Friday, July 28, 2017

C9 Contractz: “Kayn là một vị tướng rất hay ho”

Contractz-Jensen-C9

Contractz bắt đầu sự nghiệp vào năm 2015 cùng với Zenith eSports, sau đó chuyển đến Ember để tham dự giải thách đấu Bắc Mỹ 2016. Vì luật giới hạn độ tuổi thi đấu, người đi rừng chỉ mới 17 tuổi khi đó không thể thi đấu tại vòng Playoffs trước khi ký kết với Cloud9 vào cuối năm 2016. Thay thế cho vị trí của Meteos (hiện nay đã chuyển đến thi đấu cho Phoenix1), Contractz đã làm nên tên tuổi của mình bằng những màn “một tay gánh tạ” với sự kết hợp đầy xuất sắc cùng Jensen – một trong những người đi Đường giữa hàng đầu Bắc Mĩ.

Chúng ta hãy cùng ngồi lại và lắng nghe người đi rừng trẻ tuổi đầy triển vọng này tâm sự về vị trí trên bảng xếp hạng của đội, hiện trạng meta và nhiều điều khác nữa.

C9 đã củng cố được 2 trận thắng trong tuần này sau thất bại 0-2 ở tuần trước. Bạn cảm thấy thế nào?

Tôi cảm thấy khá là tự tin rồi. Chúng tôi đã sửa chữa được sai lầm là thất bại 0-2 từ tuần trước, nhưng chúng tôi vẫn thi đấu chưa chặt chẽ lắm. Tôi cho rằng nếu cố gắng trau dồi từ tuần này, thì những tuần tới chúng tôi sẽ càng ngày hoàn thiện hơn nữa.

Bạn nghĩ sao về những vấn đề đang hiện hữu trong đội của mình?

Chúng tôi đã kiểm soát bản đồ xung quanh các mục tiêu khá tốt. Nhìn chung thì việc giao tranh cũng ổn định rồi. Từ bây giờ nếu chúng tôi tiếp tục cải thiện và rút kinh nghiệm từ các ván đấu trước thì chắc chắn chúng tôi sẽ có thể đối mặt được với các đội nhóm đầu.

Contract-C9

Đâu là điều thách thức để bạn hoặc cả đội bạn phấn đấu vào lúc này?

Chắc chắn là chúng tôi đang có vấn đề trong việc phối hợp với nhau. Còn cá nhân tôi có chút rắc rối khi chưa thích ứng được với meta chống chịu. Tôi chưa hoàn toàn thành thạo được Cho’gath và Sejuani, hãy cho tôi thời gian, có lẽ tôi sẽ sớm dễ dàng thích ứng với meta và thi đấu tốt hơn. Đồng đội ở các đường khác đã thích nghi khá ổn định, nên tôi cần phải bắt kịp họ.

Bạn đã có cả chiến thắng lẫn thất bại với con bài Kayn trong cùng một trận đấu. Bạn có thấy là nó có điểm nào vượt trội không?

Kayn là một vị tướng rất hay ho. Hiện tại, nó chính là điểm sáng trong việc đối mặt với meta chống chịu này. Một khi chuyển đổi thành dạng Darkin, bạn có thể dùng nó để đụng độ với các vị tướng chống chịu mà cũng có thể gây ra hàng tấn sát thương. Nhìn chung, là dùng để đối đầu với tướng chống chịu rất tốt. Nhưng trước hết, bạn có cái đầu lạnh trong giai đoạn đi đường, đì đọt đối phương ở đầu trận, thì bạn mới có thể lăn cầu tuyết.

Thường thì bạn sẽ biến đổi dang Darkin ở khoảng phút thứ 10 – 15, cho đến lúc đó bạn phải thận trọng trong việc khắc chế người đi rừng bên kia và gia tăng khoảng cách. Kayn là một vị tướng có rủi cao nhưng hiệu quả cũng cao, nếu bạn không tạo được lợi thế sớm và lăn cầu tuyết, cũng như phụ thuộc vào việc bạn sẽ chuyển đổi dạng Darkin vào lúc nào mà nó có thể sẽ yếu đi.

Nhiều người cho rằng sự xuất hiện của meta chống chịu khiến cho trò chơi trở nên nhàm chán do các đội thi đấu vô cùng chậm rãi trong 30 phút đầu và lật kèo đối phương chỉ vì họ sở hữu đội hình tốt hơn. Bạn nghĩ sao về điều này?

Nó không nhàm chán đâu. Có rất nhiều thứ bạn có thể làm để đối đầu với tướng chống chịu ở giai đoạn đầu trận đấu. Với Kayn, bạn có thể khắc chế được tướng đi rừng chống chịu và có được lợi thế vì các tướng đó không mạnh ở đầu trận. Nếu là chống chịu vs chống chịu, sẽ phải phụ thuộc rất nhiều vào việc kiểm soát mục tiêu và cách mà giao tranh diễn ra ở giữa trận. Nói chung là meta này khá thú vị bởi khi bạn lên được Quỷ lửa và là một tướng chống chịu, bạn sẽ có thể lăn xả vào giữa cả đội hình địch. Đối với tôi thì nó khá là vui đó, nhưng không biết mấy người đi rừng khác thì nghĩ thế nào nữa.

Contract-C9

Ai là người có tiếng nói nhất trong đội, hay ai là người vực dậy đồng đội khác mỗi khi trận đấu diễn ra theo chiều hướng không thuận lợi?

Chủ yếu là Smoothie, anh ấy là người có tiếng nói nhất trong đội. Như đã nói, tôi cho rằng mỗi người đều là nhân tố trong diễn biến xấu đi của trận đấu. Chúng tôi sẽ đánh giá xem ai đang có lợi thế để chúng tôi ưu tiên tài nguyên cho việc đó, nó phụ thuộc vào tình thế là ai đang dẫn đầu, vì thế chúng tôi sẽ vực dậy được trận đấu.

Với vai trò người đi rừng thì lúc nào bạn cảm thấy áp lực nhất?

Nếu giai đoạn đầu trận tôi thi đấu tệ, ra gank thất bại hay để thua trong kèo 1v1 với đối phương, tôi sẽ cảm thấy thất vọng. Khi bị thua điểm kinh nghiệm, tôi cần phải làm gì đó, nếu không thì đối phương sẽ xâm lăng và chiếm đóng khu vực của mình. Vì lẽ đó mà tôi cảm thấy bị áp lực khi quyết định ra đường nào đó trên bản đồ.

Ở mùa giải này tại LCS có người đi rừng nào gây ấn tượng cho bạn không?

Có lẽ chẳng người đi rừng nào tại LCS này vượt qua tôi. Tôi cho rằng mình là người đi rừng hay nhất hiện tại và tôi tự tin vào khả năng của mình. Chỉ có duy nhất Dardoch xứng tầm đối thủ. Anh ấy là người khiến tôi cảm nhận được sức thách thức.

Mục tiêu của bạn cho hai tuần cuối cùng của mùa giải này là gì?

Chúng tôi muốn tập trung vào việc cải thiện sự kết hợp và hòa nhập tốt hơn của cả đội. Tôi nghĩ rằng mọi người đã thi đấu tốt hơn trong những tuần vừa qua, nên chúng tôi sẽ có lợi thế lớn trong việc đối đầu với các đội khác trong hai tuần sắp tới.

Theo Inven Global.

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment