Sunday, August 28, 2016

Hướng dẫn chơi Warwick – vị tướng Đi Rừng dễ nhất trong Liên Minh Huyền Thoại

Với những người chơi mới, rất khó để họ có thể làm quen với vị trí Đi Rừng. Vậy nhưng Warwick lại là một sự lựa chọn cực đơn giản để có thể sử dụng tại vị trí Đi Rừng mà không cần nhiều kĩ năng.

divider-crest

Ngọc Bổ Trợ

trundle-jungle

  • Ngọc Tím: 3 viên tốc đánh
  • Ngọc Đỏ: 9 viên sát thương vật lí
  • Ngọc Vàng: 9 viên giáp
  • Ngọc Xanh: 5 viên tốc đánh + 4 viên kháng phép theo cấp.

Warwick có thể hút máu và gây sát thương cực tốt nhờ Nội Tại Cơn Khát Vĩnh Cửu vậy nên ngoài 3 viên ngọc tím thì ngọc xanh của vị tướng này cũng lấy cả tốc độ đánh nữa để phát huy tối đa sức mạnh đó. Những viên ngọc khác cũng không có gì để bàn tới cả bởi nó không có gì đặc biệt với một vị tướng Đi Rừng theo hướng tốc độ đánh.

Bảng Bổ Trợ

  • Lựa chọn thứ 1:

vi-1

Thực chất khả năng tấn công của Warwick đã rất mạnh rồi, vì vậy chỉ cần lựa chọn Strength_of_the_Ages_mastery_2016 Chiến Đấu Lão Luyện để gia tăng khả năng chống chịu là khá ổn. Vẫn nên lấy 6 điểm Cuồng Bạo và Khéo Léo để tự gia tăng khả năng tấn công cũng như ăn quái rừng. Tuy nhiên nếu muốn có khả năng tấn công tốt hơn thì cũng có thể lựa chọn bảng bổ trợ thứ 2.

  • Lựa chọn thứ 2:

warwick-2

Với lượng tốc độ đánh cao, cộng thêm chiêu cuối Sói Điên (R) giúp tích điểm cộng dồn Nhiệt Huyết Chiến Đấu cực nhanh thì không khó để Warwick gây sát thương cực lớn lên kẻ địch. Nếu định chơi theo thiên hướng tấn công thì đây sẽ là bảng bổ trợ tuyệt vời nhất. Vẫn lấy 6 điểm ở nhánh Khéo Léo và Kiên Định để vừa tăng khả năng tấn công quái rừng, vừa có thêm sức chống chịu.

Tăng kĩ năng

warwick-1

Tiếng Hú Săn Mồi (W) nên được nâng ở cấp độ 1 để cả bản thân Warwick lẫn người giúp rừng có thể ăn bãi quái đầu nhanh nhất. Kĩ năng này có thể nâng tối đa sau Cú Vả Đói Khát (Q), hoặc nâng xen kẽ cùng Mùi Máu (E). Cú Vả Đói Khát sẽ được lấy ở cấp độ 2 và nâng tối đa đầu tiên vì đây sẽ là kĩ năng gây sát thương mạnh nhất của Warwick trong giai đoạn đầu và giữa trận.

Mùi Máu nâng một điểm trước cấp độ 6, và như đã nói có thể nâng xen kẽ cùng Tiếng Hú Săn Mồi sau khi đã nâng tối đa Cú Vả Đói Khát. Việc nên lựa chọn nâng Mùi Máu hay Tiếng Hú Săn Mồi tiếp theo còn phụ thuộc vào chất tướng của kẻ địch cũng như đồng đội nữa. Nếu kẻ địch có khả năng chạy trốn tốt thì ưu tiên nâng Mùi Máu, còn nếu chúng thích tay đôi với Warwick thì bạn hãy lựa chọn Tiếng Hú Săn Mồi.

Trang bị

2706-devourer-7 Phù Phép Huyết Đao theo dạng Đao Đụng Độ: Với lượng tốc độ đánh vượt trội có sẵn, Warwick có thể tận dụng lượng sát thương theo % máu đến từ Phù Phép Huyết Đao lẫn khả năng đốt máu khi kích hoạt Trừng Phạt Đụng Độ.

Tim bang Tim Băng: Warwick là một chất tướng tốn khá nhiều năng lượng vì phải sử dụng bộ kĩ năng liên tục nếu muốn quét quái rừng nhanh. Lên Tim Băng sớm sẽ giúp anh ta khắc phục được nhược điểm đó, và còn có thêm 20% hồi chiêu để kĩ năng Sói Điên (R) được hồi nhanh hơn. Những lúc Warwick lao vào áp chế kẻ địch, anh ta sẽ không bị những tướng sát thương vật lí bên kia dồn chết quá nhanh bởi đã có lượng giáp lớn cũng như hào quang giảm tốc độ đánh.

dao tim Đao Tím: Trang bị này cũng rất phù hợp với Warwick, khi mà khả năng gây sát thương trên đòn đánh của nó có thể kết hợp với chiêu cuối Sói Điên tốt. Ngoài ra, Warwick cũng có rất nhiều sát thương phép nên khả năng đánh cắp kháng phép của địch đến từ Đao Tím là cực kì phù hợp. Trang bị này cũng có một chút kháng phép để chống lại các Pháp Sư địch.

Lol-item-giay-bac Giày Bạc: Áp sát kẻ địch tốt để liên tục gây sát thương lên chúng là những gì Giày Bạc cho Warwick. Thậm chí cũng có nhiều người sử dụng Giay co dong Giày Cơ Động để có khả năng đảo đường gank tốt hơn cho Warwick, nhất là khi anh ta nhận được hiệu ứng Mùi Máu.

Guom cua vua vo danh Gươm Của Vua Vô Danh: Lên thêm trang bị này nếu kẻ địch có tướng Đỡ Đòn quá cứng. Lượng tốc độ đánh của Warwick sẽ khiến bất kì kẻ địch trâu bò nào cũng phải cảm thấy ngại ngần khi đối đầu.

Bua bang Búa Băng: Warwick khá thiếu kĩ năng khống chế nên có thể lên thêm Búa Băng để giữ chân kẻ địch tốt hơn. Trang bị này cũng cho một lượng máu kha khá để sức chống chịu của Warwick tốt hơn.

Điểm mạnh và yếu

  • Đi Rừng không tốn máu

Kể cả với một tài khoản chỉ cấp độ 10 và vừa sở hữu phép Trừng Phạt, ngọc và điểm bổ trợ không có đầy đủ thì vẫn có thể sử dụng Warwick Đi Rừng một cách dễ dàng. Nói như vậy chỉ để miêu tả khả năng Đi Rừng siêu đơn giản của Warwick, kể cả những người lần đầu tiên Đi Rừng cũng có thể sử dụng được vị tướng này.

Warwick_Splash_0_2

Với khả năng hồi phục khủng khiếp của mình, Warwick không hề gặp khó khăn trong việc Đi Rừng.

  • Khả năng đi gank đơn giản mà hiệu quả

Khi đã có đủ cấp độ 6, Warwick chỉ cần sử dụng Sói Điên để áp chế một kẻ địch và sau đó đợi đồng đội dồn sát thương vào cùng là đã có một điểm hạ gục khá đơn giản rồi. Nếu kẻ địch vẫn còn một chút máu và chạy thoát thì Warwick vẫn còn tốc độ chạy của Mùi Máu để truy đuổi và dùng Cú Vả Đói Khát để gây cả đống sát thương lên chúng. Mẫu tướng của Warwick cũng không hề sợ phải băng trụ bởi có thể hồi phục máu khá tốt khi tất công kẻ địch.

Ai nói rằng tướng dễ chơi thì yếu chứ.

  • Tham gia giao tranh yếu, dễ bị khắc chế về sau

Chỉ cần đối phương có khan giai thuat Khăn Giải Thuật/ Dao thuy ngan Đao Thủy Ngân là coi như chiêu cuối Warwick đã bị khắc chế hoàn toàn rồi. Mất đi chiêu cuối, Warwick cũng sẽ không còn kĩ năng khống chế nào khác mà chỉ còn lượng sát thương đơn mục tiêu đến từ Cú Vả Đói Khát và những đòn đánh thường. Vậy nên cũng cần lên một chút trang bị chống chịu cho Warwick, để hắn ta không bị rơi vào tình trạng trở thành một con lính to vào cuối trận.

Kết

Cách chơi của Warwick cũng không có gì quá đặc biệt hết, chỉ cần cố gắng đạt hiệu quả trong những pha hỗ trợ đồng đội đầu trận là bạn đã có thể giành lợi thế lớn rồi. Bạn nào có bí quyết sử dụng Warwick hay có thể chia sẻ với mọi người ở phần bình luận bên dưới nhé.

No comments:

Post a Comment