Monday, August 29, 2016

Team SoloMid không còn là một đội tuyển 5 người! – Phần 2

Lão tướng chuyển mình

divider yorick

“Các tuyển thủ không đem về cho bạn chiếc cúp vô địch, cả đội mới làm nên điều đó!”

Sau khi rửa hận thành công trước Counter Logic Gaming chỉ với 3 trận đấu, dập tắt mọi hi vọng của Cloud9 đến chiếc cúp vô địch LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2016 cùng tỉ số 3 – 1, tôi càng thấy câu nói của Jose Mourinho – huấn luyện viên bóng đá người Bồ Đào Nha chính xác: “Các tuyển thủ không đem về cho bạn chiếc cúp vô địch, cả đội mới làm nên điều đó!”

Và cũng từ đó, tôi càng có nhiều thứ hơn để củng cố cho lập luận của mình: “Team SoloMid không còn là một đội tuyển 5 người!”. Họ trở lại vị trí vốn là của mình, vị trí cao nhất tại LCS Bắc Mỹ.

Tất cả mọi thứ xảy ra đều có nguyên do

Như đã nói khá nhiều ở trước đó, việc Team SoloMid để thua Counter Logic Gaming trong trận chung kết LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2016, đôi khi lại dẫn tới nhiều sự kiện quan trọng hơn. Liệu có ai đoán được, nếu giao tranh thành công chỉ một pha, Hauntzer Dịch Chuyển đúng lúc, TSM kiểm soát đúng mục tiêu, … họ có để thua CLG tại trận đấu cuối cùng đó?

Và nếu như họ nâng chiếc cúp vô địch mùa cùng với YellOwStaR, thì Biofrost – món quà mà thượng đế ban tặng cho Team SoloMid sau này sẽ ở đâu? Tất cả đều không nói trước được, thậm chí cả các tuyển thủ cũng vậy. “Thua CLG trong trận Chung Kết đó giúp chúng tôi có được ngày hôm nay!”, Bjergsen.

team solomid lcs na 2016 9

Việc hỗ trợ kì cựu ra YellOwStaR ra đi chỉ là chuyện một sớm một chiều, bởi cũng giống như Amazing, và qua những lời của Aphromoo – đội trưởng của CLG, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được, môi trường này không phù hợp với anh ấy. Trong khoảng thời gian này, Doublelift và YellOwStaR giống như hai thái cực vậy, rất khó để họ có thể hợp tác với nhau, khi mà một người muốn làm cái này, còn người kia lại có quyết định khác hẳn.

Thế nhưng, cho dù là hỗ trợ kì cựu của Fnatic có ra đi, nhưng trong thời điểm khác, thì Biofrost liệu có tới và tham gia vào cuộc tập dượt định mệnh đó không?. “Lần đầu tiên ra mắt, cậu ấy lo lắng tới phát điên luôn, thế nhưng, khác hoàn toàn với vẻ bề ngoài. Cậu ấy có kĩ năng rất tốt, và lúc đó, thậm chí tôi còn không nhớ nổi tên của cậu ấy, nhưng hình như là SKT Frost thì phải.” – Doublelift.

team solomid lcs na 2016 5

Kết quả đã rõ trước mắt chúng ta, Biogod trở thành lá bùa hộ mệnh, là món quà vô giá cho Team SoloMid nói chung và Doublelift nói riêng. Anh không chỉ hết mình hỗ trợ vì đồng đội, hi sinh để giúp cho đồng đội tỏa sáng, mà anh luôn là điểm nhấn, giúp TSM có được những chiến thắng tuyệt vời.

Lão tướng chuyển mình

Không chỉ sở hữu bề dày lịch sử cùng hàng tá những danh hiệu cao quý tại giải quốc nội và cả quốc tế, Team SoloMid hiện tại còn đang có cả những “lão tướng” trong nền Liên Minh Huyền Thoại. Đầu tiên, phải nói tới xạ thủ lắm tài, nhiều tật mà chúng ta vốn đã biết – Yiliang “Doublelift” Peng.

Hãy coi anh ấy thời còn ở Counter Logic Gaming là một đứa trẻ, lúc đó bạn sẽ thấy rõ được sự trưởng thành của Doublelift ra sao. Nếu bạn hỏi tôi rằng Doublelift giờ là ai ấy hả? Rất đơn giản, Doublelift giờ đã là một người đàn ông trưởng thành, suy nghĩ chín chắn hơn, và trên hết, đó là anh luôn đặt lợi ích chung của cả đội lên hàng đầu.

team solomid lcs na 2016 8

Khi còn ở CLG, Doublelift luôn được biết đến như là một vị thần ở vị trí xạ thủ. Sở hữu kĩ năng cá nhân thuộc vào hàng thượng thừa, cùng với lối đánh mà cả đội phải xoay quanh, Doublelift dành được rất nhiều những danh hiệu lúc đó. Đúng vậy, bên cạnh khả năng gánh đội thần thánh, thì Doublelift còn được biết đến là một người rất dễ mất niềm tin vào đồng đội cũng như cái ngông của anh ta: “I’m the greatest. Everyone else is trash.”

CLG đau đầu, tìm mọi cách để “phục vụ” Doublelift, cho anh toàn bộ những thứ anh cần để có thể gánh được đội. Từ người đi đường giữa Pobelter, hi sinh lượng sát thương, lựa chọn Lulu để hỗ trợ, cho tới Aphromoo – người bạn đáng tin cậy của mình. Nhưng từng đó là không đủ để có thể kìm hãm được cái tôi Doublelift…

nguyenthanhlan-24e6

Từ khi Hàn Quốc nổi lên với bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, mọi thứ đã thay đổi. Những tuyển thủ già dơ nếu không cố gắng tập luyện, và tiến bộ, họ sẽ nhanh chóng bị đào thải bởi trò chơi liên tục được cập nhật, kéo theo đó, việc không theo kịp được so với những tuyển thủ trẻ hơn là gần như tất yếu. Đó chính là cách duy nhất, nhưng bạn biết đấy…

… bạn sẽ không thể có được một cuộc sống bình thường và cân bằng, bạn cũng sẽ không thể là một người chơi giỏi nếu như bạn có một cuộc sống bình thường. Thế nhưng, điều trớ trêu ở đây, đó là bạn chỉ có thể được chọn một. Và Doublelift đã chọn làm một người chơi chuyên nghiệp.

team solomid lcs na 2016 6

Để trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp, bạn bắt buộc phải hi sinh gần như toàn bộ quỹ thời gian của mình, và sẽ không có thứ gọi là rảnh rỗi ở trong đó. Bạn sẽ phải dành thời gian của mình để chơi, nhưng tin tôi đi, không phải là chơi kiểu bình thường, mà bạn cần phải chơi để cải thiện. Nếu bạn muốn mình là một người chơi tốt hơn, thì bạn cần phải tập trung và dốc hết sức của mình để đạt được điều đó.

Vì thế, bạn sẽ phải tìm hiểu và đào sâu vào trò chơi. Nếu bạn không làm như vậy, chắc chắn bạn sẽ uổng phí khoảng thời gian đó. Rất nhiều người thấy các tuyển thủ thường xuyên rảnh rỗi và thắc mắc, nhưng đó chỉ là vào ngày nghỉ duy nhất của họ mà thôi. Còn lại tất cả các ngày trong tuần, họ sẽ phải bỏ ra ít nhất 10 tiếng để tập luyện và chỉ chuyên tâm vào việc thi đấu.

team solomid lcs na 2016 1

“Tôi phải cảm ơn Aphromoo, bởi cậu ấy đã dạy tôi rất nhiều thứ mà hiện giờ tôi mới thấy được tầm quan trọng của chúng.” – Doublelift. Nếu tôi không chú thích, liệu bạn có tin rằng đây là những gì mà Doublelift nói trong một cuộc phỏng vấn nhanh sau khi có được chiến thắng áp đảo trước chính CLG không?

Doublelift của TSM khác quá nhiều so với Doublelift của CLG. “Họ” khác nhau từ cách suy nghĩ, từ cách thi đấu, và từ cả cái cách giao tiếp với đồng đội nữa. Trong sự nghiệp của Doublelift, mọi người biết anh khá nhiều qua những lời nói ngông, thế nhưng trong thâm tâm mình, điều đó đã ám ảnh anh suốt một quãng thời gian dài. Dần dà, ít ai biết được, chính nó đã trở thành động lực cho xạ thủ tài năng của khu vực Bắc Mỹ này.

Điều đó đã giúp cho Doublelift đánh giá được đối thủ của mình một cách đúng mực nhất. Trong mọi kèo đấu, anh luôn luôn tôn trọng đối phương và dành phần nhận xét yếu hơn về mình, để từ đó, cùng với Biofrost, đánh tan mọi đàm tiếu về cặp đôi PengWang này.

nguyenthanhlan-24e6

Doublelift xuất hiện và san sẻ gánh nặng cho Bjergsen, cả hai người họ, từ những kẻ thù lâu năm trở thành người bạn thân thiết, và giúp đỡ nhau ngay cả trên bục vinh quang này. Doublelift giờ đây luôn hướng tới đồng đội, mặc dù là một trong những người tham gia vào việc kêu gọi giao tranh của đội, nhưng anh luôn bình tĩnh và rất sẵn sàng bỏ qua cái tôi của mình để đặt lợi ích của Team SoloMid lên hàng đầu.

Và tới tận thời điểm này, thật khó để tin rằng phải mất tới hai năm TSM mới lại có thể nâng cao chiếc cup vô địch LCS Bắc Mỹ mùa Hè. Bốn năm với bốn chức vô địch, một lần nữa, họ lại đứng trên đỉnh cao của Liên Minh Huyền Thoại quốc nội. Thế nhưng, họ không chỉ có được danh hiệu họ hằng mong ước, mà họ còn đạt được một thứ vô giá khác.

…đó chính là sự cuồng nhiệt của khán giả Toronto

“Tôi không thể nào tự hào hơn về những đồng đội của mình, mọi người đã làm việc quá chăm chỉ để có được khoảnh khắc này. Tôi cũng rất tự hào khi được đại diện Bắc Mỹ đồng thời hạnh phúc khi được thi đấu tại Canada, bởi khá lâu rồi mới có một giải đấu tầm cỡ như này. Và tôi sẽ làm mọi người tự hào, chắc chắn tôi sẽ làm được.”

team solomid lcs na 2016 2

yorick divider 2

No comments:

Post a Comment