Wednesday, August 31, 2016

Nguồn gốc những cái tên của các vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại (Phần 3)

Series tìm hiểu rõ ý nghĩa trong từng cái tên của các vị tướng sẽ lại tiếp tục trong bài viết lần này. Các bạn có thể đón xem những phần trước TẠI ĐÂY

water-droplet-divider

Hecarim – Vị tướng đi rừng “nửa người nửa ngựa” có được cái tên này qua một phép đảo chữ của từ “Chimera”, một con quái vật trong thần thoại Hy Lạp cũng sở hữu cho mình một cơ thể lai tạp nhưng là giữa ba loài đó là sư tử, dê và rắn.

hecarim_for_league_of_legends_art_tribute_by_sulamoon-d834esh

Hecarim có cho mình một cơ thể “nửa ma nửa ngựa” thì đúng hơn

Heimerdinger – Cái tên của Nhà Phát Minh Lỗi Lạc này được bắt nguồn từ tên của hai nhà vật lý học, Julius Robert Oppenheimer – cha đẻ của bom nguyên tử và Erwin Schrodinger – thiên tài người Áo từng đoạt giải Nobel.

heimer alpha client update

Lỗi lạc từ cốt truyện cho đến cái tên…

Janna – Cô nàng này sở hữu cho mình cái tên đồng âm với hai từ Jannah/Jannath trong tiếng Ả Rập có nghĩa là “thiên đàng”, “thiên đường”, “ban phước”. Và có một điều mà hiếm người biết về Cơn Thịnh Nộ Của Bão Tố đó là cô có tên đầy đủ là Janna Windforce.

league_of_legends_janna_by_ayashiroi-d6bznkb

Có ai trước khi đọc bài viết biết tên đầy đủ của cô nàng hỗ trợ này không?

Jax – Cái tên của gã “quay tay” này được cho rằng bắt nguồn từ nhân vật Garet Jax – một bậc thầy vũ khí trong tiểu thuyết The Wishsong of Shannara khi hắn ta thành thạo cách sử dụng của mọi loại vũ khí mà loài người biết đến, cũng giống như Jax trong cốt truyện của mình trong Liên Minh Huyền Thoại.

geraud-soulie-jax

Cùng có một cái tên là Bậc Thầy Vũ Khí

Jhin – Tên sát thủ tâm thần này có cho mình cái tên bắt nguồn từ “jinn” – một từ trong tiếng Ả Rập có nghĩa là “ác quỷ”, “thứ gì đó không phải con người”. Ngoài ra, chữ H trong tên của hắn ta được thêm vào để đỡ nhầm lẫn với một vị tướng xạ thủ khác là Jinx.

jhin___deadeye_fanart____i_will_make_you_beautiful_by_vurdem-d9nadi1

Jhin là một vị tướng có thiết kế và cốt truyện cực kì gây được ấn tượng với người chơi

Jinx – Vị tướng này không có một ý nghĩa cụ thể nào đó nằm sau cái tên của mình, nhưng có một sự thật thú vị là chữ cái bắt đầu trong tên của kẻ thù của cô ta là C (Caitlyn), kết hợp với chữ cái cuối cùng của cô là X và VI (Vi cũng là vị tướng có liên quan đến Caitlyn và Jinx) sẽ tạo ra số 116 theo bảng chữ số La Mã (CXVI) – thật trùng hợp khi Jinx là vị tướng thứ 116 xuất hiện trên đấu trường công lý.

Jinx có rất nhiều tương tác với các cảnh sát của Piltover – Caitlyn và Vi

Kalista – Cái tên của Mũi Giáo Phục Hận được cho là kết quả của việc ghép hai cái tên Kallisto – một nhân vật bị phản bội trong thần thoại Hi Lạp và Ballista – một vũ khí cho khả năng bắn tên cổ xưa. Ngoài ra, cốt truyện của vị tướng này có lẽ bị ảnh hưởng bởi Erinyes – vị thần của sự báo thù trong thần thoại Hi Lạp.

kalista_fanart_by_stepsen-d9sflwj

Mũi giáo găm trên người Kalista khi cô rút ra để kết nối với một vị tướng khác chính là mũi giáo mà Hecarim đã đâm cô trong cốt truyện.

Karma – Đây là một từ trong tiếng Anh nhưng được bắt nguồn từ tiếng Phạn, có ý nghĩa là “nhân quả”. Ngoài ra, chức danh Kẻ Được Khai Sáng của cô bắt nguồn từ Buddha (Phật Đà), khi từ này được dịch về tiếng Việt có nghĩa là “Người Giác Ngộ”.

karma-sp-hot-2

Karma nghe có vẻ giống KamaSutra nhỉ…

Kayle – Tên của vị tướng này được phát âm giống với từ “Caelum” trong tiếng Latin có nghĩa là “bầu trời” hay “thiên đàng”. Cũng đúng thôi khi cô ta theo cốt truyện là một thiên thần mà.

“Bầu trời”…

Kennen – Đây đồng thời cũng là một từ trong tiếng Đức/Hà Lan có nghĩa là “quen thuộc với điều gì đó”. Chẳng liên quan mấy tới cốt truyện cũng như là kĩ năng của vị ninja này, phải không?

blood_moon_kennen_by_akiman-d6qcw0j

Kha’Zix – Con châu chấu đến từ hư không này có cái tên được bắt nguồn từ hai từ trong tiếng Nhật là ” 改” và “善”, có nghĩa là “thay đổi” và “tốt”, đồng thời khi ghép hai từ này lại trong tiếng Nhật, chúng ta sẽ có được một từ có nghĩa là “sự cải tiến”.

khazix_vs_rengar__the_battle__by_notagingermaan-d8fy7ba

Nếu bạn để ý, câu thoại mà Kha’Zix nói khi bạn lựa chọn hắn ta là: “Change is good”

Kindred – Cái tên này bắt nguồn từ một từ trong tiếng Anh, có nghĩa là “gia đình của một người” và “thân thích”. Có vẻ như việc hai thực thể Sói và Cừu luôn đồng hành với nhau trong thiết kế của vị tướng này cũng thể hiện tốt ý nghĩa của cái tên Kindred đấy chứ.

ask riot kindred

Cừu và Sói luôn luôn song hành

Series bài viết vẫn sẽ còn tiếp tục với thông tin về những cái tên của các vị tướng mà bạn yêu thích. Hãy chú ý đón xem trên Liên Minh 360 nhé!

No comments:

Post a Comment