Saturday, July 29, 2017

Phân tích chi tiết và cơ hội của các đại diện Việt Nam tại GPL Mùa Hè 2017

Như vậy sau rất nhiều ngày chờ đợi, hôm nay 29/7, ban tổ chức giải đấu Garena Premier League đã chính thức thông báo lịch trình và thể thức thi đấu cụ thể của GPL Mùa Hè 2017. Với việc khu vực Việt Nam sẽ có 2 đại diện tham dự vào giải đấu lần này thì cơ hội của chúng ta có thể tiến xa tới giải đấu Thế giới là lớn hơn bao giờ hết. Hãy cùng Liên Minh 360 phân tích kĩ hơn về thể thức thi đấu cũng như cơ hội của các đại diện Việt Nam tại GPL Mùa Hè 2017 lần này nhé!

gpl1

Thể thức và lịch thi đấu chính thức của GPL Mùa Hè 2017

Thể thức thi đấu

GPL Mùa Hè 2017 sẽ diễn ra 2 vòng chính: Vòng Bảng và Vòng Loại trực tiếp.

Vòng Bảng

Ở giai đoạn vòng bảng sẽ là sự góp mặt của 5 đại diện tới từ 5 khu vực: Đại diện số 2 của khu vực Việt Nam, Malaysia, Singapore, Philippines và Indonesia.

  • Các trận đấu của giai đoạn vòng bảng sẽ được diễn ra từ ngày 21 – 23 tháng 8
  • Được thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt (lượt đi và lượt về) để chọn ra 2 đại diện tiếp tục tiến vào vòng trong.

Vòng Loại Trực Tiếp

Ở vòng loại trực tiếp sẽ gồm 3 giai đoạn chính và thi đấu theo thể thức Best of Five (Bo5)

Giai đoạn 1 ( 25/8 )

  • Hai đại diện Vô địch và Á Quân GPL Mùa Xuân 2017 sẽ được đặc cách trực tiếp góp mặt tại vòng này mà không phải thi đấu giai đoạn Vòng bảng. Cụ thể ở đây là 2 đội tuyển GIGABYTE Marines – đại diện Việt Nam vô địch GPL Mùa Xuân 2017 và Ascension Gaming – đại diện tới từ Thái Lan á quân GPL Mùa Xuân 2017.
  • GIGABYTE Marines sẽ gặp đội xếp hạng thứ 2 ở giai đoạn Vòng bảng GPL Mùa Hè 2017.
  • Ascension Gaming sẽ gặp đội tuyển đứng đầu ở giai đoạn Vòng bảng GPL Mùa Hè 2017.
  • Chọn ra 2 đại diện để tiến vào Nhánh Thắng và 2 đại diện phải thi đấu ở Nhánh Thua.

Giai đoạn 2 ( 26/8 )

Giai đoạn 2 sẽ gồm 2 cặp trận đấu:

  • 2 đội tuyển ở Nhánh Thắng – Giai đoạn 1
  • 2 đội tuyển ở Nhánh Thua – Giai đoạn 1
  • Đội tuyển giành chiến thắng ở Nhánh Thắng sẽ được trực tiếp góp mặt tại Giai đoạn Vòng bảng Chung Kết Thế Giới 2017.
  • Đội tuyển giành chiến thắng ở Nhánh Thua sẽ tiếp tục thi đấu với đội tuyển thua ở Nhánh Thắng

Giai đoạn 3 ( 27/8 )

Giai đoạn 3 sẽ diễn ra 1 cặp trận đấu:

  • Đội tuyển thua ở Nhánh Thắng gặp đội tuyển thắng ở Nhánh Thua.
  • Đội tuyển giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ trực tiếp góp mặt tại Vòng khởi động Chung Kết Thế Giới 2017.

Cơ hội của các đại diện Việt Nam

GAM

Như vậy thông qua thể thức thi đấu mới được cập nhật, GIGABYTE Marines là đội tuyển có khá nhiều lợi thế khi họ sẽ là đại diện Việt Nam được đặc cách góp mặt tại Vòng loại trực tiếp và chỉ phải gặp đội tuyển xếp thứ 2 ở Vòng bảng. Nếu như mọi thứ suôn sẻ và GIGABYTE Marines giành được chiến thắng ở tất cả các trận đấu mà họ góp mặt thì GAM hoàn toàn có thể kết thúc rất nhanh GPL Mùa Hè 2017 chỉ với 2 trận đấu Bo5 và góp mặt trực tiếp tại Vòng bảng Chung Kết Thế Giới 2017 một cách nhẹ nhàng.

Còn nếu thất bại thì tất nhiên cơ hội của GAM vẫn còn, nhưng sẽ bắt đầu lại từ Nhánh Thua và sẽ chỉ góp mặt ở Vòng khởi động Chung Kết Thế Giới, nếu điều này xảy ra thì thực sự sẽ đem lại khá nhiều rủi ro cho đương kim vô địch GPL Mùa Xuân 2017.

Bên cạnh đó với đại diện thứ 2 của khu vực Việt Nam, điều cơ bản và quan trọng nhất để có thể mơ về một suất tham dự Chung Kết Thế Giới đó là phải giành được hạng 1 hoặc ít nhất là hạng 2 tại giai đoạn Vòng bảng GPL Mùa Hè 2017. Sau đó, con đường của họ cũng sẽ giống hệt như GIGABYTE Marines, vẫn có những khả năng 2 đại diện tới từ Việt Nam phải đối đầu nhau từ sớm, nhưng nhìn chung chỉ cần họ đánh bại tất cả và 1 trong 2 đội chỉ thất bại khi gặp nhau (trong trường hợp đối đầu nhau) thì chắc chắn 2 đại diện Việt Nam sẽ góp mặt tại Chung Kết Thế Giới 2017 . Đó chắc chắn là kết quả mà tất cả những người hâm mộ nước nhà sẽ hi vọng vào các đại diện Việt Nam tại giải đấu sắp tới.

gam_ava

Nhưng xét đi thì cũng xét lại, vẫn có những khả năng khiến cho các đại diện của chúng ta sẽ không thể góp mặt tại Chung Kết Thế Giới 2017 nếu như họ liên tục thất bại, tuy nhiên với thực lực và trình độ đã được kiểm chứng ở những giải đấu quốc tế thời gian gần đây thì điều này chiếm % vô cùng nhỏ. Do đó các đại diện tới từ Việt Nam thực sự cần phải thi đấu một cách hết sức nghiêm túc và nếu duy trì được phong độ cao nhất của họ thì chúng ta hoàn toàn có thể mơ về một ngày được chứng kiến 2 đội tuyển xuất sắc nhất của Việt Nam, cũng như khu vực Đông Nam Á thi đấu tại giải đấu lớn nhất thế giới – Chung Kết Thế Giới 2017. Hi vọng những hình ảnh các tuyển thủ khoác trên mình màu cờ sắc áo Việt Nam tung bay trên đấu trường thế giới sẽ không xa vời.

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

No comments:

Post a Comment