn đề về cách vận hành đội tuyển

Điều nhận ra rõ nhất là Samsung đang rất phụ thuộc vào Ambition. Điều này đã được nhiều chuyên gia nhận định từ đầu mùa giải và đến các trận đấu Bo5, vấn đề này càng bộc lộ rõ hơn. Khi Ambition kiểm soát được tình hình, các vị trí còn lại của Samsung sẽ giảm được áp lực và ngược lại, khi Ambition bị kiểm soát, Samsung như một con rắn mất đầu sẽ tự hủy theo thời gian. Với lối chơi hiện tại không phổ biến chiến thuật đổi đường, Samsung sẽ gặp cực kì nhiều khó khăn khi Ambition không phải là mẫu người đi rừng có khả năng gank tốt.

ambition-11-8

Ambition có thể kiểm soát rất tốt nhưng việc gank chưa bao giờ là thế mạnh của anh

Ngoài những yếu tố về người chơi, ban huấn luyện Samsung cũng đang mắc phải những sai lầm khá nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến cả đội. Họ đã không có những định hướng kịp thời khiến các thành viên trong đội “lạc lối” trong các phiên bản gần đây và biểu hiện rõ nhất là Crown khi anh chàng này đang không làm chủ được lượng tướng của mình và thường là mục tiêu bị nhắm đến trong giai đoạn cấm – chọn. Một điểm nữa là họ không có được sự chuẩn bị tâm lý cho các tuyển thủ dẫn đến việc trong cặp đấu Bo5 với KT Rolster, xạ thủ trẻ Ruler không có được trạng thái thi đấu tốt nhất và bất đắc dĩ họ phải đưa vào người chơi dự bị Stitch để rồi phải chịu thảm bại.

samsung-18-6

Ban huấn luyện Samsung cần đưa ra những quyết định hợp lý hơn

Một vài tuần nghỉ ngơi có lẽ là đủ để Samsung có thể làm chủ được tình hình và chuẩn bị cho vòng loại khu vực lần này. Trong trận đấu tới với Afreeca, chỉ một sai lầm thôi cũng khiến mọi công sức của Samsung trong mùa hè vừa qua “đổ sông đổ bể” và chắc chắn, Ambition cùng đồng đội sẽ làm hết sức mình để có thể tiến tới CKTG.

Đón xem tại đâu

Trong những trận đấu Bo5 đỉnh cao hiện tại, kết quả cực kì khó lường và hầu hết phải giải quyết thắng thua trong ván đấu thứ 5. Cuộc đối đầu này cũng không phải là ngoại lệ khi Samsung có thể luôn áp đảo Afreeca trong quá khứ nhưng với màn thể hiện của Afreeca hiện tại, không ai có thể nói trước một điều gì. Đừng quên trận đấu thứ 2 vòng loại CKTG khu vực LCK sẽ diễn ra lúc 15h00 và được tường thuật trực tiếp trên http://vetv.vn/ nhé!!

No comments:

Post a Comment